[CCCĐ] Em đi công tắc Bắc Triều Tiên các cụ ợ

Cun Linh

Xe máy
Biển số
OF-62257
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
70
Động cơ
440,791 Mã lực
Cụ chủ thớt cho em hỏi tý, em là rất tò mò không biết trong những căn hộ chung cư sạch đẹp kia dân chúng họ có cái gì, nấu ăn bằng gì, có giống ta ngày xưa bao cấp không nhỉ khi mà tất cả đồ dùng trong nhà được phân phối?
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,125
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
@ chủ thớt: Em thấy trong cái ảnh chộp ở sân bay của cụ gì cũng đã từng sang đó em thấy có county, Hd270, Starex mà.[/QUOTE]

Chắc cũng có nhưng mà hiếm hoặc xe của Sứ quán nào đó. Xe khu ngoại giao đoàn (các nước) thì toàn loại ngon cả, biển sứ các bác ấy phóng như trên đường làng, chả coi các đ/c CSGT TT ra cái gì.
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,530
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em nghĩ bây giờ Bắc hàn chắc chắn là khổ, nhưng họ lại có mấy cái hay, thứ nhất là có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngon lành, thứ hai là người dân họ có ý thức xã hội cao, chắc ngoài 1 vài vị rất là to, số còn lại em đố đứa nào dám bố láo kiểu như Tô chủ tịch (Hà giang) đấy, vấn đề thứ 3, cái này em cho là quan trọng: nếu họ muốn, chỉ cần đừng bế quan tòa cảng thì chục năm, họ hơn mình ngay, hiện nay, số nợ nước ngoài của họ bằng 0, bằng 0 các cụ nhé.
Thưa cụ! số liệu ấy ở đâu ạ?^:)^
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,530
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
Cụ chủ thớt đi đợt này có đòi được tý tiền nợ nào không :)

"Kim ngạch xuất nhập khẩu: Năm 1993: Việt Nam xuất khẩu sang Triều Tiên trị giá 35.475 USD và nhập khẩu từ Triều Tiên trị giá 4,5 triệu USD; năm 1994: Việt Nam xuất 32.000 USD, nhập 13,896 triệu USD; năm 1995: Việt Nam xuất 2,186 triệu USD; năm 1996: Triều Tiên mua 2 vạn tấn gạo nhưng đến nay vẫn chưa thanh toán, cả gốc và lãi nay là 18,046 triệu USD (tính đến 12/10/2007). Từ đó tới nay hai nước hầu như không có giao dịch thương mại.

Gần đây, Chính phủ ta đã tặng Triều Tiên: năm 2000, tặng 1000 tấn gạo; năm 2001: 5000 tấn gạo; năm 2002: 5000 tấn gạo; năm 2005: 1000 tấn gạo và 5 tấn cao su nguyên liệu; năm 2007: 50.000 USD (viện trợ khẩn cấp) và 2000 tấn gạo. "
Cứ quy ra tên lửa với tầu ngầm cho dễ
 

Thanhpt

Xe buýt
Biển số
OF-61036
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
672
Động cơ
446,612 Mã lực
Nơi ở
otofun
Website
suntechvietnam.vn
Em nghĩ bây giờ Bắc hàn chắc chắn là khổ, nhưng họ lại có mấy cái hay, thứ nhất là có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngon lành, thứ hai là người dân họ có ý thức xã hội cao, chắc ngoài 1 vài vị rất là to, số còn lại em đố đứa nào dám bố láo kiểu như Tô chủ tịch (Hà giang) đấy, vấn đề thứ 3, cái này em cho là quan trọng: nếu họ muốn, chỉ cần đừng bế quan tòa cảng thì chục năm, họ hơn mình ngay, hiện nay, số nợ nước ngoài của họ bằng 0, bằng 0 các cụ nhé.
Quan điểm cụ em không đồng ý . Ý thức xã hội hình thành từ hình thái kinh tế xã hội . Do đó "thượng bất chính ,hạ tắc loạn" cụ ạ . Chắc chắn ko chỉ có mấy ông to đùng đâu , sẽ có ông to vừa , to vừa hơn cung phụng . Còn nợ nước ngoài thì ngoài tiền còn nhiều cái nợ khác nên chắc ko bằng 0 .Thế mới có ngành ngoại giao và ko ai cho ko ai cái gì cụ nhỉ $-). Em tin Nga, Trung Quốc hay Việt Nam cũng vậy với BTT thôi . Em tin nếu mở cửa thì họ cũng phải làm từng bước để thay đổi. Còn nhanh hay chậm hơn xứ minh em ko dám dự nhưng đi sau chắc rút nhiều kinh nghiệm và lại còn là vấn đề con người , xã hội quan trọng hơn hạ tầng .
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-17777
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
603
Động cơ
512,370 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà một mình.
Cụ chủ thớt đi đợt này có đòi được tý tiền nợ nào không :)

