[Funland] Em đi cao tốc

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em đi cao tốc PV - CG với HN - BG toàn thấy biển 60 - 100, 60 - 80. Ra đường em chả vênh vs ai, còn ai mún die thì cũng đừng lôi ké em vào là được. Nhiều cụ ngồi sau vô lăng cũng anh hùng bàn phím lắm, rồi có ngày nhỡ... cái thì em nghĩ chắc lại chạy cố lên cầu vượt... nhảy phát. :P
60 là giới hạn trời mưa cụ ạ, bình thường ko chạy được 80 thì cũng cố 75 vậy.
 

Cỏ Cây

Xe tải
Biển số
OF-392817
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
221
Động cơ
410,659 Mã lực
60 là giới hạn trời mưa cụ ạ, bình thường ko chạy được 80 thì cũng cố 75 vậy.
Vầng, thì cháu vẫn chạy >80km/h mà. Nhiều khi bị các cụ ấy o ép quá nên phải bình tĩnh rà phanh thôi.
 

IFAW50

Xe tải
Biển số
OF-401416
Ngày cấp bằng
17/1/16
Số km
450
Động cơ
232,764 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Tobe or not Tobe!
Cụ đọc lại hướng dẫn cho gương giữa nhé. Xe cỏ thì nó chỉnh bằng cơm thế này:

Còn chạy cao tốc thì nên bật pha cụ ợ. Gương ngoài cụ chỉnh cụp xuống để pha xe sau nó không hắt vào mắt + mình vẫn dòm được khoảng 50m sau mít là ngon. Xe sau giương pha thoải mái. Cụ để ý chút xíu sẽ thấy: toàn bộ biển báo hướng dẫn khi cụ giương pha lên sẽ sáng như ban ngày giúp lái xe xử lý tốt hơn, ta hay Tây lông đều thế hết ợ.

Đa phần các cụ phàn nàn bị chiếu pha vào gáy là chạy ôm làn trái + không đọc huớng dẫn theo xe. Em lên cao tốc cứ làn giữa với làn phải chạy max giới hạn. Làn trái nhường các cụ hết. Làn giữa thực tế là làn cho các cụ nhiều lựa chọn nhất để vượt xe với ít ức chế nhất đấy ạ, + không gian để xử lý an toàn là lớn nhất.

Bám làn trái, tiếc thay đa phần là các cụ ít chạy đường dài, toàn áp dụng kinh nghiệm bám trái cho đỡ xước xe ở trong phố đông đúc. Ra đường dài + cao tốc áp bài này vào làm ức chế nhiều người lắm đấy ợ, bản thân mấy cụ bám trái này thì toàn lèm bèm sao bị tạt đầu nhiều thế, sao mà đám vượt phải thiếu ý thức thế...

Chạy đường tỉnh lộ kiểu như đường mòn Hồ Chí Minh ban đêm, các cụ nên bật thêm đèn sương mù - sẽ giúp quan sát tốt hơn hai bên đường, kết hợp nháy pha/cốt liên tục để phát hiện chướng ngại vật là mấy em công nông/Hoamai/xe tải đỗ ven lề. Đặc biệt nguy hiểm là mấy em xe máy mặc toàn đồ đen đi chơi đêm chạy cùng chiều với xe mình

