[Funland] Em cần hỏi về tiêu thụ tro sỉ ở nhà máy nhiệt điện!!!

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cụ giỏi thì khai sáng để anh em mở mang kiến thức. Cụ quote bài của em ý muốn nói gì?
Tro thì ảnh hưởng đến môi trường qua khí thải nặng nề nếu không xử lý tốt và thường là chưa tốt.
Xỉ đáy lò gì đấy thì các nhà máy luyện thép dùng than cũng có, chúng thường được mang đi chôn.
Tro và xỉ là 2 thứ khác nhau cụ ạ.
Cái thứ mà cụ nói là bọn nhà máy nó còn cho tiền để người ta chở đi nó là xỉ đáy lò, thứ đấy chỉ có chôn lấp hay đem đi san nền lấp biển, em không chuyên về món này nên không có ý kiến gì thêm cho cụ được.
Còn flyash thì chả cứ ở VN, ở tư bản cũng không thằng nào đem cho không cụ đâu, giá bán luôn cao hơn clinker đấy, cty em lắp lọc bụi cho lò cao của Shin Nippon Steel với lò quay của Taiheiyo Cement cũng đều kèm theo hệ thống băng tải ống thu hồi flyash vào silo để chuyển về các trạm nghiền xi măng.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Các nhà máy trong Nam đang mong cho không mà không được, mua gì cái này cụ?
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
http://trobayvietnam.com/tin-tuc/vi-sao-tro-xi-nha-may-nhiet-dien-pha-lai-dat-khach--dn76.html
Vì sao tro xỉ nhà máy nhiệt điện Phả Lại đắt khách?
(Xây dựng) – Nếu nhiều nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) đốt than khác luôn phải đối diện với nỗi lo xử lý môi trường từ tro xỉ phát thải thì với NMNĐ Phả Lại (Hải Dương), tro xỉ lại là sản phẩm phụ khá đắt khách.



100% tro xỉ của NMNĐ Phả Lại được các hộ tiêu thụ thu mua.

“Cô gái chân dài”
Ông Nguyễn Văn Quyên, Phó Tổng Giám đốc Cty CP Nhiệt điện Phả Lại, hóm hỉnh cho biết: Tro xỉ của NMNĐ Phả Lại hấp dẫn như một “cô gái chân dài” nên rất “hot” trên thị trường.

Theo lý giải của ông Quyên, NMNĐ Phả Lại sử dụng nhiên liệu đốt là than cám 5. Trong thành phần của than cám 5, tỷ lệ tro và các thành phần khác chiếm từ 28-33%. Chất lượng than thấp thì hàm lượng tro cao. Khi than cháy hết, lượng tro thu về từ 25 -30%. Mỗi năm, NMNĐ Phả Lại sử dụng 3 triệu tấn than nhiên liệu, điều này đồng nghĩa là nhà máy thải ra khoảng 1 triệu tấn tro xỉ.

Tuy nhiên, với NMNĐ Phả Lại, tro xỉ không phải chất thải mà là “sản phẩm phụ”. Tro xỉ gồm 2 thành phần là tro bay (chiếm 85%) và xỉ (chiếm 15%). Thời kỳ sơ khai, tro xỉ NMNĐ Phả Lại được đổ xả bãi thải, các hộ nhỏ lẻ lấy về làm gạch xỉ (gạch ba banh) hoặc trộn với đất sét làm gạch nung. Những năm gần đây, tro xỉ của NMNĐ Phả Lại được các hộ tiêu thụ lớn xử lý thành tro bay và sử dụng làm nguyên liệu sản xuất VLXD. Tro xỉ trở thành mặt hàng tương đối đắt khách, Cty đem bán đấu giá…

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Cty CP NMNĐ Phả Lại cho biết: Theo tính toán về vòng đời của NMNĐ Phả Lại, bãi chứa của nhà máy đã phải đầy từ lâu. Tuy nhiên, trên thực tế, bãi chứa của nhà máy không những không đầy mà vơi dần, gần như không còn gì. Hiện nay, tro xỉ của nhà máy sản xuất đều được tiêu thụ hết 100%. Các khách hàng tro bay lớn của NMNĐ Phả Lại gồm một Cty Hàn Quốc, Cty CP Sông Đà Cao Cường và nhiều hộ tiêu thụ khác.

