em không dám chơi ford huyền nữa đâu !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

pnt

Xe tải
Biển số
OF-14753
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
309
Động cơ
516,316 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng quê em
Cái chuyện xăng gió tốn hay không thì em không dám ý kiến vì bản thân em không sử dụng hàng ngày xe Ford.

Nhưng đầu năm vừa rồi chúng em gồm 14 người có sử dụng 1 Triton; 1 SantaFe; 1 Esc 2.3 và 1 Ỉn có đi 1 chuyến đi từ Phong Nha Kẻ Bàng về Khe Sanh bằng cung Trường Sơn Tây => em thật sự choáng với tính năng vận hành quá kém của Esc 2.3 ạ. Tất cả các anh em trong nhóm em thay phiên nhau lái; thấy Esc cứ chạy lờ đờ cuối đoàn; gào vào bộ đàm hỏi có việc gì không thì chủ Esc bảo ..vẫn ổn; nhưng Esc của tao không chạy theo được với xe chúng mày đâu :D Bọn em tức khí quá bảo: thôi mệt rồi! nghỉ đi! để đổi tài khác. Rồi em sang chạy Esc.

Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám; thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa :|

Mà Esc đấy bạn em cũng vừa mới lấy; mới chạy hơn 8000km 1 tẹo thôi :D; trong khi Triton; SantaFe; Ỉn đều có tuổi từ 2,5 năm trở lên.

Vậy là bọn em quyết định từ chuyến sau sẽ không bao giờ cho Esc tham gia nữa - thật tiếc cho 1 cái CUV trông rất đẹp; nhưng có lẽ chỉ để đi trong phố cho an toàn thôi ạ. L-)
Em chưa chạy Triton còn Ỉn với SF thì em ko tin lắm, em vừa đi Sapa cùng Ỉn về, cụ thể chạy từ Lào Cai lên Sapa em lên trc In gần 10p, lên vào quán gọi cafe đc ngụm thì Ỉn chạy đến nơi làm câu "mày chạy éo gì mà kinh thế, đuổi mãi éo đc". Quả đèn dầu thì em công nhận, ngay từ lúc mua chú Sâu đã phải chỉ chỗ làm đèn rồi.
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Mấy cụ Ếch gặp sấm sét nên mất giọng hết cả rùi :>. Quả review của cụ 5xu xứng tầm búa tạ đập vào Phò nói chung và Ếch nói riêng =)) =)) =)). Em chờ đợi phản hồi của Ếch owner trong vòng 15s nữa. Nếu không có ai đưa ý kiến trái chiều với cụ 5xu em coi như Ếch là hàng lởm nhé :P
Bác theph cứ nói thế - mất hết cả đoàn kết! Em chỉ post cảm nghĩ của em; mang tính cá nhân thôi. Còn người thực việc thực :D cả đoàn 4 xe còn đấy :D Các bác thích thử cảm giác; thì ta lại tổ chức 1 chuyến đi như đầu năm của chúng em cũng vui. Đợt vừa rồi sau khi về lại đúng checkpoint ở HAN thì cả đồng hồ xe và GPS đều báo là 75 tiếng rưỡi với tổng chiều dài chặng là gần 1800km.

Về cái đoạn cung Đông và cung Tây thì em nói ngắn gọn thế này nhé: Cung Đông là cung dưới thấp; đường bằng phẳng hơn; có độ 2 cái đèo con con; mà cái cuối cùng là đèo Đá Đẽo. Cung Tây là cung đường trên cao; đi qua các đỉnh của dãy Trường Sơn.

Cung Đông tạm coi là đường dân sự; còn cung Tây tạm coi là của để dành cho quân sự; thi công cũng là bên quân đội làm chủ yếu.

Em OT tý nữa : ở cung Tây; có những đoạn hiểm yếu và cần thiết thì chiều dày đường lên tới cả m bê tông ạ.
 

