Thảo luận Em định mua E200 mà lăn tăn quá nên hỏi các cụ

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,153
Động cơ
219,757 Mã lực
Tuổi
36
Con đó quá chuẩn, thiết kế đẹp, sang trọng, nam tính ko bị lỗi mốt. Thiết kế em đánh giá đỉnh cao của merc, nhìn mấy con S cũng ko cuốn hút bằng (ngoài việc S nó to và bệ vệ hơn), Cá nhân em thích xe nó phải góc cạnh nam tính 1 tý chứ giờ nhìn hãng xe nào cũng thi nhau vuốt vuốt bo bo nhìn ẻo lả phát mệt.
Merc bây giờ thì C E S nhìn cứ na ná chả khác gì nhau, ko có điểm nhấn riêng để tách biệt giữa các dòng với nhau như hồi trước nữa.
Ôi cụ nhận xét hay nhất và chuẩn nhất từ trước giờ em thấy luôn! Chính xác là S nó to và bệ vệ hơn chứ về đẹp thì nhất định chịu thua W212 đúng đỉnh cao của Merc. Không phải cứ to con hơn, to tiền hơn, là hơn được. Cụ thâm thuý quá. Cụ mà sinh ra ở nước ngoài khéo làm nhà thiết kế lừng danh rồi!
Còn cái lô Merc sản xuất 5 năm gần đây không nên nói về ngoại thất!
C, E, S cái lô đèn chiếc lá đã giống nhau quá rồi, giờ đến cái lô mới nhất cái đèn dài dẹp còn giống nhau bạo nữa!!!
Em giờ chỉ canh Volvo mà mua, thấy làm ngoại thất tuyệt hơn.
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,471
Động cơ
69,200 Mã lực
Tuổi
43
E đi thử e200 và C200ex, sau đo E quyêt lấy c200ex vì e thấy nó chỉ kém cái “oai” của dòng E còn mọi thứ nó đều hơn, mà e thì đi cho mình nên chả quan trọng E hay C. Nếu có tiền e đổi S thử xem sao chứ E thì chắc chắn e k có ý định đổi cụ ạ
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Ôi cụ nhận xét hay nhất và chuẩn nhất từ trước giờ em thấy luôn! Chính xác là S nó to và bệ vệ hơn chứ về đẹp thì nhất định chịu thua W212 đúng đỉnh cao của Merc. Không phải cứ to con hơn, to tiền hơn, là hơn được. Cụ thâm thuý quá. Cụ mà sinh ra ở nước ngoài khéo làm nhà thiết kế lừng danh rồi!
Còn cái lô Merc sản xuất 5 năm gần đây không nên nói về ngoại thất!
C, E, S cái lô đèn chiếc lá đã giống nhau quá rồi, giờ đến cái lô mới nhất cái đèn dài dẹp còn giống nhau bạo nữa!!!
Em giờ chỉ canh Volvo mà mua, thấy làm ngoại thất tuyệt hơn.
Có gì đâu, cái e nói thì nhiều người cũng có cùng cảm nhận vậy mà.
Em nghĩ sau này sẽ đến 1 lúc merc quay lại thiết kế như đợt 2010-2012 sau khi dân tình đã quá chán phong cách bo tròn, như thằng iphone đó, giờ quay lại thiết kế của ip4 thời cách đây cả chục năm :D

E đi thử e200 và C200ex, sau đo E quyêt lấy c200ex vì e thấy nó chỉ kém cái “oai” của dòng E còn mọi thứ nó đều hơn, mà e thì đi cho mình nên chả quan trọng E hay C. Nếu có tiền e đổi S thử xem sao chứ E thì chắc chắn e k có ý định đổi cụ ạ
Như hồi xưa thì e với c nó khác nhau rõ rệt nên người ta mỗi khi đi dòng thấp hơn sẽ có sự mong muốn đổi lên dòng cao hơn vì cứ lên là sẽ có cái hơn (độ rộng, option, nội thất ngoại thất,,,). Còn bây giờ giống nhau từ trong ra ngoài quá rồi nên người mới mua hay người đang sử dụng C cũng ko còn thấy sự cần thiết phải nâng cấp lên dòng E nữa.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,153
Động cơ
219,757 Mã lực
Tuổi
36
Có gì đâu, cái e nói thì nhiều người cũng có cùng cảm nhận vậy mà.
Em nghĩ sau này sẽ đến 1 lúc merc quay lại thiết kế như đợt 2010-2012 sau khi dân tình đã quá chán phong cách bo tròn, như thằng iphone đó, giờ quay lại thiết kế của ip4 thời cách đây cả chục năm :D


