[Thảo luận] Em đi như này có khốn nạn quá không?

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,986
Động cơ
48,300 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em toàn đi giống bác chủ thớt thôi ạ, nhưng mà cay nhất là *** bên trái xe em lúc nào cũng vài vết xước vì 2 B không lên được nên cứ dúi đầu. Còn để khoảng hở thì cả quả bên trái xe ăn đòn đủ, đặc biệt với mấy cái để chân của xe ga, đặc biệt là SCR, chưa kể thỉnh thoảng gương lại tự động cụp vào.
 

Jeep29k8016

Xe đạp
Biển số
OF-7064
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
26
Động cơ
541,260 Mã lực
Iem tuyền đi như bác thui, 2b nhoi thục mạng xước hết da vợ 2 cả mông, cả sườn cả môi mép nữa, theo Iem đi thế là đúng, các bác đi 2b cũng thông cảm cho, nếu các bác vặn lái 4 bánh các bác cũng chọn giải pháp thế thôi.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
em thì cứ bám thật sát đuôi 4b phía trước đủ để không cho 2b lách vào khoảng trống. chứ bám làn trái thì em không làm thế. như vậy là lợi bất cập hại vì bác tránh được phía trái bác thì lại bị các bác 2b phía phải tạt đầu để rẽ trái.
Giao thông hỗn hợp giữa 2b và 4b nó khổ vậy đấy, tùy hiện trạng mà chọn cách xử lý thôi.
Trong Sài Ghềnh không bị xe máy lấn làn thế đâu các cụ nhế.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Có phải ý cụ chủ thớt là thế này phải không ợ? :
Đi như này thì tổn thọ lắm, các bác ơi. 2 bên 2 dòng xe đánh võng, nhoằng 1 phát anh bên trái tạt đầu, nhoắng 1 phát chị bên phải rẽ mà chả thèm xi nhan hay nhòm lại.

Còn vụ dí sát đuôi xe trước thì cũng tuỳ hoàn cảnh thôi, nếu để người ta rẽ trái, hoặc phải thì em sẵn sàng nhường, còn kiểu loi choi ngoi lên tạt đầu thì đừng hòng.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em toàn đi giống bác chủ thớt thôi ạ, nhưng mà cay nhất là *** bên trái xe em lúc nào cũng vài vết xước vì 2 B không lên được nên cứ dúi đầu. Còn để khoảng hở thì cả quả bên trái xe ăn đòn đủ, đặc biệt với mấy cái để chân của xe ga, đặc biệt là SCR, chưa kể thỉnh thoảng gương lại tự động cụp vào.
Quả đúng là Honda SCR hay LEAD chế ra cái chân chống lợi hại thật, nó không phải là dạng nhựa như SH hay Liberty,hơn nữa nếu như gặp phải tình huống nếu LEAD của Honda mà quệt vào xe thì khả năng xước và móp đến 100%, bởi vì cái để chân nó bằng nhôm hợp kim, đầu lại nhọn hoắt.Em đã gặp phải tình huống này,số là hôm em đi LEAD của người quen,đi qua đoạn Star bowl, đang tà tà thì tự nhiên khực một phát,một lực tác động từ phía sau, xe em chới với, nhưng không sao vì em thường đi với tốc độ vừa phải.Em quay lại định thần thì hóa ra một cụ Taxi Mai Linh đi ẩu nên cố vượt qua em, khổ nỗi vượt qua được rồi nhưng cái để chân sau em vẫn để,cho nên đầu taxi chạm vào đó, hằn lên một vết cào vào nhựa khá sâu, em quay lại lừ cụ taxi thì cụ ấy xin lỗi.Lúc về nhà em thử xem kỹ cái để chân sau thì mới thấy thiết kế kiểu này đúng là lợi hại,khi cái để chân đó choãi ra ngoài, nếu tác động từ trước thì nó gập lại còn phía sau thì nó càng chắc hơn,chả khác gì tự lấy cái tô vít chọc vào xe mình.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
Thưa bác Thiên phúc, em xin được có lời lại thế này.

Cá nhân em đi đường em cũng đi giống bác chủ thread, tức là đi sát con lươn để tránh xe máy len lên. Em đi như thế không với mục đích chèn hay tranh lấn gì với 2B, mà thực ra, theo em thấy làm như thế là để an toàn cho cả em lẫn 2B.

