- Biển số
- OF-54345
- Ngày cấp bằng
- 5/1/10
- Số km
- 698
- Động cơ
- 455,940 Mã lực
Oạch em ngó thấy có 40 cao thủ đang hóng mà vẫn chưa có lời giải
" Cụ " này đang học lớp 12Vãi cụ, giờ cụ vẫn còn nhớ được kiến thức này cơ à. Em gặp bài này thì bó tay rồi! Vodka cho cụ!
50 cái 1/2 nhân với nhau chả nói lên điều gì cụ ạEm đang dùng ai bát nên ngại viết. Cụ theo cái hướng 1/2x2/4 .... Cứ thế tất cả các phân số sau khi đơn giản đi đều có kq là 1/2. Có 50 cái 1/2 nhân với nhau.
Cụ ko cho học nhưng ở trường bắt học thì cũng phải theo thôi Cụ ơi.dạy cái này làm gì nhỉ, mà lại cho trẻ con lớp 5. Con e sau này e cho học vừa vừa thôi
Chắc nó đi tìm con bé ngồi trong avatar của cụ chứ zề??Thằng cha hàng xóm nhà em là giảng viên đại học em cho nó xem và bảo nó giải. Không hiểu sao nó võ đầu bứt tai cởi truồng chạy ra đường rồi
Em hơi ngu tí nên chưa hiểu cụ biến đỏi kiểu gì? Mà ngẫm tí thấy hiểu hiểu thì thấy bài toán này cũng ngớ ngẩnĐể em giúp cụ :
Đặt A = (1/2).(3/4).(5/6)…(99/100)
A= (1/2).(3/4).(5/6)…(99/100)
A=(1.3.5..99)/(2.4.6…100)
A²=(1².3².5²..99²)/(2².4².6²…100²)
Làm nhỏ bớt mẫu số bởi: (k-1)(k+1)= k²-1<k²
A²=[(1².3².5²… 99²)]/(2².4².6²…100²)
< 1².3².5²…99²/(1.3.3.5.5.7…99.01)
=1².3².5²…99²/(1.3².5².7²…99².101)
=1/101<1/100=1/10²
=>A<1/10
A²=(1².3².5²…99²)/(2².4².6²…100²)
Giảm tử số bởi k²>(k-1)(k+1)
A²=(1².3².5²..99²)/(2².4².6²…100²)
>1².(2.4)(4.6)…(98.100) /(2².4².6²…100²)
=2.4.4.6.6.8….96.98.98.100/(2².4².6²…10...
=2.4².6²…98².100/(2².4².6²…100²)
=2.100/(2².100²)
=1/200 > 1/225=1/15²
=>A>1/15
Đấy tư tưởng là như vậy cụ tìm cách mà giải thích cho F1 nhà cụ
Nếu F1 nhà cụ hiểu thì nhớ voka e nhóe!
Em đã hieur, cụ giải nốt chi tiêt ý lớn hơn 1/15 giúp e vớiKí hiệu A = (1.3.5. ... .99)/(2.4.6. ... .100) = (1/2).(3/4).(5.6). ... .(99/100)
B = (2.4.6. ... .98)/(3.5.7. ... .99) = (2/3).(4/5).(6/7). ... .(98/99).1
Do 2/3 > 1/2; 4/5 > 3/4; ... 98/99 > 97/98; 1 > 99/100.
Nên B > A
mà A.B =1/100 nên A<1/10
Cách làm tương tự cho A>1/15