[Funland] Em muốn kiện Ngân hàng Vietinbank vì cái kiểu đòi nợ mất dậy các cụ cho em ý kiến

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,837
Động cơ
316,342 Mã lực
Em thì chưa bao giờ cần mình nói mà có nhiều người like hay dislike kiểu hội đồng. Em chỉ nói theo hiểu biết cá nhân em và em ủng hộ cho các hành động theo đúng quy định của pháp luật chứ không theo kiểu xã hội đen.
Nếu gặp trường hợp này, đầu tiên em yêu cầu nhân viên lập biên bản ghi rõ quan điểm đây là giao dịch dân sự và đuổi thẳng cổ mấy ông bà tổ trưởng tổ dân phố. Vì là thành phần không mời, không có chức năng và thường là diện thích xía vào chuyện người khác.
Có anh nào đó bảo cán bộ NH muốn có người chứng kiến. Ok, tốt quá!!! Đề nghị luật sư hoặc 1 cán bộ tương tự như pháp chế của NH đi cùng.
Em không hiểu cụ có biết chức năng, nhiệm vụ của mấy ông bà tổ dân phố không nữa??? Cụ đã bao giờ gặp tình trạng mấy ông bà này nghe được chuyện nhưng chưa hiểu gì đã thì thụt khắp nơi. Nó ảnh hưởng đến gia đình người khác thế nào chưa???

Bác hiểu thế nào là tính cách "trung lập" của "đệ tam nhân" (hay chứng nhận) trong một vụ việc ?

Bác không biết dân gian vốn có câu :"Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện" sao? Cái đề nghị của bác " luật sư hoặc 1 cán bộ tương tự như pháp chế của NH đi cùng" hoàn toàn không đảm bảo yếu tố trung lập bác ạ!

Việc mờì tổ trưởng dân phố tuy có làm mất mặt chủ thớt nhưng đã làm thì ráng mà chịu!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,837
Động cơ
316,342 Mã lực
Cụ nào làm ngân hàng sẽ biết.

Thà nợ quá hạn nó treo mấy chục tỷ đi còn có lý do mà giải trình, đằng này mấy chục triệu nó treo cả năm giờ :))))). Ông giám đốc phê bình thằng trưởng phòng, thằng trưởng phòng gõ đầu con nhân viên: sao có mấy chục triệu mà mài để quá hạn cả năm giời thế này, tao cắt lương thưởng hạ thành tích bây giờ.. Cái ghế phó phòng đừng có mơ nữa nhé ;))

Nó không dẫn cả họ nhà nó đến mắc màn ngủ trước cửa nhà con nợ là còn may đấy!

Chính xác!
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,816
Động cơ
472,648 Mã lực
Tòa nó trả hồ sơ ngay, đã ai làm gì chủ thớt đâu mà kiện. Chả nhẽ báo với dân phố là phạm tội à. Chỉ có thế nói nó làm thế là tốt hay không tốt, nên hay không nên thôi chứ chả có gì mà kiện.
 

tindungABBANK

Xe tải
Biển số
OF-547110
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
399
Động cơ
163,520 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm
Em làm ngân hàng cũng hiểu cho Khách Hàng lắm chứ. Làm ăn lúc lên lúc xuống. Nhưng lần nào cũng giải trình lên giải trình xuống, nợ xấu đánh trực tiếp vào lợi nhuận của ngân hàng, ăn trực tiếp vào lương cơm gạo của chúng em mà. KH nào không biết thì ko thông cảm cho buồn lắm ạ
 

khonglaaica

Xe điện
Biển số
OF-53234
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
2,705
Động cơ
100,231 Mã lực
Nơi ở
Tuyệt tình cốc
Bác hiểu thế nào là tính cách "trung lập" của "đệ tam nhân" (hay chứng nhận) trong một vụ việc ?

Bác không biết dân gian vốn có câu :"Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện" sao? Cái đề nghị của bác " luật sư hoặc 1 cán bộ tương tự như pháp chế của NH đi cùng" hoàn toàn không đảm bảo yếu tố trung lập bác ạ!

