[Funland] Em đi cao tốc

Cỏ Cây

Xe tải
Biển số
OF-392817
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
220
Động cơ
410,573 Mã lực
Các cụ đi cao tốc có cụ nào gặp trường hợp như cháu?
Đi khoảng >80km/h, bên phải đang có xe vượt. Bỗng ầm ầm ở sau mít 1 em hàng hịn, gầm cao, chân dài cứ dí vào mít mình nháy pha + còi inh ỏi. Giả sử lúc đó em không quan sát làn giữa mà đánh lái sang thì thế nào?
Cái định mệnh nhà các cụ êý, chờ xe kia vượt xong thì cháu né mà cứ làm loạn hết cả lên. Thế là cháu dìm xuống 60km 1 lúc mới nhường làn. Gặp mấy cụ này nản thật!
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,253
Động cơ
479,058 Mã lực
Có phải cụ taylaihanoi trong Hội MIT OS Sài Gòn chăng?

Pha chiếu vô mít hay thẳng mặt là đặc sản từ Hà Tĩnh trở ra, có nhá đèn hay giậm thắng báo hiệu cũng chẳng ăn thua gì đâu. Em độ bi-xenon mỗi bên hai cục luôn mà nhá, chớp vẫn mấy anh ngoài đó vẫn làm ngơ, em đành chiếu thẳng thì họ cụp lại.
Chào bác, chính em đây ạ.
Hóa ra có một số cụ cho rằng chạy cao tốc là phải bật pha, và vượt thì phải vượt bên phải. Quan điểm của em hơi khác tý: Cao hay thấp tốc thì không bao giờ bật pha khi có xe chạy trước, khi không có xe phía trước (trong phạm vi vài trăm mét thì có thể pha, nhưng nếu có xe dưới 100m thì nên chạy cos. Các cụ có xe hịn, gương chiếu hậu chống chói, nhưng em và một cơ số các cụ khác chạy xe cỏ thì làm gì có...chống chói hả zời :(
Trên cao tốc thì không có khái niệm "vượt phải" vì khi hai làn đồng tốc, các cụ có thể chuyển làn nào cũng đươc, miễn không quá tốc độ. Trong Sg hiện nay đang có đường trộn làn, nghĩa là các cụ có thể chạy bên phải để qua các xe bên trái là bình thường.
Các cụ chạy sao để an toàn cho mình và người khác là chính, chứ ăn thua với tốc độ thì em e là...thành Ghost hết :)
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Đường 5B mà đi tối phải bật pha mới dám chạy tốc độ cao. Vách ngăn 2 chiều rất cao, không ảnh hưởng đến chiều đối diện đâu. Cụ nào lo cho xe chiều ngc lại chứng tỏ chưa chạy đường này
Hình như cụ chưa chạy tối đuonwgf này
Đường này có những chỗ pha ngược chiều chiếu thẳng mặt như kiểu có xe đi ngược làn, giật hết cả mềnh. Lý do là cốt đường chỗ cao chỗ thấp và cao tốc lìn gì mà k có đèn đường, tối om.
Mà xe em 4 nóng xenon zin theo xe cực sáng nhé.
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,878
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi cao tốc nhường cho xong, tránh gây xung đột gặp ngáo hay buôn tranh ảnh thì mệt vào thân.
Còn nếu muốn chơi lại thì cứ thẳng hướng mà đi, tốc độ ~120 max speed, chỉnh gương về hệ nhìn đêm (xoay đi 1 tí là khử chói ngay). e gặp mấy ca này cứ chạy sau giương đèn xin xỏ mà k đủ điều kiện vượt, e toàn chuyển gương thích chiếu thì cứ chiếu e cóc sợ.
Chỉ sợ mấy anh ngáo phóng 160-170 làm vèo cái rồi lạng lách chuyển làn thôi. gặp loại đấy ló bị sao thì ruồi muỗi là mềnh cũng chết theo, nên tránh càng xa càng tốt. :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
E cũng bị như thế, tại sao làn trong vắng hoe và cũng cho phép tốc độ như vậy lại k đi mà cứ xi nhan, nháy pha, còi liên tục để vượt bằng được (vượt được thì chắc chắn vượt tốc độ cho phép). Đặc biệt là mấy xe biển xanh, đỏ nếu chậm nhường tí là còn lên tạt đầu nữa cơ. Chán!
Thế thì bác cũng nên tự đặt câu hỏi: "tại sao làn trong vắng hoe và cũng cho phép tốc độ như vậy " mà chính bác lại ko đi, lại cứ lượn ở làn ngoài cùng làm gì, dù bác chạy 120 đi nữa??
Tại sao ko nhường sẵn làn bên trái cho địch vượt đi, nếu bên phải còn trống?
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,373 Mã lực
Chào bác, chính em đây ạ.
Hóa ra có một số cụ cho rằng chạy cao tốc là phải bật pha, và vượt thì phải vượt bên phải. Quan điểm của em hơi khác tý: Cao hay thấp tốc thì không bao giờ bật pha khi có xe chạy trước, khi không có xe phía trước (trong phạm vi vài trăm mét thì có thể pha, nhưng nếu có xe dưới 100m thì nên chạy cos. Các cụ có xe hịn, gương chiếu hậu chống chói, nhưng em và một cơ số các cụ khác chạy xe cỏ thì làm gì có...chống chói hả zời :(
Trên cao tốc thì không có khái niệm "vượt phải" vì khi hai làn đồng tốc, các cụ có thể chuyển làn nào cũng đươc, miễn không quá tốc độ. Trong Sg hiện nay đang có đường trộn làn, nghĩa là các cụ có thể chạy bên phải để qua các xe bên trái là bình thường.
Các cụ chạy sao để an toàn cho mình và người khác là chính, chứ ăn thua với tốc độ thì em e là...thành Ghost hết :)
Cụ đọc lại hướng dẫn cho gương giữa nhé. Xe cỏ thì nó chỉnh bằng cơm thế này:

