[Thảo luận] Em đi như này có khốn nạn quá không?

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
hay bác chủ thớt làm thế này cho máu
http://otofun.net/showthread.php?t=181471&p=3903330#post3903330

lái 2b hay 4b hay nhiều b hơn nữa cũng đều là đồng bào ta đều máu đỏ da vàng thế mà bác nỡ trèn ép nhau thế sao ? bác thử đổi vị trí xem tâm trạng bác thế nào ? giờ nếu xe khác cũng ép bác lúc đó có ức chế k ?
nếu cho họ đi qua đc thì cho qua đừn nghĩ mình có tiền đi 4b ép thế nào cũng đc
đây là cá nhân em nghĩ thế
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Thiện tai, thiện tai. Em thường xuyên đi như cụ chủ thớt. Mà đó cũng là kinh nghiệm của cá nhân em. Chẳng khốn nạn tí nào hết, nếu cứ nghĩ là 4B mà tranh đường của 2B thế là suy nghĩ sai. Đi như thế mới là LÀNH cho thiên hạ. Nếu các kụ học lái xe từ những thời xưa xưa (những năm chín mươi mấy ấy), mà gặp mấy ông thầy già thì hầu hết đều có các bí kíp kiểu như là: lúc "Oánh đỏ" thì phải "Tiến bám già, lùi bám non" rồi "Tiến bám lưng, lùi bám bụng".... Và một trong những điều ghi nhớ nữa đó là đi trên đường phải cố gắng lựa chọn vị trí để đưa xe mình vào chỗ mà các sự vật xung quanh (xe cộ, cây cối, vật cản....trên đường) là so le với nhau, và cố gắng tránh đưa mình vào vị trí song song với sự vật xung quanh (ví dụ: mình ở giữa 2 xe khác chẳng hạn). Điều này luôn ĐÚNG (đặc biệt với đường 2 chiều, hoặc trong lúc vượt). Trường hợp có giải phân cách cứng (tức là trên đường 1 chiều) thì tốt nhất nên "khóa" 1 bên lại để thuận lợi hơn trong việc quan sát các phương tiện di chuyển cùng chiều với mình (nhất là phía sau lên). Lúc đó hầu như chỉ cần quan sát phía trước và bên gương phải (như tình huống kụ chủ thớt nêu), sẽ vừa an toàn hơn vừa nhàn nhã hơn. Mà an toàn ở đây cần phải được hiểu là an toàn cho các phương tiện khác (xe máy, xe đạp, người đi bộ....) và đương nhiên có cả chính mình và vợ 2 mình. Chứ mà để tình huống bất trắc xảy ra rồi thì trên con đường này, phần thiệt hại chắc chắn nghiêng nhiều hơn về THIÊN HẠ rồi, vì các kụ ngồi trong một khối sắt thép nặng cả tấn cơ mà, tốc độ lại thấp nữa, ít bị làm sao lắm.

Cho nên, em kết luận: KHÔNG KHỐN NẠN TÍ NÀO CẢ mà thậm chí nên phát huy.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cá nhân em,em đồng tình với cách đi của bác chủ thớt.Chỉ khác chút gần đến giao cắt ngã 3 ngã 4 em có xu hướng từ từ đánh lái sang phải(nếu mình đi thẳng) cho các bác 2 bánh rẽ trái lướt cho nhanh.

Đúng ạ, đi như bác này dễ thông đường hơn nhiều, như ở ngã 4 Láng Hạ - Láng - Lê Văn Lương, hướng Láng Hạ rẽ Láng; nếu mà 0 nhường 2b ép sát giải phân cách thì đảm bảo ở giữa ngã 4 sẽ ùn lại vài thậm chí 10 xe 2b chờ 4b đi thẳng để rẽ được, mà toàn bị các xe khác bim còi, khó chịu
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Thưa bác Thiên phúc, em xin được có lời lại thế này.

Cá nhân em đi đường em cũng đi giống bác chủ thread, tức là đi sát con lươn để tránh xe máy len lên. Em đi như thế không với mục đích chèn hay tranh lấn gì với 2B, mà thực ra, theo em thấy làm như thế là để an toàn cho cả em lẫn 2B.

