[Funland] Em mới ký đơn...dù chưa đc 1 năm

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,488
Động cơ
299,647 Mã lực
Nó là thực tế cụ ak, chả phải lý thuyết đâu.
Nguyên nhân đổ vỡ trong mọi mối quan hệ phần lớn là bị tích tụ các ấm ức ko được xử lý 1 cách công bằng.
Công bằng cũng chỉ là tương đối , trong các mối quan hệ họ hàng gia đình mỗi nhà đều có cách cư xử khác nhau, ví như việc Hiếu hỉ không phải bên vợ đi 1 củ để mừng mà nhà mình cũng đi 1 cụ , mặc dù mối quan hệ độ thân là tương đương.
 

at_anbinh

Xe tải
Biển số
OF-637502
Ngày cấp bằng
20/4/19
Số km
456
Động cơ
115,710 Mã lực
Tuổi
38
Website
luattrihung.com
Cha mẹ luôn thương con, nhất là những đứa mới lập gia đình, bao nhiêu thứ phải lo cho cái gia đình nhỏ, nên rất ít khi hỏi vay tiền con cái, thậm chí con cái có biếu tiền cũng không bao giờ lấy.

Trong trường hợp phải vay, nên điện cho con dâu.

Vợ cụ chủ cũng chỉ là muốn lo cho gia đình nên khó chịu chuyện vay mượn, lại còn vay qua chồng (ít nhiều cũng không vui vì điều này), thế nên có lời nói không hay. Vợ chồng trẻ, bình tĩnh ngồi nói chuyện, chứ có việc cỏn con đã nghĩ đến li dị thì lấy ai cũng vậy thôi.

Kinh nghiệm từ ông bác em: 100 ý kiến trong gia đình đều thông qua con dâu, ông ấy cần gì, ốm đau bệnh tật đều gọi cho con dâu trước, thế nên ông ấy được con dâu chiều còn hơn bố đẻ. Nghệ thuật cả đấy.
đúng rồi cụ nhỉ? không mất gì cả, mà lại được lòng nhau, em cũng thích và sau này sẽ cố gắng làm dc như bác cụ ạ!
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Đọc bài của cụ thớt thì em thấy cả hai vợ chồng cụ đều có vấn đề, và EQ đều kém (khá giống vợ chồng em thời kỳ đầu hôn nhân). Đôi này mà ko tự nhận biết nhược điểm của bản thân để sửa đổi thì chẳng sớm thì muộn cũng toang.

- Chồng: hiền lành, nhu nhược, không có chính kiến. Kiếm tiền không giỏi và không vững chắc, như chính tính cách của cụ. Ưu điểm là biết nhún nhường và rất thương gia đình (cả to lẫn nhỏ).
- Vợ: Tính toán, khắt khe, bốc đồng và có vẻ cưỡi cổ chồng (vì chồng hiền nên được đà). Ưu điểm thì cụ ko kể nên em không rõ.

Em lúc mới cưới cũng bốc đồng như vợ cụ, vì chồng em rất hiền và chiều em. Nhưng em có nguyên tắc không bao giờ vi phạm là "không bao giờ bỏ về nhà ngoại khi cãi nhau", dù nhiều lần rất muốn, nhưng em thấy đó là việc rất khó quay đầu, và tạo thành tiền lệ không tốt, nên có ấm ức chán nản đến đâu em cũng không bỏ đi. Đoạn này cụ không làm gắt từ đầu, tạo cho mợ ấy thói quen và bố mẹ mợ ấy cũng dung túng cho hành động đó, thì hỏng.

Về 2 lần mẹ cụ vay tiền, em thấy như thế này:
- Lần 1 là sau cưới: Khả năng cao mẹ cụ nợ nần vì lo đám cưới cho cụ -> lẽ ra khoản đó vợ chồng cụ có trách nhiệm phải trả, chứ ko phải để mẹ chồng phải mở miệng vay rồi để vợ cụ dằn hắt việc đó. Cụ không xác định được trách nhiệm với việc này ngay từ đầu là thiếu sót của cụ.
- Lần 2: Cái này vay chốc nhát lúc kẹt chứ không phải là bà không có, em thấy thông cảm được. Còn để mua BHNT cũng là tốt cho bà và con cháu chứ không vấn đề gì cả. Bà có xin nhà cụ chu cấp đâu. Vợ cụ khó chịu như vậy chỉ vì mợ đó sống cơ cực từ nhỏ nên quá coi trọng đồng tiền, cứ phải bỏ tiền ra là cảm thấy nhức nhối không yên. Tính này rất rất khó thay đổi, chỉ giải quyết được khi cụ kiếm được rất nhiều tiền.

