thôi, chuyển sang đi BYD đổi gió cụ ơi
Các ưu điểm của em nó các cụ nói nhiều rồi, giờ đến nhược điểm em xin nhận xét FC của em như sau:
1/ Về chân ga: Nhiều lúc đi tốc độ chậm, nhấn ga thì có độ trễ, máy ì mất khoảng 1 giây rồi giật 1 cái xe lao về phía trước, em chạy gần 1 năm, sử dụng 15.000 km rồi mà vẫn không thể quen được cái chân ga, nhiều lúc bị gấu phàn nàn sao bố đi giật thế. Em đi Esc, Cam, Forte, Morning, Mec.. không bị thế bao giờ.
Xe tớ thỉnh thoảng cũng bị trễ ga, nhưng ko bị "nhiều lúc" như bác, ko biết có thể điều chỉnh bướm ga điện tử để khắc phục đc ko? Ngoài ra có thể do cách đi chân ga, khi chạy bình thường bác có đi theo kiểu miết nhả chân ga nhẹ nhàng để khống chế vòng tua máy ko vượt quá 2000 rpm? tớ thấy đi như vậy xe sẽ "ăn ga" hơn và hộp số AT sang số nhanh hơn . (hoặc lắp ốp pedal chân ga, phanh kiểu RS có thể cải thiện đc tình hình)
2/ Về 4 cánh cửa và kính cửa: Cửa xe đóng nghe phèn phẹt, chẳng phập phịch gì. Kính nhiều khi hạ xuống nó cứ giật giật không nuột.
Phẹt hay phập thì còn tùy tai của mỗi người và còn do lúc đóng cửa thì các cửa khác và kính mở hay đóng. Về vụ kính giật giật thì trộm vía xe tớ chưa thấy bị.
3/ Về ghế ngồi: Ghế xe thiết kế không ôm lưng, cứng ngắc, đi xa mỏi lắm. Về hàng ghế sau thiết kế không thoáng, người ngồi sau có cảm giác bí bách, tầm nhìn hạn chế, lúc nào cũng như bị hai cái tựa đầu ghế trước phang thẳng vào mặt.
Cái này cũng khó nói vì lưng mỗi người mỗi khác, cảm giác cứng mềm cũng khác nhau. Do ghế trước của FC thiết kế cao hơn một số xe cùng loại khác nên gây cảm giác ko thoáng và hạn chế tầm nhìn thẳng của hàng ghế sau.
4/Còi: Bấm còi như tập thể hình luôn, nặng kinh.
Bác thử kiểm tra bấm còi tại các vị trí khác nhau phía trên 4 chấu vô lăng, chỗ nào phải ấn mạnh tay mới kêu còi thì chỗ đó khoảng cách giữa mép dưới chụp còi và chấu vô lăng ko đủ lớn để công tắc còi tiếp xúc nên khó bấm. Có thể khắc phục bằng cách tạo thói quen bấm còi sang vị trí khác dễ bấm hơn hoặc gọt bớt mép dưới chụp còi ở chỗ khó bấm để dễ bấm hơn, bác thử xem sao .
5/Vật liệu: Vật liệu nhựa taplo, rồi các nẹp cao su viền chân kính cửa không nuột nà chỉn chu 1 tí nào. Mỗi lần xe em xuống dốc vào cua trong sân chung cư, các cánh của như vặn mình, kêu cạch cạch...(có lẽ thi công bắt vít không chặt)
Mặt trên táp lô và phía trên cánh cửa bằng nhựa cao su mềm thì OK, còn các chi tiết ốp nhựa nội thất khác ko được nuột và dễ bị xước.
6/Options (những thứ tối thiểu):
- Không có đèn cho hàng ghế sau, rất bất tiện.
Xe nào chỉ có đèn trần trước đều như vậy, bóng đèn sợi đốt 5W ko đủ sáng. Để thuận tiện và đẹp hơn, thay thế bóng đèn 5W bằng bảng mạch LED và lắp thêm đèn trần sau bằng SMD, sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.
- Khe cắm AUX bố trí quá bất tiện, mỗi lần dùng phải ròng cái dây ra ngoài nhìn rất thiếu thẩm mỹ
Dùng giây Audio 2 đầu giắc 3.5mm dài khoảng 2m, 1 đầu giắc cắm vào cổng Aux trong cốp và đi dây cài vào phía trong của các phần ốp nhựa để dẫn dây ra vị trí hộc để đồ phía trước phanh tay, để chờ đầu giắc ở đó để cắm với mp3, ipod, ... sẽ thấy thuận tiện hơn và ko bị lộ dây
7/ Kiểu dáng: Nhìn chính diện từ phía trước, nhìn ngang, nhìn các góc 2/3, 2/4. 1/2 thì đẹp nhưng mỗi cái nhìn chính diện từ đuôi lên thì xấu, nó cứ gù gù thế nào ý, xấu nhất trong dòng hatback cùng phân hạng (I30, Mazda3, Premacy, etc)
Cái này còn tùy mắt và thị lực của mỗi người .
