[Thảo luận] Em định mua E200 mà lăn tăn quá nên hỏi các cụ

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
489
Động cơ
17,262 Mã lực
Tuỳ nhu cầu. Em chia sẻ trải nghiệm thực tế của em.
Đầu tiên em chạy C300 2015. Lái ổn, bốc, ghế sau chật. Ồn điếc tai.

Con xe tiếp theo là range rover sport. Lái đỉnh cao, rất sướng, bốc, tầm nhìn miên man bao phê nhưng nội thất nhanh xuống vcl, nội thất hay bị phát ra tiếng cọt kẹt, ghế da xuống nhanh thảm hại, núm cao su điều chỉnh cũng nhanh mủn.

Con hiện tại là s450 luxury. Cảm giác đầu tiên khi nhận con xe lái là "cái lề gì thốn?"
Lái chán vcl, tay lái phản ứng chậm, ko thật, cứ biêng biêng, thua cả con c300. Sau này em mới hiểu 1 là do setting lái của S nó thiên về êm ái nên vô lăng ko nhạy như C, 2 là S nó to dài như cái xuồng nên rất khó có thể tạo ra cảm giác xe và người lái hoà hợp như dòng xe nhỏ như C được. Xe hơn 360 ngựa mà cảm giác ko bốc, bù lại nó khoẻ kiểu lì lì, lúc vào D để nó tự kéo ko ga nó kéo kiểu lôi xe đi phăm phăm. Hạn chế là dàn loa bum như cức, gọi dàn loa meridian của range rover bằng cụ.

Ghế S ngồi êm rộng rãi thênh thang bao sướng. Cách âm tốt, chạy trên đường mượt như bơ. Chả có con xe nào cùng level ngồi sướng như S. Ko có luôn.
Tuy nhiên con GLS450 thì ngồi như cức, ghế cứng đau lưng, cửa sổ trời panorama mà màn che mỏng dính, che rồi mà ngồi vẫn nhìn thấy mặt trời bên ngoài mới sợ, đi thời gian chắc đen như trâu.

Mẹc E thì em ngồi thử cả đời cũ lẫn mới em khuyên cụ ko nên mua. Lái thì ko sướng như C, ngồi thì thua xa S. Lỡ cà lỡ cỡ chả đâu vào đâu. Lại còn ồn. Phí tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Tuỳ nhu cầu. Em chia sẻ trải nghiệm thực tế của em.
Đầu tiên em chạy C300 2015. Lái ổn, bốc, ghế sau chật. Ồn điếc tai.

Con xe tiếp theo là range rover sport. Lái đỉnh cao, rất sướng, bốc, tầm nhìn miên man bao phê nhưng nội thất nhanh xuống vcl, nội thất hay bị phát ra tiếng cọt kẹt, ghế da xuống nhanh thảm hại, núm cao su điều chỉnh cũng nhanh mủn.

Con hiện tại là s450 luxury. Cảm giác đầu tiên khi nhận con xe lái là "cái lề gì thốn?"
Lái chán vcl, tay lái phản ứng chậm, ko thật, cứ biêng biêng, thua cả con c300. Sau này em mới hiểu 1 là do setting lái của S nó thiên về êm ái nên vô lăng ko nhạy như C, 2 là S nó to dài như cái xuồng nên rất khó có thể tạo ra cảm giác xe và người lái hoà hợp như dòng xe nhỏ như C được. Xe hơn 360 ngựa mà cảm giác ko bốc, bù lại nó khoẻ kiểu lì lì, lúc vào D để nó tự kéo ko ga nó kéo kiểu lôi xe đi phăm phăm. Hạn chế là dàn loa bum như cức, gọi dàn loa meridian của range rover bằng cụ.

Ghế S ngồi êm rộng rãi thênh thang bao sướng. Cách âm tốt, chạy trên đường mượt như bơ. Chả có con xe nào cùng level ngồi sướng như S. Ko có luôn.
Tuy nhiên con GLS450 thì ngồi như cức, ghế cứng đau lưng, cửa sổ trời panorama mà màn che mỏng dính, che rồi mà ngồi vẫn nhìn thấy mặt trời bên ngoài mới sợ, đi thời gian chắc đen như trâu.

Mẹc E thì em ngồi thử cả đời cũ lẫn mới em khuyên cụ ko nên mua. Lái thì ko sướng như C, ngồi thì thua xa S. Lỡ cà lỡ cỡ chả đâu vào đâu. Lại còn ồn. Phí tiền
Cụ nói siêu hay luôn.
Mà nói công tâm quá.
Em đã bảo S về lái thì vứt mà nhiều người mắng em ngốc.
Ko phải cứ cao tiền là hàng tốt hơn mọi mặt.
Về ngồi thì cái ghế sofa sau của S là nhất, GLS hay X7 đắt hơn nhưng ko có nghĩa chỗ đó hay hơn nổi cái ghế sau của S.
Về lái em chưa được chạy C300 nên không biết, vẫn mong có ngày mua được.
Còn về ồn thì em thấy E với S đều hệt nhau đâu có ồn gì tiếng động bên ngoài trừ âm thanh của 1 cục sắt đang chuyển động đâu cụ.
Vụ lái xe S thì đúng như kéo 1 cái xuồng với thân mình to lớn so với đuôi và mũi.
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Tuỳ nhu cầu. Em chia sẻ trải nghiệm thực tế của em.
Đầu tiên em chạy C300 2015. Lái ổn, bốc, ghế sau chật. Ồn điếc tai.

Con xe tiếp theo là range rover sport. Lái đỉnh cao, rất sướng, bốc, tầm nhìn miên man bao phê nhưng nội thất nhanh xuống vcl, nội thất hay bị phát ra tiếng cọt kẹt, ghế da xuống nhanh thảm hại, núm cao su điều chỉnh cũng nhanh mủn.

