em lái xe hay về số Số Mo có đựoc ko các cụ

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em cũng toàn thả trôi, chục năm trời chả thấy xe hỏng, chỉ thấy xăng tiết kiệm vãi :))
 

trungvt

Đi bộ
Biển số
OF-307159
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
7
Động cơ
300,770 Mã lực
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Em cũng được dạy là khi chuẩn bị đến đoạn dừng hoặc đoạn cua khuất tầm nhìn thì nên về mo để đánh giá tình huống và điều chỉnh số tiếp theo cho hợp lý. Còn dừng đèn đỏ lâu thì về mo để cái chân trái nó đỡ phải đạp :D
 

xe_ngua_75

Xe đạp
Biển số
OF-56169
Ngày cấp bằng
30/1/10
Số km
41
Động cơ
448,310 Mã lực
Đèn đỏ còn trên 10s em cũng hay về 0
 

hilander2004

Xe hơi
Biển số
OF-203932
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
154
Động cơ
321,840 Mã lực
Cho em hỏi chút, em hay đi số sàn, mỗi lần thấy đèn xanh đỏ, tắc đường hay khúc rẽ từ xa em toàn trả về số Mo (0) từ từ đến rồi đạp thắng ( phanh). Theo các cụ em đi như vậy có hại j ko ạ
Em cũng hay đi như thế, đôi khi xuống dốc đường thoáng e cũng ra mo thả trôi chân để trên phanh. Một lần đi Phú Thọ xuống dốc cũng quên như ở xuôi xe lao ầm ầm may mà em kịp nhớ ra. Em thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng sợ hại xe. Em tự học lái trên Of là chính nên không biết như lào. Nhờ các cụ chỉ bảo.
 

tieutruc

Xe buýt
Biển số
OF-30498
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
617
Động cơ
486,190 Mã lực
Em cũng hay đi như thế, đôi khi xuống dốc đường thoáng e cũng ra mo thả trôi chân để trên phanh. Một lần đi Phú Thọ xuống dốc cũng quên như ở xuôi xe lao ầm ầm may mà em kịp nhớ ra. Em thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng sợ hại xe. Em tự học lái trên Of là chính nên không biết như lào. Nhờ các cụ chỉ bảo.
Xuống dốc mà bác ra mo thì nguy hiểm quá, như thế là bác bỏ luôn hãm động cơ, rà phanh thế mà nó nóng quá tèo luôn phanh là xong.
 

Mr.Dong1805

Xe hơi
Biển số
OF-176820
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
146
Động cơ
341,260 Mã lực
tốn má phanh. Quán tính xe lớn gặp sự cố bất ngờ thì nguy hiểm. Chẳng hại gì cho máy
Nếu bác không về mo thì cũng vẫn phải đạp côn và đạp phanh điều chỉnh, hay bác để xe dật dật mà bảo tốn má phanh ạ? Bác đi số sàn mà để máy tự hãm xe khi dừng đèn đỏ, em lạy bác luôn.
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,168
Động cơ
515,339 Mã lực
Cái này 1000 lần chuẩn một lần sai gạt quá lên R là toi luôn hộp số :))
Cứ dừng hẳn cho an toàn các cụ ạ. Khi có tình huống khẩn cấp đằng sau nhấn ga còn kịp. Tiết kiệm được mấy giọt xăng hối hận không kịp.
 

Tuanaltis2009

Xe buýt
Biển số
OF-304451
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
901
Động cơ
312,800 Mã lực
đi vậy là chuẩn rồi còn gì hả cụ.
mình cũng thi thoảng làm vậy. gần đến nga tư đèn đỏ thì đạp phanh về số thấp cho xe chạy chậm
rồi về mo thả cho chạy tự do vài mét
khi cần chỉ cần chân phanh thôi. ngồi chờ đèn đỏ rất nhàn
 