8/....
9/....
Các cụ bổ xung tiếp nhé. Em xin hết.
Bổ sung thêm nhược điểm ợ, hay bị hỏi xe này chạy ăn xăng lắm nhỉ, ? lít/100km. Các cụ trả lời thế nào? hay ko cần trả lời?
-
Vậy thì bác nên "ly dị" em đó đi, chấp nhận lỗ 1 chút.Nhìn nghiêng thì giống lếc xù rờ ích, chứ còn nhìn thẳng vào mông em nó thì như anh gù.
Em cũng đồng ý với quan điểm của cụ, nếu mà mang lại nhiều điều thất vọng đến thế, nếu là em em cũng bán luôn đi cho nhẹ nợ đỡ bị gấu chê là ko biết chạy xe làm xe giật," khó chịu quá ". Thêm tiền làm e Camry 2.4 LD, hoặc là hẳn em BMW 528-2011 mà chạy đảm bảo với cụ chủ thớt lúc nó những phiền muộn của cụ với focus nó chỉ là vấn đề nhỏ.Vậy thì bác nên "ly dị" em đó đi, chấp nhận lỗ 1 chút.
Cụ cũng mới lắp ah, món đèn đấy đảm bảo với cụ đèn trần của camry cũng ngồi mà khóc về độ sáng luôn . Người ta nói rồi mà : " Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền ko nhiều thôi " . Nói về độ thì Focus có rất nhiều thứ để độ, bác Thắng có nhiều hàng độc lém.6/Options (những thứ tối thiểu):
- Không có đèn cho hàng ghế sau, rất bất tiện.
Cái này cụ gặp bác Vịt đảm bảo ghế sau của cụ sáng như sân Mỹ Đình. Hôm qua em vừa làm xong về gấu nhà em thích quá cười tít. Nhân đây cảm ơn bác Thắng nhiều.
Cụ chỉ được cái nói như đúng rồi. Cái em nói ở đây là chỉ sướng cái lỗ nhỉ trong 0,0001s thôi, và cái cảm giác xe nó "hịn" khi mình đóng cửa, vậy thôi.Em lại thấy thế lày: Nghe cêu PHỊCH, PHỌP, PHỘP, PHỤP, PHẬP,.. HAY PHẸT... gì gì ấy thì cuối cùng ló cũng vẫn phải ăn vào khoá, vào nấc và khoá nại và cuối cùng cái tiếng ấy ló ko ảnh hưởng đến chất lượng xe nói chung và ko ảnh hưởng đến quá trình điều khiển xe lúc tham gia giao thông nói riêng là OK. Em là Em nghĩ vậy ah.
Gara của bác VietWagen ở đâu vậy, bác cho em địa chỉ, thời gian có thể qua được để em lắp cái đèn trần sau với ạ.Xin góp chút mắm muối cho các nhận xét của cụ chủ thớt:
Lỗ là cái chắc rồi nhưng để mua Mondeo 2.3 thì phải thêm nhiều quá, nhà em không có tiền các cụ ạ. Đâm lao thì phải theo lao thôi, hê hê.Vậy thì bác nên "ly dị" em đó đi, chấp nhận lỗ 1 chút.
Cụ chán thì hô 1 tiếng, ối ông nhảy vào đới.Lỗ là cái chắc rồi nhưng để mua Mondeo 2.3 thì phải thêm nhiều quá, nhà em không có tiền các cụ ạ. Đâm lao thì phải theo lao thôi, hê hê.
Kụ xíchlo vưỡn quyết tâm theo lao rồi kụ. Vợ nào chả có tí bệnh tật, thậm chí kụ có Bugatti Veyron thì cũng thế - thế nào chả moi ra bệnh.Cụ chán thì hô 1 tiếng, ối ông nhảy vào đới.
Em bán tròn 600 triệu, nếu cụ ưng ý em để lại luôn. Hô HÔe chưa mua dc phò cụt nhưng rất có cảm tình dòng xe này, nếu cụ chủ thớt thấy có nhìu nhược điểm như vậy thì tốt nhất nên ko sống chung cùng e nó nữa, có gì bác call cho e nhé, e đang có nhu cầu
Chê lên chê xuống rồi bán giá ấy, chứng tỏ em nó vẫn có nhiều điểm đáng yêu cụ nhểEm bán tròn 600 triệu, nếu cụ ưng ý em để lại luôn. Hô HÔ
Thế mới đời bác ạ, chứ cứ như lập trình nhà bác thì chán chết.đúng là đời chẳng biết đằng nào mà lần .