Còn bị xe ngược chiều giương pha vào mẹt không chịu cụp dù mình đã nhá pha- em e rằng đích thị sản phẩm của dân 36/37/38...
Gặp trường hợp này, xin lỗi - em giương đủ 6 cái đèn nguyên bản theo xe lên một lần là đa số biết cụp pha. 5% còn lại là chỉ biết ôm vô lăng rò mìn vì không biết cái lẫy đèn cos nằm đâu. Gặp 5% voi mù này thì đơn giản là nheo mắt bám lề phải mà tránh, chẳng xấu mặt tý nào.
Điên nhất là chạy đêm trong phố ở Vinh/Hà Tĩnh... phải đến 50% ô tô giương pha chạy mới bực.
Mạn từ Đà Nẵng chở vào phải nói là ý thức cực tốt, nhá đèn là bà con cụp pha ngay
Cụ ơi, đồng ý với 1 số vđ cụ nêu ra là đúng, nhưng cụ cũng phải hiểu thêm chút xíu rằng: đã là con người thì cũng có lúc sai sót, mà đã là lx thì yếu tố tâm lý rất quan trọng, trong 1 ngày k đẹp trời mà bị tâm lý chi phối thì cũng chả xử lý cái gì ra hồn cả (ví dụ như chuyện pha cốt...) có ngồi lên xe mà vặn âu cũng là điều bắt buộc thôi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,718 Mã lực
mấy cụ đi đúng tốc độ và o cho vượt thì 1 là không hiểu luật, 2 là thiếu văn hóa giao thông. Luật đã nói rõ là phải nhường đường nếu xe sau xin vượt khi việc cho vượt đảm bảo an toàn, xử quá tốc độ là việc của xxx, không phải của các cụ ợ.
Chán vãi, đã sai mà vẫn tưởng mình văn minh
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,718 Mã lực
Chào bác, chính em đây ạ.
Hóa ra có một số cụ cho rằng chạy cao tốc là phải bật pha, và vượt thì phải vượt bên phải. Quan điểm của em hơi khác tý: Cao hay thấp tốc thì không bao giờ bật pha khi có xe chạy trước, khi không có xe phía trước (trong phạm vi vài trăm mét thì có thể pha, nhưng nếu có xe dưới 100m thì nên chạy cos. Các cụ có xe hịn, gương chiếu hậu chống chói, nhưng em và một cơ số các cụ khác chạy xe cỏ thì làm gì có...chống chói hả zời :(
Trên cao tốc thì không có khái niệm "vượt phải" vì khi hai làn đồng tốc, các cụ có thể chuyển làn nào cũng đươc, miễn không quá tốc độ. Trong Sg hiện nay đang có đường trộn làn, nghĩa là các cụ có thể chạy bên phải để qua các xe bên trái là bình thường.
Các cụ chạy sao để an toàn cho mình và người khác là chính, chứ ăn thua với tốc độ thì em e là...thành Ghost hết :)
bật pha chỉ dành cho 1 số trường hợp, trong đó có trường hợp xe trước kỳ đà cản mũi thì đành phải dùng biện pháp mạnh là pha sáng choang lên cho lóa mà phải nhường Ạ
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,718 Mã lực
Trước tết em có việc phải đi cao tốc 5b mới thấy các cụ đi xe xịn chạy kinh thật. Em chạy 120km/g rồi mà các cụ ấy cứ phóng qua rồi mất hút trong tích tắc. Mà em thấy cao tốc 5b chỉ hiệu quả về mặt thời gian chứ kinh tế ngoài phí đường cao còn tốn nhiên liệu khủng khiếp. Xe em máy dầu hôm trước vào Thanh Hóa bằng đường mòn HCM trung bình hết 5.3l/100km. Chạy cao tốc 5b đồng hồ luôn báo 8,5l/100km.
