[Funland] Em Havoc 28N với em Apache 64D?

BinhLe

Xe hơi
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
195
Động cơ
414,288 Mã lực
Vịt mình mới khoan thêm được cái giếng dầu mới rồi :D ko cần phải chờ giảm giá đâu ợ. Mi-28 hay Apache (nếu được) thì sớm hay muộn mình cũng phải biên chế cho lục quân hết vì trực thăng tấn công bây giờ sẽ giữ vai trò mũi nhọn xung kích cho các cuộc tấn công trên bộ thay cho xe tăng.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
nghe đâu dân nga vẫn thích dứa đóng hộp vn đấy cộng thêm ít cá basa nữa là vác hết đc về
Giờ này Gấu nó cũng giàu và khôn lắm rồi.
Đã qua cái thời trả nợ cho nó bằng thảm đay, thảm len, thịt lợn và 3 đồ nông sản lăng nhăng.
Bây giờ với nó cứ phải là tiền tươi thóc thật hay sự hiện diện của nó tại đây.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tèo thì chắc cú là tèo rồi, nhưng vấn đề là làm sao để bắn trúng nó ấy chứ. RPG là dạng rocket, tức là tên lửa ngu, chỉ biết bay thẳng, vậy muốn bắn trúng nó phải bắn thẳng vào như các lại súng bắn đạn nhọn khác mà bác. Trong phim Blackhawk down đó ( lại phim :D) Cái blackhawk to chảng thế, treo lơ lửng ngay trên đầu mà bắn còn khó trúng, vậy nếu nó đang bay mà bắn thì chỉ hên xui thôi. Thực tế chiến đấu nó khác với trong game hay phim ảnh nhiều, nên em nghĩ là để táng RPG vào con trực thăng đang bay là khó đấy!
Với bọn trực thăng này của Mẽo táng RPG nếu trúng là toi nhưng táng mấy quả tên lửa dẫn đường thì chưa chắc chạm được nó đâu, vì nó đầy công cụ gây nhiễu, chế áp điện tử và mồi giả.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Với bọn trực thăng này của Mẽo táng RPG nếu trúng là toi nhưng táng mấy quả tên lửa dẫn đường thì chưa chắc chạm được nó đâu, vì nó đầy công cụ gây nhiễu, chế áp điện tử và mồi giả.
Không cần trúng. Đạn RPG nổ gần, dính mảnh cũng toi. Có loại đạn nổ mảnh dùng chống bộ binh.
Đạn RPG 7 kích nổ theo 2 cơ chế: ngòi nổ áp điện (kích hoạt khi trúng mục tiêu), tự hủy khi bay hết tầm (khoảng 3-4 sec gì đó)
Co vẻ như trực thăng hay toi khi đạn RPG tự hủy.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
c/m nhầm nên e chèn đại cái ảnh!
 
Chỉnh sửa cuối:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
929
Động cơ
474,090 Mã lực
So sánh Ka-52 và EC-665 Tiger


Ka-52 đã được chọn làm trực thăng tấn công chủ lực của quân đội Nga, tuy nhiên nó có thể so sánh được với loại trực thăng hiện đại nhất của châu Âu hay không?

http://quocphong.baodatviet.vn/Ngoại hình và khả năng cơ động

Ka-52 Alligator (Cá sấu châu Mỹ) có hình dáng bên ngoài rất đặc biệt và không nhầm lẫn với các mẫu trực thăng của phương Tây. Ka-52 sử dụng 2 cánh quạt đồng trục quay ngược chiều nhau và không có cánh quạt ở đuôi.

Buồng lái Ka-52 được thiết kế khá rộng rãi với 2 phi công ngồi cạnh nhau, phần đuôi được thiết kế một cánh đuôi đứng tương tự như trên máy bay phản lực.

Còn EC-665 Tiger có buồng lái tương tự như thiết kế của Mi-28 với 2 phi công ngồi cùng hàng theo chiều dọc. Buồng lái của 2 phi công được thiết kế riêng biệt với cửa lên xuống riêng.

