Em đi TOKYO công tác và câu chuyện Cố đô KYOTO ảnh ký.

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Em xin quay về chủ đề chính ạ. Cũng định bon chen vài tấm ảnh góp vui nhưng nhìn kỹ thấy có nhiều quá(cụ chủ, bác Mai cồ, bác Hongha..) nên em chỉ dám post một tấm mà em thấy hay hay ở Osaka thôi ạ:



Xong em xin phép ngồi theo dõi, thỉng thoảng lại nhảy vào comment tí cho nó fun.
Giá mà cái mặt kênh nó không bị gió làm lăn tăn sóng để in phẳng cái nhà thì hay biết mấy. ẢNh đẹp lắm cụ ạ.
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Up xong gần trăm bức ảnh trên hơn nghìn tấm em phải đi làm cốc sữa đã.

 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Và cũng mời các cụ tí chân trắng Nhật.



Chắc chú đi sau là Bồ đang đưa đi mua sắm. Ảnh chụp tại đường Ginza.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,064
Động cơ
512,228 Mã lực
Quan trọng là ý thức của mỗi người các bác nhỉ, VN mình dù có tiền chơi sang hơn người Nhật thì nước VN cũng chả bao giờ được như nước Nhật.

Đúng là thắng mà thua, thua mà thắng.
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
986
Động cơ
415,130 Mã lực
Hehe nhìn mấy ảnh đầu nhận ra chủ topic cùng tòa nhà với mềnh mà lại có họ nữa chứ !

Mà cty cụ chủ cũng sắp thành group còn gì ? E fun tý.

Tks cụ đã kỳ công - ảnh rất nghệ thuật (thậm chí hơi nghệ thụt quá) keke
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Hehe nhìn mấy ảnh đầu nhận ra chủ topic cùng tòa nhà với mềnh mà lại có họ nữa chứ !

Mà cty cụ chủ cũng sắp thành group còn gì ? E fun tý.

Tks cụ đã kỳ công - ảnh rất nghệ thuật (thậm chí hơi nghệ thụt quá) keke
Em biết là cụ nhầm vì người trong ảnh là Sếp em. Nhưng mà không quan trọng. Em chưa hiểu ý cụ bào ảnh em nghệ thuật quá là chê hay khen. Nếu khen em xin nhận, còn nếu là chê thì em xin rút kinh nghiệm sâu sắc và lắng nghe cụ chỉ giáo thêm.
 

bigradeon

Xe tải
Biển số
OF-147997
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
214
Động cơ
367,440 Mã lực
em thấy có cái ảnh, trong đó người Nhật có cái hay và quan tâm đến lái xe. Như nhiều nước oto là phương tiện chính, ai rẽ phải thì phải tấp sát vào làn phải, dừng lại chờ đèn rẽ, nhưng người Nhật còn sơn nguyên một mảng màu xanh bên làn rẽ, để gây chú ý cho lái xe, tránh tình trạng quên tấp làn để rẽ
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
em thấy có cái ảnh, trong đó người Nhật có cái hay và quan tâm đến lái xe. Như nhiều nước oto là phương tiện chính, ai rẽ phải thì phải tấp sát vào làn phải, dừng lại chờ đèn rẽ, nhưng người Nhật còn sơn nguyên một mảng màu xanh bên làn rẽ, để gây chú ý cho lái xe, tránh tình trạng quên tấp làn để rẽ
Cái đó chuẩn cụ ạh. Em còn chưa nói đến vấn đề đó. Mọi ký hiệu để trợ giúp cho người lái xe, người đi bộ, người tàn tật đêu rất rõ ràng, chi tiết dễ hiểu dễ nhìn đê tuân theo. Và đặc biệt đèn đỏ thì chả cần phải đếm ngược như ở ta. Vì thứ nhất họ rất tuân thủ luật (không tuân thủ không được, lơ vơ bị phang ngay). Thứ 2 đền đỏ thường đợi khá lâu.

Ví dụ trơng trường hợp này. Tại bãi đỗ xe công cộng sẽ có 2 loại. Chỗ đỗ xe bình thường và chỗ xe có ký hiệu này. Tức là nếu trên xe của bạn có người tàn tật. thì sẽ đỗ vào đây. Tại sao vậy? Trong đoàn em có bác bị đau chân, không đi bộ được. Khi bạn đỗ xe vào vị trí này, ngay lập tức từ chỗ phòng quản lý sẽ có nhân viên mang cái xe lăn ra, khi đo lái xe sẽ nhận xe và đỡ người đau chân hay người tàn tật ngồi lên và chính lái xe là người chịu trách nhiệm phải đẩy xe cho người đau đi theo đoàn, khi nào kết thúc chuyến đi thì thôi. Các cụ thấy văn minh và quan tâm đến người tần tật chưa?