Về luật, 2B len lên như vậy đã là không đúng rồi; về tình, len lên như thế rất nguy hiểm, trường hợp len lên rồi va chạm với người khác thì đã có bác nào đó kể ra trong tread này rồi, và cá nhân em đã từng gặp những trường hợp như thế, và cũng thấy ghê hộ người ta. Ngoài ra, người lái 4B sẽ phải căn giữa 2 dòng phương tiện di chuyển loằng ngoằng (em xin phép dùng chữ loằng ngoằng cho nó chuẩn ạh), như vậy thì sẽ dễ va quẹt hơn nếu so với chỉ 1 bên. Vậy đi kiểu nào là tốt hơn?

Cá nhân em cũng mới có 4B, nên đi lại ngoài đường em rất nhường cho xe khác, cả 2 lẫn 4B, và tất nhiên là cả người đi bộ. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn cho em lẫn các bác chạy bình bịch, em xin phép được đi theo cách của chủ thread.

P/S: Còn trong trường hợp 2B muốn rẽ trái thì em chẳng có lý do gì mà không nhường cả, miễn là đừng tạt đầu em kẻo em phanh không kịp.
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
457
Động cơ
457,150 Mã lực
Chỗ quay đầu hay ngã tư phải rẽ trái cháu cũng bám sát lề phân cách, đó là cách đúng bảo vệ mình và mọi ngươi.
 

mini2112

Xe tải
Biển số
OF-42732
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
295
Động cơ
468,190 Mã lực
em cũng thấy vậy 2b đi cứ quệt vào xe mình xót mà chẳng biết làm gì,mình nhường thì mãi không thoát ra được mà cứ len lỏi thì lại càng tắc đường,họ chỉ nghĩ đến bản thân họ thui
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Cụ đi thế là đúng rồi, để 2 bánh chen vào bên trái mình rất nguy hiểm và khó kiểm soát.
Nhưng nếu đi ra ngoài đường quốc lộ như QL5 hay Pháp Vân thì cụ đừng có dại đi sát phân cách cứng nhé, nhoằng 1 phát xe đạp hay xe máy chui qua giải phân cách thò đầu ra đường cụ không kịp xử lý đâu.
Em là e sợ nhất khi đi ở đường Cao tốc, bất ngờ có người đi xe đạp, đi bộ, thò đầu ra qua đường đột ngột, eo ơi vừa đi vừa căng mắc ra nhìn, nhưng thú thật là đi đường cao tốc mà gặp trường hợp đó thì ít người xử lý được lắm. Có kụ nào hay đi đường cao tốc HN-LS thì biết, ngày trước đoạn Bắc Ninh có ông điên, dở hơi cứ ngồi ở làn đường ô tô, bây giờ đi không gặp nữa (chắc là die rồi,hx), e cứ đi đến đoạn ấy là camrun.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,259 Mã lực
Tôi cũng toàn đi như thế. Để 2b đi 2 bên còn nguy hiểm hơn
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em tuyền đi như Cụ thôi. Cho 2b ngoi lên nhiều khi nguy hiểm lắm.
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Có phải ý cụ chủ thớt là thế này phải không ợ? :
 

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
357
Động cơ
468,960 Mã lực
- Đi như cụ chủ thớt là đúng luật (chưa cần bàn về kỹ thuật hay kinh nghiệm)
- Trong giao thông ở Việt Nam, đôi khi (có lẽ phải là nhều khi) những người đi sai luật lại chửi những người đi đúng luật là khốn nạn. Trong nhiều lĩnh vực khác cũng thế.

Em cũng đành chấp nhận bị chửi vậy!
 

