ơ thế em thủ khoa trong này à 30/30 - 100/100 , lấy bằng xong chả cần bổ túc bổ tẹo gì mua con Ranger to tổ bố chạy luôn
Cụ siêu quá! Chạy con Ranger thì nhất cụ rồi: to + dài = sướngơ thế em thủ khoa trong này à 30/30 - 100/100 , lấy bằng xong chả cần bổ túc bổ tẹo gì mua con Ranger to tổ bố chạy luôn
Lúc học thầy e dạy: khi vai trùng tâm chuồng thì đánh hết lái phải.có vài điểm nhỏ nhờ các cụ tư vấn:
Bài lùi chuồng thì đánh lái lúc vai mình vừa qua cửa chuồng hay tâm vô lăng trùng tâm chuồng?
Nếu xe mình đi xa chuồng quá (phanh chậm) thì lùi xe lại mới đánh lái trái hay vừa lùi vừa đánh luôn
Sau đó tiến từ từ, nhìn guơng trái khi thành xe bên trái trùng tâm chuồng thì dừng lại.
Lùi từ từ. Khi bánh xe trái cách góc chuồng trái tầm 40cm thì đánh hết lái trái, cho xe vào và trả dần lái để thẳng xe.
Phải tập nhiều cụ ợ. Nhìn gương quen sẽ biết đánh lái nhiều hay ít, chứ công thức chỉ mang tính chất tham khảo, vì mình chưa chắc căn xe đúng theo công thức!
Em nghĩ học lái xe cũng như học nghề y, nó liên quan đến tính mạng con người nên cố gắng học thật tốt, kể cả lý thuyết hay môn phụ cũng cố nắm vững. Tính em thích thể hiện (em tự thấy thế) riêng học lái xe em lại chẳng thể hiện gì, vì em quan niệm lái tốt hay không là để an toàn cho mình và mọi người, không phải để được khen giỏi hay nhanh ạ.Sao các cụ thi lấy bằng có vẻ khó khăn nhỉ! Em tập lái có 2h rùi cho xe chay ra đường lun! Chủ yếu mình làm chủ được chân ga ,côn, phanh, nhìn gương chuẩn (cái này khi đi xe máy em đã tập rùi) sao các cụ không thi hẳn C cho dễ (xe C đầu ngắn người lái ngồi ngay trên bánh xe, có gương cầu trước đầu nhìn rõ vạch khi dừng). Em thì mua hết các môn phụ, khi thi em chả mua gì cả mà tự làm hết, không học lý tthyết buổi nào, xa hình tập vài buổi. Em thề! lý thuyết 30/30 nhạt toẹt. Sa hình em cố tình phi vượt tốc độ để lấy 99 điểm mà chưa đủ để bị trừ; thành ra vẫn 100.
Kinh nghiệm của em là:
1) về LT: down phần mềm luyện thi về cài vào máy tính; mỗi lần mở máy tính (bất kể để làm gì hay rảnh rỗi) em cũng mở LT lên làm 1>2 bài cho máy chấm điểm rồi xem lại coi mình làm sai câu nào ghi nhớ lại (nhiều lần sẽ nhớ ). các cụ lưu ý không lên luyeenj thi trên DT; vì khi làm bài trên máy tính sẽ lúng túng làm hỏng tâm lý khi thi.
