Cụ đọc lại hướng dẫn cho gương giữa nhé. Xe cỏ thì nó chỉnh bằng cơm thế này:
Còn chạy cao tốc thì nên bật pha cụ ợ. Gương ngoài cụ chỉnh cụp xuống để pha xe sau nó không hắt vào mắt + mình vẫn dòm được khoảng 50m sau mít là ngon. Xe sau giương pha thoải mái. Cụ để ý chút xíu sẽ thấy: toàn bộ biển báo hướng dẫn khi cụ giương pha lên sẽ sáng như ban ngày giúp lái xe xử lý tốt hơn, ta hay Tây lông đều thế hết ợ.
Đa phần các cụ phàn nàn bị chiếu pha vào gáy là chạy ôm làn trái + không đọc huớng dẫn theo xe. Em lên cao tốc cứ làn giữa với làn phải chạy max giới hạn. Làn trái nhường các cụ hết. Làn giữa thực tế là làn cho các cụ nhiều lựa chọn nhất để vượt xe với ít ức chế nhất đấy ạ, + không gian để xử lý an toàn là lớn nhất.
Bám làn trái, tiếc thay đa phần là các cụ ít chạy đường dài, toàn áp dụng kinh nghiệm bám trái cho đỡ xước xe ở trong phố đông đúc. Ra đường dài + cao tốc áp bài này vào làm ức chế nhiều người lắm đấy ợ, bản thân mấy cụ bám trái này thì toàn lèm bèm sao bị tạt đầu nhiều thế, sao mà đám vượt phải thiếu ý thức thế...
Chạy đường tỉnh lộ kiểu như đường mòn Hồ Chí Minh ban đêm, các cụ nên bật thêm đèn sương mù - sẽ giúp quan sát tốt hơn hai bên đường, kết hợp nháy pha/cốt liên tục để phát hiện chướng ngại vật là mấy em công nông/Hoamai/xe tải đỗ ven lề. Đặc biệt nguy hiểm là mấy em xe máy mặc toàn đồ đen đi chơi đêm chạy cùng chiều với xe mình
Còn bị xe ngược chiều giương pha vào mẹt không chịu cụp dù mình đã nhá pha- em e rằng đích thị sản phẩm của dân 36/37/38...
Gặp trường hợp này, xin lỗi - em giương đủ 6 cái đèn nguyên bản theo xe lên một lần là đa số biết cụp pha. 5% còn lại là chỉ biết ôm vô lăng rò mìn vì không biết cái lẫy đèn cos nằm đâu. Gặp 5% voi mù này thì đơn giản là nheo mắt bám lề phải mà tránh, chẳng xấu mặt tý nào.
Điên nhất là chạy đêm trong phố ở Vinh/Hà Tĩnh... phải đến 50% ô tô giương pha chạy mới bực.
Mạn từ Đà Nẵng chở vào phải nói là ý thức cực tốt, nhá đèn là bà con cụp pha ngay