Còn chạy cao tốc thì nên bật pha cụ ợ. Gương ngoài cụ chỉnh cụp xuống để pha xe sau nó không hắt vào mắt + mình vẫn dòm được khoảng 50m sau mít là ngon. Xe sau giương pha thoải mái. Cụ để ý chút xíu sẽ thấy: toàn bộ biển báo hướng dẫn khi cụ giương pha lên sẽ sáng như ban ngày giúp lái xe xử lý tốt hơn, ta hay Tây lông đều thế hết ợ.

Đa phần các cụ phàn nàn bị chiếu pha vào gáy là chạy ôm làn trái + không đọc huớng dẫn theo xe. Em lên cao tốc cứ làn giữa với làn phải chạy max giới hạn. Làn trái nhường các cụ hết. Làn giữa thực tế là làn cho các cụ nhiều lựa chọn nhất để vượt xe với ít ức chế nhất đấy ạ, + không gian để xử lý an toàn là lớn nhất.

Bám làn trái, tiếc thay đa phần là các cụ ít chạy đường dài, toàn áp dụng kinh nghiệm bám trái cho đỡ xước xe ở trong phố đông đúc. Ra đường dài + cao tốc áp bài này vào làm ức chế nhiều người lắm đấy ợ, bản thân mấy cụ bám trái này thì toàn lèm bèm sao bị tạt đầu nhiều thế, sao mà đám vượt phải thiếu ý thức thế...

Chạy đường tỉnh lộ kiểu như đường mòn Hồ Chí Minh ban đêm, các cụ nên bật thêm đèn sương mù - sẽ giúp quan sát tốt hơn hai bên đường, kết hợp nháy pha/cốt liên tục để phát hiện chướng ngại vật là mấy em công nông/Hoamai/xe tải đỗ ven lề. Đặc biệt nguy hiểm là mấy em xe máy mặc toàn đồ đen đi chơi đêm chạy cùng chiều với xe mình

