[Cảnh báo] Em là khổ chủ vụ này, các cụ đi qua đây hết sức cẩn thận

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Cụ cứ khăng khăng khẳng định cụ không ẩu, đây chỉ là do cụ phán đoán sai, là trường hợp bất khả kháng.

Khoản 1 Điều 156 BLDS năm 2015 qui định:“Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép .

Vậy cụ trả lời giúp em là cụ đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép chưa? Chắc chắn là chưa, phỏng cụ? Nếu đã nói đến luật thì phải xét từng câu, từng chữ, từng dấu chấm, dấu hỏi trong luật chứ không phải tôi nghĩ thế này, anh nghĩ thế kia cụ nhé.

Còn vụ bồi thường thiệt hại do "nguồn nguy hiểm cao độ" gây ra là do cụ chưa biết chứ không phải không có cụ nhé.
Đây là tranh luận Cụ ạ, trong các bộ luật đều phải có định nghĩa từ, nếu ko có họ sẽ chỉ sang một văn bản khác để sử dụng sao cho đúng từ. Cụ thể trong trường hợp nàu Cụ kết luận Em là ẩu vậy theo Em biết ẩu có nghĩa là :cẩu thả, bừa bãi, không kể gì phép tắc, nền nếp, cách thức còn tình huống ở đây là:sự diễn biến của tình hình, về mặt cần phải đối phó vậy ý nghĩa của 2 từ này là hoàn toàn khác nhau. Ngay từ đâu Cụ đa sai về nhận định về câu chữ như vậy sẽ dẫn dắt sai tiếp về nhận thức để áp dụng luật, Cụ đã nói đọc luật phải xét từng chữ, câu, dấu chấm dấu phẩy nhưng ở đây Cụ còn sai cả về nhận thúc ngôn từ thì nói gì đến áp luât cho trường hợp này.Còn câu áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép . thì trong trường hợp Em đã áp dụng phanh để giảm hậu quả Cụ nhé ( đây là một trong những biện pháp cần thiết ). Nói thêm câu ẩu này Cụ phải áp cho đối tượng bị nạn chứ ko phải là Em thì chính xác hơn.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Đây là tranh luận Cụ ạ, trong các bộ luật đều phải có định nghĩa từ, nếu ko có họ sẽ chỉ sang một văn bản khác để sử dụng sao cho đúng từ. Cụ thể trong trường hợp nàu Cụ kết luận Em là ẩu vậy theo Em biết ẩu có nghĩa là :cẩu thả, bừa bãi, không kể gì phép tắc, nền nếp, cách thức còn tình huống ở đây là:sự diễn biến của tình hình, về mặt cần phải đối phó vậy ý nghĩa của 2 từ này là hoàn toàn khác nhau. Ngay từ đâu Cụ đa sai về nhận định về câu chữ như vậy sẽ dẫn dắt sai tiếp về nhận thức để áp dụng luật, Cụ đã nói đọc luật phải xét từng chữ, câu, dấu chấm dấu phẩy nhưng ở đây Cụ còn sai cả về nhận thúc ngôn từ thì nói gì đến áp luât cho trường hợp này.Còn câu áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép . thì trong trường hợp Em đã áp dụng phanh để giảm hậu quả Cụ nhé ( đây là một trong những biện pháp cần thiết ). Nói thêm câu ẩu này Cụ phải áp cho đối tượng bị nạn chứ ko phải là Em thì chính xác hơn.
Vụ này nếu kiện ngược lại được thì em ưng. Yêu cầu bồi hoàn phí tổn và thiệt hại về kinh tế và tinh thần nữa càng tốt.
Mỗi một lần đi trên các tuyến đường dc gọi là cao tốc có giải phân cách và trồng các khóm cây là mỗi lần em run sợ. Căng mắt ra nhìn xem có chú thím nào ý định xồ ra k...
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Phương án 2 nhiều ng cg chọn. Bởi vì còn khoảng trống để xử lý. Tuy nhiên trong trường hợp này em nghĩ lỗi sai do người đi bộ.
3 phương án cụ nêu cụ chủ đã chọn 1 trong 3. Như vậy là đã áp dụng biện pháp cần thiết cho đoàn người và các phương tiện xung quanh.(mối nguy hiểm k chỉ đến từ đoàn người và thực tế xe ô tô phía trước đã chứng minh qđ của họ là đúng). Nên cụ chủ có tiền lệ để làm theo.
Còn sai của người đi bộ sang đường chuyển hướng...e k nhắc lại nữa nhé.
Em cũng tranh luận trên hiểu biết cực ít của mình về bộ luật tố tụng. Có gì k phải cụ bỏ quá.
Ông xe ôm sai lè ra rồi không phải bàn cụ ạ. Cụ chủ có thể kiện đòi bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần từ cái sai của ông
Đây là tranh luận Cụ ạ, trong các bộ luật đều phải có định nghĩa từ, nếu ko có họ sẽ chỉ sang một văn bản khác để sử dụng sao cho đúng từ. Cụ thể trong trường hợp nàu Cụ kết luận Em là ẩu vậy theo Em biết ẩu có nghĩa là :cẩu thả, bừa bãi, không kể gì phép tắc, nền nếp, cách thức còn tình huống ở đây là:sự diễn biến của tình hình, về mặt cần phải đối phó vậy ý nghĩa của 2 từ này là hoàn toàn khác nhau. Ngay từ đâu Cụ đa sai về nhận định về câu chữ như vậy sẽ dẫn dắt sai tiếp về nhận thức để áp dụng luật, Cụ đã nói đọc luật phải xét từng chữ, câu, dấu chấm dấu phẩy nhưng ở đây Cụ còn sai cả về nhận thúc ngôn từ thì nói gì đến áp luât cho trường hợp này.Còn câu áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép . thì trong trường hợp Em đã áp dụng phanh để giảm hậu quả Cụ nhé ( đây là một trong những biện pháp cần thiết ). Nói thêm câu ẩu này Cụ phải áp cho đối tượng bị nạn chứ ko phải là Em thì chính xác hơn.
Ẩu là ngôn ngữ của em nói về hành động của cụ thôi.