Mr.Dong1805

Xe hơi
Biển số
OF-176820
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
146
Động cơ
341,260 Mã lực
Em cũng hay đi như thế, đôi khi xuống dốc đường thoáng e cũng ra mo thả trôi chân để trên phanh. Một lần đi Phú Thọ xuống dốc cũng quên như ở xuôi xe lao ầm ầm may mà em kịp nhớ ra. Em thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng sợ hại xe. Em tự học lái trên Of là chính nên không biết như lào. Nhờ các cụ chỉ bảo.
Bác này xuống dốc mà về mo và đạp phanh thì lợi bất cập hại, quá nguy hiểm. Xuống dốc dùng máy hãm xe là chính, phanh chỉ dùng khi cần điều chỉnh thêm thôi.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi chút, em hay đi số sàn, mỗi lần thấy đèn xanh đỏ, tắc đường hay khúc rẽ từ xa em toàn trả về số Mo (0) từ từ đến rồi đạp thắng ( phanh). Theo các cụ em đi như vậy có hại j ko ạ
Đi MT như thế sang đi AT rất nguy hiểm.
 

besame123456

Xe tải
Biển số
OF-165573
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
220
Động cơ
348,760 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Trong thành phố thì ok, ra đường trường không nên trả về 0, quán tính sẽ rất lớn,
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Người viết bài này hoặc chưa chạy xe số sàn bao giờ mà nếu có chạy cũng rất ít. Trong bài viết còn một số điểm không phù hợp với thực tế, em thì kinh nghiệm cũng không nhiều mà cũng không ít, cầm vô lăng cũng gần 20 năm rồi em toàn đi như thế không vấn đề gì. Đấy là em nói chỉ trong các trường hợp của cụ chủ thớt như trên thôi nhé chống chỉ định với các tình huống như chạy tốc độ cao trên 35km/h và xuống dốc. Khi cắt côn hoặc về 0 với tốc độ dưới 35km/h trên đường bằng thì khi đó chỉ còn lực quán tính và xe chuyển động sẽ chậm dần, nên các cụ khỏi lo việc mất kiểm soát, lúc đó máy vẫn nổ nên mọi hệ thống an toàn vẫn làm việc bình thường.
 

bien gio

Xe máy
Biển số
OF-201121
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
95
Động cơ
323,360 Mã lực
Thầy em dậy dừng xe là về mo luôn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Người viết bài này hoặc chưa chạy xe số sàn bao giờ mà nếu có chạy cũng rất ít. Trong bài viết còn một số điểm không phù hợp với thực tế, em thì kinh nghiệm cũng không nhiều mà cũng không ít, cầm vô lăng cũng gần 20 năm rồi em toàn đi như thế không vấn đề gì. Đấy là em nói chỉ trong các trường hợp của cụ chủ thớt như trên thôi nhé chống chỉ định với các tình huống như chạy tốc độ cao trên 35km/h và xuống dốc. Khi cắt côn hoặc về 0 với tốc độ dưới 35km/h trên đường bằng thì khi đó chỉ còn lực quán tính và xe chuyển động sẽ chậm dần, nên các cụ khỏi lo việc mất kiểm soát, lúc đó máy vẫn nổ nên mọi hệ thống an toàn vẫn làm việc bình thường.
Học bằng xe Uát xong sang bên kia chạy cao tốc (hàng ngày) đúng 10 năm nên vác cả cái thói quen cắt côn cho xe chạy tự do sang đấy. Khi đi sắp đến đoạn bỏ cao tốc em vẫn cắt côn, cho xe nó trôi, đến tốc độ 60 (họ hạn chế khi vào đường rẽ) em mới trả lại côn. Cách đi như vậy có thể sai chỉ định nhưng em thấy cũng chẳng sao cả!
Còn bây giờ ngồi xe MT thì chỉ trừ khi đi đoạn dài với tốc độ không đổi, còn em luôn chuyển số theo tốc độ. Có những số được chuyển vào rồi mà côn vẫn bị cắt và lại được nhả ra để sang số khác vì tốc độ xe đã thay đổi. Khi đi đường núi, ở những chỗ xuống rồi lên dốc mà khúc cua không quá cong, đường khá thoáng em vẫn ga khi xuống, rồi cắt côn khi lên, tay trên cần số thay đổi và nhả côn theo tình huống trên mặt đường để chạy tiếp. Chạy mãi thế thành thói quen nên dù xe công suất rất yếu nhưng nó leo dốc khá mượt và nhanh, kể cả khi đi vào đường dốc và cua liên tục. Chạy như vậy mà xe đi đến 170 ngàn cây mới phải thay côn, còn phanh thì có khi sau hơn 5 năm kiểm tra vẫn còn rất tốt (ai đi sau xe em để thấy cái đuôi nó đỏ thì khó lắm)!
 