Việc mờì tổ trưởng dân phố tuy có làm mất mặt chủ thớt nhưng đã làm thì ráng mà chịu!
Mọi việc đều có lý do, anh chị cụ chủ trả nợ đúng hạn thì bên NH sẽ không làm những việc như thế
Trễ là trễ, mặc dù theo cụ chủ thì theo qui định chỉ mới nợ Nhóm 2, nhưng nếu xét thấy khả năng rủi ro xảy ra sẽ cao thì NH có quyền cho lên Nhóm nợ cao hơn. Hoặc nếu có nhiều khoản vay mà có 1 khoản vay chuyển Nhóm nợ thì cũng có thể chuyển hết các khoản kia sang Nhóm nợ cao hơn.
Với mấy KH chây lỳ trước đây em còn làm luôn cái Văn bản đề nghị xác minh gửi về địa phương nữa kìa

(Em hết rượu, sẽ mời cụ sau)
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
1,066
Động cơ
174,023 Mã lực
Tuổi
51
Thưa các cụ, chả là ông anh bà chị em làm ăn có mượn sổ đỏ của ông bà già em cắm để thế chấp để vay ngân hàng khoảng hơn 400tr, đến thời điểm này cũng trả gần hết rồi còn chắc cỡ vài chục triệu. Tuy nhiên do thời gian khoảng 10 tháng gần đây làm ăn khó khăn nên thường xuyên bị trả chậm ví như thường thì khoảng tầm 5-10 trả thì nay phải tầm 23-25 mới trả được, chứ không phải là 2 hay 3 tháng mới trả 1 lần. Tuy nhiên ngân hàng lại đưa người xuống nhà bố mẹ em, rồi mời cả tổ trưởng, xóm trưởng này kia đến nhà đủ các thứ này kia...

Em thấy vấn đề như sau vay bị trả chậm Ok chậm thì tất nhiên sẽ phải chịu phạt trả lãi trả chậm, kể cả có ko trả được thì vay thế chấp sổ đỏ cứ coi nhưu ko trả được đi thì tôi mất, vậy tại sao lại có kiểu thái độ nhân viên xuống nhà nói này kia rồi mời cả tổ trưởng dân phố này kia đến, các cụ cho em hỏi quy định của Ngân Hàng VietinBank là có cái này ạ. Cụ nào hiểu rõ luật thông não giúp em. Em cảm ơn các cụ ợ.
Chửi chết con mẹ thằng và con Tổ trưởng đi , việc nhà nó hay sao mà phải tham gia vào , em cũng đã từng chửi như vậy và mụ tổ trưởng sau đó éo dám đi theo
 

1234567890abc

Xe hơi
Biển số
OF-481966
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
141
Động cơ
195,951 Mã lực
1. Nợ ngân hàng phân chia như sau:
- Nợ trong hạn: nhóm 1.
- Nợ quá hạn: nhóm 2, 3,4,5. Trong nợ quá hạn lại chia ra:
+ Nợ cần chú ý: nhóm 2
+ Nợ xấu: nhóm 3,4,5
- Trích lập dự phòng: nhóm 2 5%, nhóm 3 20%, nhóm 4 50%, nhóm 5 100% (dư nợ - giá trị tài sản đảm bảo). Do có tài sản đảm bảo là bất động sản, dư nợ còn thấp nên ở đây trích lập dự phòng bằng 0, kể cả là nợ nhóm 5 (vân trích lập nhưng bằng 0, khác với không phải trích lập). Vì vậy, nếu chỉ về ảnh hưởng đến lợi nhuận ngân hàng là không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, chỉ tiêu nợ quá hạn và nợ xấu của chi nhánh, của nhân viên sẽ bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng đến thành tích của chi nhánh, của nhân viên và do đó ảnh hưởng đến quyền lợi (lương, thưởng...)

2. Theo quy định hiện tại thì nợ của chủ thớt là nợ nhóm 2, nợ cần chú ý, chưa phải là nợ xấu. Tuy nhiên, do có nhiều phát sinh trả chậm nên hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ của Vietinbank có thể phân loại nhóm nợ của chủ thớt sang nhóm 3.