Còn luật là áp dụng các biện pháp cần thiết và khả năng cho phép ấy cụ. Như trên em đã phân tích cụ có thể áp dụng lựa chọn 2 hoặc 3 để giảm thiểu rủi ro. Còn hành động phanh gấp của cụ là hành động bắt buộc phải làm do cụ không áp dụng biện pháp để phòng tránh rủi ro.

Thêm nữa là cụ không đưa đoạn đầu clip nên em cũng chưa thể khẳng định khi nhìn thấy đoàn người cụ giảm tốc độ, giữ nguyên tốc độ hay tăng tốc để vượt qua. Chắc chắn bên xxx họ sẽ xem toàn bộ clip chứ không phải chỉ một đoạn clip như cụ post lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Ông xe ôm sai lè ra rồi không phải bàn cụ ạ. Cụ chủ có thể kiện đòi bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần từ cái sai của ông


Ẩu là ngôn ngữ của em nói về hành động của cụ thôi.

Còn luật là áp dụng các biện pháp cần thiết và khả năng cho phép ấy cụ. Như trên em đã phân tích cụ có thể áp dụng lựa chọn 2 hoặc 3 để giảm thiểu rủi ro. Còn hành động phanh gấp của cụ là hành động bắt buộc phải làm do cụ không áp dụng biện pháp để phòng tránh rủi ro.