Con hiện tại là s450 luxury. Cảm giác đầu tiên khi nhận con xe lái là "cái lề gì thốn?"
Lái chán vcl, tay lái phản ứng chậm, ko thật, cứ biêng biêng, thua cả con c300. Sau này em mới hiểu 1 là do setting lái của S nó thiên về êm ái nên vô lăng ko nhạy như C, 2 là S nó to dài như cái xuồng nên rất khó có thể tạo ra cảm giác xe và người lái hoà hợp như dòng xe nhỏ như C được. Xe hơn 360 ngựa mà cảm giác ko bốc, bù lại nó khoẻ kiểu lì lì, lúc vào D để nó tự kéo ko ga nó kéo kiểu lôi xe đi phăm phăm. Hạn chế là dàn loa bum như cức, gọi dàn loa meridian của range rover bằng cụ.

Ghế S ngồi êm rộng rãi thênh thang bao sướng. Cách âm tốt, chạy trên đường mượt như bơ. Chả có con xe nào cùng level ngồi sướng như S. Ko có luôn.
Tuy nhiên con GLS450 thì ngồi như cức, ghế cứng đau lưng, cửa sổ trời panorama mà màn che mỏng dính, che rồi mà ngồi vẫn nhìn thấy mặt trời bên ngoài mới sợ, đi thời gian chắc đen như trâu.

Mẹc E thì em ngồi thử cả đời cũ lẫn mới em khuyên cụ ko nên mua. Lái thì ko sướng như C, ngồi thì thua xa S. Lỡ cà lỡ cỡ chả đâu vào đâu. Lại còn ồn. Phí tiền
Cụ nói theo cảm tính cá nhân quá. Cái cụ nói là nhược điểm của các dòng xe cụ đã từng đi. Và cuối cùng cũng chẳng đưa ra được recommended cho đúng mục đích cụ chủ hỏi.

Bỏ qua Ran vì em chưa lái. Còn cụ nói mấy con Mer em thấy chưa hợp lý:
- GLS cụ ngồi bảo ghế nó ko sướng thì cũng cần xem kỹ lại: GLS option kha khá, đa phần GLS VN toàn bỏ qua option ghế da nappa, chọn da thường, không có thông khí luôn. Cái này cũng mang lại trải nghiệm ngồi khác nhau.
- Màn che sunroof của GLS mỏng đi lâu đen da là không đúng cụ nhé. Nếu cụ tìm hiểu, kính Mer nói chung luôn cản 99% tia UV, tác nhân gây đen da, nó chỉ không cản tuyệt đối nhiệt của tia nắng thôi. Do vậy, thậm chí của sổ panorama của Mer còn không cần dán film. Còn tất nhiên, nếu cụ claim nóng thì em thấy còn hợp lý.
- Tay lái 450lux phản hồi chậm so với C300? Cái này em cũng không tân thành, bản chất C xe nhỏ, trục cơ sở ngắn hơn so với fullsize, so cảm giác lái 2 thằng này đã là vênh nhau, chưa kể, S nó thiết kế cho người trung tuổi và muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, êm ái, còn C cho người trẻ, thích sôi nổi. Cách định vị tập KH phục vụ nó dẫn đến design phong cách lái cơ bản khác nhau. Còn nếu cụ muốn phấn khích, chuyển qua chế độ Sport của 450lux mà chạy, lúc í độ chễ chân ga thấp, cảm giác volant nó cũng khác, cũng chạy hỗn phết đấy.
- Loa Highend trên 450lux mà cụ còn chê thì em cũng khá tò mò Meridian trên Rang nó khủng như nào. Công suất loa của Ran hình như nhỏ hơn trên Bum Highend (cái này em ko rõ cụ đã dùng cấu hình loa Meridian như nào để tiện so sánh?)
- Cụ chê Mer E chả đâu vào đâu? Cái này em thấy phiến diện quá
Có mấy phẩn biện với cụ cho xôm thôi ạ :D
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Cụ nói siêu hay luôn.
Mà nói công tâm quá.
Em đã bảo S về lái thì vứt mà nhiều người mắng em ngốc.
Ko phải cứ cao tiền là hàng tốt hơn mọi mặt.
Về ngồi thì cái ghế sofa sau của S là nhất, GLS hay X7 đắt hơn nhưng ko có nghĩa chỗ đó hay hơn nổi cái ghế sau của S.
Về lái em chưa được chạy C300 nên không biết, vẫn mong có ngày mua được.
Còn về ồn thì em thấy E với S đều hệt nhau đâu có ồn gì tiếng động bên ngoài trừ âm thanh của 1 cục sắt đang chuyển động đâu cụ.
Vụ lái xe S thì đúng như kéo 1 cái xuồng với thân mình to lớn so với đuôi và mũi.
E với S mà cách âm như nhau thì em thật với cụ S bán cho hổ.
E nó mang gần như đủ đặc tính cân bằng nhất của Mer sedan, người ta từ E lên S vì S nó cách âm quá tốt so với E.
Về mặt kỹ thuật, S kính 2 lớp, E kính 1 lớp. Cái này cách âm tốt hơn. S trục cơ sở dài hơn E, cái này giúp thân xe ổn định tốt hơn về mặt vật lý, giúp êm ái hơn trên đường. Sơ bộ vậy, còn thực tế, ngồi lên S nó là khác bọt E luôn về cách âm
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
489
Động cơ
17,262 Mã lực
Cụ nói theo cảm tính cá nhân quá. Cái cụ nói là nhược điểm của các dòng xe cụ đã từng đi. Và cuối cùng cũng chẳng đưa ra được recommended cho đúng mục đích cụ chủ hỏi.