Vì sao đặt khách?
Giải thích về sức hấp của “sản phẩm phụ” tro bay, cả ông Thủy và ông Quyên đều không dám khẳng định là do tro bay NMNĐ Phả Lại đặc biệt hay tốt hơn tro của các NMNĐ khác. Tuy nhiên, cả hai ông đều cho rằng NMNĐ Phả Lại có lợi thế nổi trội về ví trí địa lý. Phả Lại chỉ cách trung tâm Thủ đô hơn 1 tiếng giờ đồng hồ và dễ dàng kết nối trung tâm thương mại khác thông qua hệ thống giao thông thuận lợi, bao gồm cả đường thủy, đường bộ. Yếu tố giao thông thuận lợi giúp khách hàng giảm được chi phí vận chuyển, do vậy sản phẩm tro bay của Phả Lại có tính cạnh tranh cao.

Hơn nữa, sức hấp dẫn của tro bay NMNĐ Phả Lại còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người mua. Các hộ tiêu thụ nhỏ có nhu cầu sử dụng tro bay vốn có hàm lượng carbon cao trộn với đất sét để làm gạch nung. Khi nung, viên gạch được cháy từ trong cháy ra, từ ngoài cháy vào nên tiết kiệm nhiên liệu đốt.

Các hộ tiêu thụ lớn thì sử dụng tro bay làm phụ gia cho bê tông đầm lăn các công trình thuỷ điện, phụ gia trong sản xuất xi măng, bê tông tươi, gạch không nung… Đã có đề tài nghiên cứu khoa học chứng minh tro xỉ của NMNĐ Phả Lại phù hợp cho việc sản xuất gạch không nung, làm bê tông đầm lăn cho đập công trình thủy điện, bê tông đê quai chắn biển…



Thành phẩm chính của quá trình tuyển ướt là tro bay ẩm. Sau khi được sấy khô, tro bay của SCL được sử dụng trong thi công bê tông đầm lăn đập thủy điện và sản xuất gạch không nung AAC.

Quan tâm môi trường hơn là lợi nhuận khi xử lý tro xỉ
Việc bán được 100% lượng tro xỉ phát thải của NMNĐ Phả Lại đang là miềm mơ ước, thậm chí là không tưởng của nhiều NMNĐ khác trong cả nước. Bởi trên thực tế, có không ít nhà máy cho không tro xỉ còn không đắt nói gì bán. Ngay như NMNĐ Hải Phòng hiện cũng đang phải đau đầu tính đến việc đầu tư nâng đập hồ chứa tro xỉ thải.

Chia sẻ kinh nghiệm của NMNĐ Phả Lại, ông Nguyễn Văn Quyên cho rằng trong việc xử lý tro xỉ, quan tâm hàng đầu là bài toán môi trường chứ không phải lợi nhuận. Chủ đầu tư NMNĐ cần phải có chính sách thu hút các nhà đầu tư xử lý tro xỉ vào cuộc.

Tại nhà máy dây chuyền 1, Cty CP NMNĐ Phả Lại đã mời nhà thầu Hàn Quốc đầu tư hệ thống lọc bụi tĩnh điện (ISP), cho phép thu hồi trên 99,8 lượng tro bay phát sinh trong quá trình nhà máy đốt than sản xuất điện. Tro bay được thu từ hệ thống lọc bụi tĩnh điện được đưa vào các silo chứa trước khi Cty Hàn Quốc sử dụng làm VLXD. Đổi lại, Cty Hàn Quốc được ký hợp đồng dài hạn mua toàn bộ tro xỉ phát thải của dây chuyền 1.

