em không dám chơi ford huyền nữa đâu !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em lạy các cụ. Thích chơi phong cách Mẽo mà lại đi tính xăng với cộ. Em thấy mấy ông cưỡi Fò toàn khủng long, nguyên cái trọng lượng ông tài đã làm xe ngốn thêm mấy lít rồi. Ngồi hàng Nhật có mà nó gãy xừ giảm sóc.


Giả Da là như nào em ko hiểu cụ ơi
Là "ĐẠI GIA CHÍNH HIỆU" cụ ạ:)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Thế mà ông bạn em em khuyên mãi chạ nghe, bẩu lấy Cà rem không lấy lại đi lấy Fo` cụt.
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,900
Động cơ
578,383 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Tính xăng thì phải tính nhiều chặng chứ một chặng thì khó nói lắm, chỉ cần trạm trước bơm đầy căng, trạm sau bơm vơi tý thì mặt các cụ rạng ngời ngay!
Đã cố tình test xe thì trạm nào cũng phải bơm đầy căng đến miệng bình bác ạ
 

TommyH

Xe hơi
Biển số
OF-63952
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
127
Động cơ
438,819 Mã lực
em nói bậy tí. đ'... hiểu các cụ lăn tăn tiền xăng xe làm gì. cụ đi con Toy nó đắt hơn con Phò khoảng 150tr. Các cụ đổ xăng 10 năm có hết đ'... đâu. Toàn lý do vớ vẩn. chẳng qua muốn mua Toy để đi về sau bán con có lãi chớ gì.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Từ ngày Ford sở hữu một số % cổ phần của Mazda nên động cơ có nhiều cải tiến, không còn ăn xăng nữa. Hiện tại Ford vẫn đang nhập linh kiện từ Nhật, thảo nào xe Ford tốt thế!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
nói thật trước đi focus em phải thủ sẵn đồ nghề trong xe, vì em hay chạy xa, mà tuyền đi đường HCM, ban đêm... trước đó thì em dính 1 phát chết máy ngay giữa rừng núi... cũng vãi thật. em nghĩ dòng ford hay bệnh tật về điện chủ yếu do điều kiện vận hành ở VN. chứ cứ như mẽo chắc nó chả mấy khi hỏng :D. mấy ông chạy ESC em biết( cũng hay chạy đường trường) chuyện gọi cứu hộ kéo về HN là thường xuyên. Ở đây chắc rất ít cụ chạy xe nhiều, đi loanh quanh trong HN, thỉng thoảng mới làm mấy trăm km thì chả hề hấn gì, chứ em mỗi lần chạy tuyền 4-500km mới thấu hiểu một chiếc xe ổn định nó quan trọng như nào...
:)) Em mua Ếch mới cứng đời 2009 được năm rưỡi và đã kịp cưỡi em nó được 33333km là con số rất đẹp em nhìn thấy đêm qua trên đường HCM đoạn Khe Hạ - Thanh Hóa!
Ếch nhà em đã lướt trên HCM dăm bảy bận, mỗi lượt tầm hơn 600km, Tây Bắc thì Hà Giang, Sơn La, Bắc Kạn - Hồ Ba Bể, Lạng Sơn, . . . thế mà chưa hân hạnh được kíu hộ bao giờ!!!
Có 1 lần duy nhất đi QB cùng hội Cụt bị chết Pinaco bất đắc kỳ tử ngay tại Sun Spa thì em đã tiên đoán trước chuyện chất lượng cái món Nội Địa Hóa hiếm hoi này nên trong xe có sẵn bộ Jump Stater nên chỉ việc đề nổ máy rồi thong dong chạy đến hàng ắc quy mua con Atlas lắp vào là xong!