Thêm nữa là cụ không đưa đoạn đầu clip nên em cũng chưa thể khẳng định khi nhìn thấy đoàn người cụ giảm tốc độ, giữ nguyên tốc độ hay tăng tốc để vượt qua.
Em vẫn quan điểm rủi ro đến từ nhiều nguồn,k chỉ mỗi cái nhúm ng đó. Xe trước họ áp dụng biện pháp đó nên cụ chủ áp dụng bp đó. Nhưng a kia tăng tốc...Vậy là cụ chủ đã áp dụng bp bảo đảm an toàn cho ng và phương tiện xung quanh theo cách hợp lý. Đen là a kia thay đổi qđ đi chậm thành qđ chạy...
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Phương án 2 nhiều ng cg chọn. Bởi vì còn khoảng trống để xử lý. Tuy nhiên trong trường hợp này em nghĩ lỗi sai do người đi bộ.
3 phương án cụ nêu cụ chủ đã chọn 1 trong 3. Như vậy là đã áp dụng biện pháp cần thiết cho đoàn người và các phương tiện xung quanh.(mối nguy hiểm k chỉ đến từ đoàn người và thực tế xe ô tô phía trước đã chứng minh qđ của họ là đúng). Nên cụ chủ có tiền lệ để làm theo.
Còn sai của người đi bộ sang đường chuyển hướng...e k nhắc lại nữa nhé.
Em cũng tranh luận trên hiểu biết cực ít của mình về bộ luật tố tụng. Có gì k phải cụ bỏ quá.
Khoảng cách xe Em và xe trước là đủ để sử lý nếu xe trước có phanh chết, xe trước đi qua và cũng ko có hiện tượng bất thường gì cả vì vậy Em cũng đã phán đoán như Cụ là tiếp tục cho xe chạy qua ( nhiều Cụ sẽ làm như vậy ) Nhưng ko ngờ có ông tách đoàn phi ra và hậu quả như trên. Còn luật tố tụng thì họ sẽ xét trên nhiếu khía cạnh.... đoàn người ở đâu ra mà lại hiện diện trên cao tốc, ban quản lý cao tốc đã có biện pháp gì để ngăn chặn sự xuất hiện của số người này............ Nói chung là sẽ có cả hệ thống vào cuộc
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Em vẫn quan điểm rủi ro đến từ nhiều nguồn,k chỉ mỗi cái nhúm ng đó. Xe trước họ áp dụng biện pháp đó nên cụ chủ áp dụng bp đó. Nhưng a kia tăng tốc...Vậy là cụ chủ đã áp dụng bp bảo đảm an toàn cho ng và phương tiện xung quanh theo cách hợp lý. Đen là a kia thay đổi qđ đi chậm thành qđ chạy...
Ra toà không thể lý luận như này được cụ ạ. Toà họ sẽ đưa ra các lập luận như em đã phân tích ở trên, và kết luận cụ chủ chưa áp dụng các biện pháp cần thiết dẫn đến xảy ra tai nạn.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Khoảng cách xe Em và xe trước là đủ để sử lý nếu xe trước có phanh chết, xe trước đi qua và cũng ko có hiện tượng bất thường gì cả vì vậy Em cũng đã phán đoán như Cụ là tiếp tục cho xe chạy qua ( nhiều Cụ sẽ làm như vậy ) Nhưng ko ngờ có ông tách đoàn phi ra và hậu quả như trên. Còn luật tố tụng thì họ sẽ xét trên nhiếu khía cạnh.... đoàn người ở đâu ra mà lại hiện diện trên cao tốc, ban quản lý cao tốc đã có biện pháp gì để ngăn chặn sự xuất hiện của số người này............ Nói chung là sẽ có cả hệ thống vào cuộc
Thực tế là e k qđ như cụ đâu. Vì e lái non,nên thường em k vượt quá giới hạn xử lý của mình.
Nhưng đúng là nhiều ng sẽ xử lý như cụ.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Ra toà không thể lý luận như này được cụ ạ. Toà họ sẽ đưa ra các lập luận như em đã phân tích ở trên, và kết luận cụ chủ chưa áp dụng các biện pháp cần thiết dẫn đến xảy ra tai nạn.
E k thấy lập luận của em sai. Và rõ là có 3 phương án. Cụ chủ chọn 1 trong 3 là có cơ sở và căn cứ để lựa chọn. Em chỉ đang thấy nếu qđ của toà nt k đủ để phục chúng và răn đe. Kiểu túm thằng có tóc thì dc
 