Bỏ qua Ran vì em chưa lái. Còn cụ nói mấy con Mer em thấy chưa hợp lý:
- GLS cụ ngồi bảo ghế nó ko sướng thì cũng cần xem kỹ lại: GLS option kha khá, đa phần GLS VN toàn bỏ qua option ghế da nappa, chọn da thường, không có thông khí luôn. Cái này cũng mang lại trải nghiệm ngồi khác nhau.
- Màn che sunroof của GLS mỏng đi lâu đen da là không đúng cụ nhé. Nếu cụ tìm hiểu, kính Mer nói chung luôn cản 99% tia UV, tác nhân gây đen da, nó chỉ không cản tuyệt đối nhiệt của tia nắng thôi. Do vậy, thậm chí của sổ panorama của Mer còn không cần dán film. Còn tất nhiên, nếu cụ claim nóng thì em thấy còn hợp lý.
- Tay lái 450lux phản hồi chậm so với C300? Cái này em cũng không tân thành, bản chất C xe nhỏ, trục cơ sở ngắn hơn so với fullsize, so cảm giác lái 2 thằng này đã là vênh nhau, chưa kể, S nó thiết kế cho người trung tuổi và muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, êm ái, còn C cho người trẻ, thích sôi nổi. Cách định vị tập KH phục vụ nó dẫn đến design phong cách lái cơ bản khác nhau. Còn nếu cụ muốn phấn khích, chuyển qua chế độ Sport của 450lux mà chạy, lúc í độ chễ chân ga thấp, cảm giác volant nó cũng khác, cũng chạy hỗn phết đấy.
- Loa Highend trên 450lux mà cụ còn chê thì em cũng khá tò mò Meridian trên Rang nó khủng như nào. Công suất loa của Ran hình như nhỏ hơn trên Bum Highend (cái này em ko rõ cụ đã dùng cấu hình loa Meridian như nào để tiện so sánh?)
- Cụ chê Mer E chả đâu vào đâu? Cái này em thấy phiến diện quá
Có mấy phẩn biện với cụ cho xôm thôi ạ :D
Em hỏi thật cụ đã sở hữu những loại xe trên chưa? Nếu chưa thì thôi, em ko tranh luận với cụ.

Những xe em nói đều là xe em sở hữu và sử dụng thời gian tính bằng năm chứ ko phải lên mạng đọc review, chạy thử vớ vẩn hay nghe mấy chú sale hót.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
E với S mà cách âm như nhau thì em thật với cụ S bán cho hổ.
E nó mang gần như đủ đặc tính cân bằng nhất của Mer sedan, người ta từ E lên S vì S nó cách âm quá tốt so với E.
Về mặt kỹ thuật, S kính 2 lớp, E kính 1 lớp. Cái này cách âm tốt hơn. S trục cơ sở dài hơn E, cái này giúp thân xe ổn định tốt hơn về mặt vật lý, giúp êm ái hơn trên đường. Sơ bộ vậy, còn thực tế, ngồi lên S nó là khác bọt E luôn về cách âm
Chả biết sao chứ em không có tài xế nên trước lúc chạy S300 toàn ghế lái thấy cũng tiếng ì ì như mọi xe hơi, hơn cái là nặng nên cảm giác như đoàn tàu chạy với cái khoang to dài phía sau.
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Em hỏi thật cụ đã sở hữu những loại xe trên chưa? Nếu chưa thì thôi, em ko tranh luận với cụ.

Những xe em nói đều là xe em sở hữu và sử dụng thời gian tính bằng năm chứ ko phải lên mạng đọc review, chạy thử vớ vẩn hay nghe mấy chú sale hót.
Em đã nói là em chỉ chưa sở hữu Rang thôi, vì em chỉ thích lái Mer. Còn lại em cân tất rồi. Hiện tại em đang đi 223 và vẫn đang bán 1 con 450lux 222 vì để đó cũng phí :)
Em cũng trải nghiệm thực chứ chả nghe bố con thằng nào kể cả :))
Cụ bảo cụ đi cả năm, em thật, có những người đi cả đời cũng chả để ý và hiểu hết hiểu đủ hiểu đúng. Như cụ đi GLS mà kêu kính cửa sổ trời mà “đen như trâu” thì em thấy cụ cũng 🤭🤭
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nói theo cảm tính cá nhân quá. Cái cụ nói là nhược điểm của các dòng xe cụ đã từng đi. Và cuối cùng cũng chẳng đưa ra được recommended cho đúng mục đích cụ chủ hỏi.

Bỏ qua Ran vì em chưa lái. Còn cụ nói mấy con Mer em thấy chưa hợp lý:
- GLS cụ ngồi bảo ghế nó ko sướng thì cũng cần xem kỹ lại: GLS option kha khá, đa phần GLS VN toàn bỏ qua option ghế da nappa, chọn da thường, không có thông khí luôn. Cái này cũng mang lại trải nghiệm ngồi khác nhau.
- Màn che sunroof của GLS mỏng đi lâu đen da là không đúng cụ nhé. Nếu cụ tìm hiểu, kính Mer nói chung luôn cản 99% tia UV, tác nhân gây đen da, nó chỉ không cản tuyệt đối nhiệt của tia nắng thôi. Do vậy, thậm chí của sổ panorama của Mer còn không cần dán film. Còn tất nhiên, nếu cụ claim nóng thì em thấy còn hợp lý.
- Tay lái 450lux phản hồi chậm so với C300? Cái này em cũng không tân thành, bản chất C xe nhỏ, trục cơ sở ngắn hơn so với fullsize, so cảm giác lái 2 thằng này đã là vênh nhau, chưa kể, S nó thiết kế cho người trung tuổi và muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, êm ái, còn C cho người trẻ, thích sôi nổi. Cách định vị tập KH phục vụ nó dẫn đến design phong cách lái cơ bản khác nhau. Còn nếu cụ muốn phấn khích, chuyển qua chế độ Sport của 450lux mà chạy, lúc í độ chễ chân ga thấp, cảm giác volant nó cũng khác, cũng chạy hỗn phết đấy.
- Loa Highend trên 450lux mà cụ còn chê thì em cũng khá tò mò Meridian trên Rang nó khủng như nào. Công suất loa của Ran hình như nhỏ hơn trên Bum Highend (cái này em ko rõ cụ đã dùng cấu hình loa Meridian như nào để tiện so sánh?)
- Cụ chê Mer E chả đâu vào đâu? Cái này em thấy phiến diện quá
Có mấy phẩn biện với cụ cho xôm thôi ạ :D
Em thì chỉ mê cái ghế sofa từ hồi W221 đến cái ghế mềm của W222 nhưng mà chưa được ngồi W222 bao giờ hơi buồn.
Đúng như cụ nói, đến khi trung tuổi mới hiểu được về S.
Chứ hồi mua W221 vì ham sưu tầm chứ thật sự thấy đó không phải xe của những thằng không thuê tài xế như mình.
Lấy S mà ngồi lái thì thật không đúng
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
489
Động cơ
17,262 Mã lực
Em đã nói là em chỉ chưa sở hữu Rang thôi, vì em chỉ thích lái Mer. Còn lại em cân tất rồi. Hiện tại em đang đi 223 và vẫn đang bán 1 con 450lux 222 vì để đó cũng phí :)
Em cũng trải nghiệm thực chứ chả nghe bố con thằng nào kể cả :))
Cụ bảo cụ đi cả năm, em thật, có những người đi cả đời cũng chả để ý và hiểu hết hiểu đủ hiểu đúng. Như cụ đi GLS mà kêu kính cửa sổ trời mà “đen như trâu” thì em thấy cụ cũng 🤭🤭
Em nghe như kiểu bốc phét vớ vẩn chứ dùng rồi chả ai chém ẩu như cụ