Em thấy Ếch hỏng khá nhiều, kíu hộ khá nhiều! Và nguyên nhân đây ạ: OFFROAD chủ động!!!:))
Các ông lái Ếch là chúa ưa mạo hiểm, coi cái xe như là con Ngựa đứng nghĩa ấy! Có khi đang đi ngon lành trên xa lộ trông thấy con dốc đất đẹp đẹp là lại hè nhau "làm tí" cho vui, có ông thấy Bờ Biển đẹp quá lại hứng lên xua Ếch xuống tắm nên mới ra nông nỗi ấy! Đấy cũng là lý do em mua XLS (Gấu cũng bắt phải thế cho ông đỡ tí toáy)!!!:))
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Một số Anti Ford cứ nói Ford ko ổn định, bao nhiêu người đi có vài ông kêu, đó là nó nằm trong số % bị lỗi, lên xem bảng thống kê bao nhiêu lỗi trên 100 xe của thế giới người ta thống kê kia kìa. Mới có 1 vài cái dính lỗi trong nhiều xe mà cứ loạn cả lên, thêm cả những cụ trải nghiệm xe Ford qua lời đồn, qua lời kể lại của mấy đứa trẻ con hàng xóm cũng chém phèng phèng, có cả những cụ mua xe nhưng chả biết sử dụng ntn, ko tuân thủ đúng quy trình, đứng đường gọi cứu hộ là đương nhiên, cái gì cũng thế thôi các cụ ah, mình chuẩn bị ko tốt cho công việc cũng như phương tiện thì trục trặc là ko tránh khỏi.
Cái chuyện xăng gió tốn hay không thì em không dám ý kiến vì bản thân em không sử dụng hàng ngày xe Ford.

Nhưng đầu năm vừa rồi chúng em gồm 14 người có sử dụng 1 Triton; 1 SantaFe; 1 Esc 2.3 và 1 Ỉn có đi 1 chuyến đi từ Phong Nha Kẻ Bàng về Khe Sanh bằng cung Trường Sơn Tây => em thật sự choáng với tính năng vận hành quá kém của Esc 2.3 ạ. Tất cả các anh em trong nhóm em thay phiên nhau lái; thấy Esc cứ chạy lờ đờ cuối đoàn; gào vào bộ đàm hỏi có việc gì không thì chủ Esc bảo ..vẫn ổn; nhưng Esc của tao không chạy theo được với xe chúng mày đâu :D Bọn em tức khí quá bảo: thôi mệt rồi! nghỉ đi! để đổi tài khác. Rồi em sang chạy Esc.

Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám; thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa :|

Mà Esc đấy bạn em cũng vừa mới lấy; mới chạy hơn 8000km 1 tẹo thôi :D; trong khi Triton; SantaFe; Ỉn đều có tuổi từ 2,5 năm trở lên.

Vậy là bọn em quyết định từ chuyến sau sẽ không bao giờ cho Esc tham gia nữa - thật tiếc cho 1 cái CUV trông rất đẹp; nhưng có lẽ chỉ để đi trong phố cho an toàn thôi ạ. L-)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em thấy ông bạn em chạy con CAM 2.4 số tự động bảo nó ngốn 12,5 lít /100km đường trường, sao chả thấy các cụ kêu nhể. Xe em chả tên tuổi gì, chạy đường trường 9lit, thành phố 14-15 lít nhưng em chả quan tâm lắm, miễn là tiền bỏ ra mua được cái sướng phù hợp với mình là Ok. Nhiều ông muốn sướng nhưng lại tính tính toán toán từng lít xăng thì lấy éo đâu ra mà sướng.
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Ngày trước bác Huỳnh có hẳn 1 thread tổng kết về em Esp bản limited 100 năm từ khi đón em nó về tới lúc đưa dâu về nhà chồng rồi đó. Bác nào quan tâm đến Esc có thể tìm đọc lại tham khảo.

@ Bác Ngoc Phan XLS: có vẻ hay chạy đường HCM nhỉ! Bác hay chạy cung Đông Trường Sơn à? Có lần nào bác ham vui mò lên Tây Trường Sơn chưa ạ?
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
Cái chuyện xăng gió tốn hay không thì em không dám ý kiến vì bản thân em không sử dụng hàng ngày xe Ford.

Nhưng đầu năm vừa rồi chúng em gồm 14 người có sử dụng 1 Triton; 1 SantaFe; 1 Esc 2.3 và 1 Ỉn có đi 1 chuyến đi từ Phong Nha Kẻ Bàng về Khe Sanh bằng cung Trường Sơn Tây => em thật sự choáng với tính năng vận hành quá kém của Esc 2.3 ạ. Tất cả các anh em trong nhóm em thay phiên nhau lái; thấy Esc cứ chạy lờ đờ cuối đoàn; gào vào bộ đàm hỏi có việc gì không thì chủ Esc bảo ..vẫn ổn; nhưng Esc của tao không chạy theo được với xe chúng mày đâu :D Bọn em tức khí quá bảo: thôi mệt rồi! nghỉ đi! để đổi tài khác. Rồi em sang chạy Esc.

Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám; thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa :|

Mà Esc đấy bạn em cũng vừa mới lấy; mới chạy hơn 8000km 1 tẹo thôi :D; trong khi Triton; SantaFe; Ỉn đều có tuổi từ 2,5 năm trở lên.

