Rút kn lần sau mua trả tiền bảo thằng bán viết là usb 2gb thôi , viết nhiều vào tờ khai thông tin làm gì để bị hoạnh họe
Em cũng từng làm về nhập khẩu , nhưng nhập khẩu mỹ phẩm và máy lọc nước, thực phẩm... mà chưa nhập ví lạnh nên k biết rõ. Nhưng mỗi mặt hàng đều phải có giấy tờ đầy đủ mới thông quan đc cụ ạ. Ngoài invoice, packinglist, contract, bill thì tuỳ theo mặt hàng mà có thêm chứng từ khác. VD: mỹ phẩm thì cần có phiếu công bố của BYT, máy lọc nước thì cần có phiếu kiểm nghiệm, thực phẩm cũng cần có phiếu kiểm nghiệm và chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm... k có đủ giấy tờ ng ta k cho thông quan đâu ạ. Rất tiếc em chưa nhập mặt hàng này nên k giúp gì đc cho cụKính chào các cụ các mợ.
Em có chuyện này mới bập vào không biết thực hư hay quy định ra sao nên hỏi các cụ các mợ.
Em có đặt mua một mặt hàng (ví lạnh trezor) của nhà máy bên Cộng hòa Séc, e trả toàn bộ chi phí liên quan và UPS là đơn vị vận chuyển. Sau vài ngày chờ thì bên UPS Việt Nam có liên hệ với e và báo mặt hàng của em phải xin phép của Bộ Thông tin truyền thông. Ảnh chụp nhân viên bên đó gửi cho e ở dưới đây.
View attachment 6323905
Em có một số thắc mắc cụ nào biết thì giải thích giúp e với ạ: Thứ nhất, mặt hàng này e thấy trên mạng của Việt Nam bán rất nhiều. Thứ hai, e kiểm tra quy định của bộ Thông tin và tuyền thông, mặt hàng của em không thuộc diện quản lý chuyên nghành của Bộ Thông tin và Truyền thông.
View attachment 6323913
Em muốn hỏi cccm cái này là do UPS làm việc chưa hết trách nhiệm với khách hàng hay do hải quan áp dụng không đúng quy định. Nếu phải trả lại, e vừa mất việc, mà mất 2 lần phí chuyển hàng. Thiệt hại rất nhiều nhất là trong mùa dịch này. Mà e thấy bên hải quan nếu không cho nhập thì phải có văn bản chứ không phải chỉ là mấy chữ viết như trên.
Liên quan đến thu, phát thì đúng rồi, phải được phép của bên cục tần sốKính chào các cụ các mợ.
Em có chuyện này mới bập vào không biết thực hư hay quy định ra sao nên hỏi các cụ các mợ.
Em có đặt mua một mặt hàng (ví lạnh trezor) của nhà máy bên Cộng hòa Séc, e trả toàn bộ chi phí liên quan và UPS là đơn vị vận chuyển. Sau vài ngày chờ thì bên UPS Việt Nam có liên hệ với e và báo mặt hàng của em phải xin phép của Bộ Thông tin truyền thông. Ảnh chụp nhân viên bên đó gửi cho e ở dưới đây.
View attachment 6323905
Em có một số thắc mắc cụ nào biết thì giải thích giúp e với ạ: Thứ nhất, mặt hàng này e thấy trên mạng của Việt Nam bán rất nhiều. Thứ hai, e kiểm tra quy định của bộ Thông tin và tuyền thông, mặt hàng của em không thuộc diện quản lý chuyên nghành của Bộ Thông tin và Truyền thông.
View attachment 6323913
Em muốn hỏi cccm cái này là do UPS làm việc chưa hết trách nhiệm với khách hàng hay do hải quan áp dụng không đúng quy định. Nếu phải trả lại, e vừa mất việc, mà mất 2 lần phí chuyển hàng. Thiệt hại rất nhiều nhất là trong mùa dịch này. Mà e thấy bên hải quan nếu không cho nhập thì phải có văn bản chứ không phải chỉ là mấy chữ viết như trên.
Cụ nhầm, họ có dịch vụ khai báo luôn khi được yêu cầu nhé.Bên UPS chỉ là đơn vị vận chuyển thôi cụ ạ, họ không làm dịch vụ khai báo hải quan đâu. Phần thông quan nếu có vấn đề cụ phải làm việc trực tiếp với Hải Quan nhé.
Trong trường hợp cụ không muốn nhận hàng, cụ có thể làm công văn báo từ chối nhận hàng, 1 là hàng sẽ giữ tại Việt Nam vào lô hàng vô thừa nhận, 2 là return lại đầu bên kia.
Máy của cụ tiền tấn nó khác. Trước Covid em có mảng XK cũng chỉ lo làm việc với đối tác, phần thủ tục còn lại có 1 bạn phụ trách làm gần như khoán trắng cho bên FWD.Khi mới khởi nghiệp kinh doanh, làm hàng nhập, em xác định luôn thuê dịch vụ trọn gói toàn bộ từ vận chuyển biển, thoing quan, đăng kiểm, các thủ tục liên quan…nếu với loại hàng mới thì luôn gui Invoice nháp trước cho bên dịch vụ check trước khi ký và thanh toán. Mình tập chung vào bán hàng và chăm sóc dịch vụ. Như vậy mới lên chuyên nghiệp nhanh được, cơ cấu nhân sự gọn nhẹ, quy trình chuyên nghiệp nhanh tróng. Em khuyến cụ nên gọi một đơn vị dịch vụ và thuê giao tất cho nó làm.