Như hồi xưa thì e với c nó khác nhau rõ rệt nên người ta mỗi khi đi dòng thấp hơn sẽ có sự mong muốn đổi lên dòng cao hơn vì cứ lên là sẽ có cái hơn (độ rộng, option, nội thất ngoại thất,,,). Còn bây giờ giống nhau từ trong ra ngoài quá rồi nên người mới mua hay người đang sử dụng C cũng ko còn thấy sự cần thiết phải nâng cấp lên dòng E nữa.
Mong nó quay lại cụ ạ hic.
Chỉ sợ là không còn kịp nữa thôi vì giờ các thầy toàn lo làm xe điện!
Mà độ xấu của các xe điện về ngoại thất thì biết rồi.
Thôi thì hic. Đi sưu tầm lại các xe đã sản xuất vậy.
 

hanoisay

Xe máy
Biển số
OF-200303
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
78
Động cơ
323,917 Mã lực
Em đi Mec từ 2008 đến giờ, đổi 2 em C200, đi luôn tốt. Trước bắt đầu đi Mec còn là thanh niên, giờ đổi xe tiếp thì thành trung niên rồi nên định đổi thành E200, tài chính dự kiến 2 tỷ mua em hàng lướt. Em chỉ lăn tăn mấy điểm:

- E200 facelift hiện tại nó thiết kế xấu quá, sorry các cụ đi E mới chứ e thấy nó quá xấu so với các thiết kế của dòng E các đời trước. Trông còn k đẹp như dòng C.

- Opt của E hiện tại có gì hơn hẳn C đáng để đổi sang k? Chứ C bây giờ option cũng ổn, mà tiết kiệm hơn E 700 triệu cũng đáng để cân nhắc
Cụ đang đi C class mà đổi sang E class ==> sẽ hơi vỡ mộng một tý vì:
+ Mer C từ 2008 ==> máy móc nó êm, đầm chắc mọi cái cụ đang thấy rất ổn
+ Cụ đổi lên Mer E đời mới ==> máy kêu hơn, xe chạy lốp runflat ồn hơn

Với kinh nghiệm đổi xe của cụ thì tim một chiếc E facelife W212 năm sx 2015 là phù hợp vì cụ đang mêm form cũ.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,153
Động cơ
219,757 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đang đi C class mà đổi sang E class ==> sẽ hơi vỡ mộng một tý vì:
+ Mer C từ 2008 ==> máy móc nó êm, đầm chắc mọi cái cụ đang thấy rất ổn
+ Cụ đổi lên Mer E đời mới ==> máy kêu hơn, xe chạy lốp runflat ồn hơn

Với kinh nghiệm đổi xe của cụ thì tim một chiếc E facelife W212 năm sx 2015 là phù hợp vì cụ đang mêm form cũ.
Có vẻ chuẩn cụ ạ.
Em đã từng đi C250 và E250 CGI hồi đó, cảm tưởng như chạy xe tăng.
Còn E200 đời sau 2018 em chạy thử vài lần thấy nó nhẹ hơn hẳn, nhưng kém thật hơn khi di chuyển trên mọi mặt đường.
Và có vẻ máy E200 phát tiếng kêu lớn hơn.
Cụ chỉ giáo với.
Có liên quan đến turbo không nhỉ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Có vẻ chuẩn cụ ạ.
Em đã từng đi C250 và E250 CGI hồi đó, cảm tưởng như chạy xe tăng.
Còn E200 đời sau 2018 em chạy thử vài lần thấy nó nhẹ hơn hẳn, nhưng kém thật hơn khi di chuyển trên mọi mặt đường.
Và có vẻ máy E200 phát tiếng kêu lớn hơn.
Cụ chỉ giáo với.
Có liên quan đến turbo không nhỉ
Giờ mercedes ở VN hình như không còn xe nào non-turbo nữa :)
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,266
Động cơ
589,859 Mã lực
Cụ đang đi C class mà đổi sang E class ==> sẽ hơi vỡ mộng một tý vì:
+ Mer C từ 2008 ==> máy móc nó êm, đầm chắc mọi cái cụ đang thấy rất ổn
+ Cụ đổi lên Mer E đời mới ==> máy kêu hơn, xe chạy lốp runflat ồn hơn

