[ATGT] Em đề ba ko dùng phanh tay

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,402
Động cơ
523,568 Mã lực
uh, có gì là khó đâu? xài côn và phanh chân cũng đc
 

trustlaw

Xe hơi
Biển số
OF-310261
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
111
Động cơ
299,570 Mã lực
Theo em, khi học thì nên tuân thủ, khi lái ngon rồi lúc ấy không ai chịu trách nhiệm thay nữa thì xử thế nào cũng được miễn là tự tin và an toàn.
 

sonic911

Xe hơi
Biển số
OF-197629
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
128
Động cơ
329,760 Mã lực
Khi em học , không hiểu sao ông thày chỉ hướng dẫn cách đề pa không dùng phanh , cả 5 người trong nhóm lúc làm được lúc không . Đến gần ngày thi thày mới hướng dẫn cách đề pa dùng phanh , ai cũng thở phào , thày nói làm vậy để mọi người có kỹ năng " côn ra ga vào" tốt hơn .
Thầy giáo này dạy chuẩn quá cụ ah. Chúc mừng cụ đã gặp thầy giỏi và tâm huyết
 

phucln

Xe hơi
Biển số
OF-122248
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
101
Động cơ
382,200 Mã lực
Em học bằng B2, thầy em bình thường dạy đề pa bằng phanh chân, đến gần cuối cho leo cái dốc cao chót vót, phải dùng cả chân lẫn tay mới tiến được. (Phanh chân xe ông thầy nhà em có vẻ không ngon lắm thì phải, dốc cao đạp phanh chân vẫn hơi tụt 1 tí)
 

Tâm_Anh_2014

Xe đạp
Biển số
OF-199350
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
20
Động cơ
324,100 Mã lực
Cụ ơi, thầy dạy lái của em cũng không dạy dùng phanh tay, toàn dùng phanh chân. Em thấy dùng phanh chân tự tin hơn, đề-pa lúc tập trong sân và thi sa hình em không bị chết máy bao giờ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy ông bạn cùng công ty kể giờ thầy toàn dậy depa không dùng phanh tay. Em bảo: thế thì giỏi quá rồi, ngày trước, sau khi có GPLX, lái xe thực tế mãi mới làm ngọt được. Nhưng khi mua xe, mấy ông toàn mua AT.
 

alexdao

Xe buýt
Biển số
OF-180842
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
541
Động cơ
339,866 Mã lực
Nơi ở
Hà Nhội
Website
www.phongthuyshop.org
Mấy ông bạn cùng công ty kể giờ thầy toàn dậy depa không dùng phanh tay. Em bảo: thế thì giỏi quá rồi, ngày trước, sau khi có GPLX, lái xe thực tế mãi mới làm ngọt được. Nhưng khi mua xe, mấy ông toàn mua AT.
Chuẩn cụ ạ
 

tuqc

Xe hơi
Biển số
OF-207374
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
197
Động cơ
319,697 Mã lực
Thầy xịn mới dạy chiêu này đó b
 

Dao Thanh Tung

Xe tải
Biển số
OF-49244
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
345
Động cơ
460,880 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
nếu vào trường thi thì cụ nên dùng, còn chạy thực tế thì chẳng bao giờ em dùng cả.:))
 

nhanvatbimat

Xe tải
Biển số
OF-187738
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
317
Động cơ
334,560 Mã lực
Đề pa có 3 cách
- Dùng phanh chân và ga: cách này phải chuyển chân nhanh, chỉ nên làm trên dốc thoai thoải.
- Dùng ga và côn: dùng trong trường hợp đề pa thời gian ngắn và độ dốc bt, kiểu này gây mòn côn.
- Dùng phanh tay: kiểu chuẩn nhất và phải sử dụng thành thạo, dùng cho dốc cao, địa hình khó, xe côn kém, mất đà tụt lại.

Theo kinh nghiệm của em thì chỉ nên dùng cách 3, hai cái kia học để biết chứ ko đc lạm dụng. Thầy mà dạy thiên về cách ko dùng phanh tay là cực kỳ nguy hiểm.
 