Nhà em thời kỳ đầu em được chồng em nuông chiều, nên sau tới giai đoạn khó khăn em cũng lắm lúc quá quắt với chồng lắm. Cũng có thời gian cãi nhau liên miên, chán nhau cực độ và nói đến ly hôn. Mọi khi toàn em ngứa mồm bảo ly hôn (cũng ít thôi vì em không muốn đẩy sự việc lên mức đó). Rồi một lần chính chồng em đề nghị ly hôn. Thì lúc này em mới sợ cơ :))). Em nghĩ đàn bà chỉ được cái to mồm thôi, đứng trước nguy cơ đổ vỡ thật sự thì lại rén ngay. Ngược lại chồng mà càng nhún nhường níu kéo thì càng làm tới, vì trong đầu nghĩ là kiểu gì chồng cũng kéo lại. Sau vụ đó thì em "ngoan" hẳn, trộm vía vẫn yên bình tới bây giờ.

Cho nên nhà cụ thì cứ chấp thuận ly hôn đi, từ lúc chấp thuận tới lúc xử còn chán. Em nghĩ hành động dứt khoát của cụ có thể làm vợ cụ nghĩ lại, nếu vợ cụ còn tình cảm với cụ. Trên hết là phải còn yêu nhau, thì mới níu kéo được. Chứ vợ cụ là người coi trọng đồng tiền vậy, không biết có chắc còn yêu cụ nữa không, khi mà cụ kiếm tiền ko nhiều lại ôm đồm việc bên nội. Còn cụ cũng xác định, là còn đủ tình yêu để bao dung thì hãy quay lại, vì vợ cụ khó sửa đổi lắm (chắc vợ cụ chỉ ngoan khi cụ kiếm nhiều tiền). Và sau này biết tính vợ căn ke như thế thì tiền nong bên nội cụ tự lo, đừng cho vợ biết là được.
Bài mợ dài, đọc mỏi hết cả mắt phải lẫn mắt trái mới xong. Nhưng mà ý kiến phân tích rất chuẩn. Chỉ có cái bôi đậm thì mợ mách em cách làm sao để vợ không biết? Em thấy hội vợ tinh như cú vọ, em về có mùi lạ phát là gấu biết ngay, lĩnh lương phát cũng biết. Đến nhọ!
 

thudoll88

Xe tăng
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,989
Động cơ
117,551 Mã lực
Theo em chuyện này nên nhìn ở khía cạnh con người để tìm cách tháo gỡ. (tất nhiên nhiều xiền thì xử lý vấn đề nhanh hơn, dễ hơn nhưng có phải ai cũng có điều kiện ngay từ đầu đâu?)

Mức thu nhập cả 2 vợ chồng khoảng trên dưới 20tr, độ tuổi 30 đổ lại mà sống ở HN thì đúng với gdp đầu người ở HN 2020.

Như thế để thấy ngoài vợ chồng chủ thớt thì còn hàng trăm ngàn cặp vợ chồng khác ở HN cũng đang phải cơm áo gạo tiền cũng như lo bên nội bên ngoại, ở thuê, tích cóp chờ mua nhà. Chẳng lẽ cặp nào cũng vì khó khăn tài chính mà bỏ nhau?

Nếu vì kế hoạch mua nhà mà phải tằn tiện quá thì theo em cụ nên lùi thêm thời gian mua nhà. Phân bổ thêm ngân sách hỗ trợ mẹ vợ bị K, em gái đi học, cho mẹ cụ vay...

2 vợ chồng vẫn là ở riêng. Có ko gian riêng chả ảnh hưởng đến ai. Đối xử bố mẹ 2 bên hợp tình hợp lý. Bản thân cụ thì cố gắng tìm cách cải thiện thu nhập.

