- Biển số
- OF-68751
- Ngày cấp bằng
- 20/7/10
- Số km
- 141
- Động cơ
- 431,880 Mã lực
đôi lúc là khốn nạn nếu đến đoạn rẽ của người # bác không đánh lái sang phải nhường những người rẽ trái
Quá chính xác luôn. Đặc biệt đúng khi lùi xe. Chứ cứ ngơ ngẩn căn cả hai bên không vào cái lọ cũng va phải cái chai.Em được các bác tài già dậy là đi bám phải, hay bám trái cũng được, tùy theo tình huống đi trên đường của mình.
Nhưng nguyên tắc là phải bám chết một bên, không lửng lơ nửa chừng vì bám chết một bên thì mình chỉ phải xử lý tình huống một bên thôi.
Tất nhiên thủ đô đất chật người đông, hẳn đi lại phải khó khăn hơn rồi. Nhưng các cụ có thấy ức chế với 2 bánh khi tham gia giao thông không? em dừng đèn đỏ thì 2 bánh chen lên rồi tì ghi đông xe vào cửa xe em và không thèm chống chân cũng để dừng đèn đỏ? không chỉ mình em bị thế mà em chứng kiến nhiều cụ 4 bánh bị 2 bánh ức hiếp thế rồi. Đường dành cho 4 bánh thì 2 bánh nhảy sang tranh đường... Nói chung không phải tất cả nhưng cũng không ít 2 bánh vô ý thức.Nếu có gì hơi quá cụ bỏ qua cho em nhé, dưng cơ mà thưa cụ, Hà Lội tụi em nó không được đường thông hè thoáng như ở TP HD của cụ. CỤ chạy dưới đấy 1 mình 1 đường quen rồi, lên trên này có hơi khó khăn tý, cụ chịu khó chứ đừng có văng tục thế nhá!
Chỗ nào hay đường đông hay kẹt xe mà đường có dải phân cách thì em thích áp sát dải phân cách và cố gắng bám đuôi xe trước, đỡ bị 2B chen vào. Lúc đó chỉ tập trung quan sát 2B ở mũi xe bên phải và gương hậu bên phải... lý thuyết là thế nhưng phải nói có nhiều người đi 2B không hiểu là quá dốt hay quá liều mà cũng cứ cố chen vào (lát sau lại chen ra vì có đi thẳng tiếp được đâu) --- em không có ý miệt thị 2B nói chung vì em cũng thường xuyên đi 2B.Không phải xảy ra chuyện này em mới nói. Thực ra đã mấy lần em định hỏi các cụ nhưng lại thôi. Hôm nay nhân tiện, em hỏi luôn!
Khi đi đường em thường đi áp sát giải phân cách cứng (nếu có) không cho 2B đủ 1 khe hở để ngoi lên. Kể cả đi trong nội thành, đặc biệt là các ngã 3 ngã tư. Bởi vì em rất ghét bị kẹp giữa 2 làn 2B. Như vậy, thi thoảng em hơi áy náy vì có thể cho 2B ngoi lên thì họ rẽ trái nhanh hơn. Nhưng đổi lại, mỗi khi như vậy lại có 2B cà sườn vợ 2 em rất xót ruột. Tính em thì cầu toàn lại ưa hình thức, cứ đi đánh bóng với cả sơn mãi cũng phát mệt!
Về luật thì em đúng, nhưng em không hiểu đi vậy có khốn nạn quá không? (Thỉnh thoảng có 2B không len lên được cũng cay cú dụi vào m.ô.n.g vợ 2 em)
cụ nói thế đếch đúng đến ngã 3 ,4 cụ phải đi vào làn giữa rồi còn gi. nếu cụ rẽ trái mà cụ nhường xe máy đi trước thì cụ nhường từ tối đến sáng xe máy vẫn chưa nhường lại cụ đâu a. cụ chủ thớt hỏi là hỏi đoạn đi thăng ấy không có chỗ rẽ nào cả.Cá nhân em,em đồng tình với cách đi của bác chủ thớt.Chỉ khác chút gần đến giao cắt ngã 3 ngã 4 em có xu hướng từ từ đánh lái sang phải(nếu mình đi thẳng) cho các bác 2 bánh rẽ trái lướt cho nhanh.