Em hỏi kinh nghiệm các cụ về dựng xe

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Bạn từ thụt dõm nâng cấp lên thụt xịn mình đảm bảo bạn chỉ cảm thấy xướng tầm 1 tháng ... đến lúc đó quen rồi thì nó lại bình thường -> phí tiền nâng cấp ?
Thụt nhún xịn ko phải để êm mông , êm tay( như đã nói quen dần rồi sẽ êm ) mà là chạy trong đường địa hình cho an toàn hơn .
Cụ Teoteoteo133:
Em xin phép được thưa với cụ rằng với mục đích sử dụng như cụ đã nêu thì nên chọn City bike hoặc Cyclocross nó sẽ rất hợp.
MTB kể cả loại hardtail nó cũng dám dừng ở XC thôi cụ ạ. Xe của em tuy 2 thụt nhưng cũng vẫn là XC. Quay trở lại cái MTB Hardtail, tất nhiên không thể nào chỉ đi trong thành phố cụ ạ nên em vẫn nghĩ phải có sock fork để đi chơi với nhau.
Cám ơn cụ đã tư vấn nhiệt tình!
 

Honky Tonk

Xe hơi
Biển số
OF-117526
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
139
Động cơ
386,390 Mã lực
Mình chỉ nói xét về nếu bạn lắp xe cho đồng nghiệp ... tại mình thấy đã nhờ người khác lắp xe thì chắc ko rành về xe đạp và toàn đạp đi làm .
Vậy nếu chạy đường nhựa 1 chiếc xe 15 triệu sẽ xài thọt 3 triệu .. vậy mua cái thụt đơ 300 , 400 ngàn đập chết cái thụt nhún 3 triệu kể cả nó khóa lại . Bạn nói ko hấp thu lực nhiều vậy tại sao lại mua thụt nhún ? trong khi đó thụt đơ nó cứng hơn , nhẹ ký lô hơn => giúp đạp nhẹ hơn , nhanh hơn với 300, 400 ngàn ?
Đúng là thụt nhún sẽ giúp tay bạn + mông bạn bớt ê . Đúng là vậy nhưng chạy đường phố thì run rất ít là 1 , thứ 2 là khi bạn chạy 1 2 tháng trở lên thì mông + tay bạn sẽ làm quen được với độ sốc + độ run đấy vì thế lắp thụt đơ vào vẩn êm tay ko run như bạn tưởng .
Còn về thụt nhún? nếu bạn thích thụt nhún thì chỉ nên sắm 1 cái thụt bèo nhèo rẻ tiền được rồi đừng lắp đồ xịn vào được rồi còn nhiêu đúc vào group hoặc sườn cho hiệu quả rõ rệt hơn . Như mình đã nói chạy lâu ngày thì mông + tay sẽ quen được với độ run + sốc đấy ... bạn càng đút thụt càng xịn vào thì càng phí tiền cho đường phố .
Bạn từ thụt dõm nâng cấp lên thụt xịn mình đảm bảo bạn chỉ cảm thấy xướng tầm 1 tháng ... đến lúc đó quen rồi thì nó lại bình thường -> phí tiền nâng cấp ?
Thụt nhún xịn ko phải để êm mông , êm tay( như đã nói quen dần rồi sẽ êm ) mà là chạy trong đường địa hình cho an toàn hơn .
Vấn đề 1 con xe ngoài sự thoải mái và êm ái nó còn quan trọng ở mặt thẩm mỹ và thời trang nữa. Với tầm hơn chục triệu thì không đòi hỏi quá nhiều thứ được. Tiêu chí vừa mắt, hài lòng chủ nhân và công năng đạp trong thành phố thoải mái là ok. Thật sự, những thay đổi về kỹ thuật nó ảnh hưởng ít hoặc rất ít trong tầm vài triệu.
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
872
Động cơ
314,843 Mã lực
Sau tầm gần 2 tháng đạp quanh Hồ Tây thì em quyết định khóa nốt cái thụt trước lại ( thụt sau đã khóa sau 2 ngày mua xe về ) . Cảm nhận của em là chạy bon hơn hẳn, khi gặp các đoạn đường mấp mô hay uốn lượn thì xe vẫn trôi lên phía trước chứ không bị mất một ít lực do thụt trước nhún lại. Theo em nếu chạy trong thành phố trừ khi gặp đoạn sủa đường xấu quá, còn không chả cần thụt để làm gì, bộ lốp to của MTB bản thân nó cũng đã giảm chấn khá nhiều rồi, đầu tư cái tay nắm ngon là ok.
 

