Em chưa có thời gian ngồi trích dẫn luật để chỉ ra chi tiết vấn đề. Nhưng về cơ bản nó có bản chất gần giống vụ của anh Hoàng lái xe Container ở Phổ Yên, Thái Nguyên 3 năm qua. May mắn là kẻ băng qua đường kia không tử vong. Nếu đứng ở góc độ toà Phổ Yên Thái Nguyên thì cụ chủ bị qui về tội không làm chủ tốc độ để tránh chướng ngại vật ở khoảng cách an toàn.
Rõ ràng là cụ chủ đã thấy nhiều người băng qua đường trước cả người bị đâm nhưng không dừng hoặc ít nhất giảm tốc độ về mức an toàn dẫn đến vô ý đâm người ở đoạn cuối. Mà chính cái camera hành trình có GPS của xe em đã còm phần trên là ví dụ rất rõ nó phản chủ vì khi đâm vẫn còn ở mức 55km/h mà trước đó ko chứng minh được cụ chủ xe đã phanh giảm tốc độ để đảm bảo an toàn.
Còn đương nhiên người đi bộ cắt qua đường cao tốc là hành vi bị cấm. Do đó lỗi chính thuộc về người đi bộ.
Nhưng ở đời người ta chỉ nắm kẻ có tóc, ko ai đi nắm kẻ trọc đầu. Rất chia sẻ với cụ chủ xe.