Trước chỗ Ford Láng hạ có con ESCAPE màu đỏ hay sửa ở đấy cụ nào biết ko? sửa đi sửa lại, thay hết cái này cái kia, gọi cứu hộ kéo về không biết bao nhiêu lần, con này của một ông chú mà em biết! ổng định đẩy đi nhưng không đẩy được vì xe đăng ký tên cty đang nợ thuế không xuất được hóa đơn, Hư hỏng lớn nhất em từng biết của con này là 1 lần do hết nước làm mát chạy cố sinh ra vênh mặt máy, về sau vô số bệnh điện đóm. em nghĩ vấn đề lớn nữa của ford là thợ của ford kém, ford training không được tốt.
Em đã bỏ thời gian đọc hết cả thớt này và thấy mỗi người mỗi ý.
Em chỉ xin đưa ra ý kiến công bằng vì sau gần 20 năm lái xe em cũng đổi cả chục chiếc xe khác nhau.
Em nghĩ là bất cứ xe nào cũng có nguy cơ hỏng. Hỏng thì cũng có nhiều nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan.
Ví dụ như xe BMW thì cả thế giới thừa nhận chất lượng của nó nhưng chính em cũng từng khổ sở với 1 em BMW chỉ vì người chủ cũ chăm sóc xe không tốt. Và sau gần 2 năm cố gắng thì em cũng phải chia tay em BMW với số tiền thu về chỉ tương đương tiền sửa chữa.
Thậm chí em đã có lần vất vả với TOY chỉ vì bị hỏng má phanh giữa đường.
Còn chạy xe mà để hết nước làm mất lại còn chạy cố thì đúng là phải đóng học phí rùi. Không thể vì thế mà nhận xét về chất lượng xe mà nên nhận xét về chất lượng bác tài thui.
Riêng cá nhân em thấy xe Ford hoàn toàn hợp lý trong tầm tiền. Nhất là đối với những người chỉ đủ tiền để sở hữu 1 chiếc xe đã qua sử dụng.
Em cũng đang sử dụng 1 em Escape 3.0 2003 được hơn 2 năm và thấy hoàn toàn bình thường. Trong hơn 2 năm sử dụng em chỉ hỏng 1 cái quạt gió làm mát két nước và 1 cái bơm xăng. Còn lại là thay mấy quả rotuyn lái và lốp xe thì không tính vì đấy được coi là vật tư tiêu hao. Với 1 chiếc xe cũ thì như thế là hoàn toàn bình thường.
Vụ xăng cộ thì đã có quá nhiều bài nói về chuyện ăn uống của Ford nhưng cá nhân em thấy so với những loại xe khác có cùng dung tích xylanh thì cũng không đáng kể. Mà có hơn thì cũng chấp nhận vì nếu không đã làm em 2B.
Tóm lại là vẫn chưa có ý định đổi xe vì vẫn thấy hợp lý trong tầm tiền.