Em mạnh dạn đứng ra tư vấn cho các cụ tất cả các vấn đề liên quan đến Ắc Quy ạ

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Cụ kéo bằng cách đưa một số bệnh thường gặp của ắc quy đi...
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
kéo tiếp/:)
 

cun

Xe buýt
Biển số
OF-18896
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
672
Động cơ
509,810 Mã lực
Cụ cho em địa chỉ gần nhất để cho ắcquy xe em uống tăng lực ạ. Em ở Lương Thế Vinh
 

panasonic2368

Xe tải
Biển số
OF-26554
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
320
Động cơ
490,580 Mã lực
Website
www.powerbatt.com.vn
Cụ cho em địa chỉ gần nhất để cho ắcquy xe em uống tăng lực ạ. Em ở Lương Thế Vinh
Cụ ở Lương Thế Vinh thì có thể qua Garage VietVoiz ở Mỹ ĐÌnh để làm cụ à.
CÒn nếu không, mời cụ qua công ty em giao lưu, ngay ở khu đô thị Trung Văn ạ
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Bác chủ thớt cho hỏi, đầu nối vào cực dương của acquy bị gẫy một nửa dưới, có thay được không và như thế nào. Theo em hiểu thì đầu nối này rất quan trọng và nếu thay đầu nối khác thì rất khó đảm bảo tiếp xúc? Tks!
 

huonglong611

Xe buýt
Biển số
OF-207906
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
722
Động cơ
324,566 Mã lực
Nơi ở
vĩnh yên vĩnh phúc
Cụ chủ xe em có 1 vấn đề thế này ạ.
Em đang đi xe spack 2009 Từ khi mua ắc quy không có vấn đề gì hôm nay hóng hớt đến đại lý ắc quy bảo ông chủ hãng xem cho. Ông chủ mang đồng hồ ra đo pán luôn 1 câu. Ắc quy xe cậu hỏng rồi nên thay luôn đi. Em chẳng hiểu gì mang lên đây nhờ các cụ tư vấn ắc quy xe em là ắc quy khô. Nếu mà thay thì thay loại nào tốt nhất và giá cả ntn a.thanks
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ xe em có 1 vấn đề thế này ạ.
Em đang đi xe spack 2009 Từ khi mua ắc quy không có vấn đề gì hôm nay hóng hớt đến đại lý ắc quy bảo ông chủ hãng xem cho. Ông chủ mang đồng hồ ra đo pán luôn 1 câu. Ắc quy xe cậu hỏng rồi nên thay luôn đi. Em chẳng hiểu gì mang lên đây nhờ các cụ tư vấn ắc quy xe em là ắc quy khô. Nếu mà thay thì thay loại nào tốt nhất và giá cả ntn a.thanks
Hay nhỉ, đang đi bình thường, vẫn đề được mà lại hỏng acquy ? Nếu xe cụ để 2, 3 ngày không đi, đề phát nổ ngay thì nó chưa hỏng đâu. Còn nếu để vài ngày mà đề khó khăn thì cũng nên thay.
Xe em cũng 2009 đây, acquy theo xe vẫn đề nổ bình thường, kể cả sau 1 tuần để không.
 

panasonic2368

Xe tải
Biển số
OF-26554
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
320
Động cơ
490,580 Mã lực
Website
www.powerbatt.com.vn
Bác chủ thớt cho hỏi, đầu nối vào cực dương của acquy bị gẫy một nửa dưới, có thay được không và như thế nào. Theo em hiểu thì đầu nối này rất quan trọng và nếu thay đầu nối khác thì rất khó đảm bảo tiếp xúc? Tks!
Có thể hàn được cực cụ à, nhưng cái này phải nhờ các bác thợ chuyên hàn cực ắc quy ạ (thương các cụ ý dùng chì hơ nóng ra và nhỏ lên cực nổi lên).

Cụ chủ xe em có 1 vấn đề thế này ạ.
Em đang đi xe spack 2009 Từ khi mua ắc quy không có vấn đề gì hôm nay hóng hớt đến đại lý ắc quy bảo ông chủ hãng xem cho. Ông chủ mang đồng hồ ra đo pán luôn 1 câu. Ắc quy xe cậu hỏng rồi nên thay luôn đi. Em chẳng hiểu gì mang lên đây nhờ các cụ tư vấn ắc quy xe em là ắc quy khô. Nếu mà thay thì thay loại nào tốt nhất và giá cả ntn a.thanks
Em cũng ko hiểu bác thợ kia đo cho bác kiểu gì mà phán được như thế. Nếu cần thiết cụ cứ mang qua em, em cho anh e kiểm tra cho cụ .
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Tôi xin hỏi: Ắc-quy can-xi nó khác gì ắc quy thường ? Tôi dùng cái ắc-quy can-xi 40Ah của Pinaco, lắp vào xe đề nổ chạy tốt, nhưng có hiện tượng khi để chạy không tải thì đèn trong xe cứ nhấp nháy, ga lên thì hết.