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
310
Động cơ
462,927 Mã lực
Mấy cụ Ếch gặp sấm sét nên mất giọng hết cả rùi :>. Quả review của cụ 5xu xứng tầm búa tạ đập vào Phò nói chung và Ếch nói riêng =)) =)) =)). Em chờ đợi phản hồi của Ếch owner trong vòng 15s nữa. Nếu không có ai đưa ý kiến trái chiều với cụ 5xu em coi như Ếch là hàng lởm nhé :P
Đúng đấy cụ ạ, chạy Ếch chán lém. Con ếch nhà em chạy đường HCM sợ vãi... :-< , nếu không để ý đồng hồ thì nó chạy lên 120km/h lúc nào chả biết, khác hẳn cái cảm giác báo động an toàn như con TOY cũ của em, chạy lên ~ 100km/h là biết ngay. Vào cua tốc độ 80 mà nó cũng chẳng thèm ý kiến gì cho mình biết mà giảm tốc độ, đề phòng tai nạn bất ngờ. Càng chạy càng kinh, nhất là Gấu cứ mắng em xơi xơi vì chạy ẩu mà nào có phải thế đâu cơ chứ. Em là rất cẩn thận đấy......phải cái xe Ford` nó không giống cái xe TOY.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,282
Động cơ
495,633 Mã lực
Em nói nghiêm chỉnh là em đã chạy Ỉn thì thấy ồn và bồng bềnh kinh khủng thật (so với Mon là con em chạy nhiều nhất). Còn nếu Ếch mà kém cả Ỉn khoản này thì Ếch chán quá các cụ ơi> Đợt này đi Trạm Tấu em phải xin các cụ Ếch cho chạy thử xem dư nào.
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Đúng đấy cụ ạ, chạy Ếch chán lém. Con ếch nhà em chạy đường HCM sợ vãi... :-< , nếu không để ý đồng hồ thì nó chạy lên 120km/h lúc nào chả biết, khác hẳn cái cảm giác báo động an toàn như con TOY cũ của em, chạy lên ~ 100km/h là biết ngay. Vào cua tốc độ 80 mà nó cũng chẳng thèm ý kiến gì cho mình biết mà giảm tốc độ, đề phòng tai nạn bất ngờ. Càng chạy càng kinh, nhất là Gấu cứ mắng em xơi xơi vì chạy ẩu mà nào có phải thế đâu cơ chứ. Em là rất cẩn thận đấy......phải cái xe Ford` nó không giống cái xe TOY.

Em can bác cái đoạn đỏ đỏ; chắc bác chạy đoạn bằng phẳng - thẳng thớm ở đoạn HCM cung Đông rồi ạ.

Chứ cứ đèo thì bọn em chỉ dám chạy max độ 80 thôi ; mà cũng chỉ 80 đã làm Esc theo vất vả lắm rồi.

Em đang nghĩ các bác hôm nào tổ chức beer đi; cho em tham gia với . Em sẽ mang những thứ này ra show tại bàn beer luôn cho các bác thấy luôn.

+ log GPS toàn tuyến em đi.
+ Đoạn video cho thấy Esc bênh 2 chân lên khi vào cua - can tội đóng cua theo em ; lúc đấy em chạy SantaFe ạ. Tình huống cụ thể hơn là: đoàn đi theo thứ tự SantaFe - Esc - Ỉn - Triton; em chạy đầu lên 7xkm/h gì đó; đóng vào cái khúc cua đầu tiên của đèo Đá Đẽo; Esc bám theo với tốc độ đấy => kết quả là nhấc cả 2 chân lên :)) ; toàn bộ được máy quay đặt ở Ỉn ghi lại ạ .

Gửi các bác tham khảo thêm 1 cái ảnh chụp vội lúc 11h đêm ngày 12/2/2011 tại đỉnh đèo A Xóc; lúc này tốc độ toàn đoàn là 15km/h =))

