Em mới học lái xe xong các bác tư vấn gúp em. Nên mua số sàn hay số tự động?

theonevip

Xe đạp
Biển số
OF-190775
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
10
Động cơ
330,200 Mã lực
Tình hình là vừa mới cố được cái bằng không bết chọn lựa như nào cho phù hợp?????
Tiền thì cũng có hạn cố tậu em 4 bốn bánh đưa gia đình thỉnh thoảng về quê;)
Làm phiền các bác tư vấn giúp em????? Thank các bác nhìu!!!!!!!!!!;);););)
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nếu chi phí cho phép thì tội gì không mua AT ợ,đi cho nhàn hạ. Đường VN đi MT nhiều lúc bực mình lắm ợ.

Đúng là không nên đi AT khi mới lấy bằng. Nhưng đâu phải ai cũng có khả năng mua MT chạy rà rà đôi ba tháng nửa năm trời rồi bán đi mua AT đâu ợ!

Quan trọng vẫn là người lái.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,803
Động cơ
552,107 Mã lực
Mua hẳn AT phân khối to mà tập cho sướng đời và đúng quy luật:D
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
At cho sướng cái thân cụ nhé.
 

mrstreak

Xe hơi
Biển số
OF-100758
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
151
Động cơ
398,662 Mã lực
Bác có thể mượn xe MT của ai đó hay thuê thêm thầy bổ túc cho vững bằng xe MT. nhưng mua thì mua AT ạ
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
MT cho nó pờ rồ cụ ạ! (Ngày nay xe tăng cũng đã dùng AT rồi mà vẫn có người lưỡng lự MT-AT)
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Mới có bằng nên dùng MT vì nó an toàn hơn, lý do:
- Lái mới chưa thể thuần chân ga, phanh, côn nên rất dễ nhầm:
+ MT Khi có va chạm hoặc nhầm chân ga xe có Côn để cắt, nếu chưa kịp cắt thì nó cũng chết máy nên mức độ thiệt hại chỉ dừng lại ở đó
+ AT nó chỉ dừng lại khi ăn mấy mạng người hoặc mạng mình (hình như chưa có công nghệ tự ngắt khắc phục điểm yếu này trên AT)
- Đứng trên phương diện kỹ thuật:
+ MT đi thoáng xe hơn
+ AT chủ động linh hoạt hơn, tiết kiệm xăng hơn.
- Phương diện cá nhân:
+ MT phong cách hơn, cá tính hơn
Nói chung MT tức là Matiz lúc nào cũng hơn :D
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Mới có bằng nên dùng MT vì nó an toàn hơn, lý do:
- Lái mới chưa thể thuần chân ga, phanh, côn nên rất dễ nhầm:
+ MT Khi có va chạm hoặc nhầm chân ga xe có Côn để cắt, nếu chưa kịp cắt thì nó cũng chết máy nên mức độ thiệt hại chỉ dừng lại ở đó
+ AT nó chỉ dừng lại khi ăn mấy mạng người hoặc mạng mình (hình như chưa có công nghệ tự ngắt khắc phục điểm yếu này trên AT)
- Đứng trên phương diện kỹ thuật:
+ MT đi thoáng xe hơn
+ AT chủ động linh hoạt hơn, tiết kiệm xăng hơn.
- Phương diện cá nhân:
+ MT phong cách hơn, cá tính hơn
Nói chung MT tức là Matiz lúc nào cũng hơn :D
Mới gặp 1 người nói AT tiết kiệm xăng...
Khoảng an toàn hay không là do mình thôi. Mới lái thì phải cẩn thận gấp 10 lần. Xe nào cũng vậy thôi
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Mới có bằng nên dùng MT vì nó an toàn hơn, lý do:
- Lái mới chưa thể thuần chân ga, phanh, côn nên rất dễ nhầm:
+ MT Khi có va chạm hoặc nhầm chân ga xe có Côn để cắt, nếu chưa kịp cắt thì nó cũng chết máy nên mức độ thiệt hại chỉ dừng lại ở đó
+ AT nó chỉ dừng lại khi ăn mấy mạng người hoặc mạng mình (hình như chưa có công nghệ tự ngắt khắc phục điểm yếu này trên AT)
- Đứng trên phương diện kỹ thuật:
+ MT đi thoáng xe hơn
+ AT chủ động linh hoạt hơn, tiết kiệm xăng hơn.
- Phương diện cá nhân:
+ MT phong cách hơn, cá tính hơn
Nói chung MT tức là Matiz lúc nào cũng hơn :D
MT là ma tịt còn AT là an tịt. Vậy ma tịt hay hơn an tịt ròi còn gì :D
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Bạn nên dùng xe MT với một số lý do sau:
- vấn đề an toàn,theo nhận xét của riêng mình,cứ 10 người mới lái xe thì ít nhất có đến 7 người sẽ gặp phải tình huống "nhầm" chân ga 1 đến vài lần(nếu ở thành phố thì con số này còn nhiều hơn),vấn đề ở chỗ chỉ cần 1 lần bị mà chẳng may lại rất nghiêm trọng thì chỉ cần 1 lần đó cũng cho Bạn nghỉ lái xe "lâu dài" luôn.
- vấn đề kinh tế,vì Bạn mua xe lần đầu,khoản đầu tư cho xe cũng không nhiều,hộp số MT giá thành bao giờ cũng rẻ hơn AT,nếu Bạn có ý định mua xe cũ nữa thì xe MT còn hợp lý hơn nữa là vì nhiều xe AT cũ hộp số sẽ không còn chuẩn vì có thể chủ trước đi không giữ gìn,hoặc không biết cách chăm sóc bảo dưỡng đúng cách.(hộp số AT rất bền và tiện dụng,nhưng nó lại đòi hỏi ở người dùng cách sử dụng khá khắt khe).
- lái xe cũng như bao nhiêu các kỹ thuật khác,đòi hỏi kỹ năng thuần thục khá nhuần nhuễn,không phải một vài tháng hay vài năm,mà đòi hỏi ở cường độ và mật độ Bạn ngồi sau vô lăng.chính vì thế Bạn cứ mạnh dạn mua một chiếc MT và yên tâm chạy 2 - 3 năm rồi hãy tính đổi xe AT.
Đây là ý kiến của riêng mình,chúc Bạn sẽ có sự lựa chọn hợp lý:))
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
đi quen rồi thì nó như nhau thôi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,733 Mã lực
đi quen rồi thì nó như nhau thôi
Đúng là đi lâu rồi thì gần như nhau. Em chạy MT lâu hơn AT rất nhiều, mà lại ở 1 trong những đường tắc nhất HN vẫn thấy bình thường. Đã lái AT được 4 năm nhưng ngồi trên cái MT vẫn có cảm giác rất thích, không như nhiều người nói đi AT rồi thì không ngồi MT được!
Chọn lựa AT hay MT thì bác chủ thớt nên để ý với 1 cái xe cụ thể. Xe có máy công suất đủ lớn, đi đường đẹp thì cứ chọn AT cho nó nhàn, mới học lái chưa sờ vào AT bao giờ thì nên thuê thầy bổ túc trước khi lên lái 1 mình cho an toàn.
Nhưng nếu xe máy yếu (công suất thấp), nhất là lại với những cái xe khá nặng thì bác nên mua MT. Xe máy yếu chạy MT sẽ "ngọt" hơn AT, nhất là khi phải chở nhiều người, leo dốc,...!
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Mới gặp 1 người nói AT tiết kiệm xăng...
Khoảng an toàn hay không là do mình thôi. Mới lái thì phải cẩn thận gấp 10 lần. Xe nào cũng vậy thôi
At mà em nói là công nghệ hiện đại, chứ AT 4 cấp trên fortuner2012 phiên bản rồng thì chấp làm gì :D
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
E thấy việc nhầm chân ga chân phanh thì lái mới chắc chắn có lúc nhầm, miễn là chân quen rồi thì nó ko bị dính(lái mới rất khó có phản xạ này) vì vậy e vote lái mới nên MT, tầm 2 vạn thì hãy chuyển sang AT
 

