Em chả tin lắm vì thấy cả xe không đi để trong nhà cũng cháy mờ
E cũng quan tâm đến chỗ này ợ***
Trong mấy ngày gần đây, trời càng hanh khô tỉ lệ em bị giật điện khi sờ tay vào vỏ xe 4 bánh ngày càng nhiều, ngay cả bạt phủ xe 4 bánh khi em tháo ra sờ vào cũng bị giật đến đau cả tay. Em nhắc lại là giật đến mức đau cả tay và nổ tanh tách liên tục, tai em nghe được. Nếu như có khí gas, hơi xăng đậm đặc ở cạnh tay em em nghĩ hoàn toàn có khả năng gây ra cháy.
Kết luận:
Trừ những vụ cố ý mang tính chất hình sự, các trường hợp cháy xe còn lại em phán đoán chủ quan rằng:
1. Nguyên nhân chính các vụ cháy xe gần đây phần lớn là do tĩnh điện.
2. Các nguyên nhân phụ khác như: Quên đóng nắp bình xăng, chất lượng
xăng thấp, nhà sản xuất chưa tính hết yếu tố an toàn trong thiết kế v.v...
Giải pháp:
Theo em, giải pháp tạm thời ta có thể thực hiện để phòng chống cháy là:
1. Đóng chặt nắp bình xăng sau khi đổ xăng, thường xuyên kiểm tra xem có bị rò rỉ hay không.
2. Đổ xăng tại những cây xăng uy tín.
3. Loại bỏ tĩnh điện trong mùa hanh khô (Làm thế nào em chưa biết, mong cụ nào có chuyên môn góp ý giúp).
*****
Vài ý kiến chủ quan, mong các cụ góp ý thêm.
Bài của em là phân tích mồm, các phương án ý kiến chuyên sâu hơn phải nhờ tới các cụ trong ngành mới chuẩn được .Hay, cụ chủ đưa ra một phương án tìm nguyên nhân
Việc bóng đèn luôn sáng đã tiêu thụ hết điện tích dư nếu có, vì 1 cọc đèn đấu vào vỏ xeCụ giải thích hộ em về mặt kỹ thuật được không ạ? Em không hiểu lắm
cái này chuẩn này, hôm này lại thấy 2 vụ cháy nữaEm nghĩ khả năng lớn vẫn là XĂNG, XĂNG và XĂNG ạ.
Sao e cũng nghĩ giống Cụ này nhỉEm nghĩ khả năng lớn vẫn là XĂNG, XĂNG và XĂNG ạ.