Chỉnh sửa cuối:

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,228
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
em nghĩ chả sao, vì khi sang số cũng phải qua số 0, cơ mà đi nhanh hoặc ôm cua thì k nên thôi ạ :D
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
310
Động cơ
470,311 Mã lực
Em cũng toàn chạy như cụ chủ lúc nhìn thấy đèn đỏ từ xa và trong tình huống thảnh thơi mình chủ động được tốc độ. Em thấy đi thế chả hại gì mà lại êm ái.
Em không học lái xe của bọn khoai tây nhưng thấy bọn bạn nó kể là nguyên tắc ở bên này là không bao giờ được để động cơ mất kiểm soát đối với bánh xe. Nói chung chung là chỉ cắt côn khi chuyển số. Chúng nó quan tâm đến việc kiểm soát xe một cách an toàn nhất trước tiên, còn mấy cái tiết kiệm với nhẹ nhành tính sau.

Nhưng có nhiều cái em thấy vô lí bỏ *** mà không thấy đứa nào dám cãi thầy. Ví dụ như trong cái bài kia có nói: "Một sai lầm nữa mà đôi khi ngay cả các giáo viên dạy lái cũng mắc phải: để tránh xe bị chết máy khi phanh, cần đạp chân côn (cắt ly hợp) trước khi đạp phanh. Đây là thao tác rất nguy hiểm khi mất đi khả năng xử lý tình huống bất ngờ. Thật ra, thao tác cần thực hiện ngược hẳn: đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp.''

Vụ đạp phanh trước khi đạp côn thì chuẩn rồi, nếu chỉ để giảm tốc chút xíu thì em cũng không đạp côn làm gì. Nhưng nhiều lúc chạy tầm 40km/h mà phanh gấp em vẫn đạp cả côn và phanh (lúc hoàn hồn thì thấy hiện trạng là vậy) nhưng chẳng biết là lúc phản ứng thì em đạp cái gì trước :D
Nhưng bảo là dừng hẳn mới cắt côn thì nghe vô lí vãi, nếu chạy như thế lúc sắp dừng xe nó giật đùng đùng rồi, còn đạp phanh cho xe dừng hẳn thì nó chết máy luôn rồi còn cần gì phải cắt côn. (Em dự chỗ này ông thầy kiệm lời không nó rõ thời điểm nào trước khi dừng thì nên cắt côn).

Vụ dừng trên dốc bằng côn và ga thì em cũng làm được rồi nhưng chẳng khoái lắm vì em thấy xe khác chạy kiểu đó cứ nhún nha nhún nhẩy trông như thằng dở :D.
Với cả không hiểu xe em khỏe hay là do để garenti to mà không phải đạp ga, chỉ cần xe ở số 1 mà nhả côn là có thể tự bò lên dốc cao (10 hay 15 độ gì đó nhưng nói chung là cao hơn dốc cầu Chương Dương). Liệu tình trạng này là bình thường hay là phải chỉnh garanti nhỏ lại thì các cụ cho em í kiến với ạ. (xe em là 1.9 TDI, máy dầu)
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
2,442
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Em cũng rứa. Khi nào quán tính còn lớn em dồn số thấp nhả côn ghìm tốc độ, khi chậm hẳn mới về 0 rồi rà chút phanh nếu cần thôi.
 

KIA4BANH

Xe hơi
Biển số
OF-83402
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
143
Động cơ
413,850 Mã lực
Số tự động mà đang chạy về N (số mo) có vấn đề gì không các cụ nhỉ, em đi thỉnh thoảng bị cu con nhà em nghịch đẩy về số N.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top