Con GLS450 hình như toàn hàng nhập thì phải chứ có đếch hàng lắp ráp đâu nhỉ, ghế cứng như đá, màn che cửa sổ trời y hệt con pọt chơ macan đời cũ mỏng tang. Kèo màn che rồi mà vẫn nhìn thấy mặt trời trên đầu mới vãi lìn. Ko đen như trâu chắc đen như choá. =))

Còn cụ toàn đi mẹc đời tống xong lên bốc phét nó vừa vừa thôi. Lịch sử thớt của cụ toàn đi mẹc đời ơ kìa đấy. Nói lắm lại lộ phốt ra :))

601D5E6F-29A3-405D-93AC-70DFF12B1D3B.jpeg
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Em nghe như kiểu bốc phét vớ vẩn chứ dùng rồi chả ai chém ẩu như cụ

Con GLS450 hình như toàn hàng nhập thì phải chứ có đếch hàng lắp ráp đâu nhỉ, ghế cứng như đá, màn che cửa sổ trời y hệt con pọt chơ macan đời cũ mỏng tang. Kèo màn che rồi mà vẫn nhìn thấy mặt trời trên đầu mới vãi lìn. Ko đen như trâu chắc đen như choá. =))

Còn cụ toàn đi mẹc đời tống xong lên bốc phét nó vừa vừa thôi. Lịch sử thớt của cụ toàn đi mẹc đời ơ kìa đấy. Nói lắm lại lộ phốt ra :))

601D5E6F-29A3-405D-93AC-70DFF12B1D3B.jpeg
Sợ oan cụ ấy.
Cụ ấy khen chút thôi mà dù cái con GLS450 đắt và lởm ấy thì kể ra đáng chửi nhiều hơn khen.
Theo mấy câu hỏi của cụ ấy thì W212 cụ ấy xài là cũng tốt mà đâu có ơ kìa đâu nhỉ.
Xe E mới bây giờ bán bữa em nhận chào giá cũng hệt như W212 từ option xe đến giảm xóc luôn cụ ạ. Còn ko có 2 cái TV ghế sau như W212 nữa.
Chỉ có nội thất làm khác màu mè hơn thôi.
Mà mấy xe giờ ko đi kiểu ốp gỗ nội thất nữa nhỉ
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Em nghe như kiểu bốc phét vớ vẩn chứ dùng rồi chả ai chém ẩu như cụ

Con GLS450 hình như toàn hàng nhập thì phải chứ có đếch hàng lắp ráp đâu nhỉ, ghế cứng như đá, màn che cửa sổ trời y hệt con pọt chơ macan đời cũ mỏng tang. Kèo màn che rồi mà vẫn nhìn thấy mặt trời trên đầu mới vãi lìn. Ko đen như trâu chắc đen như choá. =))

Còn cụ toàn đi mẹc đời tống xong lên bốc phét nó vừa vừa thôi. Lịch sử thớt của cụ toàn đi mẹc đời ơ kìa đấy. Nói lắm lại lộ phốt ra :))

601D5E6F-29A3-405D-93AC-70DFF12B1D3B.jpeg
Em cảm nhận cụ hơi trẻ trâu :)
Hơn thua mẹ gì mà phải mất công đi lùa lịch sử :)
Bài rao bán S450lux của em trên này hết hạn nên ko còn. Nhưng trên FB vẫn còn hỏi.
Up mấy cái ảnh lên không cụ lại bảo em bốc phét.
9D2D8D44-A78C-436D-88A7-1D2F81AFFA53.png
1E67FC77-23A4-4E0F-AF48-D1CFBD3D2565.png
0EDAA050-DE65-4620-A5E4-83EADDF7FCBA.png
FF02500C-E6F6-43BF-9A68-2238188CA4C7.png
2F716FB6-49FA-44DD-9491-3C922FD8D3AA.jpeg

Với nhiều người mấy con S sẽ là cái gì to, chứ xã hội giờ S cũng là cái gì đâu mà phải căng :))
Em chưa biết cụ là ai, nhưng em tự tin là số xe em đang có ít nhất gấp đôi cụ đang có ;)

Còn bàn tiếp về trải nghiệm của cụ, càng nói càng thấy cụ đúng nghĩa là đi mà chả hiểu mẹ gì nhiều, lại thích tỏ ra nguy hiểm. Để em cung cấp kiến thức cho cụ: con GLS450 form hiện tại cho phép lựa chọn option khi mua xe, có cả option ghế da thường với ghế da nappa, trong này có cậu em www.bka.vn là chiên za, cái này cụ có thể tham khảo em nó. Còn vụ kính GLS đen như trâu như chó thì đúng là em ạ cụ, cụ tìm hiểu kỹ vào, kiến thức này của cụ em CHÊ 🤭