Vậy là bọn em quyết định từ chuyến sau sẽ không bao giờ cho Esc tham gia nữa - thật tiếc cho 1 cái CUV trông rất đẹp; nhưng có lẽ chỉ để đi trong phố cho an toàn thôi ạ. L-)
Thôi rồi chuẩn bị gạch đá vèo vèo nào, các cụ Ếch đâu cả rồi?
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,231 Mã lực
Cái chuyện xăng gió tốn hay không thì em không dám ý kiến vì bản thân em không sử dụng hàng ngày xe Ford.

Nhưng đầu năm vừa rồi chúng em gồm 14 người có sử dụng 1 Triton; 1 SantaFe; 1 Esc 2.3 và 1 Ỉn có đi 1 chuyến đi từ Phong Nha Kẻ Bàng về Khe Sanh bằng cung Trường Sơn Tây => em thật sự choáng với tính năng vận hành quá kém của Esc 2.3 ạ. Tất cả các anh em trong nhóm em thay phiên nhau lái; thấy Esc cứ chạy lờ đờ cuối đoàn; gào vào bộ đàm hỏi có việc gì không thì chủ Esc bảo ..vẫn ổn; nhưng Esc của tao không chạy theo được với xe chúng mày đâu :D Bọn em tức khí quá bảo: thôi mệt rồi! nghỉ đi! để đổi tài khác. Rồi em sang chạy Esc.

Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám; thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa :|

Mà Esc đấy bạn em cũng vừa mới lấy; mới chạy hơn 8000km 1 tẹo thôi :D; trong khi Triton; SantaFe; Ỉn đều có tuổi từ 2,5 năm trở lên.

Vậy là bọn em quyết định từ chuyến sau sẽ không bao giờ cho Esc tham gia nữa - thật tiếc cho 1 cái CUV trông rất đẹp; nhưng có lẽ chỉ để đi trong phố cho an toàn thôi ạ. L-)
Cụ Phan đâu rồi, có khách này! Cụ còn khoe vụ Escape chạy đường mòn HCM chỉ hết 8,5 lít/100km nữa không?
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,231 Mã lực
Ngày trước bác Huỳnh có hẳn 1 thread tổng kết về em Esp bản limited 100 năm từ khi đón em nó về tới lúc đưa dâu về nhà chồng rồi đó. Bác nào quan tâm đến Esc có thể tìm đọc lại tham khảo.

@ Bác Ngoc Phan XLS: có vẻ hay chạy đường HCM nhỉ! Bác hay chạy cung Đông Trường Sơn à? Có lần nào bác ham vui mò lên Tây Trường Sơn chưa ạ?
Có bác ca choi dang dùng 1 chiếc. Em và bác ấy hay đụng nhau ở ....... chỗ ..... rửa xe. Để hôm nào em chụp ảnh xe sao.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
Em thấy thớt này đông vui hơn hẳn thớt trước mới bị khóa. Kiểu này phải lên 200 trang là ít các cụ nhỉ!

Mà em thấy cách đây mấy tháng bên box Hyundai-Kia rất nhiều khẩu chiến kiểu này, bây giờ bên đó lặng gió hẳn mà bão tố lại chuyển sang nhà ford, nhẽ đâu xe ford sắp được phổ biến như xe Hàn?
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Cái chuyện xăng gió tốn hay không thì em không dám ý kiến vì bản thân em không sử dụng hàng ngày xe Ford.

Nhưng đầu năm vừa rồi chúng em gồm 14 người có sử dụng 1 Triton; 1 SantaFe; 1 Esc 2.3 và 1 Ỉn có đi 1 chuyến đi từ Phong Nha Kẻ Bàng về Khe Sanh bằng cung Trường Sơn Tây => em thật sự choáng với tính năng vận hành quá kém của Esc 2.3 ạ. Tất cả các anh em trong nhóm em thay phiên nhau lái; thấy Esc cứ chạy lờ đờ cuối đoàn; gào vào bộ đàm hỏi có việc gì không thì chủ Esc bảo ..vẫn ổn; nhưng Esc của tao không chạy theo được với xe chúng mày đâu :D Bọn em tức khí quá bảo: thôi mệt rồi! nghỉ đi! để đổi tài khác. Rồi em sang chạy Esc.

Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám; thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa :|

Mà Esc đấy bạn em cũng vừa mới lấy; mới chạy hơn 8000km 1 tẹo thôi :D; trong khi Triton; SantaFe; Ỉn đều có tuổi từ 2,5 năm trở lên.

