Em cũng toàn thả trôi, chục năm trời chả thấy xe hỏng, chỉ thấy xăng tiết kiệm vãi
Em cũng hay đi như thế, đôi khi xuống dốc đường thoáng e cũng ra mo thả trôi chân để trên phanh. Một lần đi Phú Thọ xuống dốc cũng quên như ở xuôi xe lao ầm ầm may mà em kịp nhớ ra. Em thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng sợ hại xe. Em tự học lái trên Of là chính nên không biết như lào. Nhờ các cụ chỉ bảo.Cho em hỏi chút, em hay đi số sàn, mỗi lần thấy đèn xanh đỏ, tắc đường hay khúc rẽ từ xa em toàn trả về số Mo (0) từ từ đến rồi đạp thắng ( phanh). Theo các cụ em đi như vậy có hại j ko ạ
Xuống dốc mà bác ra mo thì nguy hiểm quá, như thế là bác bỏ luôn hãm động cơ, rà phanh thế mà nó nóng quá tèo luôn phanh là xong.Em cũng hay đi như thế, đôi khi xuống dốc đường thoáng e cũng ra mo thả trôi chân để trên phanh. Một lần đi Phú Thọ xuống dốc cũng quên như ở xuôi xe lao ầm ầm may mà em kịp nhớ ra. Em thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng sợ hại xe. Em tự học lái trên Of là chính nên không biết như lào. Nhờ các cụ chỉ bảo.
Nếu bác không về mo thì cũng vẫn phải đạp côn và đạp phanh điều chỉnh, hay bác để xe dật dật mà bảo tốn má phanh ạ? Bác đi số sàn mà để máy tự hãm xe khi dừng đèn đỏ, em lạy bác luôn.tốn má phanh. Quán tính xe lớn gặp sự cố bất ngờ thì nguy hiểm. Chẳng hại gì cho máy
Bác này xuống dốc mà về mo và đạp phanh thì lợi bất cập hại, quá nguy hiểm. Xuống dốc dùng máy hãm xe là chính, phanh chỉ dùng khi cần điều chỉnh thêm thôi.Em cũng hay đi như thế, đôi khi xuống dốc đường thoáng e cũng ra mo thả trôi chân để trên phanh. Một lần đi Phú Thọ xuống dốc cũng quên như ở xuôi xe lao ầm ầm may mà em kịp nhớ ra. Em thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng sợ hại xe. Em tự học lái trên Of là chính nên không biết như lào. Nhờ các cụ chỉ bảo.
Đi MT như thế sang đi AT rất nguy hiểm.Cho em hỏi chút, em hay đi số sàn, mỗi lần thấy đèn xanh đỏ, tắc đường hay khúc rẽ từ xa em toàn trả về số Mo (0) từ từ đến rồi đạp thắng ( phanh). Theo các cụ em đi như vậy có hại j ko ạ
Người viết bài này hoặc chưa chạy xe số sàn bao giờ mà nếu có chạy cũng rất ít. Trong bài viết còn một số điểm không phù hợp với thực tế, em thì kinh nghiệm cũng không nhiều mà cũng không ít, cầm vô lăng cũng gần 20 năm rồi em toàn đi như thế không vấn đề gì. Đấy là em nói chỉ trong các trường hợp của cụ chủ thớt như trên thôi nhé chống chỉ định với các tình huống như chạy tốc độ cao trên 35km/h và xuống dốc. Khi cắt côn hoặc về 0 với tốc độ dưới 35km/h trên đường bằng thì khi đó chỉ còn lực quán tính và xe chuyển động sẽ chậm dần, nên các cụ khỏi lo việc mất kiểm soát, lúc đó máy vẫn nổ nên mọi hệ thống an toàn vẫn làm việc bình thường.thầy ơi là thầy. Mời thầy đọc kỹ cho em mục số 6.
http://www.daylaixeoto.edu.vn/tai-lieu-hoc-thuc-hanh-lai-xe-oto/huong-dan-lai-xe-so-san/huong-dan-lai-xe-so-san-co-ban
Học bằng xe Uát xong sang bên kia chạy cao tốc (hàng ngày) đúng 10 năm nên vác cả cái thói quen cắt côn cho xe chạy tự do sang đấy. Khi đi sắp đến đoạn bỏ cao tốc em vẫn cắt côn, cho xe nó trôi, đến tốc độ 60 (họ hạn chế khi vào đường rẽ) em mới trả lại côn. Cách đi như vậy có thể sai chỉ định nhưng em thấy cũng chẳng sao cả!Người viết bài này hoặc chưa chạy xe số sàn bao giờ mà nếu có chạy cũng rất ít. Trong bài viết còn một số điểm không phù hợp với thực tế, em thì kinh nghiệm cũng không nhiều mà cũng không ít, cầm vô lăng cũng gần 20 năm rồi em toàn đi như thế không vấn đề gì. Đấy là em nói chỉ trong các trường hợp của cụ chủ thớt như trên thôi nhé chống chỉ định với các tình huống như chạy tốc độ cao trên 35km/h và xuống dốc. Khi cắt côn hoặc về 0 với tốc độ dưới 35km/h trên đường bằng thì khi đó chỉ còn lực quán tính và xe chuyển động sẽ chậm dần, nên các cụ khỏi lo việc mất kiểm soát, lúc đó máy vẫn nổ nên mọi hệ thống an toàn vẫn làm việc bình thường.