hê hê em vừa đi cày về; thấy thread lên vù vù hay quá
follow up mấy bài viết ném-đá em túm lược lại thế này nhá
@ bác Giao Thông: bác cho em hỏi tý - em biết cái thời ngày xưa OF đúng là lắm Esc thật đấy ( nhất là cái thời ngồi Mái Lá ý; lúc đấy Nakio hình như còn chạy Cam; bác Huỳnh chạy 1 con Esc và 1 con Merc; em Nakia là Noza lúc đó chạy Everest 1 cầu )nhưng trong các chuyến đi của các bác; thì có con 2.3 1 cầu nào không? hay toàn 3.0 v6 2 cầu ạ? Hồi trước em có duyên gặp mặt Giang Trọc ở Hoàng Đạt lắm
anh em cũng vẫn hay gật đầu chào nhau; nhưng dạo này em bận nên ít lang thang hơn nhiều. Nói chung xe vẫn còn đấy; anh em cũng biết nhau cả; có lẽ hôm nào em mượn con Esc trong bài của em cho anh em OF cũ cũ test cái nhỉ
Con Esc đấy mới lấy có vài tháng thôi; chạy chưa tới 1 vạn nhưng chủ xe đang tính bán hoặc chỉ để vợ đưa con đi học rồi
OT tý: hay là con Esc đấy ...bị lỗi nhỉ?
Em thấy bác nhận xét con Ếch nó bị văng *** và không chạy được tốc độ nhanh khi đi đường dài, đường đèo thì em dùng luôn kinh nghiệm và thông tin cá nhân để trao đổi. Dùng luôn các thông tin và nhân vật nhiều người biết để làm dẫn chứng. Tóm lại là có đủ nhân chứng vật chứng. Có lẽ phần này bác không tranh luận thêm với em nữa?
Về khả năng offroad, con Ếch 2.3 của Jolie2003 đi cùng chuyến với con Ếch 3.0 của Giangtroc chuyến đi Pù Luông cuối cùng (vẫn còn bài trong Offroad), chuyến đấy con 2.3 đấy đi còn ngon hơn con 3.0 (lý do thì nhiều, em không kể lại, căn bản vì cả 2 con đều cũ và là đời cũ). Con ếch của em cũng là 2.3, nguyên bản chả độ đẹo gì, đi chuyến Tuyên Quang Đường Mười Ba Xứ trứ danh (đi lần đầu - đi xuôi) mà đội offroad bây giờ còn nhớ, sau đó họ lại đi chuyến thứ 2 cung đường này (đi ngược). Xe của Jolie còn lội sông Hồng cùng với tàu ngầm và đội xe khủng khác (cũng có trong Offroad). Con 3.0 của Giangtroc sau cuộc thi VLV2009 thì sơn sửa lại để đi trong phố.
Tuy nhiên Ếch không phải sinh ra để đi offroad chuyên nghiệp, đặc biệt là ếch nguyên bản, cho nên với độ khủng của cung ngày càng cao thì sự xuất hiện của ếch trong các chuyến đi offroad ngày càng ít. Và có lẽ cuộc thi VOC năm vừa rồi đã đánh dấu chấm (gần hết) cho việc Ếch tham gia vào các cuộc thi offroad vì không có thể mạnh ở các cuộc thi khó khăn như thế này vì nó là CUV.
Em không hiểu câu hỏi của bác về Ếch 1 cầu, vì đơn giản bọn em toàn chơi 2 cầu kể cả 2.3 hay 3.0 (xe cũ mà).
Nakio sau khi bán cái 2.3 trước đó thì có mua lại 1 chiếc 2.3 2009 4x4 mới tinh, nhưng hình như sau khi đổi FJ thì bán nốt ếch. Jolie sau khi bán chiếc 2.3 thì bây giờ thấy vẫn đi 3.0. Huynhc240 sau nhiều lần đổi Ếch thì tới năm vừa rồi thi VOC vẫn lấy 3.0 ra thi...
Như em đã nói ở trên, cái xe nó chỉ là phương tiện, khi thấy vừa tầm tiền, khả năng đáp ứng ổn thì chiến thôi. Những người bác kể ở trên xe nếu còn giữ lại thì cũng đã 6-7 năm tuổi rồi. Họ có điều kiện đổi với số tiền khác đi và với nhu cầu và mục đích khác đi thì việc họ lựa chọn xe khác là đương nhiên. Bọn em không phải là fan hâm mộ của một hãng nào hay dòng nào.
Cái chỗ em bôi đen đen ấy thì bác Huỳnh đã có 1 bài tổng kết về Ếch ộp khá là chứ danh, nói chung là đọc xong cái danh sách sửa chữa thì hồn vía lên mây luôn. Để mai có thời gian em sẽ lục tìm phục vụ các Phò phơ, coi nhw cung cấp thêm vài thông tin hữu ích.
Em biết bài viết đấy nhưng không lôi nó ra để tranh luận làm gì vì ngay bản thân tác giả đưa thông tin đó ra, mặc dù đã đi và đổi rất nhiều đời xe, nhưng vẫn gắn bó với vài đời Ếch 3.0, ít nhất tới tận năm ngoái.
Ếch đời cũ có một vài bệnh, và tới năm 2011 thì những con ếch cũ cũng đã cần phải thay thế một loạt phụ tùng để đảm bảo độ ổn định và an toàn. Nhưng có lẽ ếch đời mới những căn bệnh cũ không thấy còn nữa, ít nhất thì em không thấy đội đi ếch kêu ca (hay là họ găm hàng nhỉ?)
Nói tóm lại: Các bác khi tranh luận nên có vật chứng và nhân chứng đầy đủ, sử dụng kinh nghiệm cá nhân và các thông tin cập nhật. Các đánh giá cảm tính theo em nên cân nhắc trước khi đưa lên diễn đàn. Đừng lấy thông tin từ những năm 2006 để gán vào những đời xe 2010, 2011 vì độ liên quan nó không còn nhiều.