3. Về ứng xử của Vietinbank: quá kém.
Thứ 1: Nếu khách hàng vẫn có nguồn thu, hàng tháng vẫn trả, chỉ chậm từ đầu tháng đến cuối tháng thì nhân viên tín dụng nên chủ động làm đề xuất điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho chủ thớt để phù hợp với năng lực thanh toán của khách hàng. Có ai cấm điều chỉnh đâu??? Sau điều chỉnh cho phù hợp thì khách hàng và ngân hàng đỡ phải gặp nhau thường xuyên.
Thứ 2: làm việc định kỳ sau khi cho vay với khách hàng là chuyện bình thường, đặc biệt là khi khách hàng có phát sinh nợ quá hạn. Tuy nhiên, đây là quan hệ dân sự giữa ngân hàng và khách hàng. Khách hàng vẫn đang cố gắng thực hiện nghĩa vụ trả nợ; khách hàng và ngân hàng chưa có thoả thuận phải xử lý tài sản đảm bảo; ngân hàng chưa khởi kiện dân sự, chưa có quyết định xử lý tài sản đảm bảo của toà án. Do vậy, việc mời tổ dân phố tham gia vào quan hệ dân sự như trên là hoàn toàn sai. Chỉ mời chính quyền tham gia khi có thoả thuận hoặc quyết định xử lý tài sản đảm bảo. Chủ thớt hoàn toàn có thể mời (đuổi) tổ trưởng dân phố ra khỏi nhà nếu họ tham gia vào việc này.

4. Khởi kiện ngân hàng: hoàn toàn không nên. Vì khởi kiện thì được gì? Mất thì mất thời gian, mất quan hệ.

5. Giải pháp:
Đề nghị ngân hàng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ với dư nợ còn lại cho phù hợp với nguồn thu (cả về lượng và về thời gian).
Trao đổi thẳng thắn với ngân hàng về phương pháp làm việc của họ khi họ mời tổ dân phố tham gia vào làm việc.

Tôi phân tích trên thông tin chủ thớt cung cấp. Tôi chỉ hơi lăn tăn là thường thì ngân hàng cũng chẳng làm căng với những trường hợp vẫn trả nợ (mặc dù trễ), số tiền nợ còn không còn nhiều, lại có tài sản đảm bảo là bất động sản như thế này.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,562
Động cơ
317,866 Mã lực
1. Nợ ngân hàng phân chia như sau:
- Nợ trong hạn: nhóm 1.
- Nợ quá hạn: nhóm 2, 3,4,5. Trong nợ quá hạn lại chia ra:
+ Nợ cần chú ý: nhóm 2
+ Nợ xấu: nhóm 3,4,5
- Trích lập dự phòng: nhóm 2 5%, nhóm 3 20%, nhóm 4 50%, nhóm 5 100% (dư nợ - giá trị tài sản đảm bảo). Do có tài sản đảm bảo là bất động sản, dư nợ còn thấp nên ở đây trích lập dự phòng bằng 0, kể cả là nợ nhóm 5 (vân trích lập nhưng bằng 0, khác với không phải trích lập). Vì vậy, nếu chỉ về ảnh hưởng đến lợi nhuận ngân hàng là không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, chỉ tiêu nợ quá hạn và nợ xấu của chi nhánh, của nhân viên sẽ bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng đến thành tích của chi nhánh, của nhân viên và do đó ảnh hưởng đến quyền lợi (lương, thưởng...)

2. Theo quy định hiện tại thì nợ của chủ thớt là nợ nhóm 2, nợ cần chú ý, chưa phải là nợ xấu. Tuy nhiên, do có nhiều phát sinh trả chậm nên hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ của Vietinbank có thể phân loại nhóm nợ của chủ thớt sang nhóm 3.

3. Về ứng xử của Vietinbank: quá kém.
Thứ 1: Nếu khách hàng vẫn có nguồn thu, hàng tháng vẫn trả, chỉ chậm từ đầu tháng đến cuối tháng thì nhân viên tín dụng nên chủ động làm đề xuất điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho chủ thớt để phù hợp với năng lực thanh toán của khách hàng. Có ai cấm điều chỉnh đâu??? Sau điều chỉnh cho phù hợp thì khách hàng và ngân hàng đỡ phải gặp nhau thường xuyên.
Thứ 2: làm việc định kỳ sau khi cho vay với khách hàng là chuyện bình thường, đặc biệt là khi khách hàng có phát sinh nợ quá hạn. Tuy nhiên, đây là quan hệ dân sự giữa ngân hàng và khách hàng. Khách hàng vẫn đang cố gắng thực hiện nghĩa vụ trả nợ; khách hàng và ngân hàng chưa có thoả thuận phải xử lý tài sản đảm bảo; ngân hàng chưa khởi kiện dân sự, chưa có quyết định xử lý tài sản đảm bảo của toà án. Do vậy, việc mời tổ dân phố tham gia vào quan hệ dân sự như trên là hoàn toàn sai. Chỉ mời chính quyền tham gia khi có thoả thuận hoặc quyết định xử lý tài sản đảm bảo. Chủ thớt hoàn toàn có thể mời (đuổi) tổ trưởng dân phố ra khỏi nhà nếu họ tham gia vào việc này.