2) Về sa hình: các cụ không đi học cũng được nhưng phải vào tập vài buổi cho thuộc bài thi. Dieemr lưu ý nhất là để 3 khi dừng xe ngang dốc căn đừng để đầu xe đè vạch ( cái này tạch luôn) dừng non bị trừ 5 điểm cũng được nhưng không lên ( vì khi để 3 mà bị trôi xe dễ chạm cảm biến dưới cái này cũng tạch luôn). Các cụ tập đề 3 bằng phanh chân thôi không dùng phanh tay nữa ( cái này dễ làm thôi). Các cụ dừng xe đạp côn, đạp phanh chân, về số 0; sau đó vào số 1, nhả chân côn từ từ khi nào thấy vòng tua máy giảm hoặc tiếng máy giảm xuống ( lỡ có chết máy thì nhanh tay vặn chìa khoá đề nổ tiêp; chêt máy trừ 5 điêm thì phải; quan trọng là không bị tạch ngay) thì nhả phanh chân ra đạp chân ga thật nhanh ( tua máy có lên cao cũng kệ máy có gầm lên cũng kệ! Thi mà! không sao đâu!!) đồng thời nhả tiếp chân côn thêm chút nữa là qua đỉnh dốc rùi ( viết thì dài nhưng chỉ 3s là xong thôi). Còn các vấn đề khác trên sa hình các cụ cứ bình tĩnh sử lý thôi! Đèn đỏ các cụ để ý nếu đèn xanh còn ít s má xe còn ở xa thì đi chậm lại sao cho khi xe đến là hết đèn đỏ chuyển sang xanh mình khỏi phải dừng xe và ngược lai hoặc khi dừng đèn đỏ thì dừng cách vạch vàng 50cm>>1m cũng được ( cái này gọi là ăn bớt bài thi nhưng được phép mà). Lùi chuồng thì 2 đỏ, 3 đỏ không sao miễn đừng lâu quá và đừng đè vạch là OK
3) lái xe hình chữ Z hay S các cụ cứ làm theo qui tắc cổ truyền thôiIẾN BÁM LƯNG, LÙI BÁM BỤNG! bám sat hết mức có thể
Đểm các cụ hay bị tạch là do tâm lý thôi! 90% tạch do lỗi này! Thật bình tĩnh khi thi!
Giờ chắc đua xe được rồi cụ nhỉEm còn nhớ, em lấy bằng năm 2010, cũng được đến tận 100đ sa hình và 29đ lý thuyết. Sau đó lấy được cái bằng B2 mà lòng sướng hơn nhận bằng đại học, ấy vậy mà số phận nó hành em để cái bằng trong tủ đến năm 2013 mới đi một phát (thuê xe đi về Văn Lâm), đến chỗ thuê xe cái thằng thuê xe nó hỏi luôn là sao cấp bằng 2010 mà mới tinh thế và nó .... không cho thuê vì ... sợ. Đi cả dãy Trần Khát Chân mới thuê được con Getz ghẻ.
Năm 2014, vợ em bảo "anh có bằng lái rồi, năm nay mượn xe đưa cả nhà đi chơi nhé" nghe câu đó xong làm em toát cả mồ hôi.
Ông anh em có con chuồng gà ghẻ kia spectra, em đánh liều mượn đi thử một hôm. Lên xe, vào số 1 rồi số 2, sao mà nó phi nhanh thế, trời ạ. Vợ em ngồi đằng sau bảo, anh để em xuống nhé. Em bảo cứ từ từ. Sau khoảng 2-3km gì đó, cảm giác lái của em nó ùa về, em làm chủ được con chuồng gà ghẻ. Nghĩ cũng thấy lạ, sau ngần ấy năm lấy bằng mới cầm lái thực sự nhưng cảm giác lái nó chưa mai một.
Sau lượt đó, mùa hè, em tự tin với con chuồng gà của ông anh làm một chuyến 5 ngày từ Thanh Hóa đến Nghệ An.
Cuối năm 2015 em mới bắt đầu ngắm nghía để cưới vợ 2, và con vợ 2 đầu tiên của em là một con bán tải MT. Em thấy hạnh phúc vì đã cầm cương được nó giữa chốn hỗn loạn Hà Thành.
Em lái xe là một sở thích, mê lắm. Nhưng chưa bao giờ đi quá tốc độc cho phép trên bất cứ cung đường nào đã qua cụ ạ. Có một điều em nhận thấy, đúng là muốn lái giỏi thì rất cần có một chút năng khiếu lúc ban đầu, sau đó dần dần tích lũy kinh nghiệmGiờ chắc đua xe được rồi cụ nhỉ
Chuẩn rùi cụ ạ, cái gì cũng cần đam mê mà Chúc cụ vững tay lái trên đườngEm lái xe là một sở thích, mê lắm. Nhưng chưa bao giờ đi quá tốc độc cho phép trên bất cứ cung đường nào đã qua cụ ạ. Có một điều em nhận thấy, đúng là muốn lái giỏi thì rất cần có một chút năng khiếu lúc ban đầu, sau đó dần dần tích lũy kinh nghiệm
Cụ học hết về cách sử dụng xe chưa ợ ? Em còn đang bị ném đá tập thể vì chưa biết đâu pha, đâu cốt đây (luật 30/30 ko lót liếc gì nhá, đúng là lý thuyết)Hôm qua dù bị trời mưa, có lúc phải hoãn thi. Nhưng em đã hoàn thành tốt bài thi B2 các cụ ợ
- Lý thuyết đạt 29/30 câu
- Sa hình đạt 95đ
- Chạy đường trường thì gặp thầy khá thoải mái. Chạy 1 đoạn ngắn thầy bảo xuống nhường cho người khác.