14D5555

Xe hơi
Biển số
OF-88029
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
105
Động cơ
408,450 Mã lực
Mới có bằng nên dùng MT vì nó an toàn hơn, lý do:
- Lái mới chưa thể thuần chân ga, phanh, côn nên rất dễ nhầm:
+ MT Khi có va chạm hoặc nhầm chân ga xe có Côn để cắt, nếu chưa kịp cắt thì nó cũng chết máy nên mức độ thiệt hại chỉ dừng lại ở đó
+ AT nó chỉ dừng lại khi ăn mấy mạng người hoặc mạng mình (hình như chưa có công nghệ tự ngắt khắc phục điểm yếu này trên AT)
- Đứng trên phương diện kỹ thuật:
+ MT đi thoáng xe hơn
+ AT chủ động linh hoạt hơn, tiết kiệm xăng hơn.
- Phương diện cá nhân:
+ MT phong cách hơn, cá tính hơn
Nói chung MT tức là Matiz lúc nào cũng hơn :D
Nói như bác này chuẩn đấy, em nghĩ mới tập lái đi MT an toàn hơn
Lý do, khi nhấn ga, MT luôn luôn có một độ ì nhất định, đủ thời gian cho bác định thần lại.
Còn AT khi nhấn ga nó càng vọt nhanh, không có độ ì như MT.
Khi đi MT giỏi, sau này bác có thể đi AT cũng giỏi, ngược lại khi đi AT giỏi, chưa chắc bác đã đi được MT và lúc í người nào đi MT giỏi sẽ bảo bác đi AT giỏi là mới tập lái.
Bác nên làm quen với MT trước rồi đến AT. AT ai cũng đi được thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top