Em khoe em touring mới ráp

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Xin phép cụ chủ em ném ít đá nhé:
- Xe này lắp thiếu cân đối nên không đẹp: khung thép bé + phuộc nhỏ mà lắp cái lốp to tướng trông xấu. Cụ tham khảo hình ảnh của con touring kinh điển là Surly LHT sẽ thấy họ lắp thế nào.
- Ghi đông bướm cụ để vểnh quá & lắp đồ không hợp lý. Khung touring phải có từ 2-3 chỗ lắp gọng bình nước mà cụ ko có phải lắp lên ghi đông là dở. Chưa kể cái gọn bình nước và cái đèn pin cụ lắp vào đúng chỗ thường nắm tay là không chuẩn, có lẽ là do cụ ít đi dài bằng butterfly handlebar. V Cụ tham khảo hình butterfly handlebar trên mạng để xem tây người ta lắp đồ trên đó thế nào.
- Ghi đông bướm thường không bọc da vì đây là xe đi tour, trời mưa cũng phải đạp (yên brooks là yên da được dân touring rất ưa chuộng cũng rất kỵ nước, cho nên mưa là phải bọc lại, còn cái ghi đông bướm mà bọc da thì khi mưa không có cách nào bọc được).
- Túi trước người ta dùng túi vuông, cụ có thể tham khảo cách set đồ của cụ Thắng Victor Phùng ở đây (xem mấy cái video) http://www.dopworkshop.com/?author=1 Anh Thắng là trùm touring VN, mấy cái clip anh ấy giảng rất dễ hiểu & nhiều thông tin.
- Dây phanh/đề cụ để loằng ngoằng. Nếu không gọn người ta dùng dây thít (lạt nhựa), cái này mấy anh thợ điện hay dùng để bó dây, bán rất nhiều ở chợ trời chứ đừng dùng cái dây đỏ buộc ở cổ như thế.
- Dây phanh/đề cụ đi sai, về nguyên tắc thì xuất phát ở bên phải phải vắt về phía bên trái và ngược lại.
- Pedal thì không nên dùng 2 mặt cá, lí do là trời mưa không dùng giầy được phải dùng dép đạp bằng cá dễ bị trượt.
- Thường người ta lắp lốp vào bánh thì phần có chữ in trên lốp lắp ở vị trí van cho dễ tìm, mà nó cũng đẹp, như thế này: http://www.utahtrikes.com/uploads/utpix/127/picture/schwalbe-marathon.jpg
Mong cụ để ý để lắp & tư vấn cho anh em đạp xe được pro hơn.
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,316
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Xin phép cụ chủ em ném ít đá nhé:
- Xe này lắp thiếu cân đối nên không đẹp: khung thép bé + phuộc nhỏ mà lắp cái lốp to tướng trông xấu. Cụ tham khảo hình ảnh của con touring kinh điển là Surly LHT sẽ thấy họ lắp thế nào.
- Ghi đông bướm cụ để vểnh quá & lắp đồ không hợp lý. Khung touring phải có từ 2-3 chỗ lắp gọng bình nước mà cụ ko có phải lắp lên ghi đông là dở. Chưa kể cái gọn bình nước và cái đèn pin cụ lắp vào đúng chỗ thường nắm tay là không chuẩn, có lẽ là do cụ ít đi dài bằng butterfly handlebar. V Cụ tham khảo hình butterfly handlebar trên mạng để xem tây người ta lắp đồ trên đó thế nào.
- Ghi đông bướm thường không bọc da vì đây là xe đi tour, trời mưa cũng phải đạp (yên brooks là yên da được dân touring rất ưa chuộng cũng rất kỵ nước, cho nên mưa là phải bọc lại, còn cái ghi đông bướm mà bọc da thì khi mưa không có cách nào bọc được).
- Túi trước người ta dùng túi vuông, cụ có thể tham khảo cách set đồ của cụ Thắng Victor Phùng ở đây (xem mấy cái video) http://www.dopworkshop.com/?author=1 Anh Thắng là trùm touring VN, mấy cái clip anh ấy giảng rất dễ hiểu & nhiều thông tin.
- Dây phanh/đề cụ để loằng ngoằng. Nếu không gọn người ta dùng dây thít (lạt nhựa), cái này mấy anh thợ điện hay dùng để bó dây, bán rất nhiều ở chợ trời chứ đừng dùng cái dây đỏ buộc ở cổ như thế.