 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,095
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Em chưa chạy Triton còn Ỉn với SF thì em ko tin lắm, em vừa đi Sapa cùng Ỉn về, cụ thể chạy từ Lào Cai lên Sapa em lên trc In gần 10p, lên vào quán gọi cafe đc ngụm thì Ỉn chạy đến nơi làm câu "mày chạy éo gì mà kinh thế, đuổi mãi éo đc". Quả đèn dầu thì em công nhận, ngay từ lúc mua chú Sâu đã phải chỉ chỗ làm đèn rồi.
Lại nói vụ chạy Trai tân trên đường HCM, em thấy có chú Trai tân ngon quá đi cùng đoàn nên xin lái thử. Em thề là chỉ 3km em đi thì 1 mợ trên xe gọi Liverpool ngay. Lý do là vì em lái lởm quá nên xe nó lắc lư, đi chả dám bám cua mà toàn chém vạch thôi ợ.
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Đúng đấy cụ ạ, chạy Ếch chán lém. Con ếch nhà em chạy đường HCM sợ vãi... :-< , nếu không để ý đồng hồ thì nó chạy lên 120km/h lúc nào chả biết, khác hẳn cái cảm giác báo động an toàn như con TOY cũ của em, chạy lên ~ 100km/h là biết ngay. Vào cua tốc độ 80 mà nó cũng chẳng thèm ý kiến gì cho mình biết mà giảm tốc độ, đề phòng tai nạn bất ngờ. Càng chạy càng kinh, nhất là Gấu cứ mắng em xơi xơi vì chạy ẩu mà nào có phải thế đâu cơ chứ. Em là rất cẩn thận đấy......phải cái xe Ford` nó không giống cái xe TOY.

Em can bác cái đoạn đỏ đỏ; chắc bác chạy đoạn bằng phẳng - thẳng thớm ở đoạn HCM cung Đông rồi ạ.

Chứ cứ đèo thì bọn em chỉ dám chạy max độ 80 thôi ; mà cũng chỉ 80 đã làm Esc theo vất vả lắm rồi.

Em đang nghĩ các bác hôm nào tổ chức beer đi; cho em tham gia với . Em sẽ mang những thứ này ra show tại bàn beer luôn cho các bác thấy luôn.

+ log GPS toàn tuyến em đi.
+ Đoạn video cho thấy Esc bênh 2 chân lên khi vào cua - can tội đóng cua theo em ; lúc đấy em chạy SantaFe ạ. Tình huống cụ thể hơn là: đoàn đi theo thứ tự SantaFe - Esc - Ỉn - Triton; em chạy đầu lên 7xkm/h gì đó; đóng vào cái khúc cua đầu tiên của đèo Đá Đẽo; Esc bám theo với tốc độ đấy => kết quả là nhấc cả 2 chân lên :)) ; toàn bộ được máy quay đặt ở Ỉn ghi lại ạ .

Gửi các bác tham khảo thêm 1 cái ảnh chụp vội lúc 11h đêm ngày 12/2/2011 tại đỉnh đèo A Xóc; lúc này tốc độ toàn đoàn là 15km/h =))

 

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
729
Động cơ
539,920 Mã lực
Chẳng phải em iu Ếch mà em để ý đâu, nhưng mà sao mà giờ thâý escape chạy ngoài đường n hơn hẳn ngày trc.
Với tầm tiền đấy mua 1 em esc là hợp lý.
Từ hwa thấy gạch đá về vụ xăng xe, giờ chuyển sang bồng bềnh và văng đuôi. Bọn em cũng đường HCM, em chả bít Đông hay Tây :P , nhưng hay tại hội kia lái kém nhở, bọn em vẫn dần đầu, đằng sau là 2 em Triton và 1 Dmax :D
hehe, dạo này e chém hơi bị gớm đấy nhé:D, Luâng phra Băng đi ko?
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Lại nói vụ chạy Trai tân trên đường HCM, em thấy có chú Trai tân ngon quá đi cùng đoàn nên xin lái thử. Em thề là chỉ 3km em đi thì 1 mợ trên xe gọi Liverpool ngay. Lý do là vì em lái lởm quá nên xe nó lắc lư, đi chả dám bám cua mà toàn chém vạch thôi ợ.

Đúng luôn bác theph ạ! Thế nên cái Triton đi cùng đoàn này được vinh dự là xe hậu cần; toàn bộ hàng hóa và-những-gì-cần-chở được bỏ lên thùng Triton. Triton không phải là CUV như SantaFe hoặc Esp; Triton sát xi rời đúng nghĩa; nếu bác có dịp; bác cho em độ 4 bao xi măng; tức là khoảng 200kg lên thùng thì đóng Triton tẹt ga. Sướng lắm.