Việc em có bài hướng dẫn Mer cổ w212 là vì em đam mê dòng xe đó, chơi có đồng đội cho vui :)
 

www.bka.vn

Xe tăng
Biển số
OF-25297
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,513
Động cơ
502,035 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
retrofit.vn
Em có biết gì về xe đâu mà chém menx .Chiên za là chuyên da bọc xương thì đúng cụ ạ :))
Đề nghị cụ qua em nâng cấp Full Option S450L trước khi bán cho khách nhé ai lại để xe trần như nhộng thế ;))

C W205 em đi 2 năm
E W213 em đi 2 năm
S W222 thì em hay đi ké cụ menx
GLE W167 thì em đang đi hơn 1 năm

Với quan điểm của em thì mỗi phân khúc đều khác biệt
Từ C lên E đi E xong thấy xe C khung gầm và độ êm ái khá khác biệt so với E.
Nhưng đi S rồi lại thấy sao xe E nó cũng kém xa S vậy. Kiểu không ngờ hãng nó có thể làm thay đổi được nhiều như thế.
Còn cảm nhận với cảm giác của mỗi người là khác nhau nên cũng không áp đặt cho nguời khác được. Một người thích xe nhỏ gọn vọt nhanh để luồn lách trong phố thì đi xe S sẽ ko thích, nhưng một người thích lái xe đường trường êm ái đầm chắc sẽ thích lái xe S...

Các xe C E S thì em tháo bung hết ra hàng trăm xe rồi. Xe càng xịn mức độ hoàn thiện càng nhiều chi tiết và phức tạp.
Xe C tháo lắp đơn giản, ít ốc, ít chi tiết, ít tấm che chắn.
Xe E thì nhiều hơn chút nhưng tháo lắp vẫn nhanh.
Sang xe S nó rất nhiều ốc, làm rất kín, nhiều tấm che chắn.
Chính vì vậy cách âm cũng tốt và ít kêu khi xe bị vặn.
Lúc chưa đi xe S thì em cũng ko thích xe S đâu, nhưng đi quen rồi thấy nó lại thích hơn đi E. Đạp ga nó không vọt tức thì nhưng cứ lao đi vun vút nhẹ nhàng cảm giác thư thái lắm.

Về GLE/GLS thì nếu xe ghế da thường ngồi chán thật. Nhưng ngồi GLE/GLS nó cũng như ngồi S, cảm giác cách âm, sự đầm chắc của thân xe nó khác hẳn các xe GLC. Ghế GLE/GLS nó không dầy và êm như ghế S nhưng e thấy nó ôm người hơn (chắc do em gầy :))). Xe GLE em được cái ghế có sẵn da Nappa và làm mát ghế nên em đi thấy thích hơn ngồi ghế S, vào cua nó ôm người, xe hơi lắc cái là dây an toàn nó tự động siết lại ngay, đang tính kiếm bộ ghế có mát xa nữa ngồi cho sướng.

BDFC683B-3DED-445E-9A9D-B7EFC9136548_1_105_c.jpeg
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
489
Động cơ
17,262 Mã lực
Em cảm nhận cụ hơi trẻ trâu :)
Hơn thua mẹ gì mà phải mất công đi lùa lịch sử :)
Bài rao bán S450lux của em trên này hết hạn nên ko còn. Nhưng trên FB vẫn còn hỏi.
Up mấy cái ảnh lên không cụ lại bảo em bốc phét.
9D2D8D44-A78C-436D-88A7-1D2F81AFFA53.png
1E67FC77-23A4-4E0F-AF48-D1CFBD3D2565.png
0EDAA050-DE65-4620-A5E4-83EADDF7FCBA.png
FF02500C-E6F6-43BF-9A68-2238188CA4C7.png
2F716FB6-49FA-44DD-9491-3C922FD8D3AA.jpeg

Với nhiều người mấy con S sẽ là cái gì to, chứ xã hội giờ S cũng là cái gì đâu mà phải căng :))
Em chưa biết cụ là ai, nhưng em tự tin là số xe em đang có ít nhất gấp đôi cụ đang có ;)

Còn bàn tiếp về trải nghiệm của cụ, càng nói càng thấy cụ đúng nghĩa là đi mà chả hiểu mẹ gì nhiều, lại thích tỏ ra nguy hiểm. Để em cung cấp kiến thức cho cụ: con GLS450 form hiện tại cho phép lựa chọn option khi mua xe, có cả option ghế da thường với ghế da nappa, trong này có cậu em www.bka.vn là chiên za, cái này cụ có thể tham khảo em nó. Còn vụ kính GLS đen như trâu như chó thì đúng là em ạ cụ, cụ tìm hiểu kỹ vào, kiến thức này của cụ em CHÊ 🤭

Việc em có bài hướng dẫn Mer cổ w212 là vì em đam mê dòng xe đó, chơi có đồng đội cho vui :)
Em tự tin ko bao giờ đi xe đời tống rồi lên chém như cụ. Nhiều xe toàn xe đời tống thì nhiều làm ếch j? Chắc ếch ngồi đáy giếng

Đến mức ko phân biệt nổi GLS 450 ghế cứng vl, kể cả nappa hay náp bốn vẫn cứng hay tấm che cửa sổ trời mỏng như lá đến nỗi ngồi trong xe nhìn thấy cả mặt trời. Ngồi dưới mặt trời ko đen thì chắc trắng lắm. Càng nói càng thấy xàm loằn :))
Chắc học mấy chú thợ độ mang mấy con xe đời tống ra vọc vạch tưởng thế là hay.
Hay đi mịe xe mới full option chứ độ làm gì cho nó khổ dâm :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Em cảm nhận cụ hơi trẻ trâu :)
Hơn thua mẹ gì mà phải mất công đi lùa lịch sử :)
Bài rao bán S450lux của em trên này hết hạn nên ko còn. Nhưng trên FB vẫn còn hỏi.
Up mấy cái ảnh lên không cụ lại bảo em bốc phét.
9D2D8D44-A78C-436D-88A7-1D2F81AFFA53.png
1E67FC77-23A4-4E0F-AF48-D1CFBD3D2565.png
0EDAA050-DE65-4620-A5E4-83EADDF7FCBA.png
FF02500C-E6F6-43BF-9A68-2238188CA4C7.png
2F716FB6-49FA-44DD-9491-3C922FD8D3AA.jpeg