EC-665 Tiger sử dụng một cánh quạt chính và một cánh quạt ổn định ở đuôi.
Ka-52 là trực thăng tấn công hiện đại nhất của Nga hiện nay.​
"Hổ bay" EC-665 của châu Âu.​
Do sử dụng cánh quạt đồng trục với 2 động cơ Klimov TV3-117VK công suất 2.200 mã lực/chiếc nên Ka-52 có khả năng cơ động rất cao, được đánh giá là trực thăng tấn công cơ động nhất thế giới. Tốc độ tối đa đạt 350km/giờ, tốc độ hành trình đạt 270km/giờ. Tuy nhiên, trần bay của Ka-52 khá khiêm tốn, chỉ đạt 3.600 m.

EC-665 Tiger được trang bị 2 động cơ MTU MTR-390 công suất 1.285 mã lực/chiếc, tốc độ tối đa đạt 290km/giờ, trần bay 4.000 m.

Xét về khả năng cơ động trực thăng của Nga nói chung và Ka-52 nói riêng luôn vượt trội so với các loại trực thăng tấn công cùng loại của NATO nói chung và EC-665 Tiger nói riêng.

Độ bền hoạt động

Tuy được trang bị động cơ mạnh mẽ, khả năng cơ động trên chiến trường cao nhưng độ bền khi hoạt động chưa bao giờ là điểm mạnh của vũ khí Nga nói chung và Ka-52 nói riêng.

Động cơ TV3-117VK ngốn quá nhiều nhiên liệu, bán kính chiến đấu của Ka-52 là 520km, phạm vi hoạt động tối đa là 1.200km. Trong khi đó, bán kính chiến đấu của EC-665 lên tới 800km, phạm vi hoạt động tối đa với các thùng nhiên liệu gắn ngoài là 1.300km.

EC-665 Tiger có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian kéo dài 3 giờ 25 phút còn khả năng hoạt động liên tục của Ka-52 chỉ có 1 giờ 40 phút (khả năng hoạt động liên tục của AH-64D là 3 giờ 9 phút).

Như vậy cùng với một thời gian hoạt động, Nga phải điều 2 chiếc Ka-52 hoạt động luân phiên mới đảm bảo thời gian thực thi nhiệm vụ của một chiếc EC-665. Đây là một điểm hạn chế rất lớn, trong điều kiện phải bay liên tục để tìm kiếm vị trí của đối phương, hay chi viện hỏa lực cường độ cao.

Giải quyết vấn đề hiệu suất động cơ đang là một bài toán khó với công nghiệp quốc phòng Nga.

Tải trọng vũ khí

Ka-52 hay Mi-28, Mi-35 đều có khả năng mang tải trọng vũ khí vượt trội so với các loại trực thăng chiến đấu của phương Tây.

Ka-52 được trang bị một pháo tự động 2A42 được gắn bên mạn phải, cơ số đạn 460 viên. Pháo có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất ở cự ly 1.500 m, các mục tiêu trên không tầm thấp ở cự ly 2500 m.
Tải trọng vũ khí luôn là điểm mạnh của các loại trực thăng do Nga sản xuất.
Cấu hình vũ khí tiêu chuẩn cho EC-665 Tiger.​

Các điểm treo hai bên cánh có khả năng mang 12 tên lửa chống tăng điều khiển bằng laser 9K121 Vikhr (NATO định danh là AT-16 Scallion). Tên lửa có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất ở cự ly từ 8-10km, tên lửa có khả năng xuyên giáp 1.000mm sau giáp phản ứng nổ.

Ka-52 còn được trang bị 4 tên lửa đối không tầm thấp Igla-V, ngoài ra trực thăng có thể mang rocket, bom không điều khiển. So với Mi-28 khả năng thực hiện nhiệm vụ của Ka-52 đa dạng hơn.

EC-665 được trang bị một pháo tự động GIAT 30mm, cơ số 450 viên đạn, trang bị vũ khí cho EC-665 có sự khác nhau giữa các biến thể dùng cho các quốc gia khác nhau.