Còn bị xe ngược chiều giương pha vào mẹt không chịu cụp dù mình đã nhá pha- em e rằng đích thị sản phẩm của dân 36/37/38...
Gặp trường hợp này, xin lỗi - em giương đủ 6 cái đèn nguyên bản theo xe lên một lần là đa số biết cụp pha. 5% còn lại là chỉ biết ôm vô lăng rò mìn vì không biết cái lẫy đèn cos nằm đâu. Gặp 5% voi mù này thì đơn giản là nheo mắt bám lề phải mà tránh, chẳng xấu mặt tý nào.
Điên nhất là chạy đêm trong phố ở Vinh/Hà Tĩnh... phải đến 50% ô tô giương pha chạy mới bực.
Mạn từ Đà Nẵng chở vào phải nói là ý thức cực tốt, nhá đèn là bà con cụp pha ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,878
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đi cao tốc có cụ nào gặp trường hợp như cháu?
Đi khoảng >80km/h, bên phải đang có xe vượt. Bỗng ầm ầm ở sau mít 1 em hàng hịn, gầm cao, chân dài cứ dí vào mít mình nháy pha + còi inh ỏi. Giả sử lúc đó em không quan sát làn giữa mà đánh lái sang thì thế nào?
Cái định mệnh nhà các cụ êý, chờ xe kia vượt xong thì cháu né mà cứ làm loạn hết cả lên. Thế là cháu dìm xuống 60km 1 lúc mới nhường làn. Gặp mấy cụ này nản thật!
Cụ đi cũng theo kiểu Cái củ cải thì vênh vang cái je ợ. tốc độ tối thiểu 80 cụ chơi 60 k ăn tạt đầu là may.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Chào các cụ mợ,
Nhân dịp năm mới, em xin kính chúc các cụ/các mợ một năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc và....an toàn.
Hết Tết nhưng chưa đi làm, rảnh rỗi em kể các cụ mợ nghe chơi vụ em đi cao tốc (nếu có giống trường hợp cụ nào thì cũng bỏ quá cho em)
Chả là hôm trước Tết em có về Hải phòng, rồi theo cao tốc lên HN. Đường thì đẹp, chạy cũng sướng cái thằng người (dù phải móc hầu bao 145k, cũng hơi...mặn). 2 làn 120km/h và 1 làn 100km/h rất rõ ràng, sáng choang.
Đang rít phà phà 120 (em được cái nghiêm chỉnh, cho nhiêu chạy nhiêu :) nên giật mình thấy đèn LED nhá....nhá....cộng với xi nhan xin vượt. Hóa ra sau lưng em là 1 cụ Pọt Chề... đèn đến là sáng... Lạ cái là lúc đó em đang thẳng tắp làn ngoài, mà làn trong thì không có xe, nhưng cụ ý cứ zí sát mít xe em....đòi vượt. Thôi em cũng vào là giữa, vẫn đều đều 120..thì làm cái vèo...cụ ý qua mặt em mất hút.
Nhưng mà chạy làn giữa cũng chưa yên...số em nó khổ....gặp ngay 1 cơ số cụ cứ phang đèn pha vào mít em...em đã nhá phanh để các cụ ấy xuống cos mà chắc cụ ấy không hiểu...báo hại em lại phải chuyển sang làn ngoài.

Hy vọng các cụ khi lên cao tốc hoặc chạy đường nhiều làn mà cho trộn làn thì cứ làn thoáng mà đi, khỏi phải xin vượt. Và cũng mong các cụ chạy cao tốc lưu ý: Đừng bật pha khi có xe chạy đằng trước, không thì các bác tài lại hoa cả mắt...nhất là một số xe hịn, đời mời toàn đèn Led....

Có câu chuyện vui kể các cụ/mợ nghe đầu Xuân. Lần nữa chúc các cụ/mợ lái xe an toàn.
Không muốn bi xin vượt thì chọn làn bên phải mà đi
 