Còn tại nhà máy dây chuyền 2, Cty CP Cao Cường Sông Đà (SCL) là 1 trong những đơn vị tiêu thu chính và xử lý tro xỉ theo công nghệ tuyển ướt, sấy khô. Theo đó, tro phát thải được hòa với nước theo tỷ lệ 1/9, rồi bơm ra bể chứa khu vực NMNĐ. Từ bể chứa, theo tuyến đường ống dẫn dài hơn 2km, tro lỏng được được dẫn về nhà máy của SCL. Tại đây, tro xỉ được xử lý, phân tách các thành phần carbon và các thành phần khác còn dư. Sản phẩm chính của quá trình tuyển ướt sây khô này là tro bay đã qua xử lý, được sử dụng trong sản xuất bê tông đầm lăn đập thủy điện và gạch bê tông khí chưng áp AAC…





Tro xỉ NMNĐ Phả Lại tuyển ướt, tách carbon dư tại nhà máy của Cty CP Sông Đà Cao Cường.



Ông Quyên nhận định: Quy trình tuyển ướt sấy khô của SCL khá ưu việt vì tro xỉ được hòa với nước nên không phát tán bụi ra môi trường. Nước thải từ quy trình tuyển ướt sây khô được dẫn ngược trở lại NMNĐ Phả Lại. Tại đây, Cty CP NMNĐ Phả Lại chịu trách nhiệm xử lý nước thải và sử dụng tuần hoàn nước đã qua xử lý. Chi phí xử lý nước thải có khi ngang bằng giá trị Cty thu được từ việc bán tro xỉ nhưng quan trọng là Cty xử lý được triệt để tro xỉ và bảo vệ môi trường hiệu quả.

Ông Quyên chia sẻ: Mỗi NMNĐ có đặc thù riêng, không phải NMNĐ nào cũng có được lợi thế như NMNĐ Phả Lại. Quan trọng là các NMNĐ cần có chính sách để thu hút các nhà đầu tư tham gia vào quá trình xử lý tro xỉ thải, bảo vệ môi trường đồng thời đưa tro bay đã qua xử lý trở thành nguyên liệu sản xuất VLXD thân thiện.



Theo Báo xây dựng.
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,692
Động cơ
317,048 Mã lực
Ngoài bắc cũng đầy cụ ạ,làm xi măng hay trộn bê tông khối lg ko đáng kể đâu,kiếm bãi thải đổ đi cũng khó
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Trên kia có mấy bác comment Nhật, Hàn nó còn cho thêm tiền để chuyển ra khỏi nước nó (với điều kiện cấm ông đổ xuống biển). Vậy mà bọn ở đây cứ cãi nhằng là không có hại đấy bác. Bọn Nhật, Hàn ngu thật đấy. =))
Hàn Quốc mỗi năm nhập từ Nhật khoảng 1 triệu tấn xỉ than cho nhu cầu tái chế (san nền, bồi đắp...), lý do chủ yếu là chở từ Shikoku-Nhật qua Busan rẻ hơn chở từ các nhà máy xi măng, nhiệt điện nội địa ở khoảng cách xa. Bọn Hàn ngu thật;)).
https://japanese.joins.com/article/j_article.php?aid=175970

PS: không đọc được tiếng Nhật thì paste vào gúc gồ nhé:)).
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Nó đang phải chở đi để chôn lấp, cụ lấy nó cho không mừng quá chứ thu tiền cụ làm gì.
Tại Vĩnh Tân 2 và Duyên Hải 1 thôi cụ, do điều kiện vận chuyển đường bộ thôi chứ Phả lâị, Hải Phòng.. đang phải đấu thầu kia.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
787
Động cơ
488,423 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Theo em thì cái than nhà máy điện Phả lại nó dùng (phu luộc vào loai lò,...) là than loai 5 theo em hiểu là xịn, vì vậy tro bay của nó và xỉ đáy lò cũng xin hơn bọn khác dùng than cám 6b, thậm chí phải trộn với than Indo.

