Khi cụ muốn tiến sát vào tường, cụ muốn mũi xe ko húc vào tường, cụ làm như sau: từ từ tiến vào tường, tiến vuông góc. Mắt luôn luôn nhì vào cạnh dưới của gương trái, khi nào mắt cụ bắt đầu nhìn thấy chân tường thì dừng xe. Khi đó xe cụ cách tường khoảng 30 cm.
Bác day....mai nói đúng mà. Các tài liệu dạy lái nước ngoài vẫn hướng dẫn như vậy. Tất nhiều là phải điều chỉnh tương ứng với xe, người lái, ghế.... tuy nhiên, mép dưới gương trái - phải chính là điểm tham chiếu để căn đầu xe. Đại loại khi tiến xe lên sát tường, mép chân tường xuất hiện sát mép của gương chiếu hậu nghĩa là đầu xe đã tiến sát tường rồi. Từ đó chỉnh theo từng xe, xe mũi dài thì cạnh dưới trùng luôn với mép tường, mũi xe ngắn thì mép dưới gương vượt quá mép tường mấy chục cm.... người lái ghi nhớ để có mức tham chiếu lần sau.
Tương tự như vậy với bánh trước, bánh sau, đuôi xe... sẽ căn cứ vào cột B của xe. Lùi 1 lần sát tường, so sánh chân tường với mép cửa kính bên trái, phải để biết điểm cuối của xe, bánh sau.
Căn vệt bánh xe thì dựa vào kính chắn gió, cần gạt nước trên xe. Tùy các bác thấy chỗ nào tiện, dễ nhớ ... thì làm mẫu 1 phát, đánh dấu vào.... đi quen rồi thì gỡ ra.
Người mới lái cũng nên đánh dấu vào điểm trên của vo lăng, ở tốc độ lái bình thường, muốn xe đi về đâu thì đưa cái điểm giữa về hướng đó (tránh trường hợp đánh lái chưa đủ, hoặc do hoảng đánh thừa lái trả lại ko kịp). Quen rồi thì... lại gỡ miếng đánh dấu ra