SU30MKV

Xe hơi
Biển số
OF-308407
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
100
Động cơ
300,800 Mã lực
khi học và thi thầy nói sao làm vậy kẻo không lấy được bằng đâu.
Khi đã chạy quen rồi việc đề pa không cần phanh tay chủ yếu là cảm giác chân côn kết hợp với chân ga. Cụ thể là như thế này khi xe chạy đến giữa dốc chết máy hoặc buộc phải dừng lại, khi đó bắt buộc phải đạp phanh để xe dừng giữa dốc . ĐỒng thời để không chết máy thì cũng phải ngắt côn (lưu ý phanh tay là một hệ thống độc lập với phanh chân và chỉ có tác dụng khi xe đã đứng im không chuyển động còn khi xe đang chạy việc kéo phanh tay có thể dẫn đến xe bị trượt (drif), rất nguy hiểm), Để đề pa ta thực hiện giữ nguyên phanh chân sau đó cài số 1 và từ từ nhả chân côn đến khi cảm giác đã bám (thường xe hơi chồm lên - cái nàu tùy xe và phải cảm nhận cữ chân côn của mình) nhấc chân ra khỏi chân phanh và chuyển nhanh sang chân ga, mớm nhẹ ga và đồng thời thả hểt côn ra xe sẽ từ từ tiến lên. nếu xe đằng trước lại đột ngột dừng lại, ta sẽ buộc phải dừng theo khi đang phải leo dốc, việc đề pa để tiếp tục di chuyển lên dốc lại được thực hiện lại từ đầu. Nói chung khi đã quen thì cũng đơn giản thôi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,846
Động cơ
544,830 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
khi học và thi thầy nói sao làm vậy kẻo không lấy được bằng đâu.
Khi đã chạy quen rồi việc đề pa không cần phanh tay chủ yếu là cảm giác chân côn kết hợp với chân ga. Cụ thể là như thế này khi xe chạy đến giữa dốc chết máy hoặc buộc phải dừng lại, khi đó bắt buộc phải đạp phanh để xe dừng giữa dốc . ĐỒng thời để không chết máy thì cũng phải ngắt côn (lưu ý phanh tay là một hệ thống độc lập với phanh chân và chỉ có tác dụng khi xe đã đứng im không chuyển động còn khi xe đang chạy việc kéo phanh tay có thể dẫn đến xe bị trượt (drif), rất nguy hiểm), Để đề pa ta thực hiện giữ nguyên phanh chân sau đó cài số 1 và từ từ nhả chân côn đến khi cảm giác đã bám (thường xe hơi chồm lên - cái nàu tùy xe và phải cảm nhận cữ chân côn của mình) nhấc chân ra khỏi chân phanh và chuyển nhanh sang chân ga, mớm nhẹ ga và đồng thời thả hểt côn ra xe sẽ từ từ tiến lên. nếu xe đằng trước lại đột ngột dừng lại, ta sẽ buộc phải dừng theo khi đang phải leo dốc, việc đề pa để tiếp tục di chuyển lên dốc lại được thực hiện lại từ đầu. Nói chung khi đã quen thì cũng đơn giản thôi.
Cụ đi bộ nói cũng chuẩn đới.
 

vinhtroc

Xe buýt
Biển số
OF-22918
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
500
Động cơ
499,378 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này khi leo dốc, các bác tài già hay áp dụng mà.
 

vukhoatruong

Xe tải
Biển số
OF-64464
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
272
Động cơ
439,520 Mã lực
Dốc không cao lắm thì ko cần dùng phanh tay. Có thế thôi mà...
 

orion101

Xe tải
Biển số
OF-296286
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
393
Động cơ
314,862 Mã lực
Ô hay, phanh tay trong trường hợp đó em dùng đễ đỗ xe ngang dốc. Còn depa là khởi hành giữa dốc. Lúc đó, em kéo lút phanh tay, chuẩn bị đi thì lút phanh chân rồi nhả phanh tay, depa bằng phanh chân thôi cụ ạ :D
Theo cách này của cụ thì có phải mua thêm việc không ạ? Trường hợp này thì cụ vào số, nới côn, đệm ga rồi hạ phanh tay là vù thôi. Thêm đoạn phanh chân làm gì ợ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,511 Mã lực
Theo cách này của cụ thì có phải mua thêm việc không ạ? Trường hợp này thì cụ vào số, nới côn, đệm ga rồi hạ phanh tay là vù thôi. Thêm đoạn phanh chân làm gì ợ?
Bác ấy làm ngược!
Nếu dốc rất cao hay dù không cao lắm nhưng lái chưa thạo thì ngược lại. Nhả phanh chân, chuyển nhanh sang để đẩy nhẹ ga, nhả dần côn cùng với tăng mức ga và tay phải giữ và nhả nhẹ dần phanh tay cho đến khi xe nhích được về phía trước thì thả hẳn phanh tay. Nếu xe vẫn bị lùi kéo mạnh thêm phanh tay, tăng thêm ga và nhả thêm côn đến hết, đến lúc xe hết lùi thì nhả bắt đầu nhả phanh tay...(tất nhiên nếu xe lùi nhanh quá thì phải đạp lại côn và chuyển nhanh đạp hết phanh chân để chặn lại - sau đó lặp lại từ đầu. Lúc đó là do ga quá nhẹ hay côn vẫn sâu so với độ đốc. Thường phanh tay chiều tiến không ăn bằng chiều lùi nhất là lúc kéo chưa hết)!
 

bakinu

Xe hơi
Biển số
OF-96768
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
172
Động cơ
401,730 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Hôm trc e mượn con zace của ông anh để đi chụp ảnh cưới cũng bị phát hú hồn vì depa ko dùng phanh tay. Đang đi AT sang MT lúc nó chết máy trên dốc cuống quýt hết cả lên@@
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top