Về luật, 2B len lên như vậy đã là không đúng rồi; về tình, len lên như thế rất nguy hiểm, trường hợp len lên rồi va chạm với người khác thì đã có bác nào đó kể ra trong tread này rồi, và cá nhân em đã từng gặp những trường hợp như thế, và cũng thấy ghê hộ người ta. Ngoài ra, người lái 4B sẽ phải căn giữa 2 dòng phương tiện di chuyển loằng ngoằng (em xin phép dùng chữ loằng ngoằng cho nó chuẩn ạh), như vậy thì sẽ dễ va quẹt hơn nếu so với chỉ 1 bên. Vậy đi kiểu nào là tốt hơn?

Cá nhân em cũng mới có 4B, nên đi lại ngoài đường em rất nhường cho xe khác, cả 2 lẫn 4B, và tất nhiên là cả người đi bộ. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn cho em lẫn các bác chạy bình bịch, em xin phép được đi theo cách của chủ thread.

P/S: Còn trong trường hợp 2B muốn rẽ trái thì em chẳng có lý do gì mà không nhường cả, miễn là đừng tạt đầu em kẻo em phanh không kịp.

em chỉ mong bác sớm k phải căn 2 bên khó khăn nữa.em thì cũng mới biết lái đc vài năm .trước em cũng nghĩ như bác nhưng giờ em đi ngon rồi ,đi lâu cũng chẳng phải nhìn 2 gương mà chỉ nhìn phía trước thôi.em cũng đã chở mấy bác ở off đi rồi em k nói láo đâu.
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,200
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Cũng khốn nạn thật cụ chủ ạ. :D

Nhưng em vẫn đi như cụ đấy =))
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải xảy ra chuyện này em mới nói. Thực ra đã mấy lần em định hỏi các cụ nhưng lại thôi. Hôm nay nhân tiện, em hỏi luôn!

Khi đi đường em thường đi áp sát giải phân cách cứng (nếu có) không cho 2B đủ 1 khe hở để ngoi lên. Kể cả đi trong nội thành, đặc biệt là các ngã 3 ngã tư. Bởi vì em rất ghét bị kẹp giữa 2 làn 2B. Như vậy, thi thoảng em hơi áy náy vì có thể cho 2B ngoi lên thì họ rẽ trái nhanh hơn. Nhưng đổi lại, mỗi khi như vậy lại có 2B cà sườn vợ 2 em rất xót ruột. Tính em thì cầu toàn lại ưa hình thức, cứ đi đánh bóng với cả sơn mãi cũng phát mệt!

Về luật thì em đúng, nhưng em không hiểu đi vậy có khốn nạn quá không? (Thỉnh thoảng có 2B không len lên được cũng cay cú dụi vào m.ô.n.g vợ 2 em)
chuẩn cụ ạ mà cũng đúng vì làn này dành cho ô tô mà, phải ép sát nếu ko 2b cố lách lên hay va vào gương lắm đấy.
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
457
Động cơ
531,119 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Em thì em nghĩ, bác nào ngày trước chả có thời gian đi xe 2B... nhưng cơ mờ tại đường nó bé quá, không đủ cho xe 2B nên phải vậy, biết kêu ai.
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Bác chủ thớt mà khốn nạn thì em cũng khốn nạn như bác rùi:-w. Em ủng hộ bác!
 