Em thì thấy lỗi nhất của Triton double-cab là hàng ghế sau cái tựa nó dựng đứng quá; ngồi cực mỏi :((

p.s: em sửa thêm tý - bất cứ xe gì mà đi đèo; bác cứ bám cua bám vạch thì đương nhiên khách ngồi xe phun hết ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,148
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Theo em cụ chủ thớt nên đổi sang 2b cho lóa lành, đi cái Avenis.
Các cụ đi thía nào mà Ford chỉ có 6, mấy 8 lít/100km. Em dự BỐC PHÉT :))
Em đi FE trong phố, toàn bò ra đường, toàn thấy 1100000vnd=650km :(( (xe em chạy dầu, lần nào mua xong em cũng đưa đồng hồ về zero)
Tức là trong phố tb phải 10l/100km. Xe em nặng 2 tấn, tải thì gần như k có.
Có cụ nào đi được ít hơn k?? CHo em xin cái kinh ...nghiệm
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,117
Động cơ
490,157 Mã lực
hehe, dạo này e chém hơi bị gớm đấy nhé:D, Luâng phra Băng đi ko?
=)) để yên cho em chém nào. Ah mà may quá, có anh đây rùi, đang chạy Triton, hwa chạy lại esc thấy lại cảm giác ko anh, hí hí
Đọc thớt Luang Phra Băng rùi, chưa thấy có anh đăng ký. Em chưa có lik j, có vẻ hấp dẫn đấy, nếu anh đi thì em mới đi chứ vì đã quen ai hội Triton đâu :D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
Em can bác cái đoạn đỏ đỏ; chắc bác chạy đoạn bằng phẳng - thẳng thớm ở đoạn HCM cung Đông rồi ạ.

Chứ cứ đèo thì bọn em chỉ dám chạy max độ 80 thôi ; mà cũng chỉ 80 đã làm Esc theo vất vả lắm rồi.

Em đang nghĩ các bác hôm nào tổ chức beer đi; cho em tham gia với . Em sẽ mang những thứ này ra show tại bàn beer luôn cho các bác thấy luôn.

+ log GPS toàn tuyến em đi.
+ Đoạn video cho thấy Esc bênh 2 chân lên khi vào cua - can tội đóng cua theo em ; lúc đấy em chạy SantaFe ạ. Tình huống cụ thể hơn là: đoàn đi theo thứ tự SantaFe - Esc - Ỉn - Triton; em chạy đầu lên 7xkm/h gì đó; đóng vào cái khúc cua đầu tiên của đèo Đá Đẽo; Esc bám theo với tốc độ đấy => kết quả là nhấc cả 2 chân lên :)) ; toàn bộ được máy quay đặt ở Ỉn ghi lại ạ .

Gửi các bác tham khảo thêm 1 cái ảnh chụp vội lúc 11h đêm ngày 12/2/2011 tại đỉnh đèo A Xóc; lúc này tốc độ toàn đoàn là 15km/h =))

Em đọc hết từ bài đầu tiên cụ chê Ếch đến bài này và các bài của các cụ khác rồi ợ!!!

Trong đoàn của cụ thì em chưa được hân hạnh lái Triton, còn Ỉn - SF - và đặc biệt là Ếch thì em cưỡi khá nhiều ạ!

Cảm giác của các xe thì em thấy thía lày:

Ai không ngồi ở ghế lái sẽ thích Ỉn và SF hơn vì giảm xóc nó mềm hơn!

Em ngồi ghế lái thì em tin Ếch hơn! Cảm giác từ mặt đường lên vô lăng của Ếch em thấy chính xác nhất!
Với em thì Ếch lái đến đâu biết đến đó! Điều này sẽ làm cho người chưa quen xe thấy rất sợ! Nhưng nó mang lại cho người quen xe một cảm giác cực kỳ yên tâm và biết mình đang làm gì! Tránh chuyện hạ cánh xuống vực rồi mới ngộ ra xe mình lái không đủ năng lực để chạy như mình muốn!