có người coi tiết kiệm xăng là hiệu quả, người khác thì coi thời gian và đầu óc thoải mái là hiệu quả. E nghĩ cụ chạy đường thường tiết kiệm được 3 lít/100km thì cũng chả đáng so với cái hiệu quả kia, chưa kể vừa chạy vừa căng đầu nhòm xxx, ko may nó tóm 1 cái thì đi thêm 500k
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,289
Động cơ
248,034 Mã lực
Tuổi
45
mấy cụ đi đúng tốc độ và o cho vượt thì 1 là không hiểu luật, 2 là thiếu văn hóa giao thông. Luật đã nói rõ là phải nhường đường nếu xe sau xin vượt khi việc cho vượt đảm bảo an toàn, xử quá tốc độ là việc của xxx, không phải của các cụ ợ.
Chán vãi, đã sai mà vẫn tưởng mình văn minh
Thường thì em cho vượt ngay nếu trước em ko phải một hàng dài và bên phải em cũng ko phải một hàng dài. Tuy nhiên em không đồng ý quan điểm của cụ. Vì các lý do sau:
1. Về luật em chỉ thấy nói là phải cho vượt nếuđảm bbảo an toàn. Cụ chạy quá tốc độ thì theo em là không đảm bảo an toàn
2. Về văn hóa giao thông: Chả nhẽ cụ chạy quá tốc độ là có văn hóa (trừ khi khẩn cấp thì cụ phải bật đèn khẩn cấp).
3. Chả nhẽ bên phải em là một hàng dài thì em phải cố chen vào để cho cụ vượt? Còn nếu bên phải em ko có xe nào thì em nghĩ cụ nên vượt phải vì đằng nào cụ cũng vi phạm lỗi tốc độ rồi
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
em thì còn lâu mới nhường, vượt phải cho nhanh ak
Hôm nọ gặp thằng taxi Mỹ ĐÌnh trên cao tốc NB-LC cứ rúc mít em đến 5-7p em nhất quyết k nhường và đã signal trái báo nó, thế mà vượt phải nó còn dẫm phanh trả thù...8-x
Cụ là thuộc dạng lái xe vô văn hoá rồi đấy. Sửa đi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thường thì em cho vượt ngay nếu trước em ko phải một hàng dài và bên phải em cũng ko phải một hàng dài. Tuy nhiên em không đồng ý quan điểm của cụ. Vì các lý do sau:
1. Về luật em chỉ thấy nói là phải cho vượt nếuđảm bbảo an toàn. Cụ chạy quá tốc độ thì theo em là không đảm bảo an toàn
2. Về văn hóa giao thông: Chả nhẽ cụ chạy quá tốc độ là có văn hóa (trừ khi khẩn cấp thì cụ phải bật đèn khẩn cấp).
3. Chả nhẽ bên phải em là một hàng dài thì em phải cố chen vào để cho cụ vượt? Còn nếu bên phải em ko có xe nào thì em nghĩ cụ nên vượt phải vì đằng nào cụ cũng vi phạm lỗi tốc độ rồi
Khái niệm an toàn là phía trước mình thoáng rộng, ko vật cản, việc chuyển hướng nhường đường ko gây tai nạn cho xe mình thì nhường còn xe kia chạy bao nhiêu họ tự chịu trách nhiệm.
Nếu làn trái thoáng thì xi nhan phải, sang phải để nhường. Nếu làn trái đông, phải vắng thì xi nhan trái để họ tự vượt phải.
Trong trường hợp ko thể nhường thì em nháy đèn khẩn cấp để họ biết ko thể vượt.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,392
Động cơ
326,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chiểu qua e mới đi về
E cảm thấy bh chỉ 50% các bác chạy 110-120 hoac hơn thôi ko như hồi mới các bác thử xe phóng vèo vèo ( em cũng thế )
E chạy làn giữa 105 mà vượt được khối bác
 

