- Biển số
- OF-187038
- Ngày cấp bằng
- 26/3/13
- Số km
- 27
- Động cơ
- 332,970 Mã lực
Xe nào cũm đc Cụ, do mình điều khiển cả thui, có câu " lái xe bằng trái tim của mình " em thấy đúng lắm Cụ.
Thực tế xe điên toàn AT chứ không phải chém gió. Rơi vào những trường hợp mới có bằng, mượn xe, hoặc lái non.Vâng ko phải ai có tiền cũng mua AT nhưng 9/10 người sẽ mua AT vì giữa các phiên bản không chỉ khác nhau cái hộp số mà còn nhiều tiện nghi nội thất, thiết bị an toàn đi kèm. Ra đường xe MT thường bị cho là dòng xe rẻ tiền, tiết kiệm xăng, dành cho những ai ko đủ chi phí cho phiên bản cao nhất
Và hơn nữa, mấy người ko có tiền mua AT hay chém gió kiểu "AT toàn là xe điên chỉ có MT mới an toàn vô đối"
Xưa hay ko em ko biết. Matiz của cụ ko có nhiều phiên bản chứ cụ thử vác tiền đi mua xe ở VN coi có xe nào MT option cao ko.Thực tế xe điên toàn AT chứ không phải chém gió. Rơi vào những trường hợp mới có bằng, mượn xe, hoặc lái non.
Cụ chủ hỏi mới lấy bằng nên đi AT hay MT thì em bảo MT, đã có ai quan tâm tiện nghi đâu mà cụ trình bày. Quan niệm MT là rẻ tiền của cụ xưa lắm rồi
Xưa hay ko em ko biết. Matiz của cụ ko có nhiều phiên bản chứ cụ thử vác tiền đi mua xe ở VN coi có xe nào MT option cao ko.Thực tế xe điên toàn AT chứ không phải chém gió. Rơi vào những trường hợp mới có bằng, mượn xe, hoặc lái non.
Cụ chủ hỏi mới lấy bằng nên đi AT hay MT thì em bảo MT, đã có ai quan tâm tiện nghi đâu mà cụ trình bày. Quan niệm MT là rẻ tiền của cụ xưa lắm rồi
Ở VN chưa có nhưng thế giới có. nhiều tiền mà thích thì nhập về có ngay. BMW mới số sàn có cả.Xưa hay ko em ko biết. Matiz của cụ ko có nhiều phiên bản chứ cụ thử vác tiền đi mua xe ở VN coi có xe nào MT option cao ko.
Chuyện của chủ thớt. Em vẫn khuyên là thích xe nào chọn xe đó. Vì em ngầm hiểu chủ thớt mặc dù mới có bằng nhưng lúc học lái đã học cẩn thận rồi. Em mới ra cũng lái AT, chả vấn đề gì. Kì rồi ngồi lên MT chạy tuy có mệt chút cũng bình thường luôn, chỉ cần vài km để làm quen.
Trong khi ai cũng đang nghiên cứu để tạo ra hộp số nhẹ nhàng dễ chịu, đỡ tốn công khi muốn đi êm ái trong phố thì dân VN lại muốn đi MT (thứ gì giờ đây gắn trên xe đua theo dạng semi-auto) để cho "an toàn". An toàn thật không? Hay là mỗi lần vô số đạp mút sàn dính ghế nó sướng hơn AT lúc nào cũng phải rà chân ga cẩn thận
Em ko biết cụ trình độ gì nhưng chắc phải đi học đọc hiểu tiếng việt thật nghiêm túc. Em nói nãy giờ chỉ muốn làm rõ là dù xe nào thì người lái vẫn giữ vai trò quan trọng quyết định an toàn hay koỞ VN chưa có nhưng thế giới có. nhiều tiền mà thích thì nhập về có ngay. BMW mới số sàn có cả.
Quan niệm xe số sàn thường rẻ tiền cấp thấp, xe hạng sang không sử dụng máy dầu hay hybid không còn đúng. đơn giản nó là một nhu cầu và nhà sản xuất sẵn sàng đáp ứng.
VN mình xe tầm một tỷ đổ lên muốn tìm MT cũng khó. Và thường người mua không coi op hộp số là điều kiện tiên quyết để lấy xe nên họ sử dụng AT. Cụ lấy đó làm lý do để chứng minh AT an toàn hơn MT là sai hoàn toàn.