Với kinh nghiệm đổi xe của cụ thì tim một chiếc E facelife W212 năm sx 2015 là phù hợp vì cụ đang mêm form cũ.
Em đang đi C200 đời 2014, nó vẫn chạy rất ổn vì em bảo dưỡng chuẩn, nhờ kinh nghiệm chay xe trước là C180 đời 2004 (em mua hồi 2008).

Xe E đời 2015 thì em rất thích form, mỗi tội xe cũ rồi. Lần đổi xe tới ngân sách max 2 tỷ nên nếu k lấy E thì em dự kiến sẽ mua C200 lướt tầm 1,5 tỷ. Mà em cũng không thích C300 vì xe có cửa sổ trời ở HN đi mùa hè nóng kinh hoàng.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,153
Động cơ
219,757 Mã lực
Tuổi
36
Giờ mercedes ở VN hình như không còn xe nào non-turbo nữa :)
Hơn cả chuẩn.
Giờ chả có con nào là không turbo.
Cả Merc cả BMW.
Mình đam mê máy I6 lắm mà hiếm quá khó tìm, máy V6 thì dễ hơn.
Về tiết kiệm nhiên liệu thì rõ ràng turbo ăn đứt.
Nhưng về bền ít hỏng thì chắc là I6, V6 thắng cụ ạ.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Hơn cả chuẩn.
Giờ chả có con nào là không turbo.
Cả Merc cả BMW.
Mình đam mê máy I6 lắm mà hiếm quá khó tìm, máy V6 thì dễ hơn.
Về tiết kiệm nhiên liệu thì rõ ràng turbo ăn đứt.
Nhưng về bền ít hỏng thì chắc là I6, V6 thắng cụ ạ.
I6 và V6 bây giờ cũng turbo hết. Nhưng mà về động cơ mà nói em cũng thấy vẫn bền, chà mấy khi hỏng trong điều kiện vận hành bảo dưỡng tốt.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,153
Động cơ
219,757 Mã lực
Tuổi
36
I6 và V6 bây giờ cũng turbo hết. Nhưng mà về động cơ mà nói em cũng thấy vẫn bền, chà mấy khi hỏng trong điều kiện vận hành bảo dưỡng tốt.
Vậy là lời đồn turbo hay hỏng và khi hỏng thì chủ xe ho ra máu, chỉ là lời của bọn thối mồm, dìm hàng xe Đức thôi à cụ?
Em có xài 320 I4 turbo cũng chưa thấy hỏng nhưng mà vì lời đồn đó cũng ơn ớn mỗi lần chạy hic.
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,344
Động cơ
309,622 Mã lực
Hơn cả chuẩn.
Giờ chả có con nào là không turbo.
Cả Merc cả BMW.
Mình đam mê máy I6 lắm mà hiếm quá khó tìm, máy V6 thì dễ hơn.
Về tiết kiệm nhiên liệu thì rõ ràng turbo ăn đứt.
Nhưng về bền ít hỏng thì chắc là I6, V6 thắng cụ ạ.
Động cơ turbo cũng bền mà cụ, cái hay thay thế định kỳ là mấy cái khác chứ có phải động cơ đâu. Động cơ nó mà dễ hỏng thì hãng nó bán cho ma à cụ #:-s.
Nhưng động cơ của con W213 kêu to quá, đứng bên cạnh lúc mới khởi động mà cứ ngỡ đang đứng cạnh máy cày :-s
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Động cơ turbo cũng bền mà cụ, cái hay thay thế định kỳ là mấy cái khác chứ có phải động cơ đâu. Động cơ nó mà dễ hỏng thì hãng nó bán cho ma à cụ #:-s.
Nhưng động cơ của con W213 kêu to quá, đứng bên cạnh lúc mới khởi động mà cứ ngỡ đang đứng cạnh máy cày :-s
Động cơ ô tô thì e nghĩ đi 10-15 năm nó cũng ko xuống mấy, chỉ xuống các chi tiết râu ria thôi
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,153
Động cơ
219,757 Mã lực
Tuổi
36
Động cơ turbo cũng bền mà cụ, cái hay thay thế định kỳ là mấy cái khác chứ có phải động cơ đâu. Động cơ nó mà dễ hỏng thì hãng nó bán cho ma à cụ #:-s.
Nhưng động cơ của con W213 kêu to quá, đứng bên cạnh lúc mới khởi động mà cứ ngỡ đang đứng cạnh máy cày :-s
Thế hả cụ, em chạy thử vài lần W213 thôi nên chưa biết.
Để xem W214 có bị vậy nữa không.
Về độ ồn thì em thấy máy M272 với máy I4 CGI trên E200 cũng có vẻ ồn.
Bữa nào cụ xem lại tiếng nổ hay con máy W212 và W213 xem sao cụ.
Em chỉ thường dùng W212 nên không rành bằng cụ.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
535
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì chưa sở hữu Mẹc nhưng thấy form mới E W213 facelift nhìn cũng oke mà các cụ. Lúc đầu xe ra mắt cũng hơi giật mình, tưởng nhìn nhầm Mẹc lắp đèn Audi :)) cái gì cũng tròn tròn bo bo. Chắc giờ Mẹc họ hướng đến KH cả nam và nữ nên không làm góc cạnh như xưa. Nếu có tiền thì em thích E300 2017, kiểu dáng và đường nét đơn giản mà vẫn sang trọng, nhìn phát phân biệt được ngay E và C
 