Còn cái này cũng liên quan đến chỗ đỗ xe. Đó là đỗ xe và tính tiền tự động. Cụ đã vào đỗ rồi thì nhớ trả tiền nhé không thì đừng nghĩ đến chuyện ra. Chả cần phải người trông làm gì.



 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Em tiếp chuyện xây dựng.
Công tác của nhà thầu làm Thép.
Như em đã nói ở trên, mỗi công việc quan trọng trong một công trình Nhà thầu chính sẽ giao cho nhà thầu phụ chuyên ngiệp. BT, thép, cốp pha...Nhà thầu làm thép sẽ chịu trách nhiệm triển khai bản vẽ thi công thép, đặt hàng cung cấp tại nhà máy và chở đến công trường để lắp dựng, chịu trách nhiệm về nghiệm thu và chất lượng.
Cả bãi gia công cốt thép rộng mấy trăm m2 chí có 2 chú làm. Ngày gia công khoảng hơn 3 tấn.





Công việc buộc thép, Mỗi chú trên người khoảng 10-15 kg dụng cụ. Tại sao phải mặc cái quần rộng như thế. Thứ nhất để trống nóng, đợ thấm mồ hôi và đi lại thuận tiện. Riêng em thì thấy rất giống Samurai. he he.

 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Công tác cốp pha:
Cũng một nhà thầu riêng, chịu trách nhiệm triển khai bản vẽ, cung cấp thiết bị và lắp dựng.
Cứ mỗi bước cột là 1 chú, trên mạt bằng hàng nghìn m2 có khoảng chục chú. Đầy dủ dụng cụ và thiết bị nên năng suất rất cao.



 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Công tác hoàn thiện:
Sau khi đổ BT xong, chả cần mãi dũa làm gì, bơm 1 lớp dung dịch như kiểu xi măng lỏng đê làm phẳng. Bơm lớp này xong thì lát gạch hay trải thảm là ok. KHông một tí bụi nào và đợ được nhân công rất nhiều.
Nhìn quả dày đinh cao gót của chú công nhân điệu phết các cụ nhỉ.



Lắp điện cũng sản xuất từng lại từ nhà máy, phân loại ghi rõ tên, số phòng, số căn hộ. Một chú không biết gì vầ điện cũng lắp được. Đặc biệt là ko nối điện mà toàn cắm bằng zắc cắm nên chuyện cắt và hao vật tư day diện là không có. Họ đã tính toán kỹ theo bản vẽ, như kiểu trong xe hơi, cắm vào phát là ăn luôn.



Đến cả cái phòng vệ sinh, phòng tắm cũng hoàn thiện ở nhà máy và bê đến đặt vào là ok.

 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Công tác Sau bán hàng.
- Bào trì: Công ty quản lý phải đào tạo cán bộ để quản lý toàn bộ hệ thống nhà đã bán cho khách hàng trên toàn quốc. Có một trung tâm được mô phỏng lại toàn bộ chi tiết các trang thiết bị và hệ thống trong các căn hộ để học viên thực hành. Một người không có trình độ nhưng được đào tạo khóa học này trong 10 ngày cũng có thể có việc làm ổn định với thu nhập tốt. Mỗi tháng người mua căn hộ phải nộp khoảng 100$ phí dịch vụ và khoảng 100$ phí bảo trì. Tiền bảo trì sẽ được Chủ đầu tư giữ lại để bảo trì toàn bộ tòa nhà, 12 năm 1 lần. Phí này nhà nước chẳng can thiệp tí nào như ở VN mà hoàn toan do thỏa thuận.





Tất cả các khiếu nại và sự cố của mấy trăm nghìn căn hộ trên toàn quốc sẽ được điều hành và xử lý trong cái trung tâm khoảng 150m2 này.
Hàng máy tính đầu tiên là bộ phận tiếp nhận thông tin và xử lý. Hàng thứ 2 là ra lệnh và theo dõi triển khai. hàng thứ 3 là giám sát mọi hoạt động của 2 hàng đầu và tổng hợp kết quả. Trung tâm này hoạt động 24/24.