Bẩm cụ! Khác rất nhiều cụ ợ. Cụ thử tham khảo link này nhá: http://acquykho.vn/index.php/uu-diem-ac-quy-cene/so-sanh-cong-nghe

P/S: Trân trọng cảm ơn cụ chủ thớt đã tạo ra thớt này bằng nhiều lời tư vấn bổ ích cho anh em.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Cụ cho em hỏi là ắc quy mà cực có sùi ra các muội trắng (như muối tinh) thì có phải là sắp hỏng không ạ? Sách hướng dẫn xe của nhà em ghi loại ắc quy là 55D23 (356CCA/99RC). Vậy khi thay ắc quy em cần chọn đúng các thông số ắc quy nào theo khuyến nghị của hãng?
Bẩm cụ!!! mời cụ xem hình ảnh bình ắc quy của cụ đây ợ: http://acquykho.vn/index.php/san-pham?start=16
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Như Cụ nói thì " trên thị trường đều là ắc quy nước ". Vậy tại sao loại " hở " thì cứ phải đổ thêm nước còn loại kín thì không phải đổ? Tại sao họ không làm kín tất cả ắc quy ( ưu, nhược điểm )? Tại sao ắc quy "kín" lại chết bất thình lình còn ắc quy " hở " lại chết từ từ ( yếu dần )?

Bẩm cụ! Cụ tham khảo thêm tại đây http://acquykho.vn/index.php/uu-diem-ac-quy-cene/cau-truc-va-dac-diem.
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
ắc quy tầm 2 năm là các cụ cứ phải đi kiểm tra ắc quy nhé
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Cụ cho e hỏi, xe máy diesel thì có nhờ taxi câu điện đc ko?? Thanks cụ!
Bẩm cụ! Thông thường động cơ máy dầu sử dụng bình điện có dung lượng lớn hơn máy xăng. Tại sao vậy? Vì động cơ dầu hoạt động "NÉN NỔ" còn động cơ xăng thì " ĐỐT NỔ" vì vậy khi nhờ xe taxi để câu điện sẽ không đề nổ được ngay.

Có thể đề nổ máy được trong trường hợp cụ phải dùng dây câu có đường kính to hơn bình thường một chút, tắt toàn bộ hệ thống sử dụng điện của xe cần câu nổ. Sau khi đấu nối cáp câu nổ cẩn thận, cụ thuyết phục xe taxi nổ máy để nạp. Thời gian nạp trung bình 15 đến 20 phút tùy thuộc vào dung lượng điện của cụ bị cạn kiệt đến đâu.

Theo kinh nghiệm nhà cháu thì tốt nhất cụ vẫy xe tải có trọng tải từ 1,25 tấn trở lên là OK. Vì dung lượng bình xe loại đó đủ để cụ " một đập ăn quan"!
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Thấy cụ rành rẽ, tinh thông nghiệp vụ, em xin hỏi cụ mấy câu:
1- Ắc quy theo xe tụi Hàn thường có chân bè ra phía đưới đáy và dùng bộ kẹp để giũ cho chặt. Nay nếu mình thay bình GS ko có cái kiểu chân đó thì mình phải làm sao hả cụ?
Bẩm cụ! Nhà cháu thấy bọn Hàn nó thiết kế kiểu ắc quy có chân rất tiện lợi cho việc tháo lắp. Cụ nên tìm loại tương ứng có chân để thay thế vì bình ắc quy của cụ lúc đó nó sẽ được giữ tốt hơn và chắc chắn hơn khi cụ phi xe vào các đoạn đường nhiều ổ voi hay ổ gà. Nếu cụ cố tình lắp không có chân thì cụ phải thiết kế lại cái đai nằm trên mặt bình để giữ cho chắc. Điều này rất lằng nhằng khi cụ thiết kế lại. Nếu cụ lười thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến 2 đầu cọc dương và âm khi xe cụ phi vào chỗ xóc ở tốc độ trên 80km/h ( ví dụ cụ chạy cao tốc Pháp Vân, Ninh Bình khi đi qua những mỗ cầu tránh đường giao nhau).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top