Các điểm treo 2 bên cánh trực thăng có khả năng mang 8 tên lửa chống tăng HOT-2/3, AGM-114 Hellfire,TRIGAT LR, hệ thống vũ khí có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất ở cự ly 5-8km, 4 tên lửa không đối không tầm thấp Stinger hoặc 2 tên lửa Mistral, rocket không điều khiển 70mm.

Hệ thống điện tử

Ka-52 là một nỗ lực lớn của Nga trong việc thu hẹp khoảng cách về công nghệ điện tử hàng không so với phương Tây.

Trực thăng được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến nhất của Nga với 2 hệ thống radar khác, một phía trên đỉnh rotor cho nhiệm vụ sục sạo các mục tiêu trên không, một phía trước mũi để tìm kiếm các mục tiêu mặt đất.

Dưới mũi máy bay được trang bị hệ thống cảm biến tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu hiện đại. Hệ thống quan sát ngày/đêm Sam****e, hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu FLIR.
Buồng lái của Ka-52 được trang bị các hệ thống điện tử rất hiện đại.​
Hệ thống FLIR được tích hợp khí tài quang - điện tử Shkval, một máy đo xa kiêm chỉ thị mục tiêu laser cùng với camera hồng ngoại. Toàn bộ hệ thống cảm biến tương thích với thiết bị chỉ thị mục tiêu trên mũ phi công và pháo 2A42. Thêm nữa, hệ thống sẽ quay theo hướng nhìn của phi công trừ pháo 2A42.

Ka-52 là trực thăng tấn công đầu tiên của Nga được trang bị hệ thống tác chiến điện tử và phòng vệ toàn diện như cảm biến cảnh báo radar Pastel L150- RWR, cảm biến cảnh báo laser Otklik L140, hệ thống gây nhiễu hồng ngoại Mak L136, hệ thống phóng mồi bẫy UV-26.

Ka-52 được trang bị máy tính điều khiển kỹ thuật số mạnh, phần mềm điều khiển đa chức năng. Buồng lái được trang bị các màn hình hiển thị LCD đa chức năng, cung cấp khả năng giám sát chiến trường, tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu, quản lý giao diện vũ khí toàn diện. Hệ thống cho phép phi công lựa chọn vũ khí cho từng mục tiêu khác nhau.


Buồng lái của EC-665. Trong khi đó, EC-665 được trang bị các hệ thống điện tử tinh vi nhất của châu Âu, hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu được gắn trên nóc buồng lái, phía dưới rotor chính, biến thể phục vụ trong Không quân Đức còn có hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu gắn trên đỉnh rotor chính.

Hệ thống bao gồm: camera ảnh nhiệt, máy đo xa kiêm chỉ thị mục tiêu laser, hệ thống tương thích với thiết bị chỉ thị mục tiêu trên mũ phi công. Buồng lái được trang bị các màn hình LCD đa chức năng có khả năng lập bản đồ kỹ thuật số.

Biến thể sử dụng trong Không quân Hoàng gia Australia được trang bị hệ thống mũ bay tích hợp HMSD. EC-665 được trang bị máy tính điều khiển kỹ thuật số rất mạnh, hệ thống có khả năng lập trình nhiệm vụ từ trạm mặt đất thông qua một ổ cứng di động.

EC-665 có hệ thống tác chiến điện tử và biện pháp phòng vệ toàn diện, cảm biến cảnh báo radar, cảm biến cảnh báo laser, hệ thống phóng mồi bẫy, hệ thống định vị toàn cầu và các hệ thống phụ trợ khác...

Kẻ tám lạng người nữa cân

Đánh giá một cách tổng thể, EC-665 Tiger nhỉnh hơn Ka-52 về công nghệ điện tử và độ khi hoạt động, dù các chỉ số còn lại đều thua Ka-52.

Để dành chiến thắng trên chiến trường còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác như: Kinh nghiệm của phi công, chiến thuật, sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan, điều kiện chiến trường…

Mỗi hệ thống vũ khí nói chung đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng của nó, quan trọng là nó được thiết kế để phù hợp với đường lối quân sự và quan điểm tác chiến của từng quốc gia.