Biahn

Xe điện
Biển số
OF-321991
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
3,264
Động cơ
311,850 Mã lực
Thế thì bác cũng nên tự đặt câu hỏi: "tại sao làn trong vắng hoe và cũng cho phép tốc độ như vậy " mà chính bác lại ko đi, lại cứ lượn ở làn ngoài cùng làm gì, dù bác chạy 120 đi nữa??
Tại sao ko nhường sẵn làn bên trái cho địch vượt đi, nếu bên phải còn trống?
Thế e xin phép đặt câu hỏi ngược lại: tại sao xe e đi trước làn bên trái, xe sau thấy xe e sao k đi làn bên phải lại cứ đè trái là thế nào? Hai làn quy định như nhau, e đi trước thì e thích chạy làn nào thì chạy chứ ah.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế e xin phép đặt câu hỏi ngược lại: tại sao xe e đi trước làn bên trái, xe sau thấy xe e sao k đi làn bên phải lại cứ đè trái là thế nào? Hai làn quy định như nhau, e đi trước thì e thích chạy làn nào thì chạy chứ ah.
Xe đi chậm hơn phải đi về bên phải theo chiều đi. Luật quy định thế rồi.
Còn tại sao cứ đòi vượt trái vì vượt trái an toàn hơn vượt phải. Cụ là lái xe thì cụ cũng muốn vượt trái cho. Cực chẳng đã mới vượt phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,615
Động cơ
10,614 Mã lực
Thì ra một số cụ chưa biết luật. Chỉ cần chấp hành luật thôi đã đầy đủ cho các câu hỏi tại sao thế nọ tại sao thế kia trong thớt này rồi. Bàn đến văn hóa giao thông thì cứ từ từ đã, tính sau.

Tham gia giao thông phải chấp hành luật, đơn giản thế thôi. Nhiều cụ cứ "theo em", "nên"...
Có vụ khuyên đi cos khi chạy hơn lít km/h, quả thật em không làm được. Nếu cụ muốn thế thì làm ơn chạy chậm lại và dẹp về bên phải cho người khác đi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Thế e xin phép đặt câu hỏi ngược lại: tại sao xe e đi trước làn bên trái, xe sau thấy xe e sao k đi làn bên phải lại cứ đè trái là thế nào? Hai làn quy định như nhau, e đi trước thì e thích chạy làn nào thì chạy chứ ah.
Nó nằm ở chính cái câu "e đi trước thì e thích chạy làn nào thì chạy chứ".

Bác đi trước, xét trên quan điểm văn hóa giao thông, cần phải chạy sao cho người khác có thể đi một cách đơn giản nhất có thể.
Đối với cao tốc, bác nên đi kiểu hình sin, như tụi Europe vậy: Vượt bên trái - sang phải khi có thể - đi thẳng - vượt tiếp bên trái khi cần.

Ko rõ nó có ghi trong luật không, nhưng ví dụ bác qua đèn đỏ, bác nên nhanh chóng và khẩn trương đi qua, để các xe sau cũng có thể bám theo.
Chả nhẽ bác cứ bò qua Đèn đỏ với 5kmh? Luật đâu cấm !!??
 

Biahn

Xe điện
Biển số
OF-321991
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
3,264
Động cơ
311,850 Mã lực
Xe đi chậm hơn phải đi về bên phải theo chiều đi. Luật quy định thế rồi.
Còn tại sao cứ đòi vượt trái vì vượt trái an toàn hơn vượt phải. Cụ là lái xe thì cụ cũng muốn vượt trái cho. Cực chẳng đã mới vượt phải.
Như trước e đã nói là e đi làn bên trái với tốc độ tối đa 120km nhưng vẫn có xe xin vượt và nếu họ vượt thì tốc độ của họ phải hơn thế. Như vậy thì Luật nào quy định, e k đi chậm hơn 120 thì sao cứ phải đi làn bên phải để nhường đường?
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,002
Động cơ
502,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Như trước e đã nói là e đi làn bên trái với tốc độ tối đa 120km nhưng vẫn có xe xin vượt và nếu họ vượt thì tốc độ của họ phải hơn thế. Như vậy thì Luật nào quy định, e k đi chậm hơn 120 thì sao cứ phải đi làn bên phải để nhường đường?
Lý sự của người sợ thiệt.
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
665
Động cơ
383,923 Mã lực
Bác vui tính thế...phạm vi bài này là đừơng 5B mà. Bác xem giải phân cách nó chưa?
Chạy rồi. Giải phân cách đủ cao để k nhìn thấy xe chạy ngược. Tuy nhiên nếu có xe chạy trước mà giữ khoảng cách an toàn sau xe đó thì cần j phải bật pha? Cứ theo xe đó mà chạy, giữ đủ xa để nếu có vde gì đủ thời gian để xử lý. K phải cứ vì cái lý do 33.3m/s mà PHẢI bật pha.