"Kim ngạch xuất nhập khẩu: Năm 1993: Việt Nam xuất khẩu sang Triều Tiên trị giá 35.475 USD và nhập khẩu từ Triều Tiên trị giá 4,5 triệu USD; năm 1994: Việt Nam xuất 32.000 USD, nhập 13,896 triệu USD; năm 1995: Việt Nam xuất 2,186 triệu USD; năm 1996: Triều Tiên mua 2 vạn tấn gạo nhưng đến nay vẫn chưa thanh toán, cả gốc và lãi nay là 18,046 triệu USD (tính đến 12/10/2007). Từ đó tới nay hai nước hầu như không có giao dịch thương mại.

Gần đây, Chính phủ ta đã tặng Triều Tiên: năm 2000, tặng 1000 tấn gạo; năm 2001: 5000 tấn gạo; năm 2002: 5000 tấn gạo; năm 2005: 1000 tấn gạo và 5 tấn cao su nguyên liệu; năm 2007: 50.000 USD (viện trợ khẩn cấp) và 2000 tấn gạo. "
Tốt nhất là đừng đòi nợ các anh ấy. Chí Phèo đấy =)). Hàng năm cứ tự nguyện mang gạo sang bển, không thì ở Bển các anh chĩa Taepodong xuống phía tây nam thì mệt. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
975
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Thưa cụ! số liệu ấy ở đâu ạ?^:)^
To như Mỹ còn nợ BTT ấy chứ ! Chả hiểu đến thiên niên kỷ nào thì Mỹ mới chấp nhận trả

=> Tính vào giá trị thương hiệu BTT


CHDCND Triều Tiên đòi Mỹ bồi thường 65.000 tỷ USD

TTO - CHDCND Triều Tiên hôm qua 25-6 lên tiếng đòi Mỹ phải bồi thường gần 65.000 tỷ USD cho những thiệt hại mà Bình Nhưỡng phải gánh chịu sau sáu thập kỷ đối đầu.



Hơn 100.000 người dân và binh lính tụ tập tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày nổ ra cuộc chiến Triều Tiên để phản đối Mỹ và đòi bồi thường - Ảnh: Tân Hoa Xã


Hãng tin AFP cho biết theo hãng tin nhà nước CHDCND Triều Tiên KCNA, tổng thiệt hại mà Mỹ đã gây ra kể từ khi bán đảo Triều Tiên bị chia đôi vào năm 1945 là 64.960 tỷ USD.

KCNA cho biết phí tổn từ những “hành vi hung bạo” của Mỹ - đã khiến hơn 5 triệu người CHDCND Triều Tiên chết, bị thương, bị bắt cóc, hoặc mất tích - vào khoảng 26.100 tỷ USD.

KCNA ước tính cho đến năm 2005, 60 năm cấm vận của Mỹ đã gây tổn thất 13.700 tỷ USD, trong khi tổn thất tài sản của CHDCND Triều Tiên vào khoảng 16.700 tỷ USD.

KCNA cho biết các ước tính này còn chưa tính đến những tổn thất mà Bình Nhưỡng phải gánh chịu từ các biện pháp cấm vận sau vụ thử hạt nhân đầu tiên vào năm 2006.

CHDCND Triều Tiên đòi bồi thường vào đúng dịp kỷ niệm tròn 60 năm ngày nổ ra cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953. KCNA khẳng định CHDCND Triều Tiên “có quyền chính đáng” để đòi hỏi số tiền bồi thường cho những mất mát đã phải trải qua.

http://phienbancu.tuoitre.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=386612&ChannelID=2

Link từ KCNA : http://www.kcna.co.jp/item/2010/201006/news24/20100624-24ee.html

Tham khảo thêm

- Cả năm 2009 GDP của thế giới có khoảng 58.000 tỷ USD
- Riêng của GDP Mỹ ~14.256 tỷ => Phải cầy hùng hục 5 năm (không ăn, không uống, không tiêu..) để trả nợ bồi thường cho BTT

$-)$-)
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-17777
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
603
Động cơ
512,370 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà một mình.