- Dây phanh/đề cụ đi sai, về nguyên tắc thì xuất phát ở bên phải phải vắt về phía bên trái và ngược lại.
- Pedal thì không nên dùng 2 mặt cá, lí do là trời mưa không dùng giầy được phải dùng dép đạp bằng cá dễ bị trượt.
- Thường người ta lắp lốp vào bánh thì phần có chữ in trên lốp lắp ở vị trí van cho dễ tìm, mà nó cũng đẹp, như thế này: http://www.utahtrikes.com/uploads/utpix/127/picture/schwalbe-marathon.jpg
Mong cụ để ý để lắp & tư vấn cho anh em đạp xe được pro hơn.
Cụ này am hiểu đây, nhiều cụ lên xe là phóng, thậm chí chả để ý đến hơi lốp nữa. Cụ nhạn xét tinh trế phết nhỉ chứng tỏ am hiểu, em cũng mới chơi nhưng chịu khó đọc mấy ông đã chạy touring là hàng khủng rồi hầu hết đã qua MTB và road giờ đi xa và chở nặng.
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Xin phép cụ chủ em ném ít đá nhé:
- Xe này lắp thiếu cân đối nên không đẹp: khung thép bé + phuộc nhỏ mà lắp cái lốp to tướng trông xấu. Cụ tham khảo hình ảnh của con touring kinh điển là Surly LHT sẽ thấy họ lắp thế nào. ==> em thích đi bánh Big Apple do bánh to, bám đường nhưng đi rất nhẹ và êm. Với em quan niệm xe mình, mình build theo ý mình, xấu đẹp ko quan trọng
- Ghi đông bướm cụ để vểnh quá & lắp đồ không hợp lý. Khung touring phải có từ 2-3 chỗ lắp gọng bình nước mà cụ ko có phải lắp lên ghi đông là dở. Chưa kể cái gọn bình nước và cái đèn pin cụ lắp vào đúng chỗ thường nắm tay là không chuẩn, có lẽ là do cụ ít đi dài bằng butterfly handlebar. V Cụ tham khảo hình butterfly handlebar trên mạng để xem tây người ta lắp đồ trên đó thế nào. ==> em để cái đó để ly càfe, nước mía khi đi trong TP. Còn đi xa em dùng balo túi nước rất tiện. Tay nắm thì em cũng ít nắm vào đó.
- Ghi đông bướm thường không bọc da vì đây là xe đi tour, trời mưa cũng phải đạp (yên brooks là yên da được dân touring rất ưa chuộng cũng rất kỵ nước, cho nên mưa là phải bọc lại, còn cái ghi đông bướm mà bọc da thì khi mưa không có cách nào bọc được). ==> Da này em tự bọc, ko tốn gì mấy, với em xài 6 tháng rồi đi mưa đi nắng tùm lum chả thấy bị gì cả. Hàng nhà trồng dc ko cần phải quá take care như mấy cái yên brook sang chảnh
- Túi trước người ta dùng túi vuông, cụ có thể tham khảo cách set đồ của cụ Thắng Victor Phùng ở đây (xem mấy cái video) ==> ai chả muốn dùng túi Ortlieb, nhưng vấn đề là tiền em ko có ạ . http://www.dopworkshop.com/?author=1 Anh Thắng là trùm touring VN, mấy cái clip anh ấy giảng rất dễ hiểu & nhiều thông tin.
- Dây phanh/đề cụ để loằng ngoằng. Nếu không gọn người ta dùng dây thít (lạt nhựa), cái này mấy anh thợ điện hay dùng để bó dây, bán rất nhiều ở chợ trời chứ đừng dùng cái dây đỏ buộc ở cổ như thế.
- Dây phanh/đề cụ đi sai, về nguyên tắc thì xuất phát ở bên phải phải vắt về phía bên trái và ngược lại.==> 2 cái này em ghi nhận và đã chỉnh lại lâu rồi
- Pedal thì không nên dùng 2 mặt cá, lí do là trời mưa không dùng giầy được phải dùng dép đạp bằng cá dễ bị trượt. ==> cái này em cũng ghi nhận nhưng do pedan tháo từ xe cũ, chưa có tiền mua pedan mới :(
- Thường người ta lắp lốp vào bánh thì phần có chữ in trên lốp lắp ở vị trí van cho dễ tìm, mà nó cũng đẹp, như thế này: http://www.utahtrikes.com/uploads/utpix/127/picture/schwalbe-marathon.jpg ==> cái này cầu kì quá, em cứ nhét vào thôi chứ ko để ý vậy đâu :D
Mong cụ để ý để lắp & tư vấn cho anh em đạp xe được pro hơn.