Tất cả chỉ là cảm nhận của em thôi cụ nhé! Ếch nhà em giá bèo, tuổi đâu mà so với xe khác!:-#

Còn chuyện cụ kêu Ếch bênh 2 chân khi vào cua thì cũng đâu có khó và chả cần tốc độ cao lắm vưỡn biểu diễn được mà cụ! Hoặc vô tình biểu diễn!!! :))
Cái xe nó là chỉ là cái xe, nó trao cả cái vô lăng và chân Ga + Phanh cho human rồi nên cụ đừng chê nó nhiều tội nghiệp!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,454
Động cơ
560,813 Mã lực
Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám; thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa :|
Cái này em cũng đã đưa ra một lần rồi: Ếch vẫn cứ bồng bềnh và ồn hơn cả Ỉn! Thế là các cụ đi Ếch nhảy dựng lên, hì! còn nói em bị như kiểu "hội chứng say đất liền của người đi biển", em chả muốn cãi nữa, con Ếch em đi thử còn mới coóng, chưa có biển, không chỉ riêng em mà thằng bạn em chả biết gì về xe ngồi bên cạnh cũng nhận xét như vậy (em định đổi sang Ếch mà!). Năm ngoái hôm triển lãm ô tô VN em hẹn các cụ Ếch ra triển lãm test thì chả thấy cụ nào đến, hôm tết ÂL vừa rồi muốn test xe cụ Ngọc thì cụ ấy lại bận nên chưa có dịp test xem Ếch của cụ ấy như nào?
 

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
729
Động cơ
539,920 Mã lực
e ghét nhất ESC là ồn, còn đâu mọi thứ đều được, Triton thêm khoảng 2 bao xi măng sau thùng thì ESC chạy ko lại đâu, hoặc lắp bộ thụt OME, Ironman thì hết bồng bềnh ngay!
Cụ 5xu nói chạy đèo mà cứ bám vạch thì xe nào chả say là quá chuẩn, vừa chạy nhanh vừa đúng vạch thì lật xe có ngày:D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
Vụ này chắc do ... đường Trường Sơn Tây khác Trường Sơn Đông rồi (em léo hiểu 2 cái này là đường nào nhé, em chỉ biết đường HCM thôi :P). Hôm đi Quảng Bình đoàn xe có cả Cụt, Mông, Ếch và Triton thì em toàn thấy Ếch dẫn đoàn đấy chứ nhỉ? Hay do đội Cụt và Triton lái kém nên để mấy ông Ếch vượt mặt?
Hé hé. . .
Cụt và Ếch đều Phò cả nhưng Ếch vẫn hơn cụ nhẩy???=))
Hôm đó hình như Ếch thua có mỗi Mông ghẻ thôi!
Dưng mờ hôm nọ trên ĐLTL em trả thù được nhà Mông rồi! Cả đoàn Mông thèm thuồng nhìn Ếch vèo vèo vượt qua!=))=))=))
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
Cụ chủ thớt đi 3 đời xe Fò mà vẫn bẩu là do ham của lạ, chứng tỏ là quá..... Em cứ tưởng thường người ta chỉ dại 1 cùng lém là 2 lần thôi chứ, đến lần thứ 3 thì đúng là quá....., hê hê
Quá tam 3 bận mà kụ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
Cái này em cũng đã đưa ra một lần rồi: Ếch vẫn cứ bồng bềnh và ồn hơn cả Ỉn! Thế là các cụ đi Ếch nhảy dựng lên, hì! còn nói em bị như kiểu "hội chứng say đất liền của người đi biển", em chả muốn cãi nữa, con Ếch em đi thử còn mới coóng, chưa có biển, không chỉ riêng em mà thằng bạn em chả biết gì về xe ngồi bên cạnh cũng nhận xét như vậy (em định đổi sang Ếch mà!). Năm ngoái hôm triển lãm ô tô VN em hẹn các cụ Ếch ra triển lãm test thì chả thấy cụ nào đến, hôm tết ÂL vừa rồi muốn test xe cụ Ngọc thì cụ ấy lại bận nên chưa có dịp test xem Ếch của cụ ấy như nào?
Okie man, Ếch giá còn rẻ hơn Ỉn cơ mà (được đ.ít cao nhiều nữa)! Ếch làm sao lại Ỉn được! Thua toàn diện luôn!
Chạy Ếch nó "bồng bềnh" hơn Ỉn nhiều! Đã bồng bềnh lại còn uỳnh uỳnh khi nuốt ổ gà nữa! Chán lém! Đến người không biết gì về xe mà còn chê được thì đúng là ông nào mua Ếch đích thị là đầu óc có vấn đề rồi!:)):)):))
Em thì tính nó cũng hơi điên điên nên vẫn thích Ếch! Xe tiếp theo vẫn sẽ là Ếch nếu Ford còn sản xuất Ếch chứ gí súng vào đầu em cũng không mua Ỉn!:))

