Ồ thế là cụ chủ không cần bổ túc nữa ạ...
Học nhanh như cụ thì các thầy thất nghiệp hết mất.Xin bác "mr thực" không spam câu bài nhé.
Thưa các cụ khác, là em hỏi thật cả đấy ạ. Lái dốt quá chả có ai để hỏi thì lên đây hỏi. Em có ông anh vợ cũng có bằng và lái xe gần 2 chục năm rồi nhưng hỏi ông này không vỡ ra được gì vì cái gì ông ấy cũng bảo đại khái, thế là được rồi, với cả đi nhiều lên tay thôi.
Cơ sự lái xe kém thế này là do em học, thi lấy bằng cách đây gần chục năm rồi mà bây giờ mới có xe để lái. Quên hết rồi, cái gì cũng phải mày mò lại từ đầu.
Mà em công nhận với các cụ là tuy nhiều vấn đề khó thế nhưng ra bãi tập một buổi xong ngay. Đơn cử như vấn đề lùi chuồng, em search Youtube, rồi mở topic hỏi trên này, rồi ra bãi tập nửa tiếng, thế là lùi chuồng (vuông góc) ổn rồi.
P.S. Em vốt các cụ đếch được nữa vì đã vốt rồi, hihi.
Ồ thế là cụ chủ không cần bổ túc nữa ạ...
Vâng nếu thục sự cần thì cụ cứ pm cho cháu...Có cụ ơi, nhưng phải cỡ 10 ngày nữa vì hiện nay em đang lang thang cách Hà Nội cả nghìn cây số để... kiếm tiền đổ xăng.
Trước em cũng toàn dùng bài này, nhưng phải 2 tuần mới giám phi ra đường vì nhận bằng trước đấy cả năm không dùng đếnChính xác là phải tập cụ ợ. Khi mới mua xe em tự tập liên tục trong khoảng một tuần, mỗi ngày khoảng 1h, sau đó thì ra đường rất tự tin (và an toàn).
Cách của em như sau:
- Dụng cụ: Một thanh ống nước PVC, phi 15 (20mm gì đó), dài khoảng 1.2m. Kiếm thêm cái chai Lavie 0.75l.
- Địa điểm: Một bãi đất trống.
- Cách làm: Đến bãi đất trống, cắm thanh vào chai Lavie, đổ đầy cát vào chai để nó đứng vững được -> Đã có cọc tiêu
Để cái cọc tiêu vào giữa bãi. Căn phải, căn trước, sau theo cái cọc tiêu. Từ khoảng các xa đến gần, từ tốc độ chậm đến nhanh.
Cách này tập một mình được (phải đỗ xe và tự xuống để xem khoảng cách). Va phải cọc không ảnh hưởng gì đến xe.
- Kết thúc: Đổ cát ra, cho cái chai và ống PVC vào cốp, mai tập tiếp.
Em có kinh nghiệm thế này ạ.Báo cáo các cụ là khi học lấy bằng thì có được dậy ạ, nhưng hiện nay em thấy không hiệu quả. Khi em học thì thầy hướng dẫn muốn căn trái, căn phải thì nhìn vào một điểm trước kính lái (ví dụ chỗ trục cần gạt nước), chiếu thẳng xuống mặt đường, chỗ ấy sẽ là vệt bánh xe. Hoặc giả vệt bánh xe cộng trừ 10-15cm tùy xe và tùy điểm tham khảo là điểm nào.
Em thi lái xe có đoạn đi đường đinh thì đi ngon, chả sao. Thế mà bây giờ căn theo cách đấy thấy không ổn lắm. Ví dụ em đỗ xe dưới lòng đường, em muốn bánh xe cách vỉa hè khoảng 10cm thôi, trông rất pro. Thế mà xuống xe thấy khoảng cách 30cm ạ.
Lại còn lùi nữa. Làm thế nào để lùi sao cho mông xe cách tường khoảng 20cm một cách tự tin?
Thể nào cũng có cụ bảo: đi nhiều sẽ quen thôi. Nhưng em nghĩ là muốn tay lái lên thì phải có phương pháp đúng đắn, chứ cứ lần mò thì lâu lên tay lắm.
Em lót dép ngồi hóng ạ.