Khoán trắng là đối với trường hợp bên cụ thường xuyên nhập 1 mặt hàng quen thuộc, không phức tạp khi khai báo. Tên hàng nhập ghi trên Inv, Bill, PL, CO... nó đã thể hiện luôn mã hs.Máy của cụ tiền tấn nó khác. Trước Covid em có mảng XK cũng chỉ lo làm việc với đối tác, phần thủ tục còn lại có 1 bạn phụ trách làm gần như khoán trắng cho bên FWD.
Hàng lẻ cũng thế thôi, bên FWD họ làm khai thác ghép gộp với các lô hàng khác, chi phí chia ra, tính ra cũng ko cao hơn mấy tự làm, lại nhanh và chuyên nghiệp, công ty nhỏ mà mắc vào mấy cái thủ tục nó mất thời gian lắm, thoi gian đó để tập chung làm thị trường vẫn hay hơn. Giờ bên em cũng tương đối nhưng em vẫn dùng dịch vụ trọn gói, tính đi tính lại mình kiếm ra thêm hơn số bỏ ra là đượcMáy của cụ tiền tấn nó khác. Trước Covid em có mảng XK cũng chỉ lo làm việc với đối tác, phần thủ tục còn lại có 1 bạn phụ trách làm gần như khoán trắng cho bên FWD.
Em xuất ạ, tất nhiên là 1 mặt hàng. Nước trà và cà phê đóng chai.Khoán trắng là đối với trường hợp bên cụ thường xuyên nhập 1 mặt hàng quen thuộc, không phức tạp khi khai báo. Tên hàng nhập ghi trên Inv, Bill, PL, CO... nó đã thể hiện luôn mã hs.
Chứ nhiều trường hợp kinh doanh tổng hợp, nhập khẩu nhiều thiết bị chuyên ngành là không khoán trắng được.
Vì khi khai báo phải nắm được cụ thể công dụng của hàng hoá để khai báo tên hàng cho hợp lý và tránh mất thuế cao.
Nhiều lúc cùng 1 tên hàng nhưng áp mã khác thuế nó sẽ khác.
Em cảm ơn cụ ạEm tra thì cái ví Trezor này của cụ chủ nó thuộc mã HS 84718090
Năm 2018, trên báo điện tử của CP (chinhphu.vn) có một bài viết bàn về việc xem xét ngừng nhập cái này.
Tuy nhiên, chỉ mới xem xét thôi.
Cụ có thể dẫn chứng thêm bài báo có câu trả lời của Thứ trưởng Hải năm 2018 này. Phần em bôi đen đó ạ.
View attachment 6324523
Tôi làm XNK bao năm nay chưa bao giờ nhận được công văn từ chối của bên HQ cho những việc tương tự của cụ, tốt nhất quên nó đi cho nhẹ đầu, còn kiểu muốn minh bạch, rạch ròi 1+1=2 thì khoai đấy cụ ợ, mọi thứ chỉ nên tương đối, được việc mình và được việc người khác, chân thành góp ý với cụ thế nhé
[/QUOT
Chuẩn đấy cụ ạ. Mình ko phải đag ở xh lý tưởng đâu.Hq họ cũng có tỷ việc việc nhỏ tý cũng phải ra công văn thông báo trả lời chắc ko thể
Có số nhân viên Hải Quan thì làm việc thẳng đi còn gì nữa, ngại nhất là không biết làm việc với ai là gốcView attachment 6324079
Spec đây cụ, e đã báo với UPS mọi thông tin cần thiết ạ. Nhân viên UPS đầu tiên liên hệ với e đã có đầy đủ thông tin. E cũng phản ánh với headquater của UPS, họ đang chuyển cho nhân viên thứ 2 của UPS. Việc này phải được xử lý rõ ràng. Nhân viên UPS đang đẩy cho nhau. E đang đợi kết quả, còn gửi cho e số của nhân viên hải quan, không hiểu để làm gì. Em đang xem động thái.
Về việc này cụ cần bình tĩnh xử lý, kéo dài 1 hay 2 ngày cũng đc:Em đang liên hệ với hải quan để cung cấp thêm thông tin. Họ nghĩ là ví lạnh là bitcoin, hoàn toàn không phải như vậy. Bitcoin là mã hóa, nhưng ví lạnh thì không. Nó chỉ dùng để ký giao dịch thôi. Nó không khác gì ví nóng, hay ví giấy và không ai cấm cái đó cả.
Cụ trả lời thế mà cụ chủ thớt hiểu chắc chả phải lên đây hỏi rồi còn bật tanh tách.Tôi làm dịch vụ xuất nhập khẩu, độ hơn 10 năm.
Và tôi va với đủ thứ UPS hay Hải quan hay cả hai.
Nếu bác chịu khó đọc các Terms của các hãng kiểu UPS hay FedEx hay DHL, bác sẽ thấy rõ là họ không làm những gì khách yêu cầu được.
Và về logic, họ cũng không làm được.
Vì khách hàng thường là người biết rõ & hiểu rõ sản phẩm của mình hơn UPS nào đó cả ngàn lần.
Việc nhập khẩu hàng hóa và giải thích nó cho customs, từ độ 100 năm nay và áp dụng ở mọi nước, luôn là việc của Người mua; trừ phi người mua bỏ tiền ra thuê Dịch vụ chuyên nghiệp.
Tụi UPS không phải là Dịch vụ chuyên nghiệp.
Tôi đã từng bỏ tiền ra thuê họ (DHL) làm, họ từ chối, vì họ không làm được. Họ không đủ nhân sự đủ đa dạng với đủ mọi ngóc ngách của lĩnh vực XNK.
UPS cũng vậy thôi.
Về việc bác so sánh 2 triệu với lên Nội Bài ...: Tôi thừa nhận là nó xa và khó xứng đáng.
Bác có thể xử lý bằng cách:
Không nhập những món 2 triệu nữa, chỉ nhập độ 200 triệu trở lên.
Hoặc thuê Dịch vụ ngoài.