e ghét nhất ESC là ồn, còn đâu mọi thứ đều được, Triton thêm khoảng 2 bao xi măng sau thùng thì ESC chạy ko lại đâu, hoặc lắp bộ thụt OME, Ironman thì hết bồng bềnh ngay!
Cụ 5xu nói chạy đèo mà cứ bám vạch thì xe nào chả say là quá chuẩn, vừa chạy nhanh vừa đúng vạch thì lật xe có ngày:D
Ếch ồn do lốp! Em thay Brigdestone Dueler H/T 687 đã giải quyết xong vấn đề ồn!

Vụ Triton thêm tải trên thùng để "giết" Ếch thì em nghĩ cụ có tí nhầm!
Thực tế về mặt Vật Lý học và khuyến cáo của Ford cho con Ếch nhà em đại loại như sau:

Khi xe có tải tài xế sẽ cảm thấy xe chạy đầm và êm hơn! Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác và thực tế xe sẽ dễ bị lật hơn do trọng tâm của toàn bộ xe đã bị nâng cao hơn xe không tải!!! Chú ý!!!

Như vậy, nếu cụ đeo thêm tải cho xe ở dưới gầm (buộc 2 bao xi măng vào gầm chẳng hạn) thì được, chứ cụ cho nó lên thùng hoặc ghế xe thì nên ôm cua ở tốc độ thấp hơn bình thường mới là chuẩn!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Em đọc hết từ bài đầu tiên cụ chê Ếch đến bài này và các bài của các cụ khác rồi ợ!!!

Trong đoàn của cụ thì em chưa được hân hạnh lái Triton, còn Ỉn - SF - và đặc biệt là Ếch thì em cưỡi khá nhiều ạ!

Cảm giác của các xe thì em thấy thía lày:

Ai không ngồi ở ghế lái sẽ thích Ỉn và SF hơn vì giảm xóc nó mềm hơn!

Em ngồi ghế lái thì em tin Ếch hơn! Cảm giác từ mặt đường lên vô lăng của Ếch em thấy chính xác nhất!
Với em thì Ếch lái đến đâu biết đến đó! Điều này sẽ làm cho người chưa quen xe thấy rất sợ! Nhưng nó mang lại cho người quen xe một cảm giác cực kỳ yên tâm và biết mình đang làm gì! Tránh chuyện hạ cánh xuống vực rồi mới ngộ ra xe mình lái không đủ năng lực để chạy như mình muốn!

Tất cả chỉ là cảm nhận của em thôi cụ nhé! Ếch nhà em giá bèo, tuổi đâu mà so với xe khác!:-#

Còn chuyện cụ kêu Ếch bênh 2 chân khi vào cua thì cũng đâu có khó và chả cần tốc độ cao lắm vưỡn biểu diễn được mà cụ! Hoặc vô tình biểu diễn!!! :))
Cái xe nó là chỉ là cái xe, nó trao cả cái vô lăng và chân Ga + Phanh cho human rồi nên cụ đừng chê nó nhiều tội nghiệp!
Dạ! Bài này của Cụ làm em rất quý Cụ, vì từ khi post bài em nhận được cả rượu mời và rượu phạt ...đa phần với lý do tưởng em là ...âm binh vào quấy box Ford. Đến chết cười mất! Chắc cụ là một trong những người hiếm hoi coi em là OFer thật =))

Nhân có cụ Civic_2008 post trên em; nên em nói thế này: trong mớ xe cỏ cỏ em từng được dùng thì cảm giác lái; feedback từ mặt đường của Esc rất giống - cực kỳ giống Civic cũ của em ạ. Xì vịt của em 2.0; biển 29Y. Sở dĩ phải nói cụ thể thế để phòng trừ [một số cụ] sự so sánh với Xì vịt đời 2010 chẳng hạn :D.

