Em khoe touring phiên bản cong mềm mại .

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Bộ deore tầm 6 củ rồi, cả khung, cả phuộc, dàn đầu cọc yên, lốp săm, moay ơ, vành các kiểu 2tr sợ khó chất lượng tương xứng với deore cụ ơi.
Mình không hiểu 2t thì sao nấu đủ món được nhỉ, cho dù không ngon. Cái bánh thôi là đến rồi.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Mình không hiểu 2t thì sao nấu đủ món được nhỉ, cho dù không ngon. Cái bánh thôi là đến rồi.
thực ra thì vẫn được nhưng nó chắp vá đồ rẻ tiền, nếu đi với group derore đúng như kiểu "hoa nhài cắm bãi..." .. sorry em hơi thô ;))
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Mình không hiểu 2t thì sao nấu đủ món được nhỉ, cho dù không ngon. Cái bánh thôi là đến rồi.
Do các cụ khi đi mua đồ thường là đã qua mấy trung gian nên giá đắt đỏ, còn mấy phụ tùng sản xuất hàng loại biết chỗ mua cũng rẻ lắm ạ, cụ có để ý tren Chơ tốt có cụ ở đường Láng bán cả con MTB mới có 2 TR :)
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
thực ra thì vẫn được nhưng nó chắp vá đồ rẻ tiền, nếu đi với group derore đúng như kiểu "hoa nhài cắm bãi..." .. sorry em hơi thô ;))
Dĩ nhiên em nói ước luợng, còn đã lặp derore thì phụ tùng đi kèm cũng không phải dạng vừa đâu ạ :D
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Do các cụ khi đi mua đồ thường là đã qua mấy trung gian nên giá đắt đỏ, còn mấy phụ tùng sản xuất hàng loại biết chỗ mua cũng rẻ lắm ạ, cụ có để ý tren Chơ tốt có cụ ở đường Láng bán cả con MTB mới có 2 TR :)
Đúng rồi. thảo nào em lên mấy shop tổng kết lại sơ sơ cũng hơn 3 rồi.
 

fc2004

Xe máy
Biển số
OF-294140
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
72
Động cơ
314,820 Mã lực
cụ chủ cho e hỏi là em đang có em tour 1/6 có nâng cấp lên 3/7 được không ạ. :D
em gà khoản này lắm.
giá cả groupset Shimano Altus giờ là bao nhiêu và mua ở đâu giá tốt ạ.
em cám ơn cụ chủ. :D
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
cụ chủ cho e hỏi là em đang có em tour 1/6 có nâng cấp lên 3/7 được không ạ. :D
em gà khoản này lắm.
giá cả groupset Shimano Altus giờ là bao nhiêu và mua ở đâu giá tốt ạ.
em cám ơn cụ chủ. :D
Em cũng chưa nhìn rõ bộ 1/6 trông thế nào, nhưng cái moi ơ sau đủ dài để lắp lip 7 tầng, ghi đông thẳng lắp tay đề thì hoàn toàn khả thi ạ, groupset Shimano Altus chính hãng giá khoảng 4 triệu ( ebay).
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Hình như líp 7 hầu hết là líp vặn. Còn 8 trở lên là thả hay sao ấy nhỉ.
 

Zuro

Xe đạp
Biển số
OF-357779
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
23
Động cơ
261,430 Mã lực
Em kết cụ quá. Em đang tính làm 1 em touring. Group em định chơi Deore ( em hay đọc là éo rẻ). Nhưng cứ ra mua đồ mà ráp thì...thường quá. Em tính đặt cụ cái khung, phanh đĩa nhé cụ, khung touring thì thép không rỉ là chuẩn bài rồi. Em lại ở tận...SG. Cụ xem thế nào inbox em, được em chơi hàng handmade cho mấu.
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Em kết cụ quá. Em đang tính làm 1 em touring. Group em định chơi Deore ( em hay đọc là éo rẻ). Nhưng cứ ra mua đồ mà ráp thì...thường quá. Em tính đặt cụ cái khung, phanh đĩa nhé cụ, khung touring thì thép không rỉ là chuẩn bài rồi. Em lại ở tận...SG. Cụ xem thế nào inbox em, được em chơi hàng handmade cho mấu.
Vâng, em sẽ tính toán cụ thể, hỏi cụ một số thông số. rồi inbox cho cụ, đóng khung vào hộp gửi vô Sai gòn cũng là ý ko tệ.
 