4. Khởi kiện ngân hàng: hoàn toàn không nên. Vì khởi kiện thì được gì? Mất thì mất thời gian, mất quan hệ.

5. Giải pháp:
Đề nghị ngân hàng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ với dư nợ còn lại cho phù hợp với nguồn thu (cả về lượng và về thời gian).
Trao đổi thẳng thắn với ngân hàng về phương pháp làm việc của họ khi họ mời tổ dân phố tham gia vào làm việc.

Tôi phân tích trên thông tin chủ thớt cung cấp. Tôi chỉ hơi lăn tăn là thường thì ngân hàng cũng chẳng làm căng với những trường hợp vẫn trả nợ (mặc dù trễ), số tiền nợ còn không còn nhiều, lại có tài sản đảm bảo là bất động sản như thế này.
Cụ này phân tích chuẩn này \m/
Còn nói kiểu XH là cụ chủ vay ít quá, cụ làm quả vay trăm tỏi thì đảm bảo cụ chỉ hắt hơi xổ mũi cũng có NH đến quà cáp hỏi thăm, cụ có muốn xin phá sản nó cũng lạy cụ luôn :))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Nợ không trả hoặc chây ỳ, lên diễn đàn / mạng xã hội tìm hiểu cách đối phó. Cái lý đã sai thì cái tình khó mà thương được.
 

namnth110306

Xe tải
Biển số
OF-319057
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
334
Động cơ
294,540 Mã lực
Còn ít thì vay mượn trả trước hạn rồi cạch cái mặt nó ra
 

trai_lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384410
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
517
Động cơ
245,962 Mã lực
Tuổi
56
Việc vay được hay ko vay được nữa đấy là việc khách hàng họ phải chịu, khách hàng làm sai thì khách hàng phải chịu phạt, như em nó nếu chây ì không chịu trả nó khác với việc trả chậm hàng tháng.



Em cũng thấy vấn đề như cụ, ngân hàng đã lường trước mọi rủi ro khi cho vay và đã đưa các điều khoản rõ ràng phải chịu vào hợp đồng, nếu trong điều khoản được phép làm việc đó thì khách hàng họ phải Ok chấp nhận thôi.
cụ nhầm rồi
cụ trả đúng hạn là xếp loại khách hàng .. tốt
cụ trả chậm chỉ cần vài ngày thôi .. đã xếp loại khách hàng có nợ xấu ( đã trả nợ chậm vài ngày thôi.. cũng có thể coi là chây ỳ rồi cụ )
1.. cụ nợ ít tiền ngân hàng éo sợ .. họ tung mọi chiêu đòi nợ cụ ( cho dù có trả xong họ vẫn có thể gạch đầu dòng với cụ là.. khách hàng luôn nợ xấu ( mịa sau này đó cụ đi vay được tiền các ngân hàng khác được đấy )
2.. cụ nợ ngân hàng vài tỷ xem sao.. cụ trả chậm .. thậm chí tuyên bố làm ăn khó khăn éo có tiền trả ngay.. phía ngân hàng lập tức cực kỳ quan tâm tới cụ.. đt hỏi thăm cụ liên tục . thậm chí sinh nhật cụ họ cũng tặng quà.. vài ngày hỏi thăm sức khỏe của cụ.. họ chỉ sợ cụ die .. cụ die thì họ cũng tèo
 

khanhtx8

Xe điện
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
2,009
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Làm việc là đúng giờ đúng hẹn. Có vay có trả.