coldwinter

Xe tải
Biển số
OF-16467
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
393
Động cơ
513,930 Mã lực
Em thấy nhiều cụ cũng "khốn nạn" giống cụ chủ thớt đấy chứ. Em để ý hôm nay em cũng khốn nạn mất mất đoạn đường, em xin chịu vậy :P
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Hì... Chào các Cụ!
Gớm yEm đọc xong 10 trang "tả cảnh" của các Cụ mà thấy thông cảm cho các Cụ 4b vô cùng!!!
Dưng mà yEm vưỡn băn khoăn là nếu mình đi như thế cóa "bắt nạt" 2b quá không ợ?
Chả phải yEm chuyên đời đi 2b mà binh vực đâu nhá! Đường xá thì bé, thi thoảng cóa một vài đơn vị thi công các công trình ngầm lại cứ đào đường lên rồi "khâm liệm sơ sài" thế thì "dân 2b" bọn yEm biết... "đi đường nào"??? Đành nhờ vào lòng hảo tâm của các Cụ 4b am hiểu luật GT và cả tình người nữa... Chứ như những giờ tan tầm yEm thấy nhều Cụ "cie To" tuyền đi kiểu "tàu ngầm" vào làn bên phải mới là đáng trách các Cụ ợ! Đi như Cụ chủ Thớt yEm thấy còn "ngon" chán! Mặc dầu... nếu yEm đi sau cie Cụ bằng 2b, yEm cũng hơi "nóng mặt" tị (hị hị... không phải yEm cáu mà là vì hơi nóng từ... sau mông V2 Cụ=)) )
Túm gọn lại là yEm ủng hộ Cụ chủ Thớt!
 
Chỉnh sửa cuối:

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
em chỉ mong bác sớm k phải căn 2 bên khó khăn nữa.em thì cũng mới biết lái đc vài năm .trước em cũng nghĩ như bác nhưng giờ em đi ngon rồi ,đi lâu cũng chẳng phải nhìn 2 gương mà chỉ nhìn phía trước thôi.em cũng đã chở mấy bác ở off đi rồi em k nói láo đâu.
Hi hi. Vâng ạhh, em thì cũng mới lái nhưng cũng không đến nỗi quá khó khăn khi phải căn xe trên đường. Tuy nhiên chạy sát rạt giữa 2 dòng xe mà mỗi bên sẵn sàng tạt đầu mình bất cứ lúc nào thì cũng chả vui thú gì. Mà khổ nỗi, những xe đó lại rất hay láng trái, lạng phải, luồn văn lách và thậm chí là đè đầu xe mình nữa chứ. Thôi thì em cứ ép trái cho nó lành. Tập trung tránh 1 ông bên phải đang đánh võng vẫn còn thích hơn là phải dè chừng thêm 1 bà bên trái đang len len.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Ừ, kể ra cũng hơi khốn nạn...
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
357
Động cơ
468,720 Mã lực
Tôi cũng đi như cách Bác Chủ thớt đã nói . Nhưng chỉ có khác là :
- Chỉ áp dụng cho những lúc xe lưu thông trong Thành phố , khi mà phải giảm tốc độ để dừng đèn đỏ .
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
Vì 2b vượt mình sát dải phân cách thì rất nguy hiểm, nên em cũng chọn cách khốn nạn thôi. Chỉ có lúc dừng đèn đỏ thì tùy từng giao lộ thôi, nhưng hoặc là em chừa chỗ thật rộng cho đủ 1 chiếc 2b chui qua 1 cách thoải mái ( nếu không đủ rộng mà để 2b phải luồn lách qua thì ngồi trong xe mình xót ruột lắm, lúc đó hông xe hoặc kiếng chiếu hậu dễ dính lắm), hoặc là em ép sát luôn để khỏi ai qua
 

SENTA

Xe tải
Biển số
OF-3600
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
203
Động cơ
556,254 Mã lực
Nếu cụ ép 2 bánh vào dải phân cách thì cụ rất khốn, còn cụ đi như thế để ko cho 2 bánh vượt lên thì cụ rât.....giống em, khà khà
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Luật giao thông là 2 bánh bò và xe đạp phải đi về phía bên phải của làn dành cho oto .. ( là cái làn ngoài cùng bên trái )
Thế nên có rẽ trái thì cũng chỉ đứng sau hoặc đứng bên phải thôi chứ ạ
Em ghét nhất bọn 2 bánh vượt trái oto ạ ( hay các bác này quen lái 4 bánh nên sợ vượt phải ?? )
Nói chung cái luật giao thông vịt chán như con dán và ý thức người dân thì hơn con dán ạ :D
 

Wings4u

Xe tải
Biển số
OF-55605
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
491
Động cơ
453,310 Mã lực
Nơi ở
60 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Quan điểm của em là an toàn và tránh các trường hợp kg an toàn cho mình và cho người khác.
Và em là em chúa ghét khi phải để ý đến cánh trái, do đó em ép hết cỡ sang bên trái để tránh trường hợp các bác 2b chen lên trong bất kể trường hợp nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top