Cụ chủ thớt vẫn còn may mắn lắm! Chúc mừng cụ/
Thế quả chữ ký của cụ không giúp đc gì à ?Phải móc túi ra sửa xe vụ này thấy xót cả ruột. Post bài cảnh báo các cụ không thừa
Thế cụ nghĩ quả chữ ký của em có uy lắm sao?:21:Thế quả chữ ký của cụ không giúp đc gì à ?
Chưa thấy riệu của cụ. Em mời trước nhé (b)An toàn là trên hết Cụ ợ (b)
Vâng, rượu em quota hết, mai về em bún cụ ngay, Cám ơn cụ, rượu ngon lắm (b)Chưa thấy riệu của cụ. Em mời trước nhé (b)
Em thì dứt khoát: lái xấuLà đường xấu hay lái xấu hở cụ :21:
cụ động viên em chứ đừng nói lời cay đắng đó nha :21:Em thì dứt khoát: lái xấu
Bác đi thế là may đấy đoạn từ Mộc Châu trở đi đường đầy sương mù mà bác vẫn đi 40km/h được (trời tối lại mưa) thì em phục bác sát đất. Em đi đường này nhiều, những hôm nào gặp trời đầy sương chỉ dám đi trên 30km/h thôi.Hầu chuyện các cụ nhanh gọn:
Tối qua, em có việc lên Sơn La ngay trong đêm. Tay lái xe từ Thái Nguyên xuống qua đón em. Hai anh em dừng chân nghỉ ăn đêm tại Tân Lạc - Hòa Bình. Tại đây, diễn ra việc đổi lái giữa lái xe và em (có mang theo GPLX, và kinh nghiệm chạy đường trường được hơn 1 năm rồi). Qua Tân Lạc, khi đã quen xe (em đi Vios G, số tự động) em tăng lên 80km/h (đúng luật nhé :69. Lúc này chú lái xe đã ngủ say vì mệt. Đến đầu Mộc Châu thì phải (em không nhớ rõ vì trời tối mà), trời mưa nặng hạt, đi 1 đoạn nữa thì sường mù dày khủng khiếp, tầm nhìn chắc chỉ 20m là cùng. Em đi chậm lại, nhưng tốc độ vẫn còn khoảng 60km/h.
Tay lái xe ngủ quá say, không còn ai để nói chuyện, em quay ra bật đĩa cho đỡ buồn. Cho đĩa vào ổ, ngẩng đầu lên đã thấy 1 em xe tải to tướng đãng đỗ bên phải :ohmy: (chắc nằm ngủ hoặc xe chết máy). Em xoay vô lăng, đạp phanh tránh kịp sang trái :21:. Tưởng thoát, theo đà xe lao thêm khoảng 20m nữa thì gặp quả ổ, chắc là ổ Khủng Long mất :77:. Do công trường đang sửa đường (có lẽ là do sạt lở gì đó) em đạp phanh và cho xe lao qua cái ổ đó luôn (tốc độ khi lao qua chắc cũng phải cỡ nhỉnh hơn 40km/h). Chấp nhận lao vào vì chẳng kịp phản ứng nữa, mà tránh vào đâu nữa? Nghe cái uỳnh , xe em nhảy dựng lên, chú lái xe bị nhấc bổng lên và rơi bịch xuống ghế. Chú đó hoảng hốt nhổm dậy hỏi làm sao thế. Em bảo "ổ gà anh ạ, không sao đâu, anh cứ ngủ tiếp đi ). Lúc đó trở đi, em đi chậm hẳn mặc dù đường lên Sơn La bây giờ rất đẹp (bằng chứng là phần lớn cho phép 80km/h), sáng nay 5h em mới đến SLa.
Qua đó em thấy:
+) khi chưa quen đường thì nên đi chậm thôi
+) Xe lạ thì cũng nên đi chậm (mặc dù em chạy Vios mới)
+) Trời mưa, đường trơn, lại có sương mù thì càng phải cẩn thận
+) Tốt nhất, nếu mệt thì dừng lại nghỉ or ngủ. Chẳng phải cố làm gì:41:
Lúc viết bài này thì con Vios đang nằm trong xưởng để hàn BĐS trước (bị rách 1 đoạn), thay càng A bên phụ (bị cong nhẹ) và thay đèn gầm bên phụ (vỡ đèn) do bị ép khi lao vào ổ Khủng Long :'(. Các cụ cũng lên lưu ý khi đi các tỉnh vùng cao mùa này, hay sương mù và mưa lắm. Phải móc túi ra sửa xe vụ này thấy xót cả ruột. Post bài cảnh báo các cụ không thừa