Ặc xe sedan làm vậy đc chứ xe tải làm thế nguy hiểm lắm
Đang đi đẩy về N chả vấn đề gì, nhưng cụ sẽ phải vào D khi xe vẫn đang chạy, cái này mới ko tốt, thêm nữa cụ để con nó nghịch về N rồi nó đẩy phát nữa lên R thì hay đấy, vì từ N về D hay R ko cần đạp phanhChả hiểu cụ chủ về N khi sắp đến đèn đỏ để làm gì nhỉ,Số tự động mà đang chạy về N (số mo) có vấn đề gì không các cụ nhỉ, em đi thỉnh thoảng bị cu con nhà em nghịch đẩy về số N.
Cụ ấy đi xe MT, làm thế cho tiết kiệm màChả hiểu cụ chủ về N khi sắp đến đèn đỏ để làm gì nhỉ,
Xuống dốc cụ còn ga thêm để lên dốc cắt côn thì như chơi game ấy, mà đi như cụ hơi mỏi chân trái, đường khá thoáng em vẫn ga khi xuống, rồi cắt côn khi lên, tay trên cần số thay đổi và nhả côn theo tình huống trên mặt đường để chạy ...
Ko nguy hiểm đâu cụ ah, đi dần là quen xe ngay, khi thành kỹ năng rồi thì xe nào cũng chơi đc hết.Đi MT như thế sang đi AT rất nguy hiểm.
MT cần gì về N , cắt côn là được rồi, cụ ấy đi AT về N với D khi chuẩn bị dừng là như nhau, có tiết kiệm được tí nào đâuCụ ấy đi xe MT, làm thế cho tiết kiệm mà
Vì cụ ấy nói như sau nên em đoán cụ chủ topic đi xe MT ạ:MT cần gì về N , cắt côn là được rồi, cụ ấy đi AT về N với D khi chuẩn bị dừng là như nhau, có tiết kiệm được tí nào đâu
Cho em hỏi chút, em hay đi số sàn, mỗi lần thấy đèn xanh đỏ, tắc đường hay khúc rẽ từ xa em toàn trả về số Mo (0) từ từ đến rồi đạp thắng ( phanh). Theo các cụ em đi như vậy có hại j ko ạ
nếu cụ cắt côn thôi mà ko về Mo thì cứ đạt chân trái ở đó mỏi chân chết cụ ahMT cần gì về N , cắt côn là được rồi, cụ ấy đi AT về N với D khi chuẩn bị dừng là như nhau, có tiết kiệm được tí nào đâu
Chỉ mỏi nếu bác đi xe Đức MT. Còn cách đi như vậy cho phép bác vượt những đoạn đường dốc-cua liên tục rất nhanh!Xuống dốc cụ còn ga thêm để lên dốc cắt côn thì như chơi game ấy, mà đi như cụ hơi mỏi chân trái
Em cũng toàn chạy như cụ chủ lúc nhìn thấy đèn đỏ từ xa và trong tình huống thảnh thơi mình chủ động được tốc độ. Em thấy đi thế chả hại gì mà lại êm ái.
Em không học lái xe của bọn khoai tây nhưng thấy bọn bạn nó kể là nguyên tắc ở bên này là không bao giờ được để động cơ mất kiểm soát đối với bánh xe. Nói chung chung là chỉ cắt côn khi chuyển số. Chúng nó quan tâm đến việc kiểm soát xe một cách an toàn nhất trước tiên, còn mấy cái tiết kiệm với nhẹ nhành tính sau.
Nhưng có nhiều cái em thấy vô lí bỏ *** mà không thấy đứa nào dám cãi thầy. Ví dụ như trong cái bài kia có nói: "Một sai lầm nữa mà đôi khi ngay cả các giáo viên dạy lái cũng mắc phải: để tránh xe bị chết máy khi phanh, cần đạp chân côn (cắt ly hợp) trước khi đạp phanh. Đây là thao tác rất nguy hiểm khi mất đi khả năng xử lý tình huống bất ngờ. Thật ra, thao tác cần thực hiện ngược hẳn: đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp.''
Vụ đạp phanh trước khi đạp côn thì chuẩn rồi, nếu chỉ để giảm tốc chút xíu thì em cũng không đạp côn làm gì. Nhưng nhiều lúc chạy tầm 40km/h mà phanh gấp em vẫn đạp cả côn và phanh (lúc hoàn hồn thì thấy hiện trạng là vậy) nhưng chẳng biết là lúc phản ứng thì em đạp cái gì trước
Nhưng bảo là dừng hẳn mới cắt côn thì nghe vô lí vãi, nếu chạy như thế lúc sắp dừng xe nó giật đùng đùng rồi, còn đạp phanh cho xe dừng hẳn thì nó chết máy luôn rồi còn cần gì phải cắt côn. (Em dự chỗ này ông thầy kiệm lời không nó rõ thời điểm nào trước khi dừng thì nên cắt côn).
Vụ dừng trên dốc bằng côn và ga thì em cũng làm được rồi nhưng chẳng khoái lắm vì em thấy xe khác chạy kiểu đó cứ nhún nha nhún nhẩy trông như thằng dở .
Với cả không hiểu xe em khỏe hay là do để garenti to mà không phải đạp ga, chỉ cần xe ở số 1 mà nhả côn là có thể tự bò lên dốc cao (10 hay 15 độ gì đó nhưng nói chung là cao hơn dốc cầu Chương Dương). Liệu tình trạng này là bình thường hay là phải chỉnh garanti nhỏ lại thì các cụ cho em í kiến với ạ. (xe em là 1.9 TDI, máy dầu)
Sai cơ bản!!!Cho em hỏi chút, em hay đi số sàn, mỗi lần thấy đèn xanh đỏ, tắc đường hay khúc rẽ từ xa em toàn trả về số Mo (0) từ từ đến rồi đạp thắng ( phanh). Theo các cụ em đi như vậy có hại j ko ạ
Xe số thì em hiểu là đượcCho em hỏi chút, em hay đi số sàn, mỗi lần thấy đèn xanh đỏ, tắc đường hay khúc rẽ từ xa em toàn trả về số Mo (0) từ từ đến rồi đạp thắng ( phanh). Theo các cụ em đi như vậy có hại j ko ạ