MaiMai

Xe buýt
Biển số
OF-33186
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
594
Động cơ
483,510 Mã lực
Cá nhân em,em đồng tình với cách đi của bác chủ thớt.Chỉ khác chút gần đến giao cắt ngã 3 ngã 4 em có xu hướng từ từ đánh lái sang phải(nếu mình đi thẳng) cho các bác 2 bánh rẽ trái lướt cho nhanh.
Em cũng hay đi hệt như bác nói. Chả có gì là khốn nạn cả!!!
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Đi như bác chủ thớt là không sai, nhưng cụ chủ thớt nếu đi xe máy thường xuyên thì sẽ thấy là mình sai về tình.Điều này em tự nhủ nhiều, bởi vì em nếu không có việc cần thì không thích đi ô tô trong thành phố mà thường dùng 2b hơn,tuy nhiên nhiều lúc em đặc biệt khó chịu với những chú 2b cứ thích choi choi nhau lên để rồi nguy cơ chạm tay lái,hay tay phanh gây móp sườn rất dễ xảy ra.
Em nghĩ, dòng người ở Hn như một nguồn nước, hở kẽ nào là nước tràn vào kẽ đó,và ô tô cũng vậy,mình có góc nào là lập tức họ chen vào ngay,Em thì hay từ từ ép vào chứ không bo bo giữ phần đó, nhưng phía trước thì em hay ép sát với các xe khác bởi việc chen ngang mới làm cho mình bị kẹt lâu hơn.:P
 

MagnusL6

Xe hơi
Biển số
OF-31202
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
482,070 Mã lực
Nơi ở
In the midle of nowhere
Không phải xảy ra chuyện này em mới nói. Thực ra đã mấy lần em định hỏi các cụ nhưng lại thôi. Hôm nay nhân tiện, em hỏi luôn!

Khi đi đường em thường đi áp sát giải phân cách cứng (nếu có) không cho 2B đủ 1 khe hở để ngoi lên. Kể cả đi trong nội thành, đặc biệt là các ngã 3 ngã tư. Bởi vì em rất ghét bị kẹp giữa 2 làn 2B. Như vậy, thi thoảng em hơi áy náy vì có thể cho 2B ngoi lên thì họ rẽ trái nhanh hơn. Nhưng đổi lại, mỗi khi như vậy lại có 2B cà sườn vợ 2 em rất xót ruột. Tính em thì cầu toàn lại ưa hình thức, cứ đi đánh bóng với cả sơn mãi cũng phát mệt!

Về luật thì em đúng, nhưng em không hiểu đi vậy có khốn nạn quá không? (Thỉnh thoảng có 2B không len lên được cũng cay cú dụi vào m.ô.n.g vợ 2 em)
Em đi cả 2 loại: lúc thì 2 bánh, lúc thì 4 bánh. Lúc đi 2 bánh thì em đi như họ (loi choi!) còn lúc đi 4 bánh em cũng đi y như cụ nên không xác định được là có khốn nạn hay không đâu ợ! :))
Em thì khi đường đông, thường dí mông các cụ đi trước cực sát, không cho 2 bánh nào cắt ngang cả (hậu quả từ 1 lần em dừng lại nhường đường hẳn hoi, nháy khẽ đèn mời 2 bánh đi mà 2 bánh còn vênh mặt lên chửi em: *&$@*%^@(*%)(@... Mày đâm thử xem có chết không mà nháy?! %-().
Em biển bốn một tám tám, cụ nào gặp em đi láo ngoài đường thì cũng oánh chữ đại xá cho em xin ạ! Suy cho cùng cũng chỉ vì trình còi chứ không phải vì hỗn mà em đi thế đâu ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bommeo

Xe tải
Biển số
OF-36147
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
408
Động cơ
476,640 Mã lực
Theo em cụ chủ thớt đi vậy là đúng và an toàn cho cả 2B và 4 B. Nhưng tới chỗ giao cắt cho phép rẽ trái hoặc xe sau có tín hiệu xin vượt cụ có thể nhường đường nếu điều kiện cho phép.
Nội thành Hà Nội em thường đi như thế nhất là sau khi có Nghị định 34.
Đường 5, Pháp Vân, Đồng Văn- Phủ Lý, khi đi làn bên trái em không dám bám sát dải phân cách vì đề phòng người sang đường bất chợt nhất là buổi tối mà thường căn theo giải phân cách bên phải của làn đường.
Vài ý kiến cá nhân mong các bác chỉ giáo.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
642
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em hay chạy cách giải phân cách cứng (trong phố) 1 khoảng 0,5m không để cho 2b chen vào và cũng có đủ 1 khoảng để tránh những cái 2b lao vào đầu xe từ bên phải. Đường xá giờ phức tạp lắm các cụ ạ.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
EM toàn đi thế chứ để 2b nó len lên bên trái thì chả đi nổi nữa vì hầu hết là họ vượt lên chứ nếu rẽ trái thì em nhường ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top