Longfordever

Xe buýt
Biển số
OF-199456
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
800
Động cơ
465,496 Mã lực
Tình hình cụ chủ sao rồi? Hôm qua e qua đó cứ phải lò dò và căng mắt nhòm mấy cha đứng cạnh đường xem có di chuyển không, hik
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
E k thấy lập luận của em sai. Và rõ là có 3 phương án. Cụ chủ chọn 1 trong 3 là có cơ sở và căn cứ để lựa chọn. Em chỉ đang thấy nếu qđ của toà nt k đủ để phục chúng và răn đe. Kiểu túm thằng có tóc thì dc
Nó chỉ đúng khi cụ chủ không còn lựa chọn nào khác. Còn tình huống này cụ chủ có thể lựa chọn phương án chắc chắn không đâm vào đoàn người đi bộ. Nhưng cụ ấy không chọn mà tin tưởng vào quyết định tiếp tục giữ tốc độ để vọt qua. Và hậu quả là tai nạn đã xảy ra.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Em đã bảo là phán đoán sai tình huống mà, Em ko nghĩ thằng xe ôm này này tách đoàn để phi ra được nên có bất ngờ công với khoảng cách quá ngần nên ko đỡ nổi. Lúc va chạm tốc độ chỉ khoảng 20km/h thôi vì lúc phát hiện nó phi ra Em đã phanh hết cỡ, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp hoạt động kêu to như công nông ( hôm nay Em mới sợ thị hệ thống này làn việc ). Nếu mà 60km/h thì chắc đang đi lo ma cho nó rồi.
Tốc độ này k thể là 20
Vì mic of nên k biết có còi k
Xe ôm sai lòi đến k hiểu nổi thì quá rõ, qua đường trên cao tốc chỗ k được phép và k hề quan sát thì quá rõ
Nhưng khách quan mà nói chủ thớt đã đi theo sát xe trước và 2 xe vẫn cố cắt đầu đoàn người để đi trước, cách xử lý không nhường này khá phổ biến k muốn nói là rất phổ biến và hậu quả sẽ khôn lường và k thể xử lý nổi nếu có bất thường xảy ra
Em rất ghét khi em sang đường ở chỗ dành cho người đi bộ cạnh ngã tư nhưng các xe vẫn cố kiết phóng sát em mà k giảm tốc độ, trống chỗ nào là lao đầu vào chỗ đó. Kiểu đi cực nguy hiểm mà họ k biết hoặc có biết cũng cố đi
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Nó chỉ đúng khi cụ chủ không còn lựa chọn nào khác. Còn tình huống này cụ chủ có thể lựa chọn phương án chắc chắn không đâm vào đoàn người đi bộ. Nhưng cụ ấy không chọn mà tin tưởng vào quyết định tiếp tục giữ tốc độ để vọt qua. Và hậu quả là tai nạn đã xảy ra.
E k lập luận nt. Tai nạn xảy ra với chú đó. Nhưng mức độ là k nghiêm trọng. Trong trường hợp áp dụng bp khác. Tai nạn có thể xảy ra ở mức nguy hiểm hơn.
Trên of cãi nhau toé lửa về việc này nhiều. Đạp phanh,thẳng lái - đạp phanh đánh trái,phải....
Trong trường hợp này qđ của tài xế trong tích tắc và quan sát trong gương thấy việc giảm tốc gây nguy hiểm nên lựa chọn pa 1. Thực tế cm nếu chú kia k tăng tốc thì k vấn đề gì. Tuy nhiên a ta tăng tốc phi qua. Và đây lại chuyển sang tình huống khác. Và khi có tình huống mới cụ chủ đạp phanh thẳng lái là hoàn toàn 9 xác.
Đây là lập luận của em.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Ông xe ôm sai lè ra rồi không phải bàn cụ ạ. Cụ chủ có thể kiện đòi bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần từ cái sai của ông


Ẩu là ngôn ngữ của em nói về hành động của cụ thôi.

Còn luật là áp dụng các biện pháp cần thiết và khả năng cho phép ấy cụ. Như trên em đã phân tích cụ có thể áp dụng lựa chọn 2 hoặc 3 để giảm thiểu rủi ro. Còn hành động phanh gấp của cụ là hành động bắt buộc phải làm do cụ không áp dụng biện pháp để phòng tránh rủi ro.

