E chậm có 2,3 ngày mà nv tín dụng gọi e rục rối zít... Có lần ngân hàng tự trừ trong tk gốc còn thiếu mấy chục k cu cậu cũng tự nộp vào cho e. Hôn sao mới gọi kể. E thấy chắc trách nhiệm gắn với đh và hs của m rồi.
Em thì chưa bao giờ cần mình nói mà có nhiều người like hay dislike kiểu hội đồng. Em chỉ nói theo hiểu biết cá nhân em và em ủng hộ cho các hành động theo đúng quy định của pháp luật chứ không theo kiểu xã hội đen.Cụ ko có thế mạnh hiểu biết về 1 lĩnh vực nào đó thì nên tìm hiểu thêm đã rồi phát ngôn. Em thấy cụ hơi toàn dân hoá ý kiến cá nhân của cụ. Sẽ rất ít người like cụ à
Cụ làm ngân hàng khác đừng bơm cái đểu vào NH đối thủ, tuy món vay của cụ chủ thớt còn ít nhưng tháng nào cũng chậm trả 10-20 ngày thì đương nhiên nhóm 2 rồi, nhưng trong báo cáo thi đua thành tích của nhân viên tín dụng, của phòng đều bị ảnh hưởng, sự việc chậm 1-2 lần thì họ sẽ nhắc nhở nhưng nhiều lần thì phải vậy. Chứ cụ đừng tỏ ra nói kiểu độ lượng như vậy, làm NH giờ nhục như c hó sung sướng gì. E cũng vì bị sếp trên chỉ đạo 1 món vay mấy tỉ mà em xin nghỉ đó, e có chức sắc đàng hoàng chứ đế ch phải nhân viên quèn, nghỉ xong cái thấy mình thật thoải mái, tự do chỉ thương mấy đứa em nhân viên, nhiều đứa giờ nghỉ cũng ko nghỉ đc haizem cũng làm tín dụng ngân hàng đây, mảng cho vay khách hàng cá nhân. từ những ngày đầu đi làm cho đến thời điểm này, cũng là khoảng
thời gian tương đối, nhưng em vẫn quán triệt cách làm: ko bao giờ em nhắn tin giục hay đòi nợ khách hàng, trong tin nhắn của em ko bao giờ có từ nào như “trả nợ”, “phải nộp”.
Tuy nhiên, em vẫn luôn phải theo sát để tránh khách hàng của em vì quên hay bận rộn mà chậm trả trên 10 ngày để bị nhảy nhóm nợ, bên em có tin nhắn hệ thống gửi tự động cho khách hàng 2,3 ngày trước ngày thu gốc lãi, qua ngày đó, em kiểm tra nếu kh quá hạn thì sẽ gọi điện thông báo để kh biết, và báo kh tránh để chậm quá 10 ngày, chứ cũng ko có ý yêu cầu kh phải thu xếp tiền đóng ngay
trường hợp trả gốc lãi chậm như anh chị bác chủ top, em nghĩ vấn đề thực sự đơn giản, vẫn chỉ là nợ nhóm 2 thôi, mà dư nợ còn ít thì trích lập dự phòng có đáng kể gì đâu.
Cụ chưa hiểu ý em cụ ạ:Em thấy giải thích của cụ chối chối thế nào ấy.
Về nguyên tắc, chỉ có 3 bên liên quan và nếu cần thì 3 bên làm việc với nhau, trừ khi thành phần đúng chức năng khác được tham gia ( luật sư, xxx,...). Nhân viên Ngân hàng như vậy là vi phạm nhiều nguyên tắc nhất là không tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng.
Nếu người ta không trả được đúng hạn thì phải gọi người ta hoặc người bảo lãnh. Không đạt được thì kiện ra tòa, chuyển vào blacklist hoặc cái gì cũng được.
Ngân hàng là tổ chức chính thống mà hành xử như xã hội đen thì còn thể thống gì??? Tính chuyên nghiệp ở đâu.
Thật nản!!!