(ảnh sưu tầm)


Không có gì là không thể ở BTT. Một bên là Chiếc xe Hummer 22lit/100km của Lãnh đạo (BTT đang bị cấm vận, kể cả về nhiên liệu) và bên cạnh đó là hình ảnh Xếp hàng đợi xe buýt của Thường Dân!
 

cafeda

Đi bộ
Biển số
OF-67939
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
3
Động cơ
432,030 Mã lực
Nhân dân Bắc TT tôn sùng cố CT Kim Nhật Thành như 1 vị cha của dân tộc, tại sao lại xuất hiện tư tưởng sùng bái cá nhân như vậy? các Kụ nên nhìn lại 1 chút về lịch sử của Triều tiên (gồm cả nam & bắc) từ 1945 về trước là 1 quá trình dài bị Nhật bản đô hộ, nhất là thời kỳ chiếm đóng lần năm 1910 đến 1945. Sự cai trị của Nhật bản vô cùng tàn bạo dẫn đến các phong trào vận động dân chủ, độc lập và bị đàn áp rất dã man, bọn nhật thậm chí còn quy định 10 gia đình mới được sử dụng 1 con dao vì sợ họ sử dụng làm vũ khí^:)^. nhất là trong gia đoạn chiến tranh thế giới thứ 2 hàng triệu người TT bị cưỡng bức lao động phục vụ chiến tranh, hàng vạn phụ nữ bị cưỡng bức làm nô lệ tình dục cho binh lính, hàng vạn người dân bị thiệt mạng vì phải vắt sức lao động trong các hầm mỏ, công xưởng và làm bia đỡ đạn cho quân nhật.Trong bối cảnh ấy cố CT Kim Nhật Thành đang hoạt động ở TQ, từ năm 1937 khi mới 24 tuổi đã lãnh đạo quân du kích TT chống phát xít nhật. Được LX, TQ hậu thuẫn sau chiến tranh TG 2 trở thành nhà lãnh tụ của Bắc TT và ông xứng đáng được dân tộc TT tôn sùng như vị thánh(cho đến tận bây giờ). Thế hệ thứ 2, thứ 3 nhà ông thì em không dám bàn đến ạ.
Nhân tiện các Kụ cho cháu hỏi thăm ở VN đã có tuor lữ hành nào đến bắc TT chưa ạ?
Nhà em tối hôm qua có nghe thời sự vtv là sắp mở tuor đới, đây này:

Du khách thăm núi Geumgang. (Nguồn: world.kbs.co.kr)






Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đang lên chương trình du lịch núi Geumgang cho du khách nước ngoài, trong bối cảnh Hàn Quốc ngừng hoạt động du lịch tới khu nghỉ mát này.

Bình Nhưỡng dự kiến sẽ bắt đầu các chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tới núi Geumgang từ đầu tháng Tám tới.

Trả lời phỏng vấn tờ Tân báo Triều Tiên (tờ báo dành cho cộng đồng người Triều Tiên tại Nhật Bản), ông Kim Yong-in, một quan chức Tổng Cục Du lịch quốc gia Triều Tiên cho biết trước tiên, du khách nước ngoài sẽ đến Bình Nhưỡng bằng máy bay và ngủ đêm ở thành phố Wonsan để sau đó đi tham quan núi Geumgang.

Ông Kim Yong-in cho rằng Tổng Cục Du lịch đang khảo sát các sản phẩm du lịch tại ba địa điểm ở núi Geumgang, nơi Công ty lữ hành Hyundai Asan của Hàn Quốc đã triển khai hoạt động du lịch.

Nếu chương trình trên được khởi động, khách sạn của Công ty Hyundai Asan sẽ được sử dụng, và như vậy có nhiều khả năng sẽ xảy ra tranh chấp về vấn đề quyền kinh doanh do Công ty Hàn Quốc đang sở hữu quyền này.