Đường lối quân sự và quan điểm tác chiến của phương Tây chủ yếu phụ thuộc vào các hệ thống điện tử dựa trên cơ chế tự động hóa cao, để vận hành trơn tru phải phụ thuộc vào một loạt các hệ thống điện tử khác nhau cùng với đội ngũ hậu cần, bảo dưỡng đông đảo.

Trong khi đó, đường lối quân sự và quan điểm tác chiến của Nga chủ yếu tập trung vào yếu tố “khỏe, bền, hỏa lực mạnh” lấy con người làm trung tâm và không phụ thuộc quá nhiều vào các hệ thống điện tử.

Với quan điểm tác chiến như vậy, các hệ thống vũ khí của Nga không có được sự tinh vi như vũ khí của phương Tây. Bù lại, các hệ thống vũ khí của Nga có khả năng hoạt động rất hiệu quả trên chiến trường, ít hỏng hóc, chịu được các điều kiện chiến trường khắc nghiệt và có hỏa lực rất mạnh.

Suy cho cùng, con người vẫn là nhân tố quyết định cho mọi thành bại cùng với đó có cả yếu tố may mắn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xét riêng khẩu súng thì K-52 rất dở. Do nó kẹp chặt vào thân máy bay nên việc ngắm bắn phải phụ thuộc vào phi công. Các kiểu súng của Apache, Tiger hay MI-28 linh hoạt hơn.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
929
Động cơ
474,090 Mã lực
Chú Mẽo lại mới ra thêm phiên bản mới cho anh "Thổ dân" đây các pac ơi:

Apache Block III đầu tiên gia nhập Lục quân Mỹ

Boeing đã bàn giao cho Lục quân Mỹ trực thăng tiến công AH-64D Apache Block III sản xuất loạt đầu tiên theo hợp đồng sản xuất loạt nhỏ (LRIP) 51 chiếc Apache Block III.
AH-64D Apache Block III (boeing.com)​

Chiếc AH-64D sản xuất loạt đầu tiên được lắp ráp từ ngày 7.4.2011. Như vậy, Boeing đã mất gần 7 tháng để sản xuất máy bay này.

Lục quân Mỹ dự định đưa vào trang bị tổng cộng 690 chiếc Apache Block III.

Trước đó có tin, trong số máy bay nêu trên, chỉ có 56 chiếc là mới, còn 634 chiếc còn lại là Apache Block II được nâng cấp lên tiêu chuẩn Block III.

Kể từ năm 2013, Boeing dự định mỗi năm trang bị trực thăng mới cho 2 tiểu đoàn. Việc chuyển giao AH-64D cải tiến sẽ thực hiện đến năm 2026.

Apache Block III có các lá cánh quạt bằng vật liệu composite, các động cơ T700-GE-701D, hệ thống điều khiển bay mới, cũng như thiết bị tác chiến ban đêm cải tiến. AH-64D Block III có khả năng điều khiển một số máy bay không người lái.

Trực thăng có thể bay với tốc độ đến 300 km/h, tầm bay gần 2.000 km.