em nêu cách làm của cá nhân em, ko hề đề cao ngân hàng em lên hay dìm ngân hàng khác. xử lý nợ có nhiều cách, trường hợp khách trả như anh chị chủ topic chỉ là chậm đều hàng kỳ, ko hề gián đoạn việc thanh toán. quản lý nợ hiệu quả phải xuất phát từ khâu đánh giá hồ sơ ban đầu trước khi cho vay, chứ đâu phải mỗi tháng đi tạo áp lực kiểu vậy để đòi khách 10,20trd.Cụ làm ngân hàng khác đừng bơm cái đểu vào NH đối thủ, tuy món vay của cụ chủ thớt còn ít nhưng tháng nào cũng chậm trả 10-20 ngày thì đương nhiên nhóm 2 rồi, nhưng trong báo cáo thi đua thành tích của nhân viên tín dụng, của phòng đều bị ảnh hưởng, sự việc chậm 1-2 lần thì họ sẽ nhắc nhở nhưng nhiều lần thì phải vậy. Chứ cụ đừng tỏ ra nói kiểu độ lượng như vậy, làm NH giờ nhục như c hó sung sướng gì. E cũng vì bị sếp trên chỉ đạo 1 món vay mấy tỉ mà em xin nghỉ đó, e có chức sắc đàng hoàng chứ đế ch phải nhân viên quèn, nghỉ xong cái thấy mình thật thoải mái, tự do chỉ thương mấy đứa em nhân viên, nhiều đứa giờ nghỉ cũng ko nghỉ đc haiz
Cụ làm trong bank mà nói như thế này thì chứng tỏ cụ ko hiểu rõ về quy trình xử lý nợ rồi, ko có bank nào nó xử lý nợ nếu tháng nào cũng chỉ trả chậm 10-20 ngày nhé. Nó đâu rỗi hơi.em nêu cách làm của cá nhân em, ko hề đề cao ngân hàng em lên hay dìm ngân hàng khác. xử lý nợ có nhiều cách, trường hợp khách trả như anh chị chủ topic chỉ là chậm đều hàng kỳ, ko hề gián đoạn việc thanh toán. quản lý nợ hiệu quả phải xuất phát từ khâu đánh giá hồ sơ ban đầu trước khi cho vay, chứ đâu phải mỗi tháng đi tạo áp lực kiểu vậy để đòi khách 10,20trd.
trên 10 ngày là vào nhóm 2 rồiCụ làm trong bank mà nói như thế này thì chứng tỏ cụ ko hiểu rõ về quy trình xử lý nợ rồi, ko có bank nào nó xử lý nợ nếu tháng nào cũng chỉ trả chậm 10-20 ngày nhé. Nó đâu rỗi hơi.
Em đảm bảo chưa bao giờ chậm vài thángNH nào giờ cũng áp dụng kiểu này, cái này e đảm bảo với cụ, em cũng có quan hệ mật thiết với ngành này nên biết.
Và 1 cái nữa là chắc chắn là chị cụ đã từng trả chậm ít nhất vài tháng, nên thuộc nhóm nợ xấu, nên sau này chậm trả họ mới ráo riết vậy.
Đ ị t mẹ bọn ngân hàng trả chậm nó vẫn tính lãi cơ mà lại còn làm thế này oánh chết mịa nó đi.Thưa các cụ, chả là ông anh bà chị em làm ăn có mượn sổ đỏ của ông bà già em cắm để thế chấp để vay ngân hàng khoảng hơn 400tr, đến thời điểm này cũng trả gần hết rồi còn chắc cỡ vài chục triệu. Tuy nhiên do thời gian khoảng 10 tháng gần đây làm ăn khó khăn nên thường xuyên bị trả chậm ví như thường thì khoảng tầm 5-10 trả thì nay phải tầm 23-25 mới trả được, chứ không phải là 2 hay 3 tháng mới trả 1 lần. Tuy nhiên ngân hàng lại đưa người xuống nhà bố mẹ em, rồi mời cả tổ trưởng, xóm trưởng này kia đến nhà đủ các thứ này kia...
Em thấy vấn đề như sau vay bị trả chậm Ok chậm thì tất nhiên sẽ phải chịu phạt trả lãi trả chậm, kể cả có ko trả được thì vay thế chấp sổ đỏ cứ coi nhưu ko trả được đi thì tôi mất, vậy tại sao lại có kiểu thái độ nhân viên xuống nhà nói này kia rồi mời cả tổ trưởng dân phố này kia đến, các cụ cho em hỏi quy định của Ngân Hàng VietinBank là có cái này ạ. Cụ nào hiểu rõ luật thông não giúp em. Em cảm ơn các cụ ợ.
chứng tỏ cụ chả hiểu éo gì về ngân hàngEm cũng thấy cụ nào đó giải thích là nợ xấu ảnh hưởng đến nhân viên vì bị trừ kế hoạch, phạt...bởi NH , bla...bla.... Em thấy người giải thích đó chả hiểu gì về pháp luật và thực tế cả. Nếu họ làm việc theo cảm tính như thế thì không bao giờ tiến bộ được.
Về nguyên tắc, cán bộ ngân hàng làm việc với người vay là trên tư cách đại diện cho NH, giữa hai thực thể có tư cách pháp lý. Còn trong nội bộ NH thì đó là quan hệ người sử dụng LĐ và người LĐ và họ có thỏa ước riêng.
Bản thân cán bộ NH khi tư vấn ký HĐ tín dụng cũng phải chấp nhận rủi ro, có thể gọi là rủi ro nghề nghiệp rồi. Phải tự chịu thôi. Không thể giải thích kiểu tôi bị thiệt hại, bị sếp đè là tôi cứ đè người vay ra mà bất biết nó có đúng nguyên tắc hay không.