Thêm nữa là cụ không đưa đoạn đầu clip nên em cũng chưa thể khẳng định khi nhìn thấy đoàn người cụ giảm tốc độ, giữ nguyên tốc độ hay tăng tốc để vượt qua. Chắc chắn bên xxx họ sẽ xem toàn bộ clip chứ không phải chỉ một đoạn clip như cụ post lên.
Đây Clip trước khi va chạm đây hầu Cụ
Camera của Em có cảm biến va chạm vì vậy đoạn Clip trước sẽ được tự động cắt ra trước và sau va trạm khoảng 10s Cụ nhé. Còn đoạn này đoạn trước và đến điểm va chạm.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Trong tham gia giao thông với quan điểm của Em ko phải đi cho riêng mình mà còn phải đi cho người khác nữa, Em đã thừa nhận có phần phán đoán sai trong tình huống này chứ ko hề chủ quan ( 2 cái này khác nhau nhé ) Trong trường hợp này đến 95% các Cụ ngồi sau vô lăng sẽ phán đoán như Em ( Em đi qua thì đoàn người mới sang đường ) Nhưng ko ngờ Ông xe ôm tách đoàn phi ra, đây là tình huống phát sinh cực kỳ nguy hiển. Hậu quả thì như Cụ đã thấy.
Đi đường thì k nên phán đoán và xử lý theo phán đoán.
Mà lường tất cả các tình huống có thể xảy ra
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,146
Động cơ
533,300 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
E k lập luận nt. Tai nạn xảy ra với chú đó. Nhưng mức độ là k nghiêm trọng. Trong trường hợp áp dụng bp khác. Tai nạn có thể xảy ra ở mức nguy hiểm hơn.
Trên of cãi nhau toé lửa về việc này nhiều. Đạp phanh,thẳng lái - đạp phanh đánh trái,phải....
Trong trường hợp này qđ của tài xế trong tích tắc và quan sát trong gương thấy việc giảm tốc gây nguy hiểm nên lựa chọn pa 1. Thực tế cm nếu chú kia k tăng tốc thì k vấn đề gì. Tuy nhiên a ta tăng tốc phi qua. Và đây lại chuyển sang tình huống khác. Và khi có tình huống mới cụ chủ đạp phanh thẳng lái là hoàn toàn 9 xác.
Đây là lập luận của em.
Cả cụ và cụ chủ đang lập luận ở chỗ cái tích tắc, tức là khoảng 2s trước khi va chạm.

Tuy nhiên chúng ta phải xét đến khoảng thời gian từ khi nhìn thấy đoàn người sang đường mới chính xác cụ ạ. Nếu đã áp dụng biện pháp giảm tốc độ đến mức an toàn từ khi nhìn thấy đoàn người thì đã không để xảy ra tình huống khẩn cấp trong 2s cuối.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Theo Cụ là Em phải giảm tốc độ xuống 20km/h hay sao khi mà khoảng cách xe trước và xe Em vẫn đảm bảo. CỤ nên nhớ rằng đây là cao tốc, tốc độ tối đa là 90km/h vạy Em phanh xuống 20km/ để đảm bảo cho cái đám đông đấy thì xe sau tông mông Em thì Em lại là người sai hoàn toàn Cụ ạ.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Thế Theo Cụ trong trường hợp cụ thể của Em Cụ sẽ giảm tốc độ xuống bao nhiêu để đảm bảo an toàn ????
Nó chỉ đúng khi cụ chủ không còn lựa chọn nào khác. Còn tình huống này cụ chủ có thể lựa chọn phương án chắc chắn không đâm vào đoàn người đi bộ. Nhưng cụ ấy không chọn mà tin tưởng vào quyết định tiếp tục giữ tốc độ để vọt qua. Và hậu quả là tai nạn đã xảy ra.
Cả cụ và cụ chủ đang lập luận ở chỗ cái tích tắc, tức là khoảng 2s trước khi va chạm.

Tuy nhiên chúng ta phải xét đến khoảng thời gian từ khi nhìn thấy đoàn người sang đường mới chính xác cụ ạ. Nếu đã áp dụng biện pháp giảm tốc độ đến mức an toàn từ khi nhìn thấy đoàn người thì đã không để xảy ra tình huống khẩn cấp trong 2s cuối.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Theo Cụ là Em phải giảm tốc độ xuống 20km/h hay sao khi mà khoảng cách xe trước và xe Em vẫn đảm bảo. CỤ nên nhớ rằng đây là cao tốc, tốc độ tối đa là 90km/h vạy Em phanh xuống 20km/ để đảm bảo cho cái đám đông đấy thì xe sau tông mông Em thì Em lại là người sai hoàn toàn Cụ ạ.
Cụ tranh luận với mấy kẻ đánh đề sau 18h30 làm gì?!
Kiểu gì cụ chả mất tiền viện cho thằng ngu kia và mất tiền cho xxx để lấy xe ra.
Xứ này “luật” nó là như thế!
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Đi đường thì k nên phán đoán và xử lý theo phán đoán.
Mà lường tất cả các tình huống có thể xảy ra
Tham gia giao mà lường trước được hết các tình huống thì đã ko có tai nạn Cụ ạ. Trong tính toán đều có sai số vần đề sai số của mình nó là bao nhiêu thôi Cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top