Còn vợ cụ mà vẫn khó chịu, hẹp hòi ích kỷ. Ko chịu thương chịu khó chịu khổ, thích ăn sẵn thì coi như cụ chọn sai người. Chúng ta ko thuộc về nhao.
chả phải dưới 30 mà đó là mức thu nhập trung bình của người lao động đi làm thuê ở hà nội, thậm chí nếu được đủ 23 triệu cả 2 vk ck 1 tháng là còn cao hơn 1 chút rồi vì thu nhập bình quân đầu người ở hà nội năm 2019 là 117 triệu đồng
Quan trọng ko phải kiếm được bao nhiêu mà là tích lũy được bao nhiêu. Chứ thật sự người lương thấp không phải là họ ngu mà chất xám ở việt nam nó rẻ mạt, có những người họ không có khả năng làm ngoài (kinh doanh riêng hay xin vào làm cho các tập đoàn tư nhân lớn), mà những cơ quan mang hơi hướng nhà nước lương nó lên theo thâm niên, phẩy phết thì làm nhân viên quèn hoặc có lên trưởng phó phòng thì cũng đì đẹt không đủ ăn thôi
Vk chồng nhà này so với nhiều người đâu phải đã quá khó khăn, được mẹ cho hẳn mảnh đất làm vốn mua nhà, mới có tý khó khăn đã buông tay nhau rồi
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
600
Động cơ
92,976 Mã lực
Tuổi
36
Mợ chỉ qua lời của chủ thớt mà vội kết luận, kết tội mợ kia thì không ổn đâu. Phần chìm của tảng băng dưới mặt nước thường lớn hên bề nổi nhiều.
Em thì thấy cái lớn nhất là bà vợ căn ke đồng tiền, mà người có tính đấy thì sống nó không vui đâu. Ông chồng post chuyện gia đình (theo em là mâu thuẫn đời thường ko to tát gì mà phải lên mạng kể) thì hẳn là ứng xử nhiều cái cũng chưa được, nhưng dù vậy thì chuyện vợ quá tính toán tiền bạc với nhà chồng, thậm chí đòi ly hôn vì việc này thì phải nói là bà vợ không biết điều.

Có thể vì em là kiểu người khác, em không quá coi trọng đồng tiền mà muốn người thân được vui vẻ. Vợ chồng em cũng có giai đoạn khó khăn, nhưng bố mẹ chồng em còn khó khăn hơn, nên có bớt ăn tiêu đi để biếu ông bà cái nọ cái kia em thấy cũng xứng đáng. Chẳng bao giờ em nghĩ ông bà nội ngoại sẽ cho mình cái gì, cái gì mình không tự làm ra thì không phải của mình và đừng trông chờ vào đó. Nhà chủ thớt còn được hứa hẹn cho đất mua nhà là còn tốt chán. Nhà em mẹ chồng cũng hứa nhưng ngay từ đầu em đã chả quan tâm, vì ông bà không có nhiều tiền, phải bán đất quê đi để cho con mua nhà HN là chuyện không đáng. Chồng em cũng nghĩ thế, bố mẹ vợ có ngỏ ý tài trợ ít tiền mua nhà cũng không nhận, vì bên nội không thì bên ngoại cũng không. Nên vợ chồng em tự gây dựng chẳng phiền hà đến ai hết.
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
600
Động cơ
92,976 Mã lực
Tuổi
36
Bài mợ dài, đọc mỏi hết cả mắt phải lẫn mắt trái mới xong. Nhưng mà ý kiến phân tích rất chuẩn. Chỉ có cái bôi đậm thì mợ mách em cách làm sao để vợ không biết? Em thấy hội vợ tinh như cú vọ, em về có mùi lạ phát là gấu biết ngay, lĩnh lương phát cũng biết. Đến nhọ!
Em mà biết cách thì chắc vợ cụ cũng biết, thôi cụ chịu khó tự tìm giải pháp đi hehe :))))
 

Luke2018

Xe hơi
Biển số
OF-634678
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
190
Động cơ
115,285 Mã lực
Tuổi
47
Tôi mà là anh tôi cho đi mút chỉ luôn. Lệch là phải kê lại ngay.
Khó khăn là cái cớ để gây chia rẽ hòa khí giữa những người trong gia đình chồng ư? thái độ hỗ hào khi nói về gia đình nhà chồng là không thể chấp nhận được. Loại đó không cần nói nhiều. Phải cứng và dạy cho bài học làm người.