quangtu

Xe hơi
Biển số
OF-307392
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
103
Động cơ
301,550 Mã lực
E mới với C mới cái khoang ngồi mình cũng thấy không khác gì cả.
S thì rộng hơn xíu xíu xíu ở bề ngang ghế còn chủ yếu là lớn hơn phần để chân phía trước thôi.
 

mcchinh

Xe hơi
Biển số
OF-803765
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
103
Động cơ
9,883 Mã lực
Em đi Mec từ 2008 đến giờ, đổi 2 em C200, đi luôn tốt. Trước bắt đầu đi Mec còn là thanh niên, giờ đổi xe tiếp thì thành trung niên rồi nên định đổi thành E200, tài chính dự kiến 2 tỷ mua em hàng lướt. Em chỉ lăn tăn mấy điểm:

- E200 facelift hiện tại nó thiết kế xấu quá, sorry các cụ đi E mới chứ e thấy nó quá xấu so với các thiết kế của dòng E các đời trước. Trông còn k đẹp như dòng C.

- Opt của E hiện tại có gì hơn hẳn C đáng để đổi sang k? Chứ C bây giờ option cũng ổn, mà tiết kiệm hơn E 700 triệu cũng đáng để cân nhắc
Tài chính tầm đấy e thấy GLC cũng khá hay
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,153
Động cơ
219,757 Mã lực
Tuổi
36
E mới với C mới cái khoang ngồi mình cũng thấy không khác gì cả.
S thì rộng hơn xíu xíu xíu ở bề ngang ghế còn chủ yếu là lớn hơn phần để chân phía trước thôi.
Đúng rồi thêm cái S nó là ghế bành kiểu sofa nên ngồi nó thụng xuống nhiều hơn thoải mái hơn nhưng mất chất thể thao như C và E.
C và E ngồi cứng ghế cố định nhiều hơn.
Còn rộng hơn thì gần như chả mấy.
Ghế xe nào cũng ngồi dư cho thằng 2m chứ đừng nói mấy thằng con nhái như tụi mình.
Xe giờ thích xe nào mua xe đó thôi.
Hơn kém chả đáng bao nhiêu.
Tiền đắt chủ yếu ở con máy lớn, nhỏ.
Giờ con máy 3.0 là ổn nhất, kéo tốt mà không quá chặt chém.
Turbo tiết kiệm xăng hơn máy hút khí nhưng mà hỏng phát chắc ói cơm.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,153
Động cơ
219,757 Mã lực
Tuổi
36
Con đó quá chuẩn, thiết kế đẹp, sang trọng, nam tính ko bị lỗi mốt. Thiết kế em đánh giá đỉnh cao của merc, nhìn mấy con S cũng ko cuốn hút bằng (ngoài việc S nó to và bệ vệ hơn), Cá nhân em thích xe nó phải góc cạnh nam tính 1 tý chứ giờ nhìn hãng xe nào cũng thi nhau vuốt vuốt bo bo nhìn ẻo lả phát mệt.
Merc bây giờ thì C E S nhìn cứ na ná chả khác gì nhau, ko có điểm nhấn riêng để tách biệt giữa các dòng với nhau như hồi trước nữa.
Đúng rồi, con đó thật là kiệt tác luôn.
Mấy con C, S đời trước và đời sau đều nhìn không bằng, C thì nhìn cứ cụt cụt, còn S thì nhìn cứ dư dư thừa thừa bệ vệ.