Còn đương nhiên nếu 1 mình 1 đường phía trc k có ai thì thượng pha lên. Đó là 5b thôi nhé. Đường khác mà k có giải phân cách đủ cao thì nên hạ nếu có xe chạy ngược. Đó là văn hoá ứng xử, đâu cần luật gì nó "BẮT". Có ai thik bị chiếu pha vào mặt đâu, nên sao lại làm thế với ng khác.
 

RichHome Deco

Xe buýt
Biển số
OF-374700
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
721
Động cơ
253,740 Mã lực
Nơi ở
112 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Hp e đóng đủ 124, Lào cai e đóng đủ 104 đoạn 1 và 84 đoạn 2 mà cũng vẫn phải dẹp vào cho mấy chú nhá đèn. Mỗi tội e chạy cruise control nên mấy chú ấy cứ 1 lát lại ở sau, hic
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,268
Động cơ
248,008 Mã lực
Tuổi
44
Nếu em quan sát không nhầm thì trên giá long môn chỉ có làn ngoài là 120/100 còn 2 làn kia là 100/80 thì phải.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Như trước e đã nói là e đi làn bên trái với tốc độ tối đa 120km nhưng vẫn có xe xin vượt và nếu họ vượt thì tốc độ của họ phải hơn thế. Như vậy thì Luật nào quy định, e k đi chậm hơn 120 thì sao cứ phải đi làn bên phải để nhường đường?
Xét về luật: Bác chưa thuộc luật. Luật quy định khi có xe xin vượt nếu thấy an toàn thì phải xi nhan phải, giảm tốc độ, đi về bên phải để nhường đường bất luận xe kia đi tốc độ thế nào.
Xét về đạo lý. Bác là lái xe tất yếu có lúc bác xin vượt và người ta nhường đường vì vậy khi người ta xin thì bác phải nhường.
Theo quan niệm của em: Bất cứ thằng lái xe nào cũng là con chó dữ, mang sẵn mầm bệnh dại trong người và sẵn sàng lên cơn bất thình lình vì vậy né nó càng nhanh càng tốt.;))
Suy cho cùng, lái xe là để đi đến nơi về đến chốn, xe ko hỏng, da mình ko trầy xước.
Trê
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chạy rồi. Giải phân cách đủ cao để k nhìn thấy xe chạy ngược. Tuy nhiên nếu có xe chạy trước mà giữ khoảng cách an toàn sau xe đó thì cần j phải bật pha? Cứ theo xe đó mà chạy, giữ đủ xa để nếu có vde gì đủ thời gian để xử lý. K phải cứ vì cái lý do 33.3m/s mà PHẢI bật pha.

Còn đương nhiên nếu 1 mình 1 đường phía trc k có ai thì thượng pha lên. Đó là 5b thôi nhé. Đường khác mà k có giải phân cách đủ cao thì nên hạ nếu có xe chạy ngược. Đó là văn hoá ứng xử, đâu cần luật gì nó "BẮT". Có ai thik bị chiếu pha vào mặt đâu, nên sao lại làm thế với ng khác.
Đèn pha rọi xa 100m, đèn cos 70m, thời gian từ khi phái hiện vật cản đến khi phanh dừng hẳn là 2.5s, quãng đường phanh 70m. Bác chọn pha hay cos?
Ở trường hợp này em chọn cự ly giãn cách 2 xe là 200m và bật pha.
Ở đường hỗn hợp hai làn xuôi ngược ko có dải phân cách thì giảm cách 100m tốc độ 60-70 và bật cos.
 

Cỏ Cây

Xe tải
Biển số
OF-392817
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
220
Động cơ
410,573 Mã lực
Cụ đi cũng theo kiểu Cái củ cải thì vênh vang cái je ợ. tốc độ tối thiểu 80 cụ chơi 60 k ăn tạt đầu là may.
Em đi cao tốc PV - CG với HN - BG toàn thấy biển 60 - 100, 60 - 80. Ra đường em chả vênh vs ai, còn ai mún die thì cũng đừng lôi ké em vào là được. Nhiều cụ ngồi sau vô lăng cũng anh hùng bàn phím lắm, rồi có ngày nhỡ... cái thì em nghĩ chắc lại chạy cố lên cầu vượt... nhảy phát. :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top