Xin phép cụ chủ em ném ít đá nhé:
- Xe này lắp thiếu cân đối nên không đẹp: khung thép bé + phuộc nhỏ mà lắp cái lốp to tướng trông xấu. Cụ tham khảo hình ảnh của con touring kinh điển là Surly LHT sẽ thấy họ lắp thế nào.
- Ghi đông bướm cụ để vểnh quá & lắp đồ không hợp lý. Khung touring phải có từ 2-3 chỗ lắp gọng bình nước mà cụ ko có phải lắp lên ghi đông là dở. Chưa kể cái gọn bình nước và cái đèn pin cụ lắp vào đúng chỗ thường nắm tay là không chuẩn, có lẽ là do cụ ít đi dài bằng butterfly handlebar. V Cụ tham khảo hình butterfly handlebar trên mạng để xem tây người ta lắp đồ trên đó thế nào.
- Ghi đông bướm thường không bọc da vì đây là xe đi tour, trời mưa cũng phải đạp (yên brooks là yên da được dân touring rất ưa chuộng cũng rất kỵ nước, cho nên mưa là phải bọc lại, còn cái ghi đông bướm mà bọc da thì khi mưa không có cách nào bọc được).
- Túi trước người ta dùng túi vuông, cụ có thể tham khảo cách set đồ của cụ Thắng Victor Phùng ở đây (xem mấy cái video)
http://www.dopworkshop.com/?author=1 Anh Thắng là trùm touring VN, mấy cái clip anh ấy giảng rất dễ hiểu & nhiều thông tin.
- Dây phanh/đề cụ để loằng ngoằng. Nếu không gọn người ta dùng dây thít (lạt nhựa), cái này mấy anh thợ điện hay dùng để bó dây, bán rất nhiều ở chợ trời chứ đừng dùng cái dây đỏ buộc ở cổ như thế.
- Dây phanh/đề cụ đi sai, về nguyên tắc thì xuất phát ở bên phải phải vắt về phía bên trái và ngược lại.
- Pedal thì không nên dùng 2 mặt cá, lí do là trời mưa không dùng giầy được phải dùng dép đạp bằng cá dễ bị trượt.
- Thường người ta lắp lốp vào bánh thì phần có chữ in trên lốp lắp ở vị trí van cho dễ tìm, mà nó cũng đẹp, như thế này:
http://www.utahtrikes.com/uploads/utpix/127/picture/schwalbe-marathon.jpg
Mong cụ để ý để lắp & tư vấn cho anh em đạp xe được pro hơn.