Vậy là 15 ngày sau em sẽ có tấm bằng trong tay rồi. Giờ đang tự thưởng cho mình 1 tách trà
Thầy của cụ và của e giống nhau, đề pha lên dốc toàn về số 1, dùng phanh chân và côn thôi.hồi xưa, hồi em học toàn đi trong khu đô thị pháp vân, gần thi mới được đưa vào sa hình. Nhớ hồi đó học đề pa với con xe lìfan sao mà khó thế, đã thế thầy dạy không dạy cách depa bằng phanh tay, thành ra bây giờ em cũng không depa được bằng cách đó. Nhưng em thấy cách dùng phanh chân và côn hay hơn nhiều. Em đã thử với mấy cái dốc dạng siêu dốc như dốc lên tầng 2 keangnam với 9 người trên xe vẫn lên được với khởi hành ngang dốc. Hồi đó, riêng đepa em học mất khoảng 4-5 buổi gì đó, lại còn trách thầy là tại sao không cho đi ngoài đường mà cứ loay hoay ở cái dốc làm gì, ông ý cứ cười, sau mới hiểu
Dễ lắm, bạn down app luyện thi trắc nghiệm lái xe về làm. Tôi thi 2 lần đều 30/30.Cụ ơi thi lý thuyết có khó lắm ko ; e đầu tháng này là thi rùi ) e hơi run
Cách sử dụng cơ bản thì khi học thầy có chỉ rồi cụ ợ. Cơ bản thì cái cần gạt bên trái vô-lăng là điều khiển đèn (pha-cốt, xinhan), cái cần gạt bên phải vô-lăng điều khiển gạt nước (cả bơm nước làm sạch kính), rồi các báo hiệu trong đồng hồ nữa: báo phanh, báo hết dầu, báo cửa chưa đóng...Cụ học hết về cách sử dụng xe chưa ợ ? Em còn đang bị ném đá tập thể vì chưa biết đâu pha, đâu cốt đây (luật 30/30 ko lót liếc gì nhá, đúng là lý thuyết)
gương trái ngang tâm thì cũng như tâm lăng ngang tâm nhỉ để em luyện dần , cứ tưởng tháng 5 em thi, hỏi thầy thì bảo tháng 6 lận, đang chán đâyXe đầu ngắn, dạng bán tải Daihatsu (e học lái cũng con này) thì vai đến đúng tâm thì đánh lái hết cỡ
Xe đầu dài (lanos, vios...) thì nhìn gương hậu trái, ngang tâm đánh lái là ok. E học daihatsu, đi thi bằng Vios, trước khi thi thầy dặn thế, chứ có được học vios đâu. Ngon lành nếu làm chuẩn
Vâng! Nhưng an toàn hay không còn phụ thuộc tuỳ nữa cụ ah! Mình cẩn thận nhưng người khác gây mất an toàn cho mình thì cũng chịu! Với lại học để thi khác với học để làm cụ ah! Bằng tốt nghiệp loại suất sắc khi ra ngoài làm thực tế cũng còn phải học nhiều lắm ạ!Em nghĩ học lái xe cũng như học nghề y, nó liên quan đến tính mạng con người nên cố gắng học thật tốt, kể cả lý thuyết hay môn phụ cũng cố nắm vững. Tính em thích thể hiện (em tự thấy thế) riêng học lái xe em lại chẳng thể hiện gì, vì em quan niệm lái tốt hay không là để an toàn cho mình và mọi người, không phải để được khen giỏi hay nhanh ạ.
Em học lái xe khác hẳn học nghị quyết của Đ, học rất nghiêm túc và tỉnh táo không ngủ tẹo nào