Cái chuyện xăng gió tốn hay không thì em không dám ý kiến vì bản thân em không sử dụng hàng ngày xe Ford.
Nhưng đầu năm vừa rồi chúng em gồm 14 người có sử dụng 1 Triton; 1 SantaFe; 1 Esc 2.3 và 1 Ỉn có đi 1 chuyến đi từ Phong Nha Kẻ Bàng về Khe Sanh bằng cung Trường Sơn Tây => em thật sự choáng với tính năng vận hành quá kém của Esc 2.3 ạ. Tất cả các anh em trong nhóm em thay phiên nhau lái; thấy Esc cứ chạy lờ đờ cuối đoàn; gào vào bộ đàm hỏi có việc gì không thì chủ Esc bảo ..vẫn ổn; nhưng Esc của tao không chạy theo được với xe chúng mày đâu
Bọn em tức khí quá bảo: thôi mệt rồi! nghỉ đi! để đổi tài khác. Rồi em sang chạy Esc.
Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h
thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám;
thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa
Mà Esc đấy bạn em cũng vừa mới lấy; mới chạy hơn 8000km 1 tẹo thôi
; trong khi Triton; SantaFe; Ỉn đều có tuổi từ 2,5 năm trở lên.
Vậy là bọn em quyết định từ chuyến sau sẽ không bao giờ cho Esc tham gia nữa - thật tiếc cho 1 cái CUV trông rất đẹp; nhưng có lẽ chỉ để đi trong phố cho an toàn thôi ạ.