Với nhiều người mấy con S sẽ là cái gì to, chứ xã hội giờ S cũng là cái gì đâu mà phải căng :))
Em chưa biết cụ là ai, nhưng em tự tin là số xe em đang có ít nhất gấp đôi cụ đang có ;)

Còn bàn tiếp về trải nghiệm của cụ, càng nói càng thấy cụ đúng nghĩa là đi mà chả hiểu mẹ gì nhiều, lại thích tỏ ra nguy hiểm. Để em cung cấp kiến thức cho cụ: con GLS450 form hiện tại cho phép lựa chọn option khi mua xe, có cả option ghế da thường với ghế da nappa, trong này có cậu em www.bka.vn là chiên za, cái này cụ có thể tham khảo em nó. Còn vụ kính GLS đen như trâu như chó thì đúng là em ạ cụ, cụ tìm hiểu kỹ vào, kiến thức này của cụ em CHÊ 🤭

Việc em có bài hướng dẫn Mer cổ w212 là vì em đam mê dòng xe đó, chơi có đồng đội cho vui :)
Ngưỡng mộ cụ.
Giờ mới biết cụ sưu tầm mấy xe S, E đời sau rồi mà vẫn đam mê W212.
Đúng là đam mê thật sự.
Cụ kia chưa biết đúng hay sai, nhưng phán W212 đời tống là thật sự ấu trĩ rồi.
Mấy xe E mới bán bây giờ vẫn chẳng khác gì cái W212 đó mấy, ngoại trừ cái nội thất mới chút màu mè.
Em chưa đi S W222 và S mới bây giờ lần nào.
Lúc trước em chỉ có cái S500 W221 mua lại năm 2018.
Nhưng em vẫn thấy W221 nó không được hay về lái như W212 dù vẫn cảm giác di chuyển như xe tăng của mấy xe Merc lứa đó.
Nếu nói êm theo kiểu nặng, bám đường thì W221 hơn, nhưng mà cái giảm xóc mà gọi là ABC của nó thấy không cảm giác tốt như kiểu của W212.
Chắc tại em là người không thích êm.
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Em có biết gì về xe đâu mà chém menx .Chiên za là chuyên da bọc xương thì đúng cụ ạ :))
Đề nghị cụ qua em nâng cấp Full Option S450L trước khi bán cho khách nhé ai lại để xe trần như nhộng thế ;))

C W205 em đi 2 năm
E W213 em đi 2 năm
S W222 thì em hay đi ké cụ menx
GLE W167 thì em đang đi hơn 1 năm

Với quan điểm của em thì mỗi phân khúc đều khác biệt
Từ C lên E đi E xong thấy xe C khung gầm và độ êm ái khá khác biệt so với E.
Nhưng đi S rồi lại thấy sao xe E nó cũng kém xa S vậy. Kiểu không ngờ hãng nó có thể làm thay đổi được nhiều như thế.
Còn cảm nhận với cảm giác của mỗi người là khác nhau nên cũng không áp đặt cho nguời khác được. Một người thích xe nhỏ gọn vọt nhanh để luồn lách trong phố thì đi xe S sẽ ko thích, nhưng một người thích lái xe đường trường êm ái đầm chắc sẽ thích lái xe S...

Các xe C E S thì em tháo bung hết ra hàng trăm xe rồi. Xe càng xịn mức độ hoàn thiện càng nhiều chi tiết và phức tạp.
Xe C tháo lắp đơn giản, ít ốc, ít chi tiết, ít tấm che chắn.
Xe E thì nhiều hơn chút nhưng tháo lắp vẫn nhanh.
Sang xe S nó rất nhiều ốc, làm rất kín, nhiều tấm che chắn.
Chính vì vậy cách âm cũng tốt và ít kêu khi xe bị vặn.
Lúc chưa đi xe S thì em cũng ko thích xe S đâu, nhưng đi quen rồi thấy nó lại thích hơn đi E. Đạp ga nó không vọt tức thì nhưng cứ lao đi vun vút nhẹ nhàng cảm giác thư thái lắm.

Về GLE/GLS thì nếu xe ghế da thường ngồi chán thật. Nhưng ngồi GLE/GLS nó cũng như ngồi S, cảm giác cách âm, sự đầm chắc của thân xe nó khác hẳn các xe GLC. Ghế GLE/GLS nó không dầy và êm như ghế S nhưng e thấy nó ôm người hơn (chắc do em gầy :))). Xe GLE em được cái ghế có sẵn da Nappa và làm mát ghế nên em đi thấy thích hơn ngồi ghế S, vào cua nó ôm người, xe hơi lắc cái là dây an toàn nó tự động siết lại ngay, đang tính kiếm bộ ghế có mát xa nữa ngồi cho sướng.