Cảm giác ngồi Esc [ giống Civic] của em là như thế này: thấy vị trí ngồi thấp hơn dự kiến; nhìn ngoài cái xe thấy cũng hơi hơi cao tý; nhưng ngồi thì thấy như bệt bệt xuống đường; vô lăng cảm nhận gằn xóc từ mặt đường chi tiết; bấm phanh thấy có kiểu ăn dính dính sướng phết! khác hẳn với phanh dòng xe Hàn như SantaFe là cứ thấy như ...không ăn ngay.

Cái em chê [ chắc tại em chưa đi Ford nhiều] là văng *** thôi; cái văng *** bồng bềnh này rất giống với văng của Daihatsu Terios; ở đây có bác nào đã thử Terios chưa ạ? lắc lắc giống như ...*** con vịt á :D

Cái vụ kênh 2 chân chắc là vô tình trình kém thôi ạ - vì lúc đấy chính chủ xe đang lái; mà còn đang căng thẳng bám theo đoàn; lần đầu tiên xa vợ nên có khi chân tay luống cuống quá lolz ....
 

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
710
Động cơ
482,138 Mã lực
báo cáo các bác là em vừa chia tay focus 1.8at,2009 được 25000usd, cảm giác của em bây giờ là vui hơn khi cưới em nó về nhẹ cả người.em đã chơi 3 đời ford rồi,escape 2005,lase 2004,focus 2009 em rút ra bài học cho bản thân em là '' chơi fò vừa tốn kém và không yên tâm''.em không có ý gì khác ngoài việc nói ra cảm nhận khách quan của mình.em không phải sâu bọ gì đâu các bác đừng ném đá tội em lắm,em chỉ tội là ham của ...ạ thôi,từ nay em xin cạch đến già...chúc các bác ford ở lại vui vẻ,em đi tìm xem có hội nào lạ hơn thì em xin nhập.
tiếc cho cụ, cụ mà mang lên đây bán là được tầm 550 củ là ít. em thì cũng mua focus 1.8 at và giá cao hơn 550 củ nhiều, cụ mà gặp em là chuẩn đới
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,382
Động cơ
495,970 Mã lực
Lại nói vụ chạy Trai tân trên đường HCM, em thấy có chú Trai tân ngon quá đi cùng đoàn nên xin lái thử. Em thề là chỉ 3km em đi thì 1 mợ trên xe gọi Liverpool ngay. Lý do là vì em lái lởm quá nên xe nó lắc lư, đi chả dám bám cua mà toàn chém vạch thôi ợ.
Gọi Cu HiPP đi. Trạm tấu đợt này lại định mang con Trai tân ấy đi đó. Hay anh em mình thử Trạm Tấu luôn nhề. Cụ Mon29V nên ngồi thử cả Ếch nữa xem thế nào. Dĩ nhiên nếu chỉ chạy đến T.T thì không thể so với Mon của Cụ hay Focus được. Nhất là những lúc vào cua, bám đèo. Nhưng có điều ngồi trong Ếch (không so với Fe nhá - vì xèng dùng để mua Fe =1.5 xèng mua Ếch rồi - em ứ so được) em có cảm giác thật bình an. Hôm đi Trạm Tấu ngồi băng sau là một em xinh tươi lắm dưng mà đến tịn gần Nghĩa Lộ cháu cũng chẳng biết gì vì ngủ ngay từ Thanh Thủy.
Qua hai chuyến tiền trạm Quảng Bình với nhà Mon29V và T.T với nhà Cứ Từ Từ em thấy ngồi băng sau đều không sướng. Sướng nhất là được cầm lái thôi. Nhưng dẫu sao cháu cũng đồng ý với nhà ThePH, không thích thì bán thôi. Chỉ là cái xe thôi mà.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top