Dạ, lần này là do công việc gấp nên em đi hơi nhanh.Về đến nhà an toàn là mừng rồi. Cám ơn cụ đã chia sẻ !
Mà em hỏi thật vụ rượt đuổi bám theo đuôi xe lần trước không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn trong sương mù của cụ à ?
Dạ, lần này là do công việc gấp nên em đi hơi nhanh.Về đến nhà an toàn là mừng rồi. Cám ơn cụ đã chia sẻ !
Mà em hỏi thật vụ rượt đuổi bám theo đuôi xe lần trước không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn trong sương mù của cụ à ?
Như vậy là may lắm rồi cụ ạ, của đi thay người!Hầu chuyện các cụ nhanh gọn:
Tối qua, em có việc lên Sơn La ngay trong đêm. Tay lái xe từ Thái Nguyên xuống qua đón em. Hai anh em dừng chân nghỉ ăn đêm tại Tân Lạc - Hòa Bình. Tại đây, diễn ra việc đổi lái giữa lái xe và em (có mang theo GPLX, và kinh nghiệm chạy đường trường được hơn 1 năm rồi). Qua Tân Lạc, khi đã quen xe (em đi Vios G, số tự động) em tăng lên 80km/h (đúng luật nhé :69. Lúc này chú lái xe đã ngủ say vì mệt. Đến đầu Mộc Châu thì phải (em không nhớ rõ vì trời tối mà), trời mưa nặng hạt, đi 1 đoạn nữa thì sường mù dày khủng khiếp, tầm nhìn chắc chỉ 20m là cùng. Em đi chậm lại, nhưng tốc độ vẫn còn khoảng 60km/h.
Tay lái xe ngủ quá say, không còn ai để nói chuyện, em quay ra bật đĩa cho đỡ buồn. Cho đĩa vào ổ, ngẩng đầu lên đã thấy 1 em xe tải to tướng đãng đỗ bên phải :ohmy: (chắc nằm ngủ hoặc xe chết máy). Em xoay vô lăng, đạp phanh tránh kịp sang trái :21:. Tưởng thoát, theo đà xe lao thêm khoảng 20m nữa thì gặp quả ổ, chắc là ổ Khủng Long mất :77:. Do công trường đang sửa đường (có lẽ là do sạt lở gì đó) em đạp phanh và cho xe lao qua cái ổ đó luôn (tốc độ khi lao qua chắc cũng phải cỡ nhỉnh hơn 40km/h). Chấp nhận lao vào vì chẳng kịp phản ứng nữa, mà tránh vào đâu nữa? Nghe cái uỳnh , xe em nhảy dựng lên, chú lái xe bị nhấc bổng lên và rơi bịch xuống ghế. Chú đó hoảng hốt nhổm dậy hỏi làm sao thế. Em bảo "ổ gà anh ạ, không sao đâu, anh cứ ngủ tiếp đi ). Lúc đó trở đi, em đi chậm hẳn mặc dù đường lên Sơn La bây giờ rất đẹp (bằng chứng là phần lớn cho phép 80km/h), sáng nay 5h em mới đến SLa.
Qua đó em thấy:
+) khi chưa quen đường thì nên đi chậm thôi
+) Xe lạ thì cũng nên đi chậm (mặc dù em chạy Vios mới)
+) Trời mưa, đường trơn, lại có sương mù thì càng phải cẩn thận
+) Tốt nhất, nếu mệt thì dừng lại nghỉ or ngủ. Chẳng phải cố làm gì:41:
Lúc viết bài này thì con Vios đang nằm trong xưởng để hàn BĐS trước (bị rách 1 đoạn), thay càng A bên phụ (bị cong nhẹ) và thay đèn gầm bên phụ (vỡ đèn) do bị ép khi lao vào ổ Khủng Long :'(. Các cụ cũng lên lưu ý khi đi các tỉnh vùng cao mùa này, hay sương mù và mưa lắm. Phải móc túi ra sửa xe vụ này thấy xót cả ruột. Post bài cảnh báo các cụ không thừa
Thế rốt cục cụ là tài xế, hay là sếp vậy hở cụ?:102::102::102:Hắn chỉ bảo em mỗi câu: " Sáng mai chú xem lại cho anh có làm sao không nhé"
Đội xe của hắn tham gia bảo hiểm bên em ợ. Hai ành ém thay nhau láiThế rốt cục cụ là tài xế, hay là sếp vậy hở cụ?:102::102::102:
Hầu chuyện các cụ nhanh gọn:
Tối qua, em có việc lên Sơn La ngay trong đêm. Tay lái xe từ Thái Nguyên xuống qua đón em. Hai anh em dừng chân nghỉ ăn đêm tại Tân Lạc - Hòa Bình. Tại đây, diễn ra việc đổi lái giữa lái xe và em (có mang theo GPLX, và kinh nghiệm chạy đường trường được hơn 1 năm rồi). Qua Tân Lạc, khi đã quen xe (em đi Vios G, số tự động) em tăng lên 80km/h (đúng luật nhé :69. Lúc này chú lái xe đã ngủ say vì mệt. Đến đầu Mộc Châu thì phải (em không nhớ rõ vì trời tối mà), trời mưa nặng hạt, đi 1 đoạn nữa thì sường mù dày khủng khiếp, tầm nhìn chắc chỉ 20m là cùng. Em đi chậm lại, nhưng tốc độ vẫn còn khoảng 60km/h.
