Tự nhiên nhận được cái tin nhắn hỏi em về bảo hành HP, em vào xem có thể giúp được gì không.
Có vài thông tin trao đổi trước với bác chủ thớt như sau:
1. Nếu mua sản phẩm PC dùng cho doanh nghiệp, bác cứ chọn mấy dòng business cho em, trong phần bảo hành sẽ ghi rõ là bảo hành 3/3/0 hoặc 3/3/3, tức là 3 năm bảo hành linh kiện, 3 năm miễn phí công thay thế, và 3 năm bảo hành tại chỗ (số 3 cuối cùng, 0 là không bảo hành tại chỗ) với điều kiện nơi bảo hành trong vòng (hình như) 10km kể từ TTBH HP tại Hà Nội và HCMC.
2. Trong trường hợp gặp trục trặc về bảo hành thông qua các đơn vị đại lý của HP, bác liên hệ trực tiếp với TTBH của HP tại Resco, 521 Kim Mã. Tại đó kỹ thuật viên sẽ kiểm tra ngay tình trạng máy và nếu xử lý nhanh được họ làm luôn, nếu không họ cũng cho bác biết chính thức lý do hoặc sẽ hẹn thời gian báo lại về lý do hỏng hóc.
3. Cái máy của bác gửi cho em S/N và P/N, rồi sau đó lấy máy từ Phúc Anh về đem qua TTBH HP ở Resco 521 Kim Mã, bác cũng cho em luôn số điện thoại để nếu cần sẽ có người hỗ trợ bác.
4. Em không nắm được chi tiết về việc hỏng hóc không phải do lỗi nhà sản xuất, nhưng nếu theo lý thuyết chuột chui vào cắn dây điện oto thì chắc chả có nhà sản xuất nào đứng ra bảo hành cả. Mặc dù như vậy vẫn cần phải nhờ kỹ thuật viên họ cho biết thông tin chính xác. Mỗi linh kiện đi kèm đều có S/N riêng nên cái bộ nguồn đi theo máy nào tra ra sẽ đúng theo máy đấy, có thể kiểm tra được ngay.
Tóm lại là cứ lấy máy về mang sang TTBH HP, sau đó báo cho em S/N, P/N và thông tin liên hệ của bác. Em sẽ xem lại tình trạng cụ thể của trường hợp này. Nếu giúp được gì thì em sẽ giúp bác.
Đây là chuyện OFer giúp OFer, em thấy có mấy bác comment linh tinh về chuyện min mod gì đó, mấy chuyện này không liên quan gì tới nhau. Các bác cân nhắc giúp em khi viết trên OF kiểu như vậy nhé.