Ngân hàng nó ko phải là bạn cụ, cũng chả phải là người nhà nhà cụ mà bảo hoãn vài ngày, chậm vài ngày. Cái đó nó có cả 1 hệ thống máy móc quy trình để xử lý rồi nên TRỄ là TRỄ, ngân hàng nó làm bất cứ việc gì ko vi phạm pháp luật để đòi hỏi quyền lợi của nó thì chả có gì sai, nhất là khi người nhà cụ tự mình vứt đi cái quyền là khách hàng.

Cụ cứ tự đặt mình vị trí của thằng cho đi vay mà xem, nếu dễ thế người ta đã ko nói là ko cho vay thì mất bạn, cho vay thì mất cả tiền lẫn bạn. Khi đi vay thì đứng mà khi đi đòi thì quỳ. Tất cả đều vì những người chây ì thôi
 

muonbanxe

Xe đạp
Biển số
OF-134632
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
36
Động cơ
370,694 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Nợ ngân hàng phân chia như sau:
- Nợ trong hạn: nhóm 1.
- Nợ quá hạn: nhóm 2, 3,4,5. Trong nợ quá hạn lại chia ra:
+ Nợ cần chú ý: nhóm 2
+ Nợ xấu: nhóm 3,4,5
- Trích lập dự phòng: nhóm 2 5%, nhóm 3 20%, nhóm 4 50%, nhóm 5 100% (dư nợ - giá trị tài sản đảm bảo). Do có tài sản đảm bảo là bất động sản, dư nợ còn thấp nên ở đây trích lập dự phòng bằng 0, kể cả là nợ nhóm 5 (vân trích lập nhưng bằng 0, khác với không phải trích lập). Vì vậy, nếu chỉ về ảnh hưởng đến lợi nhuận ngân hàng là không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, chỉ tiêu nợ quá hạn và nợ xấu của chi nhánh, của nhân viên sẽ bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng đến thành tích của chi nhánh, của nhân viên và do đó ảnh hưởng đến quyền lợi (lương, thưởng...)

2. Theo quy định hiện tại thì nợ của chủ thớt là nợ nhóm 2, nợ cần chú ý, chưa phải là nợ xấu. Tuy nhiên, do có nhiều phát sinh trả chậm nên hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ của Vietinbank có thể phân loại nhóm nợ của chủ thớt sang nhóm 3.

3. Về ứng xử của Vietinbank: quá kém.
Thứ 1: Nếu khách hàng vẫn có nguồn thu, hàng tháng vẫn trả, chỉ chậm từ đầu tháng đến cuối tháng thì nhân viên tín dụng nên chủ động làm đề xuất điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho chủ thớt để phù hợp với năng lực thanh toán của khách hàng. Có ai cấm điều chỉnh đâu??? Sau điều chỉnh cho phù hợp thì khách hàng và ngân hàng đỡ phải gặp nhau thường xuyên.
Thứ 2: làm việc định kỳ sau khi cho vay với khách hàng là chuyện bình thường, đặc biệt là khi khách hàng có phát sinh nợ quá hạn. Tuy nhiên, đây là quan hệ dân sự giữa ngân hàng và khách hàng. Khách hàng vẫn đang cố gắng thực hiện nghĩa vụ trả nợ; khách hàng và ngân hàng chưa có thoả thuận phải xử lý tài sản đảm bảo; ngân hàng chưa khởi kiện dân sự, chưa có quyết định xử lý tài sản đảm bảo của toà án. Do vậy, việc mời tổ dân phố tham gia vào quan hệ dân sự như trên là hoàn toàn sai. Chỉ mời chính quyền tham gia khi có thoả thuận hoặc quyết định xử lý tài sản đảm bảo. Chủ thớt hoàn toàn có thể mời (đuổi) tổ trưởng dân phố ra khỏi nhà nếu họ tham gia vào việc này.

4. Khởi kiện ngân hàng: hoàn toàn không nên. Vì khởi kiện thì được gì? Mất thì mất thời gian, mất quan hệ.

5. Giải pháp:
Đề nghị ngân hàng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ với dư nợ còn lại cho phù hợp với nguồn thu (cả về lượng và về thời gian).
Trao đổi thẳng thắn với ngân hàng về phương pháp làm việc của họ khi họ mời tổ dân phố tham gia vào làm việc.