cám ơn bác đã nhiệt tình tư vấn, em xin phép dc trả lời như sau
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
tay lái em dc anh bạn trong hội nhượng lại ạ, nên giá rất hạt dẻ, chỉ có 200k thui

nhưng thật sự thì nó hơi ngắn nên chạy mau mỏi lắm

DSC06516 by Nam Nguyen, trên Flickr
DSC06514 by Nam Nguyen, trên Flickr
DSC06515 by Nam Nguyen, trên Flickr
DSC06518 by Nam Nguyen, trên Flickr
DSC06517 by Nam Nguyen, trên Flickr

em mới làm cái túi để đựng tablet với mất thứ linh tinh :D
Tay nắm cánh bướm hơi ngắn..Vậy dài khoảng bao nhiêu cm là vừa cụ chủ.
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
ah tay đó có 520, mình thay tay 600m rồi ạ
 

tienmanh2151992

Xe đạp
Biển số
OF-350607
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
48
Động cơ
267,370 Mã lực
cụ cho em giá quả đề Shimano được không ạ em cũng đang định thay
 

panzer IV

Xe hơi
Biển số
OF-358256
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
111
Động cơ
261,910 Mã lực
Xin phép cụ chủ em ném ít đá nhé:
- Xe này lắp thiếu cân đối nên không đẹp: khung thép bé + phuộc nhỏ mà lắp cái lốp to tướng trông xấu. Cụ tham khảo hình ảnh của con touring kinh điển là Surly LHT sẽ thấy họ lắp thế nào.
- Ghi đông bướm cụ để vểnh quá & lắp đồ không hợp lý. Khung touring phải có từ 2-3 chỗ lắp gọng bình nước mà cụ ko có phải lắp lên ghi đông là dở. Chưa kể cái gọn bình nước và cái đèn pin cụ lắp vào đúng chỗ thường nắm tay là không chuẩn, có lẽ là do cụ ít đi dài bằng butterfly handlebar. V Cụ tham khảo hình butterfly handlebar trên mạng để xem tây người ta lắp đồ trên đó thế nào.
- Ghi đông bướm thường không bọc da vì đây là xe đi tour, trời mưa cũng phải đạp (yên brooks là yên da được dân touring rất ưa chuộng cũng rất kỵ nước, cho nên mưa là phải bọc lại, còn cái ghi đông bướm mà bọc da thì khi mưa không có cách nào bọc được).
- Túi trước người ta dùng túi vuông, cụ có thể tham khảo cách set đồ của cụ Thắng Victor Phùng ở đây (xem mấy cái video) http://www.dopworkshop.com/?author=1 Anh Thắng là trùm touring VN, mấy cái clip anh ấy giảng rất dễ hiểu & nhiều thông tin.
- Dây phanh/đề cụ để loằng ngoằng. Nếu không gọn người ta dùng dây thít (lạt nhựa), cái này mấy anh thợ điện hay dùng để bó dây, bán rất nhiều ở chợ trời chứ đừng dùng cái dây đỏ buộc ở cổ như thế.
- Dây phanh/đề cụ đi sai, về nguyên tắc thì xuất phát ở bên phải phải vắt về phía bên trái và ngược lại.
- Pedal thì không nên dùng 2 mặt cá, lí do là trời mưa không dùng giầy được phải dùng dép đạp bằng cá dễ bị trượt.
- Thường người ta lắp lốp vào bánh thì phần có chữ in trên lốp lắp ở vị trí van cho dễ tìm, mà nó cũng đẹp, như thế này: http://www.utahtrikes.com/uploads/utpix/127/picture/schwalbe-marathon.jpg
Mong cụ để ý để lắp & tư vấn cho anh em đạp xe được pro hơn.
em thấy cụ góp ý quá chi là nhiệt tình, nhưng thấy hơi sách vở vì để cái ghi đông thế nào để cảm thấy thoải mái nhất, bình nước thì còn phụ thuộc vào đi dài hay ngắn nữa
cụ góp ý quả lốp xe là chuẩn rồi, lốp đấy dùng để chở voi, mà lốp to đi mệt lắm đạp không tthát xe
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
em thấy cụ góp ý quá chi là nhiệt tình, nhưng thấy hơi sách vở vì để cái ghi đông thế nào để cảm thấy thoải mái nhất, bình nước thì còn phụ thuộc vào đi dài hay ngắn nữa
cụ góp ý quả lốp xe là chuẩn rồi, lốp đấy dùng để chở voi, mà lốp to đi mệt lắm đạp không tthát xe
Khung touring nó có từ 2-3 chỗ lắp gọng bình nước, nếu không có chỗ bắt thì không phải khung touring chuẩn, ngoài ra nếu muốn thì cái gá bắt gọng đó vẫn có thể lắp trên khung được mà cụ. Dàn đầu mà lắp nhiều thứ nặng + lủng lẳng lái khó chứ tích sự gì đâu.
Set đồ của dân chuyên nó như thế này (mấy cụ này hôm nay đã đến Hà Giang chụp hoa tam giác mạch)
 