Người lái chỉ giữ vai trò quyết định khi họ đã thành thạo. Ở đây là mới lái. Cụ mới tập xe đạp thì việc cụ cẩn thận có tránh cho cụ khỏi ngã được không?Em ko biết cụ trình độ gì nhưng chắc phải đi học đọc hiểu tiếng việt thật nghiêm túc. Em nói nãy giờ chỉ muốn làm rõ là dù xe nào thì người lái vẫn giữ vai trò quan trọng quyết định an toàn hay ko
Toàn lí thuyết suông mà cụ.Mấy vấn đề đơn giản thì toàn triết lí với lí triết lan man vì có trải qua thực tế đâu.Còn mấy bác mới ra trường thì cũng do tính người hết,bác nào chịu khó học hỏi,từ từ tìm hiểu thì khi ra trường,trước khi lên một cái xe lạ họ tìm hiểu và chuẩn bị kĩ kiến thức rồi mới lăn bánh thì cũng đỡ nguy hiểm hơn mấy ông tóc xanh tóc đỏ,học thì ko chịu học cứ nên xe là ra vẻ ta đây thì At hay Mt cũng xuống ao,lao vỉa hè là chuyện bình thường.Em ko biết cụ trình độ gì nhưng chắc phải đi học đọc hiểu tiếng việt thật nghiêm túc. Em nói nãy giờ chỉ muốn làm rõ là dù xe nào thì người lái vẫn giữ vai trò quan trọng quyết định an toàn hay ko
Tôi khi mới mua xe cũng nghĩ như bác và đã mua MT (Nhưng chắc bác nhầm chứ AT sao lại tiết kiệm xăng hơn MT được nhỉ)Mới có bằng nên dùng MT vì nó an toàn hơn, lý do:
- Lái mới chưa thể thuần chân ga, phanh, côn nên rất dễ nhầm:
+ MT Khi có va chạm hoặc nhầm chân ga xe có Côn để cắt, nếu chưa kịp cắt thì nó cũng chết máy nên mức độ thiệt hại chỉ dừng lại ở đó
+ AT nó chỉ dừng lại khi ăn mấy mạng người hoặc mạng mình (hình như chưa có công nghệ tự ngắt khắc phục điểm yếu này trên AT)
- Đứng trên phương diện kỹ thuật:
+ MT đi thoáng xe hơn
+ AT chủ động linh hoạt hơn, tiết kiệm xăng hơn.
- Phương diện cá nhân:
+ MT phong cách hơn, cá tính hơn
Nói chung MT tức là Matiz lúc nào cũng hơn
Cị nhầm chứ AT sao mà tiết kiệm xănh hơn MT được?Mới có bằng nên dùng MT vì nó an toàn hơn, lý do:
- Lái mới chưa thể thuần chân ga, phanh, côn nên rất dễ nhầm:
+ MT Khi có va chạm hoặc nhầm chân ga xe có Côn để cắt, nếu chưa kịp cắt thì nó cũng chết máy nên mức độ thiệt hại chỉ dừng lại ở đó
+ AT nó chỉ dừng lại khi ăn mấy mạng người hoặc mạng mình (hình như chưa có công nghệ tự ngắt khắc phục điểm yếu này trên AT)
- Đứng trên phương diện kỹ thuật:
+ MT đi thoáng xe hơn
+ AT chủ động linh hoạt hơn, tiết kiệm xăng hơn.
- Phương diện cá nhân:
+ MT phong cách hơn, cá tính hơn
Nói chung MT tức là Matiz lúc nào cũng hơn
Chắc là cụ đang nghĩ đến mấy con AT 4 cấp của Toy 2013, hoặc AT 4 cấp của Ford những năm 2003. Bây giờ AT hiện đại tiết kiệm và chủ động hơn MT cụ ạTôi khi mới mua xe cũng nghĩ như bác và đã mua MT (Nhưng chắc bác nhầm chứ AT sao lại tiết kiệm xăng hơn MT được nhỉ)
Có xe nào dòng phổ thông mà AT tiết kiệm hơn xăng hơn MT đấy Dáo sư.?Chắc là cụ đang nghĩ đến mấy con AT 4 cấp của Toy 2013, hoặc AT 4 cấp của Ford những năm 2003. Bây giờ AT hiện đại tiết kiệm và chủ động hơn MT cụ ạ
Em không kết luận, vì không thể có một kết luận đơn giản AT hay MT tiết kiệm hơn nếu không xét trên những trường hợp cụ thể?Có xe nào dòng phổ thông mà AT tiết kiệm hơn xăng hơn MT đấy Dáo sư.?
Tất nhiên em cũng biết nhiêù dòng xe cao cấp dạng Bim seri7 như 760Li thì khi chạy đường nội đô nó bỏ bớt máy thì cũng gọi là tiết kiệm hơn so với các dòng trước của hãng. Nhưng đây là chủ thớt mới có bằng, tiền chắc cũng hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều mà bác đóng sống như kết luận thế thì loạn thông tin cho mem mới quá . Có phải chỗ nào cũng khoe chữ được đâu
Chứng tỏ TOY coi thường người tiêu dùng VN quá nhể.Còn những hộp số AT 4 cấp đời Tống lắp trên các con Toy 2013 "hạng sang" thì không thể tiết kiệm và chủ động hơn MT được, cái này em khẳng định luôn
http://touch.news.zing.vn/#/http://news.zing.vn/xa-hoi/uong-ca-phe-tren-via-h-bi-xe-dien-tong-chet/a324289.html cụ có nhận định gì về vụ này k, vừa hôm qua thôiChứng tỏ TOY coi thường người tiêu dùng VN quá nhể.