chisu1308

Xe tải
Biển số
OF-328630
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
349
Động cơ
286,910 Mã lực
Nói đến thụt thì nhà cháu đi lắp xe lấy Group SLX nhưng đi với con thụt zoom (vì hiện tại nhà cháu đạp đường phố là chính nên cân nhắc kĩ khoản này) vậy mà có một bác vô nhìn thấy như vậy phán ngay một câu :
Thằng nào sĩ diện lắp con SLX với cái thụt này thật phí tiền cho Group :|
ngồi bên mà em buồn quá luôn , đắng hết cả lòng mề .
Chỉ vì cảm thấy không có nhu cầu đi núi vậy tại sao phải chơi đồ hịn quá khi chưa xài đến cho phí tiền phải không các cụ.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Đúng là hiểu biết của người mua & chơi xe đã khác 1-2 năm trước rất nhiều :)
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
À hôm trước có cụ hỏi sao đi road lại phải chơi carbon fork, em lọ mọ tìm đủ dẫn chứng thì bài đó trôi tận đâu rồi. Nhân tiện có bài tranh luận về thụt thì em nói thêm vậy:
- Đi đường phố với xe MTB cùng với cái lốp to tướng của nó thì thụt đơ là thừa rồi. XC phải đi đúng kiểu thì mới cần thụt, đi phố ko cần.
- Xe road nếu đi đường tốt, hoặc đường hơi xấu mà lốp to trên 25c thì cũng ko cần carbon fork.
Leo lên/xuống vỉa hè hay đi đường toàn đá dăm thì xe hybrid với bộ lốp ngon bổ rẻ kiểu như Bontrager Select Invert cũng còn lâu mới hỏng. Cái lốp Bontrager racelite như xe của em em đi 1.3 vạn kể từ ngày mua đến giờ vẫn chạy tốt (xe em là xe Nhật bãi).
Xe MTB dùng thụt đơ cũng đẹp, giống như cụ MinhPT đầu tư ấy.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Theo ngu ý của nhà cháu thì đối với xe đạp có 03 nhóm các cụ: Các cụ Đi xe, các cụ Đua xe và các cụ Chơi xe.
Đi xe thì nhu cầu sử dụng đến đâu thì đầu tư đến đấy theo tiêu chí Phù hợp-Tiết kiệm kiểu Ngon-Bổ-Rẻ.
Đua xe thì bao gồm Đua về tốc độ và Đua về độ khủng của xe. Nhóm này thì đầu tư sao cho chạy được nhanh nhất hoặc khủng nhất (cũng là một nhu cầu tốt).
Chơi xe thì bao gồm Chơi xe cổ và Chơi xe hiện đại. Thích kiểu gì đầu tư kiểu ấy.
Vì vậy, khó mà nhận xét là cần thiết hay không cần thiết. Giống như các cụ xơi cơm thì không cần quan tâm đến khẩu vị của thằng ngồi xem!
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Vì vậy, khó mà nhận xét là cần thiết hay không cần thiết. Giống như các cụ xơi cơm thì không cần quan tâm đến khẩu vị của thằng ngồi xem!
Em thích cmt của cụ, đúng là mình ăn gì mình thích thì không quan tâm đến người ngồi xem.
Nếu mình hát mình mới quan tâm đến thằng ngồi nghe! :))
Các cụ võ công cao cường tư vấn hộ em về bộ Mavic Crossride với nhé, em hầu như chưa tìm được review gì về sản phẩm này.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em thích cmt của cụ, đúng là mình ăn gì mình thích thì không quan tâm đến người ngồi xem.
Nếu mình hát mình mới quan tâm đến thằng ngồi nghe! :))
Các cụ võ công cao cường tư vấn hộ em về bộ Mavic Crossride với nhé, em hầu như chưa tìm được review gì về sản phẩm này.
Cụ tham khảo:
https://www.google.com.vn/search?safe=off&rlz=1C1GGGE_viVN530VN530&es_sm=93&q=Mavic+Crossride+review&oq=Mavic+Crossride+review&gs_l=serp.3..0i19l4j0i22i30i19l6.2639.3685.0.4270.7.7.0.0.0.0.130.672.0j6.6.0....0...1c.1.52.serp..1.6.671.flAfd-QSSbc
Hồi xưa em mua ống kính máy ảnh thì hay lên trang fredmiranda, dù hồi đó mù tịt về thuật ngữ nhiếp ảnh, ý là muốn chơi đồ vừa --> xịn thì phải tham khảo trên các trang nổi tiếng, và đừng ngại đọc tiếng khoai tây.
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Cụ tham khảo:
https://www.google.com.vn/search?safe=off&rlz=1C1GGGE_viVN530VN530&es_sm=93&q=Mavic+Crossride+review&oq=Mavic+Crossride+review&gs_l=serp.3..0i19l4j0i22i30i19l6.2639.3685.0.4270.7.7.0.0.0.0.130.672.0j6.6.0....0...1c.1.52.serp..1.6.671.flAfd-QSSbc