Vậy là bọn em quyết định từ chuyến sau sẽ không bao giờ cho Esc tham gia nữa - thật tiếc cho 1 cái CUV trông rất đẹp; nhưng có lẽ chỉ để đi trong phố cho an toàn thôi ạ. L-)
Vụ này chắc do ... đường Trường Sơn Tây khác Trường Sơn Đông rồi (em léo hiểu 2 cái này là đường nào nhé, em chỉ biết đường HCM thôi :P). Hôm đi Quảng Bình đoàn xe có cả Cụt, Mông, Ếch và Triton thì em toàn thấy Ếch dẫn đoàn đấy chứ nhỉ? Hay do đội Cụt và Triton lái kém nên để mấy ông Ếch vượt mặt?
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Cụ Phan đâu rồi, có khách này! Cụ còn khoe vụ Escape chạy đường mòn HCM chỉ hết 8,5 lít/100km nữa không?
Ối bác ơi! Em ĐÃ NÓI RÕ TỪ ĐẦU - chuyện xe ăn xăng hay không ăn xăng thì em không bàn tới, vì:

- thứ nhất phụ thuộc vào ...cái xe - cân chỉnh không tốt nó cũng khác.
- thứ hai phụ thuộc vào tài - không quen xe hay không quen đường -> nó cũng khác.
-thứ ba: phụ thuộc thời tiết ....
- và còn nhiều thứ nữa nữa nữa ....

Em chỉ trung thực đưa lên CẢM GIÁC CỦA EM KHI LÁI ESCAPE 2.3 mới cứng ở đường Trường Sơn Tây - mà chính xác là từ đỉnh núi U Bò < tức là đỉnh cao nhất; tới đèo Xa Mù <- tức là cách Khe Sanh khoảng 20km thôi :|

Cảm giác đấy làm em thực sự bất ngờ vì Esc lại mất ổn định đến thế; nếu so với các xe cùng đoàn em đã và vẫn đang từng lái là Triton; SantaFe và 1 em Ỉn.

Xin nói thêm là năm nào bọn em cũng chạy đường này; nó thành lịch rồi; và năm nay; vì cái cậu bạn em vừa lấy Esc nên mới có thêm em Ếch theo đuôi :D
 

Cứu Hỏa

Xe hơi
Biển số
OF-89429
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
145
Động cơ
407,614 Mã lực
Đang muốn dùng thử em Focus mà đọc bài này thấy nản luôn :)
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Mấy cụ Ếch gặp sấm sét nên mất giọng hết cả rùi :>. Quả review của cụ 5xu xứng tầm búa tạ đập vào Phò nói chung và Ếch nói riêng =)) =)) =)). Em chờ đợi phản hồi của Ếch owner trong vòng 15s nữa. Nếu không có ai đưa ý kiến trái chiều với cụ 5xu em coi như Ếch là hàng lởm nhé :P
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
em thấy thớt này càng ngày càng đông, càng ban căng, càng nóng quá, chắc Min, mod sắp đe le te rồi, em đề nghị cụ nào không thích xe Ford thì không bình loạn nữa, để chúng em là những người yêu Ford bình loạn chuyện gia đình thôi, các cụ cứ nhảy vào chọc, xong ngoáy, lại nép đá hộc đau đầu lắm ợ.
Em thấy khối cụ có nhà riêng đàng hoàng chạy về dủ thêm đồng minh, đồng hao sang ném đá kia kìa.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
Mấy cụ Ếch gặp sấm sét nên mất giọng hết cả rùi :>. Quả review của cụ 5xu xứng tầm búa tạ đập vào Phò nói chung và Ếch nói riêng =)) =)) =)). Em chờ đợi phản hồi của Ếch owner trong vòng 15s nữa. Nếu không có ai đưa ý kiến trái chiều với cụ 5xu em coi như Ếch là hàng lởm nhé :P
Cụ cứ cười đi rồi sẽ có bài chế Mông 2 vạch là loại lởm nhất của lởm nhá!
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Chẳng phải em iu Ếch mà em để ý đâu, nhưng mà sao mà giờ thâý escape chạy ngoài đường n hơn hẳn ngày trc.
Với tầm tiền đấy mua 1 em esc là hợp lý.
Từ hwa thấy gạch đá về vụ xăng xe, giờ chuyển sang bồng bềnh và văng đuôi. Bọn em cũng đường HCM, em chả bít Đông hay Tây :P , nhưng hay tại hội kia lái kém nhở, bọn em vẫn dần đầu, đằng sau là 2 em Triton và 1 Dmax :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top