Tôi phân tích trên thông tin chủ thớt cung cấp. Tôi chỉ hơi lăn tăn là thường thì ngân hàng cũng chẳng làm căng với những trường hợp vẫn trả nợ (mặc dù trễ), số tiền nợ còn không còn nhiều, lại có tài sản đảm bảo là bất động sản như thế này.
Cụ có nghĩ là nếu điều chỉnh ngày trả nợ sang ngày 25 hàng tháng thì vẫn đến ngày 10-15 của tháng sau mới trả không? Em nghĩ nhà cụ chủ nghĩ quá hạn "vài hôm" cũng chả sao, rồi cán bộ NH cứ dặn anh/chị cố trả đừng để quá 10 hôm sẽ bị chuyển nhóm... nên mới chây ì. Không có cán bộ NH nào mà KH trả đều lại đưa cả một bộ đi làm việc như vậy đâu ạ.
 

khanhtx8

Xe điện
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
2,009
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Cụ có nghĩ là nếu điều chỉnh ngày trả nợ sang ngày 25 hàng tháng thì vẫn đến ngày 10-15 của tháng sau mới trả không? Em nghĩ nhà cụ chủ nghĩ quá hạn "vài hôm" cũng chả sao, rồi cán bộ NH cứ dặn anh/chị cố trả đừng để quá 10 hôm sẽ bị chuyển nhóm... nên mới chây ì. Không có cán bộ NH nào mà KH trả đều lại đưa cả một bộ đi làm việc như vậy đâu ạ.
Chính xác là nó ko rảnh hơi cho người đi làm việc đó nếu ko chây ì thường xuyên cụ ạ

Thằng nào cũng có việc, chả ai rỗi hơi đi làm việc không đâu nếu ko phải vì lợi ích.

Tôi phân tích trên thông tin chủ thớt cung cấp. Tôi chỉ hơi lăn tăn là thường thì ngân hàng cũng chẳng làm căng với những trường hợp vẫn trả nợ (mặc dù trễ), số tiền nợ còn không còn nhiều, lại có tài sản đảm bảo là bất động sản như thế này.
Chính xác là như cụ này nói các cụ ạ
 

SZL

Xe máy
Biển số
OF-577779
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
89
Động cơ
140,460 Mã lực
Thưa các cụ, chả là ông anh bà chị em làm ăn có mượn sổ đỏ của ông bà già em cắm để thế chấp để vay ngân hàng khoảng hơn 400tr, đến thời điểm này cũng trả gần hết rồi còn chắc cỡ vài chục triệu. Tuy nhiên do thời gian khoảng 10 tháng gần đây làm ăn khó khăn nên thường xuyên bị trả chậm ví như thường thì khoảng tầm 5-10 trả thì nay phải tầm 23-25 mới trả được, chứ không phải là 2 hay 3 tháng mới trả 1 lần. Tuy nhiên ngân hàng lại đưa người xuống nhà bố mẹ em, rồi mời cả tổ trưởng, xóm trưởng này kia đến nhà đủ các thứ này kia...

Em thấy vấn đề như sau vay bị trả chậm Ok chậm thì tất nhiên sẽ phải chịu phạt trả lãi trả chậm, kể cả có ko trả được thì vay thế chấp sổ đỏ cứ coi nhưu ko trả được đi thì tôi mất, vậy tại sao lại có kiểu thái độ nhân viên xuống nhà nói này kia rồi mời cả tổ trưởng dân phố này kia đến, các cụ cho em hỏi quy định của Ngân Hàng VietinBank là có cái này ạ. Cụ nào hiểu rõ luật thông não giúp em. Em cảm ơn các cụ ợ.
Xuống cùng đại điện tổ dân phố để đưa vào hồ sơ, quá hạn trả nợ là bán đấu giá đất của bố mẹ cụ.
 

KhieuDauDo

Xe container
Biển số
OF-301905
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,273
Động cơ
359,278 Mã lực
Cụ thấy bên đấy sai thì cứ kiện đi cụ a
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,145
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
E chậm trả 6 năm nay mà NH khởi kiện 2 lần toà trả về :)
Vay nợ có cách cụ ạ
Lạm dụng khác chiếm dụng ạ
Cứ nhận mình thua đi đã còn đâu án tại hồ sơ k lo j cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top