Kính chào các cụ các mợ.
Em có chuyện này mới bập vào không biết thực hư hay quy định ra sao nên hỏi các cụ các mợ.
Em có đặt mua một mặt hàng (ví lạnh trezor) của nhà máy bên Cộng hòa Séc, e trả toàn bộ chi phí liên quan và UPS là đơn vị vận chuyển. Sau vài ngày chờ thì bên UPS Việt Nam có liên hệ với e và báo mặt hàng của em phải xin phép của Bộ Thông tin truyền thông. Ảnh chụp nhân viên bên đó gửi cho e ở dưới đây.
View attachment 6323905
Em có một số thắc mắc cụ nào biết thì giải thích giúp e với ạ: Thứ nhất, mặt hàng này e thấy trên mạng của Việt Nam bán rất nhiều. Thứ hai, e kiểm tra quy định của bộ Thông tin và tuyền thông, mặt hàng của em không thuộc diện quản lý chuyên nghành của Bộ Thông tin và Truyền thông.
View attachment 6323913
Em muốn hỏi cccm cái này là do UPS làm việc chưa hết trách nhiệm với khách hàng hay do hải quan áp dụng không đúng quy định. Nếu phải trả lại, e vừa mất việc, mà mất 2 lần phí chuyển hàng. Thiệt hại rất nhiều nhất là trong mùa dịch này. Mà e thấy bên hải quan nếu không cho nhập thì phải có văn bản chứ không phải chỉ là mấy chữ viết như trên.