Nhân đạo với thể loại đó cụ sẽ phải ôm hận là chắc chắn

NEXT
 

GloryZack

Xe hơi
Biển số
OF-732380
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
147
Động cơ
70,779 Mã lực
Chả lẽ lại vang ông thớt phát, mở thớt làm Ofer chửi nhau loạn cmn cả lên! :))
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Theo e thì xóa đi đánh ván mới. Nhiều khi lấy vk lấy ck cũng như canh bạc, người tính chẳng bằng trời. Vấn đề là rút kinh nghiệm để ván sau không vậy nữa!
Hết tiền nên cố cầm chờ ù thôi cụ
 

Stark88

Xe buýt
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
869
Động cơ
234,847 Mã lực
Hơi buồn vì bạn đã đi 1 nước cờ ko đúng, nói chung 28 tuổi còn trẻ lại là đàn ông thì cưới vợ mới phút mốt.
 

pinkday

Xe buýt
Biển số
OF-728253
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
730
Động cơ
80,269 Mã lực
Tuổi
54
em cũng gặp 1 cặp như vầy. 2 ac gần nhà e cưới. cô vk hơn 2 tuổi. cả 2 đều vô sg học tập và lập nghiệp trong này. sau khi cưới 1 năm thì có bé. sau 3 năm thì ly hôn vì mâu thuẩn tiền bạc. cả 2 đều có thu nhập ổn định tầm hơn 20 tr/thg. sau khi li dị con thì bên vk nuôi. mỗi tháng ck chu cấp 2 tr.
đây là chuyện ong anh hàng xóm . cùng chơi vs ổng từ nhỏ tới lớn.
=> Học vấn càng cao thì chuyện li hôn có vẻ dễ dàng hơn, dứt khoát hơn.
Em nghĩ là do họ độc lập kinh tế, vững và có hậu thuẫn gia đình thì dứt khoát nhanh.
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,558
Động cơ
286,120 Mã lực
Thế mà vợ cụ vẫn cưới à.
Em cho là việc cụ quan niệm thế ko có gì sai, về phía vợ cụ chắc cũng coi bố mẹ cô ấy quan trọng hơn cụ thôi, nhưng mà nói toẹt vào mặt nhau thế thì quá thô. Thiếu gì cách ứng xử mà cứ phải chẻ hoe ra cho mất tình mất nghĩa.
ko phải lúc cãi nhau hay căng thẳng gì mà em nói vậy cụ ạ. Lúc đó thậm chí e còn chưa ra mắt ny với bố mẹ cơ, nhưng em nhất quán quan điểm là như vậy, em đã trao đổi thẳng thắn luôn. Được cái bố mẹ em chiều con dâu như gì, toàn vào hùa vs con dâu quản lý, bóc mẽ em thôi
 

lamthanhngoc

Xe tải
Biển số
OF-23632
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
324
Động cơ
474,909 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Mẹ e là giáo viên về hưu lương 6-7tr/tháng, mẹ e cũng đi làm thêm loanh quanh vừa kiếm thêm đồng vừa cho đỡ buồn)- với mức lương này và sống 1 mình ở quê thì mẹ cụ làm gì mà đến mức phải vay con nhiều lần thế? ( cưới xong vay 1 ít rồi giờ lại vay trả BHNT), cụ có bao giờ hỏi mẹ dùng tiền để làm gì không? Ngần ấy năm đi làm có lẽ mẹ cụ tiết kiệm được kha khá, mà sao vẫn đi vay tiền con? Mẹ khó khăn thật hay chỉ muốn kiểm soát tài chính con cái? trước khi lấy vợ cụ có hay biếu tiền mẹ không? Và sau khi lấy vợ thì sao?
Còn cô em gái, ra ngoài tự lập là đúng, tạm gạt sang 1 bên.

Chuyện mới chỉ thế này mà đã lục đục đòi bỏ nhau là không đáng.
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,267
Động cơ
252,001 Mã lực
Em thì thấy cái lớn nhất là bà vợ căn ke đồng tiền, mà người có tính đấy thì sống nó không vui đâu. Ông chồng post chuyện gia đình (theo em là mâu thuẫn đời thường ko to tát gì mà phải lên mạng kể) thì hẳn là ứng xử nhiều cái cũng chưa được, nhưng dù vậy thì chuyện vợ quá tính toán tiền bạc với nhà chồng, thậm chí đòi ly hôn vì việc này thì phải nói là bà vợ không biết điều.