panzer IV

Xe hơi
Biển số
OF-358256
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
111
Động cơ
261,910 Mã lực
Khung touring nó có từ 2-3 chỗ lắp gọng bình nước, nếu không có chỗ bắt thì không phải khung touring chuẩn, ngoài ra nếu muốn thì cái gá bắt gọng đó vẫn có thể lắp trên khung được mà cụ. Dàn đầu mà lắp nhiều thứ nặng + lủng lẳng lái khó chứ tích sự gì đâu.
Set đồ của dân chuyên nó như thế này (mấy cụ này hôm nay đã đến Hà Giang chụp hoa tam giác mạch)
theo em hiểu thì có nhiều loại touring phụ thuộc vào đi ngắn hay đi dài
vì em tham khảo ở bài viết này http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=181159
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
theo em hiểu thì có nhiều loại touring phụ thuộc vào đi ngắn hay đi dài
vì em tham khảo ở bài viết này http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=181159
Anh Dương là người nghiên cứu & test kỹ nên bài đó cũng thông tin nhưng 'Giáo chủ Nikon' Apham cũng là ngươì mới chơi xe thôi cụ.
Chuyện kể rằng ông Eisntein có con mèo mẹ & mấy con mèo con, cứ đêm là nó cào cửa đòi vào làm ông mất tập trung nên ông kêu gia nhân đục 1 cái lỗ lớn cho mèo mẹ và 1 (vài) cái lỗ nhỏ hơn cho mèo con. Gia nhân mới hỏi sao ông không đục 1 cái lỗ to thôi vì lỗ to mèo mẹ chui được thì mèo con chui cũng lọt mà. Lúc đó Eistein mới ngớ người ra.
(chuyện này có dị bản cho Newton, thậm chí người ta còn gán cho newton là người phát minh ra cái lỗ cho chó mèo, nhưng version tiếng Anh thì có bản của Eisntein ở đây: http://shaijavallikatri.blogspot.com/2011/03/newton-was-given-suggestion.html
Cái xe touring có nhiều lỗ để bắt gọng bình nước nhưng không nhất thiết phải bắt đủ số lượng gọng bình nước vào những vị trí đó, và không phải lúc nào cũng cần mang nhiều bình nước theo.
Touring là phải đi dài, chỉ khác nhau là đi dài ngày hay đi ngắn ngày, có xe ô tô hỗ trợ hay phải tự thồ đồ thôi chứ không phải touring thì đi 30km cũng được.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Nếu có ngành khoa học gọi là Xe đạp học (cũng có thể có rồi mà nhà cháu chưa biết cũng nên) thì cụ tubesd ắt hẳn sẽ phải là Giáo sư-Tiến sỹ hay Chủ nhiệm khoa gì đó! Hehehe... Khâm phục sự nghiên cứu sâu sắc của cụ!
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Anh Dương là người nghiên cứu & test kỹ nên bài đó cũng thông tin nhưng 'Giáo chủ Nikon' Apham cũng là ngươì mới chơi xe thôi cụ.
Chuyện kể rằng ông Eisntein có con mèo mẹ & mấy con mèo con, cứ đêm là nó cào cửa đòi vào làm ông mất tập trung nên ông kêu gia nhân đục 1 cái lỗ lớn cho mèo mẹ và 1 (vài) cái lỗ nhỏ hơn cho mèo con. Gia nhân mới hỏi sao ông không đục 1 cái lỗ to thôi vì lỗ to mèo mẹ chui được thì mèo con chui cũng lọt mà. Lúc đó Eistein mới ngớ người ra.
(chuyện này có dị bản cho Newton, thậm chí người ta còn gán cho newton là người phát minh ra cái lỗ cho chó mèo, nhưng version tiếng Anh thì có bản của Eisntein ở đây: http://shaijavallikatri.blogspot.com/2011/03/newton-was-given-suggestion.html
Cái xe touring có nhiều lỗ để bắt gọng bình nước nhưng không nhất thiết phải bắt đủ số lượng gọng bình nước vào những vị trí đó, và không phải lúc nào cũng cần mang nhiều bình nước theo.
Touring là phải đi dài, chỉ khác nhau là đi dài ngày hay đi ngắn ngày, có xe ô tô hỗ trợ hay phải tự thồ đồ thôi chứ không phải touring thì đi 30km cũng được.
Chuyện con mèo chui qua cái lỗ là nói về ông Newton là nhà vật lý học cụ ợ. Người ta hay nói là đãng trí bác học..Dù sao thì cụ phân tích rất có logic.
E cũng đang tập tành định ráp thêm 1 cái touring, e có xe Giant excape 2 đời 2013 có cụ thì bảo nâng cấp thêm, thay ghi đông bướm..để thành touring, có cụ thì khuyên chạy bánh 700, cụ thì bảo bánh 26"..nói chung là loạn cào cào. E đang thiên về bánh 26"