BDFC683B-3DED-445E-9A9D-B7EFC9136548_1_105_c.jpeg
Đừng gạ anh nữa, nâng full option cho 222 là bán 223 giữ 222 đi đấy :))
Đã dặn lòng là bán 222 nên ko nâng cấp gì rồi mà vưỡn tòi ra bộ áp suất lốp 🤧🤧🤧 chắc anh phải unfriend cậu đến khi bán xong 450lux để ko bị cơn thèm option nó vật 🤭🤭
Hay đổi S450lux 222 lấy GLE69 đê 😜 ai lại đi cái xe ghế bé xíu kia, xếp hình với bạn gái chật bỏ bu ra 🤪
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Em tự tin ko bao giờ đi xe đời tống rồi lên chém như cụ. Nhiều xe toàn xe đời tống thì nhiều làm ếch j? Chắc ếch ngồi đáy giếng

Đến mức ko phân biệt nổi GLS 450 ghế cứng vl, kể cả nappa hay náp bốn vẫn cứng hay tấm che cửa sổ trời mỏng như lá đến nỗi ngồi trong xe nhìn thấy cả mặt trời. Ngồi dưới mặt trời ko đen thì chắc trắng lắm. Càng nói càng thấy xàm loằn :))
Chắc học mấy chú thợ độ mang mấy con xe đời tống ra vọc vạch tưởng thế là hay.
Hay đi mịe xe mới full option chứ độ làm gì cho nó khổ dâm :))
Cụ nói ngu bỏ bà ra í 🤭
Về Lịch sử, đời nhà Tống là từ năm 960-1279. Trong khi w212 là từ năm 2009-2015. Thế mà bảo xe đời nhà Tống => Ngu Lịch sử 🤭

Kiến thức Thường thức: Da bị đen đi là do tia UV, mà kính zin mer nó chặn hết rồi lấy cái gì mà đen da, chắc cụ thiếu kiến thức về tác hại của UV lên da, tự bổ sung đi cụ ạ, có tiền mà ít kiến thức cũng khổ, đi tranh luận nó quê chữ ê kéo dài :))

Mà thôi, cụ chắc chỉ giỏi cưỡi ngựa xem hoa chứ chắc quái gì đã hiểu biết nhiều nên nhân tiện, chắc cụ cũng chả biết tại sao UV làm đen da, em chia sẻ cụ kiến thức này luôn:
Da của con người bị đen đi do tác động của ánh nắng mặt trời thực chất chính là do các tế bào Melanocytes sản sinh ra Melanin. Đây là một sắc tố sinh ra khi cơ thể phản ứng với tia UV. Giải thích đơn giản hơn, tia UV sẽ kích thích quá trình sản xuất Melanin dưới da. Các sắc tố này sẽ có nhiệm vụ hấp thụ tia UV để bảo vệ các tế bào trong cơ thể không bị thương tổn.

Còn việc độ xe Mer là vì ở VN một vài option muốn cũng ko có chính Hãng được do nhiều yếu tố. Ví thử, tần số làm việc của rada bị cấm bởi cục tần số vô tuyến điện VN, do vậy, xe nhập chính ngạch về VN kiểm định sẽ không thể có option đó, lúc í muốn có ko đi nâng cấp ngoài thì lấy đâu ra. Đấy nhé, em lại chỉ cho cụ 1 cái kiến thức nữa, nhớ để lần sau tranh luận với ai thì đừng nói liên thiên họ cười cho. 😘
 
Chỉnh sửa cuối:

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Ngưỡng mộ cụ.
Giờ mới biết cụ sưu tầm mấy xe S, E đời sau rồi mà vẫn đam mê W212.
Đúng là đam mê thật sự.
Cụ kia chưa biết đúng hay sai, nhưng phán W212 đời tống là thật sự ấu trĩ rồi.
Mấy xe E mới bán bây giờ vẫn chẳng khác gì cái W212 đó mấy, ngoại trừ cái nội thất mới chút màu mè.
Em chưa đi S W222 và S mới bây giờ lần nào.
Lúc trước em chỉ có cái S500 W221 mua lại năm 2018.
Nhưng em vẫn thấy W221 nó không được hay về lái như W212 dù vẫn cảm giác di chuyển như xe tăng của mấy xe Merc lứa đó.
Nếu nói êm theo kiểu nặng, bám đường thì W221 hơn, nhưng mà cái giảm xóc mà gọi là ABC của nó thấy không cảm giác tốt như kiểu của W212.
Chắc tại em là người không thích êm.
Em đang Quản trị Group E class này nên phải cố giữ con E không lúc chém gió nó không tự tin cụ ợ :))
E36FAB87-41DC-4EB6-8565-FF35ECA71C0F.jpeg


Em đang giữ lại 1 con E300 w213 để độ full nhất có thể mà chứ lấn cấn time. Chắc làm xong project này em không chơi dòng E nữa, tập trung độ S với chăm vợ cả thôi :))
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
489
Động cơ
17,262 Mã lực
Cụ nói ngu bỏ bà ra í 🤭
Về Lịch sử, đời nhà Tống là từ năm 960-1279. Trong khi w212 là từ năm 2009-2015. Thế mà bảo xe đời nhà Tống => Ngu Lịch sử 🤭

Kiến thức Thường thức: Da bị đen đi là do tia UV, mà kính zin mer nó chặn hết rồi lấy cái gì mà đen da, chắc cụ thiếu kiến thức về tác hại của UV lên da, tự bổ sung đi cụ ạ, có tiền mà ít kiến thức cũng khổ, đi tranh luận nó quê chữ ê kéo dài :))

Mà thôi, cụ chắc chỉ giỏi cưỡi ngựa xem hoa chứ chắc quái gì đã hiểu biết nhiều nên nhân tiện, chắc cụ cũng chả biết tại sao UV làm đen da, em chia sẻ cụ kiến thức này luôn:
Da của con người bị đen đi do tác động của ánh nắng mặt trời thực chất chính là do các tế bào Melanocytes sản sinh ra Melanin. Đây là một sắc tố sinh ra khi cơ thể phản ứng với tia UV. Giải thích đơn giản hơn, tia UV sẽ kích thích quá trình sản xuất Melanin dưới da. Các sắc tố này sẽ có nhiệm vụ hấp thụ tia UV để bảo vệ các tế bào trong cơ thể không bị thương tổn.