Tuấn Auto

Xe container
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
6,793
Động cơ
535,405 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
hà nội
Chào các cụ mợ,
Nhân dịp năm mới, em xin kính chúc các cụ/các mợ một năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc và....an toàn.
Hết Tết nhưng chưa đi làm, rảnh rỗi em kể các cụ mợ nghe chơi vụ em đi cao tốc (nếu có giống trường hợp cụ nào thì cũng bỏ quá cho em)
Chả là hôm trước Tết em có về Hải phòng, rồi theo cao tốc lên HN. Đường thì đẹp, chạy cũng sướng cái thằng người (dù phải móc hầu bao 145k, cũng hơi...mặn). 2 làn 120km/h và 1 làn 100km/h rất rõ ràng, sáng choang.
Đang rít phà phà 120 (em được cái nghiêm chỉnh, cho nhiêu chạy nhiêu :) nên giật mình thấy đèn LED nhá....nhá....cộng với xi nhan xin vượt. Hóa ra sau lưng em là 1 cụ Pọt Chề... đèn đến là sáng... Lạ cái là lúc đó em đang thẳng tắp làn ngoài, mà làn trong thì không có xe, nhưng cụ ý cứ zí sát mít xe em....đòi vượt. Thôi em cũng vào là giữa, vẫn đều đều 120..thì làm cái vèo...cụ ý qua mặt em mất hút.
Nhưng mà chạy làn giữa cũng chưa yên...số em nó khổ....gặp ngay 1 cơ số cụ cứ phang đèn pha vào mít em...em đã nhá phanh để các cụ ấy xuống cos mà chắc cụ ấy không hiểu...báo hại em lại phải chuyển sang làn ngoài.

Hy vọng các cụ khi lên cao tốc hoặc chạy đường nhiều làn mà cho trộn làn thì cứ làn thoáng mà đi, khỏi phải xin vượt. Và cũng mong các cụ chạy cao tốc lưu ý: Đừng bật pha khi có xe chạy đằng trước, không thì các bác tài lại hoa cả mắt...nhất là một số xe hịn, đời mời toàn đèn Led....

Có câu chuyện vui kể các cụ/mợ nghe đầu Xuân. Lần nữa chúc các cụ/mợ lái xe an toàn.
kể cũng lạ nhỉ cụ chạy ở làn ngoài thì xe sau xin vượt ko vấn đề,nhưng cụ đã chạy ở làn giữa mà xe sau vẫn muốn cụ chuyển làn để nhường đường.
em cũng hay đi porsche và em cũng hay đi đúng tốc độ,cho bn em đi bấy nhiêu,và em xin vượt thì em sẽ xi nhan,xi nhan mãi ko cho em mới nháy pha,mà nháy pha cũng ko cho em là em sẽ để pha đến khi cho thì thôi,những những trường hợp em vượt thì toàn là những trường hợp đi làn ngoài 100 mà cứ chạy 7_80,ức chế kinh
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cụ Porsche này chưa đọc kỹ bài, chủ thớt phàn nàn lúc chạy làn giữa bị xe sau pha làm chói mắt.
kể cũng lạ nhỉ cụ chạy ở làn ngoài thì xe sau xin vượt ko vấn đề,nhưng cụ đã chạy ở làn giữa mà xe sau vẫn muốn cụ chuyển làn để nhường đường.
em cũng hay đi porsche và em cũng hay đi đúng tốc độ,cho bn em đi bấy nhiêu,và em xin vượt thì em sẽ xi nhan,xi nhan mãi ko cho em mới nháy pha,mà nháy pha cũng ko cho em là em sẽ để pha đến khi cho thì thôi,những những trường hợp em vượt thì toàn là những trường hợp đi làn ngoài 100 mà cứ chạy 7_80,ức chế kinh
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,877
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi cao tốc PV - CG với HN - BG toàn thấy biển 60 - 100, 60 - 80. Ra đường em chả vênh vs ai, còn ai mún die thì cũng đừng lôi ké em vào là được. Nhiều cụ ngồi sau vô lăng cũng anh hùng bàn phím lắm, rồi có ngày nhỡ... cái thì em nghĩ chắc lại chạy cố lên cầu vượt... nhảy phát. :P
E chả nhỡ đâu gặp đi láo như vậy là e làm thật đấy. Đi đứng nhìn trước nhìn sau cho hợp lý. Kể cả 60 k vi phạm nhưng nếu cụ chạy làn ngoài cùng mà 60 thì cũng là nguy hiểm cho cả cụ và ng khác. Đừng tự tạo tình huống khó cho người khác và cho cả mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,423
Động cơ
517,982 Mã lực
Em đi cao tốc PV - CG với HN - BG toàn thấy biển 60 - 100, 60 - 80. Ra đường em chả vênh vs ai, còn ai mún die thì cũng đừng lôi ké em vào là được. Nhiều cụ ngồi sau vô lăng cũng anh hùng bàn phím lắm, rồi có ngày nhỡ... cái thì em nghĩ chắc lại chạy cố lên cầu vượt... nhảy phát. :P
Cơ dưng mà đường tốt mình đi chậm người ta cứ phải vượt liên tục cụ phải tránh thì nó còn mất an toàn hơn là đi tốc độ hợp lý ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,423
Động cơ
517,982 Mã lực
Mà các cụ cho em hỏi, hôm trước ngồi với ông anh bên đằng vợ ông ấy bảo anh có cái biển báo chí nên đi cao tốc HP thử xe phi lên trăm rưởi phê lắm. Ơ thế là công an họ không dám phạt nhà báo hở các cụ. Mà ông này là bác sỹ có dính gì đến báo chí đâu, cái biển ấy chắc tự in được cùng lắm xin cái dấu đóng vào nhưng chả nhẽ toà báo lại mang con dấu đi đóng vào mấy cái vớ vỉn đấy nhỉ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,761
Động cơ
268,423 Mã lực
Gớm các bạn cứ nhiều lời, tôi chỉ kết luận 1 câu đứa nào để pha chói mắt người khác là con lợn !
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
7,056
Động cơ
448,586 Mã lực
Chạy rồi. Giải phân cách đủ cao để k nhìn thấy xe chạy ngược. Tuy nhiên nếu có xe chạy trước mà giữ khoảng cách an toàn sau xe đó thì cần j phải bật pha? Cứ theo xe đó mà chạy, giữ đủ xa để nếu có vde gì đủ thời gian để xử lý. K phải cứ vì cái lý do 33.3m/s mà PHẢI bật pha.