Hồi xưa em mua ống kính máy ảnh thì hay lên trang fredmiranda, dù hồi đó mù tịt về thuật ngữ nhiếp ảnh, ý là muốn chơi đồ vừa --> xịn thì phải tham khảo trên các trang nổi tiếng, và đừng ngại đọc tiếng khoai tây.
Cũng thấy ông khen ông chê lung tung beng quá cụ nhỉ!
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cũng thấy ông khen ông chê lung tung beng quá cụ nhỉ!
Khen chê là chuyện thường mà cụ, giống cái ống kính máy ảnh ông nào kiếm được version ngon thì khen, mà mua phải đồ đểu đi bảo hành vài lần vẫn ko ra sao là cho 1* hết cả.
Kinh nghiệm của em là đọc xem người ta phân tích thế nào, có phải là cao thủ không. Ngoài ra xem đồ người ta đã từng sở hữu là gì, mua hàng đó ở đâu... tóm lại là đủ dữ kiện để đánh giá lại người ta nói thế chủ quan bao nhiêu %, khách quan bao nhiêu %.
Còn không thì cụ cứ mua về làm chuột bạch cho anh em, ấy cũng là cái tốt :P
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Nhục cái là em không mua về cho em dùng cụ ạ! :( Tốt thì không sao, dở hơi cái là em nhục mặt =))
Dù sao em cũng thấy khen nhiều hơn chê!
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cái thụt là cái thứ được bàn bạc nhiều nhất. Mua Zoom hay lên Epicon, chênh nhau 2tr, hay chơi thụt đơ.
Quan điểm của em rất rõ ràng: mới chơi đi Zoom, XCM để biết nó tệ như nào, nặng như nào, đến lúc bán coi như mất nửa giá là 400k, xứng đáng cho quá trình học tập lúc mới chơi.
Sau đó thì có nhiều lựa chọn: Epicon hay đơ, hay Manitou, hay Magura, hay RockShox reba, hay hẳn Fox,... hay đơn giản 1 cái thụt đơ giá từ 1tr - 3tr + với đôi tay nắm hấp thụ sốc như ESI Chunky (400-500k)
Tùy theo mục đích của các cụ thôi ạ. Đa số người trẻ thích lao vỉa hè, chạy ầm ầm đều chọn thụt nhún được. Quyết định này đúng theo sở thích của họ. Xe chạy đa nhiệm, muốn thế nào cũng được. Nhưng mở thụt thì cứ xác định là mất khoảng 10-15% tốc độ khi đi đường bằng, mất trên 20% sức nếu leo dốc. Bản thân em chạy trong phố vẫn thường xuyên mở thụt, đến lúc dừng đèn đỏ với leo dốc cầu thì mới khóa.
Còn những cụ lớn tuổi hơn, hoặc có quan điểm khác thì chọn thụt đơ cho nhẹ xe, tốc độ cao. Em cũng có riêng 1 em MTB thụt đơ, quả thật đi cũng rất sướng, nhanh, lúc đứng lên dance thì rất vũng chãi, không mất lực. Em có đôi tay nắm ESI Chunky nữa nên ổ gà nho nhỏ hầu như không thấy xóc. Chỉ tệ là những ổ gà to, bất ngờ thì xác định phi vào rất đau tay, hay các vỉa hè cao không có bậc lên xuống thì bắt buộc phải bốc đầu mới lên được. Nhưng thực sự nếu dùng xe đạp làm phương tiện đi lại thì chả mấy ai phi lên những chỗ như thế làm gì, nên em vẫn đánh giá đầu tư thụt đơ là quyết định tiết kiệm, hiểu quả cao so với thụt nhún.
Có một số điểm em cần lưu ý cho những bác định lên thụt đơ Promend (loại phổ biến ở HN bây giờ):
1. Thụt này ngắn, giống thụt road, đầu xe sẽ thấp đi, trọng tâm xe thấp đi dẫn tới khả năng pedal bị chạm đường khi cua, các cụ phải chú ý
2. Vì thụt ngắn nên làm thay đổi geometry của xe, góc cổ sẽ tăng lên tới tầm 72 - 73 độ, nghĩa là gần như road, xe sẽ tăng tốc nhanh hơn, leo dốc tốt hơn nhưng khả năng cua, ngoặt sẽ kém linh động hơn.
3. Thay thụt đơ Promend làm trọng tâm xe dồn về phía trước, người sẽ hơi bị đổ về phía trước, thụt lại không nhún được nên việc đổ dốc với địa hình phức tạp là không nên, nguy hiểm, còn dốc thành phố thì vô tư. Lưu ý tương tự với việc lao từ trên vỉa hè cao xuống đường hoặc vượt ổ voi, nên tránh.
4. Nếu có điều kiện đầu tư thụt đơ xịn thì nên chọn loại càng thẳng như thụt nhún, không nên chọn loại giống road (như Promend)
5. Không lắp đc đĩa phanh lớn hơn 160mm.
6. Em vẫn kết luận là thụt đơ Promend là món đáng đầu tư, rẻ, nhẹ, hiệu năng cao, nên thử để cảm nhận
 