Zuro

Xe đạp
Biển số
OF-357779
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
23
Động cơ
261,430 Mã lực
Cụ tham khảo các hãng làm khung touring nổi tiếng nữa nhé.
- Em cao 1m68. Chân dài 99cm.
 

ziczac86

Xe hơi
Biển số
OF-72367
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
139
Động cơ
426,776 Mã lực
E cũng thích cụ rồi, đọc xong làm e cũng nhăm nhe 1 e tour :D
 

sịp

Xe máy
Biển số
OF-340657
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
58
Động cơ
275,090 Mã lực
Em rất ủng hộ tinh thần giám nghĩ giám làm của cụ chủ thớt, em chắc rằng cụ cũng phải có những kiến thức nhất định về khung sườn xe đạp trước khi build con này. Em có một số góp ý nhỏ sau đây:
Trước mắt cụ cứ tập trung build 1 loại khung sườn touring với vật liệu bằng sắt chứ chưa nên lan man nghĩ đến MTB vội, cứ làm thật tốt 1 sản phẩm đi đã để xem sự tiếp nhận của thị trường.
Đa số người chơi xe đạp giờ người ta đều có điều kiện cả, nên nếu mục đích của cụ bán một chiếc xe sau khi ráp đầy đủ đồ chơi với giá khoảng 3 tr thì em e rằng mục tiêu hướng tới sẽ là các đối tượng học sinh, sinh viên.
Còn nếu là người có điều kiện, họ sẽ mua một chiếc tầm 7tr - 15 tr, vì vậy trước mắt cụ phải build một cái sườn thật chuẩn với vóc dáng đa phần nhỏ bé của người dân VN.
Touring có 2 loại, theo em hiểu, là loại tour đi nhẹ nhàng trong thành phố và loại heavy duty full load chuyên cho các tay phượt đường trường với mỗi trip không dưới 10 ngàn km.
Chiếc xe trên của cụ hao hao giống tour trong thành phố nhẹ nhàng, nhưng cảm nhận em nhìn vẫn chưa đạt về độ thẩm mỹ cũng như về mặt hình học của một con xe. Cụ hoàn toàn có thể lấy một chiếc khung của nước ngoài về rồi đo góc nghiêng, chiều dài, đường kính ... của từng chi tiết một, cái này không ai cấm cụ được à nha, bọn Tây nó cũng cóp pết nhau cái vụ này ạ. Tây nó đã vẽ ra hình học cái xe hàng trăm năm nay rồi thì nó là chuẩn mực, ta cứ thế mà theo, phá cách làm gì phỏng? và như cụ gì có góp ý ở trên là cái tam giác sau ngắn quá ạ, xe touring chainstay phải ít nhất 43cm, chuẩn là 45cm a.

Quan trọng là vật liệu, mối hàn và nước sơn, chắc cái này cụ rõ hơn em.
Về vật liệu, cụ có nói là thép không rỉ nhưng thép không rỉ nó có bẩy ba hai mốt loại, tầu cũng không rỉ nhật cũng không rỉ và Ý càng không rỉ, cụ chọn thép tàu thì rẻ còn thép ý nhật phải đắt đương nhiên. Thép ngon để sản xuất xe đạp theo em biết có 3 hãng thôi: Tange, Reynolds và Columbus. Bọn này nó bán đủ hết chi tiết để cấu thành 1 chiếc xe đạp, người sản xuất chỉ việc mua về đo đạc rồi cắt, hàn. Thép của bọn này là Co-Mo siêu nhẹ và cứng, đặc biệt đi rất êm.
Về mối hàn: Nhìn vết hàn của cụ là kiểu hàn TIG, hay em nôm na gọi là hàn vẩy cá, vết hàn này theo em là xấu. Cụ nên hàn kiểu như sau khi sơn lên thì không thấy lộ mối hàn ra và chiếc khung xe đạp nhìn như được đúc liền khối, rất đẹp. Không thì chơi kiểu lắp co (lug) vào các đầu nối các tam giác, càng tuyệt.
Đã là thép ngon thì cụ cũng nên nghĩ đến công nghệ sơn tĩnh điện nhiều lớp như cụ gì đã góp ý ở trên.

Mất công đầu tư một chiếc xe theo hướng handmade thì ta nên ngâm kíu đi thẳng lên hiện đại, chứ cứ mua thép tàu rồi mối hàn và nước son rẻ tiền thì người tiêu dùng họ chơi luôn con asama thần thánh cho lành, em thật.

Hay là cụ copy lại cái sườn Surly LHT đang rất chuộng hiện nay đi với những tiêu chí em đã gợi ý, cụ khỏi cần ráp đồ, đảm bảo sau khi làm xong ối bác ở trên này mua ủng hộ cụ.