Em mới vào SG công tác hôm trước qua bác Luật ở đường Trường Sa thì được tư vấn nếu chơi touring nên cố lên khung Surly, dùng Long rider chở nặng xe bị lắc..
Ngân quĩ e có hạn (trên 10 củ chút), cụ giúp em xem nên ráp xe chỗ bác Thắng, chỗ a Luật,..hay nguyên chiếc.. và nếu ráp thì touring nên lưu ý đầu tư vào những bộ phận nào. E m nhưnguốn đi xa và không chở đồ nặng chỉ dăm bảy cân thôi. Tks cụ.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Chuyện con mèo chui qua cái lỗ là nói về ông Newton là nhà vật lý học cụ ợ. Người ta hay nói là đãng trí bác học..Dù sao thì cụ phân tích rất có logic.
E cũng đang tập tành định ráp thêm 1 cái touring, e có xe Giant excape 2 đời 2013 có cụ thì bảo nâng cấp thêm, thay ghi đông bướm..để thành touring, có cụ thì khuyên chạy bánh 700, cụ thì bảo bánh 26"..nói chung là loạn cào cào. E đang thiên về bánh 26"
Em mới vào SG công tác hôm trước qua bác Luật ở đường Trường Sa thì được tư vấn nếu chơi touring nên cố lên khung Surly, dùng Long rider chở nặng xe bị lắc..
Ngân quĩ e có hạn (trên 10 củ chút), cụ giúp em xem nên ráp xe chỗ bác Thắng, chỗ a Luật,..hay nguyên chiếc.. và nếu ráp thì touring nên lưu ý đầu tư vào những bộ phận nào. E m nhưnguốn đi xa và không chở đồ nặng chỉ dăm bảy cân thôi. Tks cụ.
Cái Giant Escape đó là khung hybrid. Trước em đi cái Gary Fisher Wingra cũng na ná vậy (nhưng Gary Fisher ngon hơn :P )
Xe đó cụ mua cái bánh Bontrager Select Invert 700x35C là đạp thoải mái. Lốp này có 3 lớp chống thủng, lại đủ to để đi êm. Công nghệ bây giờ tiên tiến rồi nên cụ cứ yên tâm về độ bền. (Hồi xưa em đi cái Bontrager Race Lite 700x32c là lốp cũ từ cái xe bãi kia tiếp 12 nghìn cây số nữa mà nó chẳng làm sao cả, sau thấy cũ quá nên mới thay.)
Xe Long Rider chở nặng là bị chiềng, cái này các cụ đã từng touring đều biết. Surly thì ngon rồi, ngoài ra ở VN còn 1 số cụ chơi Soma nữa. Cụ có từng ấy tiền thì ko chơi khung Surly nổi.
Đi xa mà đi ngắn ngày thì cần lắp cái gác ba ga & cái túi treo baga kiểu panier để chứa đồ sửa xe, săm lốp dự phòng, máy ảnh, sạc, áo mưa... là ok, cụ cứ dùng cái Giant đó mà đi, khi nào có tiền lên hẳn Surly chứ đừng đầu tư 1 cái khác làng nhàng ko hơn gì (thậm chí thua) cái xe đang đi, phí tiền!
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Nếu có ngành khoa học gọi là Xe đạp học (cũng có thể có rồi mà nhà cháu chưa biết cũng nên) thì cụ tubesd ắt hẳn sẽ phải là Giáo sư-Tiến sỹ hay Chủ nhiệm khoa gì đó! Hehehe... Khâm phục sự nghiên cứu sâu sắc của cụ!
Cảm ơn cụ khen, em thì biết cái gì đâu :)
Người có kiến thức uyên bác nhất về xe đạp mà em được biết là Sheldon Brown, ông này đã mất năm 2008 nhưng trang của ông sheldonbrown.com vẫn được duy trì và cập nhật thêm thông tin kỹ thuật & công nghệ về xe đạp.
Là một người đạp xe nhiều nhưng ông ấy lại mất vì bị đau tim :(
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
xe Giant của em do pe đan bị cháy ren nên đã phải ta rô lại đùi, hôm trước bị đổ xe nên lại phải ta rô lại lần nữa, nếu chạy xa chắc phải thay bộ đùi đĩa trục giữa. vành trước do bị đảo cũng phải cân lại 1 lần, theo cụ em có thay bằng ghi đông bướm và nâng cấp những gì ngoài cái bánh Bontrager Select Invert
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
xe Giant của em do pe đan bị cháy ren nên đã phải ta rô lại đùi, hôm trước bị đổ xe nên lại phải ta rô lại lần nữa, nếu chạy xa chắc phải thay bộ đùi đĩa trục giữa. vành trước do bị đảo cũng phải cân lại 1 lần, theo cụ em có thay bằng ghi đông bướm và nâng cấp những gì ngoài cái bánh Bontrager Select Invert
Cụ nên đi ghi đông bướm nếu touring vì có nhiều tư thế cầm nắm rất tiện, trông thì hơi xấu nếu lắp trên xe hybrid.
Đùi đĩa thì rẻ mà, cụ lên FB rao mua cũng nhiều người nâng cấp đồ bán lại, không thì mua cái Deore mới cũng không đắt.
 