Còn việc độ xe Mer là vì ở VN một vài option muốn cũng ko có chính Hãng được do nhiều yếu tố. Ví thử, tần số làm việc của rada bị cấm bởi cục tần số vô tuyến điện VN, do vậy, xe nhập chính ngạch về VN kiểm định sẽ không thể có option đó, lúc í muốn có ko đi nâng cấp ngoài thì lấy đâu ra. Đấy nhé, em lại chỉ cho cụ 1 cái kiến thức nữa, nhớ để lần sau tranh luận với ai thì đừng nói liên thiên họ cười cho. 😘
Đúng là đã ngoo lại thích nói chữ. Em đoán cụ thuộc lớp có tuổi lạc hậu cmnr, kinh nghiệm tích luỹ nhờ vọc vạch đồn mồm vs nhau đếch có sở cứ khoa học nhưng lại tưởng thế là hay.

Ngoo 1: GLS450 ghế cứng thì lươn lẹo trốn tránh ko dám nhận sai

Ngoo 2: màn che sunroof GLS450 nhập nó mỏng tang nhìn thấy cả mặt trời ngồi vừa chói mắt vừa đen da thì kêu kính mẹc chống UV ko đen da đc. Khoa học gia ngồi dưới giếng có hiểu da đen do bức xạ nhiệt ếch đâu. Cho dán 10 lớp chống UV lên tấm kính rồi ngồi dưới cái nắng 40 độ mùa hè xem da nó trắng như nào nhé cụ ếch =))

Ngoo 3: độ đẽo kể cả plug and play thì vẫn có rủi ro các anh thợ loại "khoa học gia" rởm như cụ chọc chạch hỏng mịa xe hoặc xui nữa cháy mịe xe. Đầy xe cháy vì các khoa học gia này đấy. Có tiền chơi full option ko nghỉ. Cứ nhìn pọt nó bán xe theo option là biết

Ngoo 4: cả đời đi toàn xe đời Tống thì biết cái míu gì mà tranh luận =))
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
496
Động cơ
484,521 Mã lực
Đúng là đã ngoo lại thích nói chữ. Em đoán cụ thuộc lớp có tuổi lạc hậu cmnr, kinh nghiệm tích luỹ nhờ vọc vạch đồn mồm vs nhau đếch có sở cứ khoa học nhưng lại tưởng thế là hay.

Ngoo 1: GLS450 ghế cứng thì lươn lẹo trốn tránh ko dám nhận sai

Ngoo 2: màn che sunroof GLS450 nhập nó mỏng tang nhìn thấy cả mặt trời ngồi vừa chói mắt vừa đen da thì kêu kính mẹc chống UV ko đen da đc. Khoa học gia ngồi dưới giếng có hiểu da đen do bức xạ nhiệt ếch đâu. Cho dán 10 lớp chống UV lên tấm kính rồi ngồi dưới cái nắng 40 độ mùa hè xem da nó trắng như nào nhé cụ ếch =))

Ngoo 3: độ đẽo kể cả plug and play thì vẫn có rủi ro các anh thợ loại "khoa học gia" rởm như cụ chọc chạch hỏng mịa xe hoặc xui nữa cháy mịe xe. Đầy xe cháy vì các khoa học gia này đấy. Có tiền chơi full option ko nghỉ. Cứ nhìn pọt nó bán xe theo option là biết

Ngoo 4: cả đời đi toàn xe đời Tống thì biết cái míu gì mà tranh luận =))
Em có nói ghế GLS ko cứng hồi nào đâu, em chỉ nói là option ghế da Nappa với thông khí của GLS bản cust từ Nhà máy sẽ êm ái hơn bản da thường. Chứ so với S nó cứng hơn là rõ. Cụ đọc nhanh quá chữ nó lẫn roài :)

Còn các thứ khác, cụ càng nói em càng thấy cụ “dùng kinh nghiệm đánh bại em” theo như ý của ảnh bên dưới 🤭 nhiệt độ làm đen da là thấy cực ngu rồi, chưa kể phần bình luận về option rồi lại còn mang Pors ra loè 🤣🤣 thà cụ đừng nói em còn nghi ngờ cụ không hiểu gì, còn hơn cụ nói làm em không còn nghi ngờ nữa 🤣🤣
Em xin phép không tranh luận với cụ thêm nữa, vì cụ sẽ dùng “kinh nghiệm” của cụ 🤭
C5D05B6F-B080-47BB-92FA-CC1ABFF6B75A.jpeg
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
489
Động cơ
17,262 Mã lực
Em có nói ghế GLS ko cứng hồi nào đâu, em chỉ nói là option ghế da Nappa với thông khí của GLS bản cust từ Nhà máy sẽ êm ái hơn bản da thường. Chứ so với S nó cứng hơn là rõ. Cụ đọc nhanh quá chữ nó lẫn roài :)

Còn các thứ khác, cụ càng nói em càng thấy cụ “dùng kinh nghiệm đánh bại em” theo như ý của ảnh bên dưới 🤭 nhiệt độ làm đen da là thấy cực ngu rồi, chưa kể phần bình luận về option rồi lại còn mang Pors ra loè 🤣🤣 thà cụ đừng nói em còn nghi ngờ cụ không hiểu gì, còn hơn cụ nói làm em không còn nghi ngờ nữa 🤣🤣
Em xin phép không tranh luận với cụ thêm nữa, vì cụ sẽ dùng “kinh nghiệm” của cụ 🤭
C5D05B6F-B080-47BB-92FA-CC1ABFF6B75A.jpeg
Đấy, lại lươn lẹo, có hiểu bức xạ nhiệt là gì đâu, chắc search trên mạng nghe mấy thằng quảng cáo fim với kính chống UV là tưởng chống đc đen da. Chỉ UV nó mới làm đen da được à? Cụ dùng máy tính điện thoại nhiều da nó cũng đen đc đấy

Nhắc lại cho dán chống UV lên tấm kính rồi ngồi dưới cái nắng 40 độ mùa hè xem da nó trắng như nào nhé =))

Đi xe đời tống nhiều xong chọc chạch vọc vạch học mót mỗi nơi 1 tí, kiến thức hổ lốn lan man tam quốc diễn nghĩa, chiến tranh mỹ nga tàu ê u, chứng khoán trái phíu... ếch hiểu sâu 1 thứ gì.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top