Và quan trọng là W212 nó làm góc cạnh hay hơn hẳn mọi xe C và S khác, kể cả C và S thuộc thế hệ của 212 cũng không hề góc cạnh được như nó. Đúng là hay thật.
Nghe nói tác giả ban đầu của chiếc xe này là 1 người Philippines của Merc.
Chiếc facelift của nó 2013 cũng đẹp, nhất là mấy con mắt, thiết kế này của 1 người Đức khác làm ra.
Cả facelift lẫn nguyên bản của chiếc E này đều có con mắt đôi lúc dính lúc rời nhìn ngầu thật.
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
437
Động cơ
484,457 Mã lực
Đúng rồi, con đó thật là kiệt tác luôn.
Mấy con C, S đời trước và đời sau đều nhìn không bằng, C thì nhìn cứ cụt cụt, còn S thì nhìn cứ dư dư thừa thừa bệ vệ.
Và quan trọng là W212 nó làm góc cạnh hay hơn hẳn mọi xe C và S khác, kể cả C và S thuộc thế hệ của 212 cũng không hề góc cạnh được như nó. Đúng là hay thật.
Nghe nói tác giả ban đầu của chiếc xe này là 1 người Philippines của Merc.
Chiếc facelift của nó 2013 cũng đẹp, nhất là mấy con mắt, thiết kế này của 1 người Đức khác làm ra.
Cả facelift lẫn nguyên bản của chiếc E này đều có con mắt đôi lúc dính lúc rời nhìn ngầu thật.
Quan điểm em lại khác nhá, bề ngoài là cho thằng đi bên cạnh, thằng ngồi quán nước, thằng trông xe nó nhìn nó đánh giá, còn mình là thằng ngồi tận hưởng khoang nội thất.
W212 nam tính!? Okay, đổi lại, ghế ngồi cứng bỏ bà, đi đường trường đau lưng vãi, nội thất thì form cũ, nhìn thấy lạc hậu. Cửa ra vào đóng thùm thụp 🤭. Phải E300/E400 mới có cốp điện, Keylessgo, các dòng E200/E250 thì cốp đóng mở bằng cơm…
Còn ai chê W213 thì em nghĩ nên trải nghiệm đủ lâu và đủ thực tế, đừng chê nó tròn tròn lọ kia, ngồi vào nội thất đi, sẽ thấy nó có lý lắm nhá.
Còn so C, E, S mỗi dòng có 1 ưu nhược khác nhau, nếu chỉ đi 1 mình em đồng ý 3 dòng chả có khác biệt nhiều về độ sướng của thằng “tài xế”(tất nhiên, S>E>C về độ tiện nghi, hiện đại, nhưng nếu đi 1m nhé, ko cần quá đắn đo, nếu chỉ lái 1m). Nhưng giờ xe là phương tiện nâng cao chất lượng sống của Gia đình, nên cứ xe rộng,hiện đại mà chọn, lúc đó mới thấy C nó chật so với E, dù chỉ “một ít”, nhưng full 4 thành viên ngồi trong xe, “một ít” cho mỗi người nó ý nghĩa lắm. Tất nhiên, S thì ngon rồi.
Túm cái váy, nếu đi 1m, quất bà con C mà vã cho nó nhẹ thân, còn nếu có Gia đình rồi, quên C đi, mua E cho em, đừng bao giờ đắn đo giữa C300 với E200, E nó vẫn là E, nó rộng hơn, khung gầm cũng êm hơn C. Còn có $ nữa, cứ S mà phang, chả bao giờ phải nghĩ ngợi nhiều.
Chém tí gió từ 1 mem đã đi 3 con C, 4 con E và 1 con S 🤭
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top