Apache Block III sẽ được trang bị 1 pháo 30 mm và các rocket Hydra 70, cũng như các tên lửa không-đối-diện AGM-114 Hellfire và không-đối-không AIM-92 Stinger, AIM-9 Sidewinder.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Xét riêng khẩu súng thì K-52 rất dở. Do nó kẹp chặt vào thân máy bay nên việc ngắm bắn phải phụ thuộc vào phi công. Các kiểu súng của Apache, Tiger hay MI-28 linh hoạt hơn.
chiếc KA-50 hay KA-52 đc chế tạo để tiêu diệt tăng thiết giáp và các hỏa điểm kiên cố nên nó dùng chủ yếu là rocket và tên lửa có điều khiển tuy nhiên khẩu 30mm của nó cũng không kém khẩu 30ly 6 nòng của A-10 đâu cũng đủ khoan thủng tháp pháo ối loại tăng .
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
chiếc KA-50 hay KA-52 đc chế tạo để tiêu diệt tăng thiết giáp và các hỏa điểm kiên cố nên nó dùng chủ yếu là rocket và tên lửa có điều khiển tuy nhiên khẩu 30mm của nó cũng không kém khẩu 30ly 6 nòng của A-10 đâu cũng đủ khoan thủng tháp pháo ối loại tăng .
Thì chú Tiger, apache .. chủ yếu cũng dùng đề diệt tăng đấy thôi. Súng của a Ngố dở có độ giật cao nên không để trục phía trước quay xung quanh được thì phải ..
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
650
Động cơ
410,730 Mã lực
Khẩu 30 ly trên trực thăng phương tây lợi thế của nó là xoay, gật theo hướng xoay, gật của mũ phi công. Còn gắn cố định như trên Ka 52 thì phải nói là rất dở. Không hiểu sao Nga gắn được khẩu súng mũi cho Mi 28 lại ko gắn được cho Ka 52 . Hay 2 chú này ghét nhau ko truyền bí quyết cho nhau.

Gắn súng kiểu Ka 52 thì gắn POD còn hơn. À nhưng với cụ Pín thì Nga làm gì chẳng đúng hị hị:P
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
bác nói bậy về em ít thui em không đả kích cá nhân bác thfi bác cũng đừng đụng đến em ta tranh luận trên phuơng diện khác chứ chửi nhau như hàng cá tôm thì không phải ng lớn .
Con Mi-28 và KA-50 nó gắn súng máy fix đơn giản vì nó chỉ có 1 ng lái làm thêm cái ụ quay nữa thì thằng lái chết luôn :))
tuy nhiên ta phải đồng ý rằng cái cách tư duy về trực thăng của Nga khác với NATO
NATO tích hợp tất cả vào 1 chiếc cả chống tăng cả hỗ trợ bộ binh cả chống máy bay cả dọn bãi nên không lạ về chuyện 1 cái trực thăng của NATO có đc nhiều thứ
Ng Nga có tư duy khác
Ka-50 ka 52 và Mi-28 có mục đích sử dụng là trực thăng tiến công chống tăng và tấn công mặt đất nó có tính năng gần như 1 cái Su-25 hay A-10 hơn là 1 chiếc máy bay hỗ trợ bộ binh nên nó thiên về sử dụng các loại đạn thông minh hoặc rocket để tấn công mục tiêu
chính vì vậy nên anh mi-24 vẫn có đất dụng võ
Trên thựuc tế con mi-24D gắn ụ súng đầu tiên là loại 12.7ly 4 nòng sau này mới update thêm loại 23 ly 2 nòng
còn loại gắn 30 ly thì cũng là nòng Fix . lý do thì như mèo bửn đã nói là úng 30mm của nga độ giật hơi cao không lắp đc trên ụ
thông thường khi tác chiến thfi Ng nga thiên về sử dụng nhiều trục thăng chiến đấu hỗ trợ lẫn nhau chứ không như nato thường chỉ là 1 tốp từ 1-3 chiếc thậm chí độc hciến
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Pháo 30 ly, súng nặng, đạn to, bắn giật mạnh. Có mà lắp ụ xoay , gắn mũi bằng mắt. Gắn đồng trục với thân là phải.
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
650
Động cơ
410,730 Mã lực
Pháo 30 ly, súng nặng, đạn to, bắn giật mạnh. Có mà lắp ụ xoay , gắn mũi bằng mắt. Gắn đồng trục với thân là phải.
Cụ nói thế quá bảo các KS Nga kém tắm ợ?

Cụ xem khẩu 30mm của Phú lang sa gắn ở mũi con Tiger này
http://www.aviation-francaise.com/MSO-TIGRE-details-canon.htm

Đây là khẩu M230 cũng 30mm của Mỹ gắn ở mũi con Apache
http://en.wikipedia.org/wiki/M230_Chain_Gun

Tất cả đều ụ xoay, đầu gục gặc hết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top