Báo cáo các cụ là khi học lấy bằng thì có được dậy ạ, nhưng hiện nay em thấy không hiệu quả. Khi em học thì thầy hướng dẫn muốn căn trái, căn phải thì nhìn vào một điểm trước kính lái (ví dụ chỗ trục cần gạt nước), chiếu thẳng xuống mặt đường, chỗ ấy sẽ là vệt bánh xe. Hoặc giả vệt bánh xe cộng trừ 10-15cm tùy xe và tùy điểm tham khảo là điểm nào.
Em thi lái xe có đoạn đi đường đinh thì đi ngon, chả sao. Thế mà bây giờ căn theo cách đấy thấy không ổn lắm. Ví dụ em đỗ xe dưới lòng đường, em muốn bánh xe cách vỉa hè khoảng 10cm thôi, trông rất pro. Thế mà xuống xe thấy khoảng cách 30cm ạ.
Lại còn lùi nữa. Làm thế nào để lùi sao cho mông xe cách tường khoảng 20cm một cách tự tin?
Thể nào cũng có cụ bảo: đi nhiều sẽ quen thôi. Nhưng em nghĩ là muốn tay lái lên thì phải có phương pháp đúng đắn, chứ cứ lần mò thì lâu lên tay lắm.
Em lót dép ngồi hóng ạ.
Em thi lái xe có đoạn đi đường đinh thì đi ngon, chả sao. Thế mà bây giờ căn theo cách đấy thấy không ổn lắm. Ví dụ em đỗ xe dưới lòng đường, em muốn bánh xe cách vỉa hè khoảng 10cm thôi, trông rất pro. Thế mà xuống xe thấy khoảng cách 30cm ạ.
Lại còn lùi nữa. Làm thế nào để lùi sao cho mông xe cách tường khoảng 20cm một cách tự tin?
Thể nào cũng có cụ bảo: đi nhiều sẽ quen thôi. Nhưng em nghĩ là muốn tay lái lên thì phải có phương pháp đúng đắn, chứ cứ lần mò thì lâu lên tay lắm.
Em lót dép ngồi hóng ạ.