Các chuyến du lịch đưa người Hàn Quốc đến tham quan núi Geumgang đã bị ngừng lại sau khi một nữ du khách Hàn Quốc bị lính biên phòng Triều Tiên bắn chết tại khu du lịch này hồi năm 2008.

Trong một diễn biến khác, ngày 6/7, Bình Nhưỡng đã nhắc lại yêu cầu hai miền Triều Tiên tiến hành cuộc đàm phán quân sự cấp cao để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ tàu Cheonan bị đắm.

Việc tiến hành cuộc đàm phán trên có thể cho phép Ủy ban Quốc phòng quốc gia Triều Tiên cử một phái đoàn điều tra đến Hàn Quốc để thẩm định kết quả điều tra mà Hàn Quốc đưa ra.

Trong khi đó, Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiến hành tập trận chung với Mỹ ở Hoàng Hải. Người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, Đại tá Lee Bung-woo cho biết tham gia cuộc tập trận bốn ngày sẽ có 20 tàu chiến, trong đó có tàu sân bay, tàu khu trục và tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội 7 Mỹ, cùng một tàu khu trục 4.500 tấn, một tàu ngầm và máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc./.


(TTXVN/Vietnam+)
http://www.vietnamplus.vn/Home/Trieu-Tien-mo-tour-nui-Geumgang-voi-khach-quoc-te/20107/51822.vnplus
 
Chỉnh sửa cuối:

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,537
Động cơ
483,435 Mã lực
Sau 2 ngày đã 28 trang^:)^ Thớt này còn nóng hơn nhiệt độ bên ngoài của HN rồi! Hay quá các Cụ ơi!, em đã biết nhiều hơn về BTT b-). Các Cụ còn hình ảnh nào của TT phọt nốt lên đi :-w
 

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,331
Động cơ
478,080 Mã lực
:-" Yêu cụ Hồ chủ tịch nước ta, yêu cụ Mao cụ Kim Nhật Thành, cụ Malencop Xit ta Lin Lê Nin kính yêu.....

em vẫn dạy F1 nhà e hát bài này đới ợ
 

quangcaomythuat

Xe buýt
Biển số
OF-65882
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
543
Động cơ
439,925 Mã lực
Tôn sùng quá thái quá, hiếu chiến,lừa bịp, ngu dân, mỵ dân, tự đày đọạ dân tộc mình, tự huỷ hoại, làm thoái hoá giống nòi mình, kết quả là dẫn đất nước đến con đường chết, các Cụ có thấy giống không.
Bác này quá lời thếb-)
 

Thái cá chọi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-49409
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
75
Động cơ
458,310 Mã lực
Thớt của cụ rất hay và bổ ích
Mấy hôm nữa em đi Mông Cổ về cũng sẽ làm 1 thớt..........em nghĩ cũng hay ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Ở trên có một bác post ảnh công nhân xây dựng TT và cho rằng giống như thời bao cấp ở nước ta. Nhưng qua ảnh của các cụ, em lại thấy về Kiến trúc và xây dựng thì nước ta còn học BTT dài dài ợ. Nhìn thấy những khải hoàn môn với tượng đài của họ em lại chạnh lòng với năm cái cổng chào sắp xây dựng quanh Hà nội. Không biết đến lúc nào mình vẽ cho đẹp bằng BTT chứ chưa nói đến xây.
 

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,151
Động cơ
564,394 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ thớt, đây tuy không phải topic đầu tiên về Bắc Hàn trên OF nhưng cá nhân em cũng giống như nhiều cụ khác luôn cảm thấy hấp dẫn khi được biết thêm về đất nước này, phóng sự của cụ rất chi tiết và nhiều ảnh đẹp, em vodka cụ nhé :)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Nhìn thấy những khải hoàn môn với tượng đài của họ em lại chạnh lòng với năm cái cổng chào sắp xây dựng quanh Hà nội. Không biết đến lúc nào mình vẽ cho đẹp bằng BTT chứ chưa nói đến xây.
Nói chung là ta kg nên mất thời gian thiết kế với đì zai mấy thứ vớ vỉn đó làm giề. Cứ kiêng luôn mấy cái cổng bên trời Đông, trời Tây về mà dùng cho nhanh. Em đề cử:
- Khải hoàn môn của Triều tiên (ưu tiên vì đang ở trong thớt này).
- Khải hoàn môn Pari (trời tây)
- Cổng Berlin (có nhiều cột => phong cách gần gũi với Việt ta)
- Khải hoàn môn .... Viên chăn (bạn bè thân hữu gần xa)
- và cái cuối là Cổng .... làng Đường Lâm (Thuần Việt nhé)

Đủ 5 cổng ! Các cụ còn dám chê nữa kg???
:)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,855
Động cơ
462,427 Mã lực
Bài của cụ chủ thớt rất hay và bổ ích.