Trên đây là góp ý của em.
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Cụ tham khảo các hãng làm khung touring nổi tiếng nữa nhé.
- Em cao 1m68. Chân dài 99cm.
Vâng, em sẽ sớm inbox và số phone của em, trước mắt em tham khảo thông số của Giant asia.
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Em rất ủng hộ tinh thần giám nghĩ giám làm của cụ chủ thớt, em chắc rằng cụ cũng phải có những kiến thức nhất định về khung sườn xe đạp trước khi build con này. Em có một số góp ý nhỏ sau đây:
Trước mắt cụ cứ tập trung build 1 loại khung sườn touring với vật liệu bằng sắt chứ chưa nên lan man nghĩ đến MTB vội, cứ làm thật tốt 1 sản phẩm đi đã để xem sự tiếp nhận của thị trường.
Đa số người chơi xe đạp giờ người ta đều có điều kiện cả, nên nếu mục đích của cụ bán một chiếc xe sau khi ráp đầy đủ đồ chơi với giá khoảng 3 tr thì em e rằng mục tiêu hướng tới sẽ là các đối tượng học sinh, sinh viên.
Còn nếu là người có điều kiện, họ sẽ mua một chiếc tầm 7tr - 15 tr, vì vậy trước mắt cụ phải build một cái sườn thật chuẩn với vóc dáng đa phần nhỏ bé của người dân VN.
Touring có 2 loại, theo em hiểu, là loại tour đi nhẹ nhàng trong thành phố và loại heavy duty full load chuyên cho các tay phượt đường trường với mỗi trip không dưới 10 ngàn km.
Chiếc xe trên của cụ hao hao giống tour trong thành phố nhẹ nhàng, nhưng cảm nhận em nhìn vẫn chưa đạt về độ thẩm mỹ cũng như về mặt hình học của một con xe. Cụ hoàn toàn có thể lấy một chiếc khung của nước ngoài về rồi đo góc nghiêng, chiều dài, đường kính ... của từng chi tiết một, cái này không ai cấm cụ được à nha, bọn Tây nó cũng cóp pết nhau cái vụ này ạ. Tây nó đã vẽ ra hình học cái xe hàng trăm năm nay rồi thì nó là chuẩn mực, ta cứ thế mà theo, phá cách làm gì phỏng? và như cụ gì có góp ý ở trên là cái tam giác sau ngắn quá ạ, xe touring chainstay phải ít nhất 43cm, chuẩn là 45cm a.

Quan trọng là vật liệu, mối hàn và nước sơn, chắc cái này cụ rõ hơn em.
Về vật liệu, cụ có nói là thép không rỉ nhưng thép không rỉ nó có bẩy ba hai mốt loại, tầu cũng không rỉ nhật cũng không rỉ và Ý càng không rỉ, cụ chọn thép tàu thì rẻ còn thép ý nhật phải đắt đương nhiên. Thép ngon để sản xuất xe đạp theo em biết có 3 hãng thôi: Tange, Reynolds và Columbus. Bọn này nó bán đủ hết chi tiết để cấu thành 1 chiếc xe đạp, người sản xuất chỉ việc mua về đo đạc rồi cắt, hàn. Thép của bọn này là Co-Mo siêu nhẹ và cứng, đặc biệt đi rất êm.
Về mối hàn: Nhìn vết hàn của cụ là kiểu hàn TIG, hay em nôm na gọi là hàn vẩy cá, vết hàn này theo em là xấu. Cụ nên hàn kiểu như sau khi sơn lên thì không thấy lộ mối hàn ra và chiếc khung xe đạp nhìn như được đúc liền khối, rất đẹp. Không thì chơi kiểu lắp co (lug) vào các đầu nối các tam giác, càng tuyệt.
Đã là thép ngon thì cụ cũng nên nghĩ đến công nghệ sơn tĩnh điện nhiều lớp như cụ gì đã góp ý ở trên.

Mất công đầu tư một chiếc xe theo hướng handmade thì ta nên ngâm kíu đi thẳng lên hiện đại, chứ cứ mua thép tàu rồi mối hàn và nước son rẻ tiền thì người tiêu dùng họ chơi luôn con asama thần thánh cho lành, em thật.

Hay là cụ copy lại cái sườn Surly LHT đang rất chuộng hiện nay đi với những tiêu chí em đã gợi ý, cụ khỏi cần ráp đồ, đảm bảo sau khi làm xong ối bác ở trên này mua ủng hộ cụ.

Trên đây là góp ý của em.
Em cứ nghĩ topic của em tụt xuống rồi cơ, cảm ơn cụ lại đẩy nó lên. Hình như cụ Sịp năm ngoái có làm một tour đi con đường hạnh phúc phải ko cuj, em ngưỡng mộ cụ lắm, thật vinh dự cho em . Một con đường hiểm trở gập ghềnh như vậy vớii các dốc Phadin, cột cờ Lũng cú hay như con đồi mà công nhân phải treo mình trên đó, em còn nhớ từng chi tiết trên con đường đi của cụ. À, mà tiện cho em hỏi , cụ đóng con xe vào hành lý ký gửi gửi theo Vietnam airline có mắc ko, em có vài đơn hàng nguyên con xe đạp chuyển vô SGon mà chưa biết làm thế nào cho rẻ ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top