Vâng, cảm ơn cụ, em sẽ tìm hiểu thêm nhưng chắc chủ yếu vẫn nhờ cụ có kinh nghiệm rồi chỉ giáo thôi
Ấy vậy mà sắp tới em định nhảy sang mảng MTB , OK, em sẽ nhớ cụ và note cho cụ khi build một con road đúng nghĩa, full Sora ( shimano ) .Hóng các tác phẩm mới của cụ, e cũng đang tìm 1 e touring hoặc city để đi thay đổi vs e mtb.
Cũng không đắt lắm. Nếu có bản vẽ chi tiết, gửi cho bên cắt CNC thì cũng nhanh thôi. Vừa rồi mình cắt một cặp mất 400kVâng , cảm ơ cụ quan tâm, Dropout cắt CNC tất nhiên dc, cả nhôm và thép, phươg tây cò căt băng laser cơ, vấn đề là cụ có chịu dc chi phí CNC ko thôi, số lượng nhiề thi ko sao, chư 1, 2 chiếc là đắt lắm đấy
Vâng, giá đó là rẻ, một phần vì nó đơn giản ko quá phức tạp.Cũng không đắt lắm. Nếu có bản vẽ chi tiết, gửi cho bên cắt CNC thì cũng nhanh thôi. Vừa rồi mình cắt một cặp mất 400k
Cảm ơn cu hình như nó cũng được làm bằng thép gỉ 4310 thì phải.Đang chờ bác có sản phẩm mới. Thấy cái khung này hợp với mình
http://surlybikes.com/bikes/ecr/geometry
Sent from my LG-F350L using Tapatalk
Đúng rồi cụ. Nó dùng thép Cromoly 4310. Hỏi khí không phải, mấy cái khung của cụ dùng thép không gỉ loại gì ạ?Cảm ơn cu hình như nó cũng được làm bằng thép gỉ 4310 thì phải.
Dạ, bẩm cụ , thế giới thép ko gỉ khá đa dạng về chủng loại và tên gọi, việc thay đổi 4 thành phần chính Cacbon, Crom, Niken và Mn tạo ra các loại thép khác nhau. Dòng thép 304 là đầy đủ nhất bao gồm Cabon, crom và niken , thằng này chống gỉ tốt nhưng hơi mềm, cụ nào hay gia công 304 thấy ngay. Nhưng vì giá niken đắt đỏ, nó mới thay thế niken bằng Magan, sinh ra 201, thằng này cứng nhưng chống gỉ ko tốt bằng 304, dc cái rẻ. Dòng 4310 , chỉ có kết hợp giữa cacbon và crom, phụ gia, đặc điểm là cứng nhưng khả năng hàn ko tốt, biến tính vì nhiệt cao, giữ dc nhiều đặc điểm nguyên sơ của thép thuần. Em đang dùng 201 vì có sẵn , giá thành ổn, cứng, dễ hàn, độ ngấu mối hàn cao.Đúng rồi cụ. Nó dùng thép Cromoly 4310. Hỏi khí không phải, mấy cái khung của cụ dùng thép không gỉ loại gì ạ?
Sent from my LG-F350L using Tapatalk
Theo em tra trên mạng thì Reynol là nhà sản xuất ống thép cho xe đạp, có cả titan và nhôm nữa, chứ ko phải là một loại thép. Vì nó chuyên nên ống làm ra có những đặc điểm riêng, vượt trội, mỏng, nhẹ nhưng vẫn cứng vững.Thế dòng Reynold 502 là thế nào hả cụ?
Sent from my LG-F350L using Tapatalk
Con này đẹp quá cụ ơi, chúc cụ ngày càng ra những mẫu ngon lành hơn nữa nhé.Em đang cố gắng bằng mấy anh tây
Về khung thì ko có vấn đề gì lớn, vì nó là dòng touring nên cho ống to cho cứng cáp là dc, còn baga một là mua sẵn ko thì làm bằng thép inox sáng bóng cũng ok, con này buil với shimano deore là đẹp.Em muốn cụ làm cho em 1 cái khung và Baga như trong web này!
http://www.bicycletouringpro.com/blog/koga-miyata-26-inch-worldtraveller-touring-bike/
Con này đẹp quá cụ ơi, chúc cụ ngày càng ra những mẫu ngon lành hơn nữa nhé.
Thanks các cụ, em sắp ra một mẫu mới road thực sự, sẽ hầu các cụ ạ.xe cụ nhìn đẹp ,chắc chắn ghê,
Cụ có hay up sp lên fb không cho cháu fo lâu với. Cháu đang để ý đến tour và road cơ mà ví mỏng và cũng không biết gì. Cháu ngồi đọc gần hết cả thớt của cụ rThanks các cụ, em sắp ra một mẫu mới road thực sự, sẽ hầu các cụ ạ.
Cụ build thế là hợp lý rồi. Nhìn thì có nhiều điểm kết hợp thông minh để cho ra 1 mức giá tốt.Cảm ơn cụ, em rất cần những góp ý thế này ạ. Chân chống đúng là dùng loại 2 điểm thì chắc hơn, nhưng buil con này ưu tiên về giá nên chọn loại kia, còn bộ đùi có con trước là Shimano Road chính hãng luôn, thực ra ở phương Tây xe build by hand thường lắp Group Shimano ( Sora... ) hoặc Sram đồng bộ giá lên tới cả ngàn $ , nhưng ngặt nỗi dân ta tài chính chưa nhiều, chưa chơi sang được nên em cũng kết hợp khéo léo nhất có thể, em cũng đau đầu về vụ này lắm, hi vọng làm thêm 5 năm nữa khi mà group shimano chính hãng rẻ đi em sẽ buil group ngon lành để hầu các cụ ạ .