Em nghe nói Myanmar cũng là một đất nước bí hiểm kiểu này thì phải, có cụ nào đã đi Myanmar về không?
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
682
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Năm ngoái ông anh trai em cũng đi theo đoàn công tác của Bộ Y tế sang BTT và Miến Điện. Đi về thấy ông ý kể sang đến BTT đoàn được đón tiếp rất nhiệt tình, ăn uống linh đình. Nhưng trước khi đi do ít thông tin và được cảnh báo là thiếu lương thực nên đoàn mang rất nhiều mì tôm. Khi đoàn về do mì tôm còn thừa nhiều nên anh em trong đoàn chia ra cho mỗi người phục vụ mấy gói làm quà mà em thấy ông anh bảo họ quý như là mình vớ được sâm Cao Ly 1000 tuổi vậy. Cuộc sống của lãnh đạo và dân cày BTT khác nhau nhiều lắm ạ.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,508
Động cơ
499,498 Mã lực
Em nghĩ bây giờ Bắc hàn chắc chắn là khổ, nhưng họ lại có mấy cái hay, thứ nhất là có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngon lành, thứ hai là người dân họ có ý thức xã hội cao, chắc ngoài 1 vài vị rất là to, số còn lại em đố đứa nào dám bố láo kiểu như Tô chủ tịch (Hà giang) đấy, vấn đề thứ 3, cái này em cho là quan trọng: nếu họ muốn, chỉ cần đừng bế quan tòa cảng thì chục năm, họ hơn mình ngay, hiện nay, số nợ nước ngoài của họ bằng 0, bằng 0 các cụ nhé.
Cụ có quan điểm hay vãi ạ,
Có đường nhưng không có xe đi---> hệ thống giao thông, hạ tầng tốt
Dân chả dám làm gì-> ý thức xã hội cao
Tệ nạn kiểu ông Tô theo em kiểu gì cũng có nhưng ai dám nói
Lãnh đạo triều tiên muốn tự cô lập đất nước để giữ ghế chứ thay đổi tý là thế giới ủng hộ ngay
Gần chỗ em có tay vật vờ ngày ngày ngồi quán, nửa lít rượu cỏ uống bét nhè, luôn ngửa mặt lên trời tự hào chả nợ thèng nào đồng nào sất,---> tay này sướng hơn Vinashin nợ mấy chục nghìn tỷ
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,125
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Bài của cụ chủ thớt rất hay và bổ ích.

Em nghe nói Myanmar cũng là một đất nước bí hiểm kiểu này thì phải, có cụ nào đã đi Myanmar về không?
Trên Box này đã có 1 PS về Myanma rất hay rồi mà cụ... mời cụ vào đây ạ
http://otofun.net/showthread.php?t=171068&page=1


Nói chung là ta kg nên mất thời gian thiết kế với đì zai mấy thứ vớ vỉn đó làm giề. Cứ kiêng luôn mấy cái cổng bên trời Đông, trời Tây về mà dùng cho nhanh. Em đề cử:
- Khải hoàn môn của Triều tiên (ưu tiên vì đang ở trong thớt này).
- Khải hoàn môn Pari (trời tây)
- Cổng Berlin (có nhiều cột => phong cách gần gũi với Việt ta)
- Khải hoàn môn .... Viên chăn (bạn bè thân hữu gần xa)
- và cái cuối là Cổng .... làng Đường Lâm (Thuần Việt nhé)

Đủ 5 cổng ! Các cụ còn dám chê nữa kg???
:)) :)) :))
Em can cụ Bia,,, đừng xui mấy ông bên mình kiểu này kẻo các ông ấy đang bí ý tưởng nghĩ ra dự án làm cho vui... làm thật thì toi. Các ông ý mà làm thì dự án rút tiền để xây cái cổng chào to như Khải hoàn môn của BTT rồi đến khi xây xong nó chỉ còn lại bằng cái cổng làng Đường lâm thôi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top