Camry vẫn có cái phanh tay được đạp bằng chân trái!
Còn N của AT như số mo của xe MT. P là 1 loại số khác hẳn không có trong xe MT (nhưng cách dùng thì cũng gần giống người lái MT khi đỗ ngang dốc về số 1), đó là khóa hộp số. Ở P xe có thể nhích 1 chút không sao, nhưng khi bị dịch chuyển nhiều hay mạnh thì như cái hộp số bị khóa nên nó phải tự phá giải phóng cho cái xe nó nhích. Do vậy khi đã chuyển về P cố không quên đạp phanh tay. Ở Camry khi không về P thì không thể rút chìa khóa ra, và số không ở P thì xe không khởi động được!
Khi xe đang ở P, cần đẩy, kéo,... mà không có chìa khóa (mới chuyển được khỏi P về N) thì bên cạnh cần số có 1 cái lỗ nhỏ. Dùng 1 cái đinh hay que sắt chọc và giữ thì cần số sẽ chuyển được về N mà không cần chìa khóa!
Chuyển qua lại giữa các số N-D-S không phải dừng xe. Nhưng theo thói quen giữa N và D em vẫn đệm nhẹ phanh.
Không biết nhân viên sale nào bán xe cho bác mà không hướng dẫn kĩ càng cho bác vậy. Để cho dễ, bác cứ làm theo em
P: dùng để đỗ xe, khi ở trên dốc hoặc dừng hẳn xe
R: Số de, khi lùi xe bác nhớ ấn thêm nút "cảm biến de" nữa nha
N: Số mo, dùng khi dừng xe tạm thời, đèn xanh đèn đỏ ( nhớ đạp thắng hoăc kéo thêm cái thắng tay cho nó yên tâm)
D: tùy theo tốc độ xe mà đạp chân ga và chân thắng nha bác( cứ như đi xe tay ga ấy), xe sẽ chạy bob bon nha bác
S: chế độ phanh động cơ (hơi nhức đầu và khó tưởng tượng). Tốt nhất bác sử dụng thế này. Khi lên 1 cái dốc cao, hoặc xuống dốc, hoặc lên 1 cái bực cao (bậc của vỉa hè chẳng hạn). Khi đó bác gạt cần xuống vị trí S nha. Gạt làm sao cho màn hình taplo hiện số 1 hoặc 2 ấy, bác đi cho nó "lành". Sau khi qua hết rồi thì bác cữ để D mà chạy
Chế độ S nó hoạt động tựa như hộp số thường ấy, tuy theo tốc độ mà mình điều chỉnh D1, D2, D3..., D6 ( Camry 2.5G và Camry 2.5Q) cho phù hợp nha bác.
Cái này bác nên lưu ý nha. KHI CHUYỂN CÁC CHẾ ĐỘ CẤP SỐ (TRỪ S-D) NHỚ "ĐẠP THẮNG" NHA BÁC
Chúc bác vui