forceNAF

Xe máy
Biển số
OF-165099
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
71
Động cơ
347,597 Mã lực
con Promend này carbon giá 1t3, trong khi mosso hay windspeed bằng nhôm có đâu 800k, trọng lượng như nhau. hoặc là carbon xịn, không thì cứ nhôm mà táng, chứ carbon kiểu này em không mê, nhỡ có va đập gì nó vỡ ra thì taxi về nhà chắc không rẻ.
mà cụ Hùng nói nó rẻ thì em thấy không ổn ạ, có chăng nó đẹp hơn thôi, cơ mà bỏ gần gấp đôi cho cái đẹp đấy thì em cho là... không đáng ạ :D
 

forceNAF

Xe máy
Biển số
OF-165099
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
71
Động cơ
347,597 Mã lực
em bổ sung, Mavic CrossRide nếu mua được hàng chuẩn thì rất tốt ạ. nếu không được thì mua may-ơ rời vành rời sẽ đỡ tốn học phí hơn
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Hôm qua em có ra xem, sờ, test thử tí cặp vành Mavic Crossride, em có nhận xét sau:
- Ưu điểm:
+ Hình thức đẹp
+ Chắc chắn, moay ơ quay trơn có trớn
+ Nan hoa lá hẹ (không biết khí động học thế nào =)) )
+ Giá cả phải chăng
- Nhược điểm:
+ Nặng
+ Độ bền khi sử dụng chưa xác định
Hi vọng Group Alivio về sớm, lắp xe xong em chụp ảnh cho các cụ ngự lãm.
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Hôm qua em có ra xem, sờ, test thử tí cặp vành Mavic Crossride, em có nhận xét sau:
- Ưu điểm:
+ Hình thức đẹp
+ Chắc chắn, moay ơ quay trơn có trớn
+ Nan hoa lá hẹ (không biết khí động học thế nào =)) )
+ Giá cả phải chăng
- Nhược điểm:
+ Nặng
+ Độ bền khi sử dụng chưa xác định
Hi vọng Group Alivio về sớm, lắp xe xong em chụp ảnh cho các cụ ngự lãm.
Cụ đặt alivio 2014 rồi ạ, bác chủ hẹn bao giờ có hàng thế ạ. ..... công nhận group này vừa tầm tiền mà cũng đẹp .... e nhìn xe e kết hợp với màu khung ghi xám vẫn mê quá ..... mà ít có thời gian đạp quá, toàn để ngắm hic hic
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
con Promend này carbon giá 1t3, trong khi mosso hay windspeed bằng nhôm có đâu 800k, trọng lượng như nhau. hoặc là carbon xịn, không thì cứ nhôm mà táng, chứ carbon kiểu này em không mê, nhỡ có va đập gì nó vỡ ra thì taxi về nhà chắc không rẻ.
mà cụ Hùng nói nó rẻ thì em thấy không ổn ạ, có chăng nó đẹp hơn thôi, cơ mà bỏ gần gấp đôi cho cái đẹp đấy thì em cho là... không đáng ạ :D
Carbon nó giúp đỡ được tí sốc ạ, đựoc chút nào hay chút ấy, với lại hàng Promend cũng là hàng tốt của Khựa, nên em cũng không lo lắm, cái thụt hồi trước em lắp bánh xong đánh rơi 1 lần không bị sao.
Nếu ngã xe, va chạm mạnh đến mức vỡ carbon thì thụt nhôm cũng méo, đi nắn lại cũng mất công mà còn xấu, thế nên em đánh giá là khả năng phải thay thế khi có va chạm là như nhau.
Cái Windspeed với Mosso nó in chữ to quá, không mua khung của Mosso hay Windspeed thì em thấy khó phối màu, râu ông nọ cắm cằm bà kia. Em mua thụt đấy có 1tr2. Màu đẹp, chữ bé, thêm 400k để mua cái đẹp cho xe thì em nghĩ là đáng, vác 400k đi ăn với vợ/gấu 1 lần là hết
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top