panzer IV

Xe hơi
Biển số
OF-358256
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
111
Động cơ
261,910 Mã lực
cảm ơn cụ tubesd chia sẻ kiến thức cho ae
nhân tiện cụ cho em hỏi về pedal xe với -cái pedal theo xe chạy được 5 tháng rồi, 2 tuần gần đây nó cứ cạch cạch nếu tháo ra sửa thì có được không hay nên mua pedal mới, em đang phân vân 2 con pedal shimano t780; A530 hoặc xpedo xmx 18ac

http://xedapnamanh.com/danh-muc-san-pham/22_pedal-xe-dap.html
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
cảm ơn cụ tubesd chia sẻ kiến thức cho ae
nhân tiện cụ cho em hỏi về pedal xe với -cái pedal theo xe chạy được 5 tháng rồi, 2 tuần gần đây nó cứ cạch cạch nếu tháo ra sửa thì có được không hay nên mua pedal mới, em đang phân vân 2 con pedal shimano t780; A530 hoặc xpedo xmx 18ac

http://xedapnamanh.com/danh-muc-san-pham/22_pedal-xe-dap.html
pedal tháo ra sửa được nhưng phải có đồ & biết sửa cụ ạ.
Nếu cụ ko đi cá thì mua pedal rẻ tiền thôi cũng được, hỏng lại thay. Còn đi cá thì 2 cái cụ hỏi cụ thích cái nào mua cái đấy thôi :)
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Cảm ơn cụ khen, em thì biết cái gì đâu :)
Người có kiến thức uyên bác nhất về xe đạp mà em được biết là Sheldon Brown, ông này đã mất năm 2008 nhưng trang của ông sheldonbrown.com vẫn được duy trì và cập nhật thêm thông tin kỹ thuật & công nghệ về xe đạp.
Là một người đạp xe nhiều nhưng ông ấy lại mất vì bị đau tim :(
Vậy thì cái ông Sheldon Brown đó là Đức Giáo hoàng của Xe đạp đạo còn cụ là Hồng y giáo chủ. Người tính không bằng trời tính. Luyện tập xe đạp để hy vọng nâng cao sức khỏe còn có nâng được không hoặc nâng lên có ích gì không lại tùy thuộc vào ý giời. Cho nên cái ông Sheldon Brown đó bị chết vì tim mạch cũng là điều bình thường ấy mà cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top