Có thể vì em là kiểu người khác, em không quá coi trọng đồng tiền mà muốn người thân được vui vẻ. Vợ chồng em cũng có giai đoạn khó khăn, nhưng bố mẹ chồng em còn khó khăn hơn, nên có bớt ăn tiêu đi để biếu ông bà cái nọ cái kia em thấy cũng xứng đáng. Chẳng bao giờ em nghĩ ông bà nội ngoại sẽ cho mình cái gì, cái gì mình không tự làm ra thì không phải của mình và đừng trông chờ vào đó. Nhà chủ thớt còn được hứa hẹn cho đất mua nhà là còn tốt chán. Nhà em mẹ chồng cũng hứa nhưng ngay từ đầu em đã chả quan tâm, vì ông bà không có nhiều tiền, phải bán đất quê đi để cho con mua nhà HN là chuyện không đáng. Chồng em cũng nghĩ thế, bố mẹ vợ có ngỏ ý tài trợ ít tiền mua nhà cũng không nhận, vì bên nội không thì bên ngoại cũng không. Nên vợ chồng em tự gây dựng chẳng phiền hà đến ai hết.
Khi mợ đã đủ đầy thì đồng tiền là chuyện nhỏ, tính theo tỷ lệ: 14tr của người ta nó cũng có thể như 1tỷ4 của mợ. Nếu mợ coi 1tỷ4 là nhẹ nhàng, không tiếc thì trong bất kỳ tình huống hay lời nói nào và ở bất cứ đâu thì mợ luôn đúng.>:)
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
600
Động cơ
92,976 Mã lực
Tuổi
36
Khi mợ đã đủ đầy thì đồng tiền là chuyện nhỏ, tính theo tỷ lệ: 14tr của người ta nó cũng có thể như 1tỷ4 của mợ. Nếu mợ coi 1tỷ4 là nhẹ nhàng, không tiếc thì trong bất kỳ tình huống hay lời nói nào và ở bất cứ đâu thì mợ luôn đúng.>:)
Em có rào trước là ở giai đoạn khó khăn mà cụ cứ bắt bẻ ;)) có tgian thu nhập của nhà em còn chưa bằng nhà cụ thớt đâu ợ :(. Hồi đấy cứ ước cả nhà kiếm được 2-30tr/tháng là ấm lắm rồi. Tuy thời ấy nhiều lúc cãi nhau về kinh tế nhưng riêng chuyện biếu nội ngoại thì vc em luôn đồng lòng ko bao giờ phản đối một câu. Thực ra khi đó có ít nên cũng ko biếu được nhiều nhặn gì (mua tủ lạnh tivi mới cho ông bà với vài thứ lặt vặt), nhưng biếu bố mẹ có đi đâu mà thiệt nên là dễ đồng thuận lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Qua dc 5 năm đầu sẽ dễ thở hơn, em chỉ khuyên thớt vậy thôi...
Em 15 năm rồi mà éo thấy khá hơn tí nào.....ngẫm lại giờ hối cũng quá muộn rồi....
Tốt nhất là cứ Delete luôn rồi xây cơ sở mới, chậm hơn, chắc hơn, đời người sống đc 1 lần chứ mấy....
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,490
Động cơ
405,845 Mã lực
Thế thì em lại phải chửi cụ tiếp là cụ dốt hoặc quá ích kỷ.
Đi xin mới khó chứ đi cho thì dễ ợt, thiếu j cách.
Em ví dụ tết cụ lì xì mẹ đẻ 2 triệu, lì xì bố mẹ vợ mỗi người 5 triệu, chênh nhau 8 củ tương đương 2 chỉ vàng. Xong xuôi việc đã rồi thì bảo vk, trước bên nội cưới thiếu tiền mình bù rồi, lần này bù đắp bên ngoại. Sự đã rồi chẳng ai đem tiền trả lại.

Vụ 14 triệu cho mẹ đẻ vay ok. Nhưng ngay lập tức (kể cả đi vay) cũng phải kiếm 1 món tương đương thế gửi bố mẹ vợ dưới dạng giữ hộ vợ chồng con. Cụ cứ bảo con cầm tiền trong người hay ăn tiêu hoang phí lắm. Con dành dụm được 15 củ mua vàng hoặc sổ tiết kiệm, bố mẹ giữ giúp con. Bao giờ có công to việc lớn vợ chồng con sẽ lấy.

Tất cả là lỗi ở cụ không tinh tế hết, cô ấy bỏ là đúng đấy. Nếu níu kéo được cụ cố hết sức mà níu, lấy vợ biết lo gia đình, có đủ tình yêu thương ko dễ đâu. Quan điểm của em bàn cờ chỉ có 1 con hậu thôi.
Cụ này tư vấn chuẩn nhất, đến Em chuẩn bị ký như cụ mà còn phải rút tay lại, vứt nhanh cái bút và tự lẩm bẩm trong mồm "hú hồn, may mà đọc được đoạn comment của Cụ óp phơ này, nếu không thì toang".
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top