Tay lái xe ngủ quá say, không còn ai để nói chuyện, em quay ra bật đĩa cho đỡ buồn. Cho đĩa vào ổ, ngẩng đầu lên đã thấy 1 em xe tải to tướng đãng đỗ bên phải :ohmy: (chắc nằm ngủ hoặc xe chết máy). Em xoay vô lăng, đạp phanh tránh kịp sang trái :21:. Tưởng thoát, theo đà xe lao thêm khoảng 20m nữa thì gặp quả ổ, chắc là ổ Khủng Long mất :77:. Do công trường đang sửa đường (có lẽ là do sạt lở gì đó) em đạp phanh và cho xe lao qua cái ổ đó luôn (tốc độ khi lao qua chắc cũng phải cỡ nhỉnh hơn 40km/h). Chấp nhận lao vào vì chẳng kịp phản ứng nữa, mà tránh vào đâu nữa? Nghe cái uỳnh , xe em nhảy dựng lên, chú lái xe bị nhấc bổng lên và rơi bịch xuống ghế. Chú đó hoảng hốt nhổm dậy hỏi làm sao thế. Em bảo "ổ gà anh ạ, không sao đâu, anh cứ ngủ tiếp đi ). Lúc đó trở đi, em đi chậm hẳn mặc dù đường lên Sơn La bây giờ rất đẹp (bằng chứng là phần lớn cho phép 80km/h), sáng nay 5h em mới đến SLa.
Qua đó em thấy:
+) khi chưa quen đường thì nên đi chậm thôi
+) Xe lạ thì cũng nên đi chậm (mặc dù em chạy Vios mới)
+) Trời mưa, đường trơn, lại có sương mù thì càng phải cẩn thận
+) Tốt nhất, nếu mệt thì dừng lại nghỉ or ngủ. Chẳng phải cố làm gì:41:
Lúc viết bài này thì con Vios đang nằm trong xưởng để hàn BĐS trước (bị rách 1 đoạn), thay càng A bên phụ (bị cong nhẹ) và thay đèn gầm bên phụ (vỡ đèn) do bị ép khi lao vào ổ Khủng Long :'(. Các cụ cũng lên lưu ý khi đi các tỉnh vùng cao mùa này, hay sương mù và mưa lắm. Phải móc túi ra sửa xe vụ này thấy xót cả ruột. Post bài cảnh báo các cụ không thừa
Thế này là của nhà làm được rồi, nói chung chúc mừng cụĐội xe của hắn tham gia bảo hiểm bên em ợ. Hai ành ém thay nhau lái
Bác lỗi ở cái đỏ đỏ kia chứ những cái bác nhắc nhở ở dưới thì không khớp lắmHầu chuyện các cụ nhanh gọn:
Tay lái xe ngủ quá say, không còn ai để nói chuyện, em quay ra bật đĩa cho đỡ buồn. Cho đĩa vào ổ, ngẩng đầu lên đã thấy 1 em xe tải to tướng đãng đỗ bên phải :ohmy: (chắc nằm ngủ hoặc xe chết máy). Em xoay vô lăng, đạp phanh tránh kịp sang trái :21:. Tưởng thoát, theo đà xe lao thêm khoảng 20m nữa thì gặp quả ổ, chắc là ổ Khủng Long mất :77:.
Qua đó em thấy:
+) khi chưa quen đường thì nên đi chậm thôi
+) Xe lạ thì cũng nên đi chậm (mặc dù em chạy Vios mới)
+) Trời mưa, đường trơn, lại có sương mù thì càng phải cẩn thận
+) Tốt nhất, nếu mệt thì dừng lại nghỉ or ngủ. Chẳng phải cố làm gì:41:
Tay lái xe bảo nhà em là để đấy anh gọi BH, nhưng tính em sòng phẳng. Dù sao thì của đau con xót. Tâm lý chung mà cụ. Chữ đỏ em chưa hiểu ý cụ?:102:xe mới sao ko có bảo hiểm hả bác, mà bác làm bảo hiểm mà cũng xe ko có ư ? đáng suy nghĩ nhỉ :102:
Cụ bổ xung rất chuẩn ợ(b)Bác lỗi ở cái đỏ đỏ kia chứ những cái bác nhắc nhở ở dưới thì không khớp lắm