Còn đương nhiên nếu 1 mình 1 đường phía trc k có ai thì thượng pha lên. Đó là 5b thôi nhé. Đường khác mà k có giải phân cách đủ cao thì nên hạ nếu có xe chạy ngược. Đó là văn hoá ứng xử, đâu cần luật gì nó "BẮT". Có ai thik bị chiếu pha vào mặt đâu, nên sao lại làm thế với ng khác.
Em lv 1/2 thời gian ở HP. Tuần e chạy 4,5 cuốc 5b. Thật, ko đi pha thì nguy hiểm cực luôn. Có lẽ em già mắt kém...bác trẻ tuổi tinh mắt mời bác đi cos. Đừng nhét văn hoá vào đây
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em toàn chạy làn trong cùng, 1m 1 đường :))
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Chiểu qua e mới đi về
E cảm thấy bh chỉ 50% các bác chạy 110-120 hoac hơn thôi ko như hồi mới các bác thử xe phóng vèo vèo ( em cũng thế )
E chạy làn giữa 105 mà vượt được khối bác
Chuẩn cụ ạ. Sau giai đoạn thử đường thì em cũng thấy giờ 5b các cụ đi được 120km không nhiều.
Em thì cứ quất 124 vượt liên tục.
Có đường này mới thấy mua con xe chắc chắn đi nó sướng con người cụ ạ.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Em lv 1/2 thời gian ở HP. Tuần e chạy 4,5 cuốc 5b. Thật, ko đi pha thì nguy hiểm cực luôn. Có lẽ em già mắt kém...bác trẻ tuổi tinh mắt mời bác đi cos. Đừng nhét văn hoá vào đây
Em không biết thế nào, 5b đi tối là em thấy cần thiết phải bật pha. Đi cos hơi nguy hiểm vì chiếu rất gần không nhìn được xe trước và nhìn được phản quang 2 bên.
Có thể ở một số trường hợp phải chuyển pha xuống cos nhưng em đi tối 5b là bật pha vì em cảm thấy thế em mới lái an toàn được, không em đâm dải phân cách mất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top