Mỗi năm Đơn vị thiết kế của Chủ đầu tư sẽ xử lý khoảng hơn 10 ngàn ý kiến phàn nàn của khách hàng và nghiên cứu khắc phục những cái nhỏ nhất cho các sản phẩm, dự án, công trình sau ko còn mắc phải những tồn tại đó nữa. Những cái đơn giản nhất như làm sao chống được tiếng ồn khi xả toilet, ...đều được khắc phục. Sống trong căn hộ của Người Nhật gần như sự yên tĩnh là tuyệt đối.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
764
Động cơ
385,650 Mã lực
Mỗi năm Đơn vị thiết kế của Chủ đầu tư sẽ xử lý khoảng hơn 10 ngàn ý kiến phàn nàn của khách hàng và nghiên cứu khắc phục những cái nhỏ nhất cho các sản phẩm, dự án, công trình sau ko còn mắc phải những tồn tại đó nữa. Những cái đơn giản nhất như làm sao chống được tiếng ồn khi xả toilet, ...đều được khắc phục. Sống trong căn hộ của Người Nhật gần như sự yên tĩnh là tuyệt đối.
Cái đỏ đỏ rất chính xác , em là hàng xóm của 1 đôi vợ chồng người Nhật rồi nên em hiểu rõ và văn hóa chống động đất trong nhà của người Nhật nữa cũng là cái hay để người VN học tập , cửa sắt chung cư có lỗ vuông to hơn bàn tay người Nhật dán băng dính phản quang đúng chỗ đấy nên đêm đi về em nhìn rõ mồn 1 , trong nhà rất sạch và có dán băng dính phản quang ở cửa phòng ngủ , cửa nhà vệ sinh , cửa phòng khách , phòng ăn , mép giường , công tắc điện ..v...v...v...... Nói chung mình còn phải học người Nhật nhiều lắm
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Và khi hoàn thiện để người dân vào sống nó trở thành một không gian lý tưởng để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng và ồn ào. Cảnh quan có, vui chơi có, thư giãn có. Nhưng trên cả vẫn là sự tĩnh lặng, sạch sẽ và thẩm mỹ.







Design đơn giản, ấn tượng nhưng tính thực dụng cao:









Nét quen thuộc trong kiến trúc Nhật là các đường thẳng và hình khối kỷ hà. Tại sao như vậy, nó tiến đến sự công nghiệp hóa. Mọi thứ có thể sản xuất hàng loạt và lắp đặt một cách nhanh chóng, gọn gàng và sạch sẽ. Không làm phiền cộng đồng. Tuy nhiên mặt trái của lối tư duy này là tính đặc trưng, tính riêng và sự đột phá hầu như ko có. Mặt đứng công trình nhàm chán, sự lặp đi lặo lại một mô típ ban công, cửa sổ...



Cảnh quan dưới một khu chung cư cao cấp với giá bán khoảng 10.000 $/1m2.





 
Chỉnh sửa cuối:

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,650
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Đẹp quá, đúng là dân Nhật làm cái gì cũng thấy ngăn nắp và sạch sẽ nhỉ! Cụ chủ có ra Akihabara ko?:D
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Đẹp quá, đúng là dân Nhật làm cái gì cũng thấy ngăn nắp và sạch sẽ nhỉ! Cụ chủ có ra Akihabara ko?:D
Có ạ nhưng em chẳng mua được gì. Cái định mua thì đắt mà cái ko đắt thì ở Việt Nam cũng có.

Nó đây nè cụ:

 
Chỉnh sửa cuối:

darkmanhvn

Xe tải
Biển số
OF-26124
Ngày cấp bằng
20/12/08
Số km
458
Động cơ
492,312 Mã lực
Hay quá bác ơi
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
Về cơ bản vấn đề xây dựng là như vậy. Chúng em còn có những chương trình thảo luận với đối tác để tìm hiểu vì sao Nước Nhật với lắm thiên tai và không có nhiều ưu ái của tự nhiên mà tại sao con Người Nhật có thể làm được nhiều điều tuyệt vời như thế.
Một đôi điều rút ra là:
1. Sự Cần cù và mẫn cán: Họ làm việc chăm chỉ và rất tập trung cao độ, đôi khi cảm tưởng như một cái máy. Người bạn của em, trong sổ ghi chú lịch làm việc của anh ấy luôn luôn được sắp lịch trước 3 tuần. Họ sẵn sàng đứng chờ 2 phút đèn đỏ nhưng lại rảo bước rất nhanh trên con đường và trong công việc. Luôn luôn đúng giờ và không bao giờ vừa làm vừa chơi. Rất rõ ràng trong quan hệ công việc và phục vụ, không lẫn lộn.
2. Hiếu khách, tận tình và chu đáo: Bất cứ khi bạn đến nơi đâu, văn phòng, khách sạn, sân bay, ga tàu điện, nơi thăm quan, quán ăn hay siêu thị. Câu đầu tiên bạn nghe thấy là lời mời chào và sau đó là cảm ơn. Họ luôn phục vụ nhiệt tình, không quên cúi đầu chào và nói cảm ơn cho đến khi bạn đi khuất họ mới đứng lên. Sau một ngày rất mệt nhưng họ vẫn chờ và đưa từng người chúng em về khách sạn, chào tạm biệt, chúc ngủ ngon rồi mới ra về với phong thái rất nhanh nhẹn như thể vừa bắt đầu vào buổi sáng. Luôn luôn để ý đến sức khỏe, thói quen và những vấn đề liên quan đến khách hàng để hỏi thăm, chăm sóc khi có thể. Trong đoàn em có người bị đau chân và một người hút thuốc. Sáng sáng các bạn đều chuẩn bị thuốc cho người đau chân và khi đi ăn, trước mặt người hút thuốc bao giờ cũng có cái gạt tàn.
3. Chính xác: Sự chính xác được thể hiện trong nhiều việc. Mọi kế hoạch của công việc hàng ngày được lập chi tiết đến từng phút. Hẹn ai, ở đâu, làm gì, đi bằng phương tiện gì đều chuẩn và nếu bạn có chậm trễ thì xin mời đi chuyến sau nhé. Khi mua ve đi bằng shinkansen, em thấy ghi giờ về đến ga vào buổi chiiều là 19h 53'. Em tự hỏi tại sao giờ lại lẻ thế và nghĩ nó sẽ xê dịch một vài phút. Nhưng không, khi tàu dừng lại là đúng 19h 53p và không nhanh hay trễ một phút nào.
4. Thực dụng và tiết kiệm: Cách đây khoảng 10 năm hoặc hơn gì đó Em nhớ có cuốn sách với tiêu đề “ Nước Nhật mua cả thế giới”. Họ giàu như thế nhưng rất tiết kiệm. Không gian ở trong các ngôi nhà đều được tính toán thiết kế để tối ưu hóa công năng mà ko thừa diện tích. Các phòng rất nhỏ nhưng bù lại đó là tiện ích tối đa để tạo ra sự tiện nghi và thoải mái. Trong cách ăn cũng vậy, phần ai người đó ăn, ăn hết món này đến món khác và không bao giờ bỏ thừa thứ gì trên bàn ăn. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng khó thực hiện.
5. Năng động: Khi bước chân ra đường, đi trên phố hay xuống nhà ga tàu điện ngầm. Bạn sẽ thấy những dòng người cứ phăm phăm tiến về phía trước. Bất cứ ai bạn gặp ngoài đường đều thấy trên vai đeo 1 cái túi hay cặp và bước đi rất nhanh. Không lững thững hay nhìn ngang ngó dọc. Có lẽ sự năng động đó làm nên Nước Nhật ngày hôm nay.
6. Luôn hoàn thiện hình thức và phép tắc Lịch sự: Trời thì nóng 35-37 độ. Nhưng khi đến nhiệm sở, tiếp khách, họp hành hay vào nhà hàng, khách sạn…Đàn ông đều ăn mặc rất lịch sự. Comple, áo sơmi thắt ca vát. Khi chúng em đến làm việc, họ đã căn dặn rất kỹ lưỡng về vấn đề này. Khi mời cơm ở cấp cao cũng vậy, ai ngồi đâu, cấp nào tương đương với cấp nào đều được ghi chú rõ và đặt ở trên bàn ăn. Điều đó không phải là hình thức mà nó thể hiện lễ nghi trong giao tiếp, họ coi trọng người đang làm việc, giao tiếp với mình. Nếu bạn là đối tác, khi đi làm việc, họ luôn nhường bạn đi trước, lên cầu thang, lên xe buýt, vào thang máy…luôn chờ bạn bước đi trước rồi bước theo sau như để hỗ trợ cho bạn mọi thứ bạn cần.
7. Nhìn xa trông rộng: Khi họ nói với bạn rằng “Chúng tôi muốn gửi người đến để làm việc với các bạn” có nghĩa rằng tất cả các công việc cần thiết và liên quan chẳng hạn như: Làm cái gi, ai, thủ tục cư trú, xin visa, chỗ ăn chỗ ở, phong tục tập quán, tìm hiểu về mọi vấn đề liên quan đến công việc nơi mà họ sẽ đến đã được chuẩn bị xong. Chứ không phải nói xong rồi mới đi làm các công việc đó hoặc nói cho vui.
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,168
Động cơ
447,560 Mã lực
8. Tuân thủ luật pháp và ý thức tự giác: Khi chính phủ Nhật yêu cầu người dân tiết kiệm điện để giảm khí thải và bảo vệ môi trường. Tất cả các cơ quan, văn phòng, khách sạn, nhà ở, trong ô tô đều tuân thủ việc để nhiệt độ phòng khoảng 27-28 độ, không quá chênh lệch với nhiệt độ môi trường. Họ rất tuân thủ và luôn giải thích với chúng em khi đến một nơi nào mà mình thấy nóng. Mỗi người Nhật sẽ mang theo một cái khăn để lău mồ hôi. Và họ nghĩ ra hàng loạt thứ cần thiết, đơn giản để giải quyết vấn đề đó, chẳng hạn như bên trong cái mũ ở công trường phải có thêm lớp vải lót để thấm mồ hôi. Thử hỏi yếu tố tự giác này nếu Chính phủ Việt Nam có phát động thì trong chúng ta, có bao nhiêu người thực hiện được?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top