Nên là "hoa hậu chân dài"
cũng đúng thôi!!!
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,430
Động cơ
237,900 Mã lực
Nhà báo chứ không phải nhà khoa học ,càng không phải lãnh đạo để quyết được những việc to tát. Nhà báo có tâm dũng cảm đăng bài về ô nhiễm, lên tiếng cảnh báo là môi trường là tốt rồi cụ ạ.
Dân ta đầu cần dùng đèn dầu, chỉ riêng việc dừng quyết sách sai lầm là đánh thêm thuế khí thải nhằm khuyến khích sử dụng xe ĐIỆN trong nội đô là bớt khối ô nhiễm từ nhà máy ĐIỆN rồi
Chính vì không hiểu nên có những thông tin đưa ra không chính xác gây hoang mang dư luận. Vấn đề là nhà máy nhiệt điện khi vận hành cần thải ra 1 lượng lớn tro xỉ cần phải xử lý, những nhà khoa học đã phải nghiên cứu xem mức độ ảnh hưởng của nó trước khi đưa ra tiêu chuẩn rồi. Tiêu chuẩn của VN khi viết ra cũng phải tham khảo tiêu chuẩn nước ngoài và nghiên cứu thực tế. Ít nhất cũng phải đảm bảo thì lãnh đạo mới phê duyệt. Đánh thuế khí thải là việc khác. Lượng tro xỉ của nhà máy nhiệt điện thải ra hàng năm là cực lớn. Riêng cụm nhà máy (hiện tại là 3, sau này là 5 nhà máy) của chủ thớt thải ra hàng năm cũng tầm 4tr tấn. Người ta phải tính dùng vào nhiều việc mới xử lý hết. Không xử lý được chỉ có đóng cửa nhà máy thì lấy đâu ra điện. Điện nguyên tử thì sợ rò rỉ phóng xạ, thuỷ điện thì không đảm bảo điều tiết lũ lụt, năng lượng gió và mặt trời cũng rất tốn kém và không phải muốn là được.
 

shikari

Xe tải
Biển số
OF-31662
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
369
Động cơ
480,813 Mã lực
Em có nguồn tro sỉ vô cùng lớn ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1. Các cụ mợ làm tàu biển, nhà máy sản xuất xi măng, trạm trộn bê tông. Tư vấn góp ý cho em được không ạ!!!
Cụ inbox chi tiết cho em và số điện thoại nhé. Em sẽ nghiên cứu và chào nó cho một nhà sản xuất chuyên xử lý nguồn bụi và tro xỉ với công nghệ hiện đại.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Theo như em hóng hớt linh tinh thì các dự án nhiệt điện than đều phải lập dự án con về việc xử lý xỉ than và tro bay vì không có dự án nào được cấp đủ diện tích chôn lấp hết vòng đời dự án. Nhưng nó vẫn làm cao khi mà các dự án vẫn đang ở tuổi thiếu niên và chỗ thải vẫn chưa quá tải.
Phần thải này các cụ phải chia ra hai loại là xỉ than và tro bay. Để làm gạch không nung thì tro bay mới có giá trị chứ trộn xỉ với chất kết dính rồi gọi là gạch không nung thì giá trị kỹ thuật rất mơ hồ và giá trị kinh tế thì nó chỉ khoanh vùng lân cận cho thị trường địa phương do vận chuyển không chịu nổi. Tro bay thì có thể vận chuyển bằng xe xitec (bồn) như xi măng rời đi xa hơn... nhưng phải có đầu tiêu thụ sản phẩm cuối cùng.
Tro bay ( fly ash) là siêu lợi nhuận đấy! Như ma túy. Tro bay dùng để trộn làm phụ gia bê tông mác cao. Trạm trộn nào cũng cần nó. Sản lượng luôn trong tình trạng cung không đủ cầu!
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Muốn biết tro nhiệt điện có hại như thế nào vào fb nhà báo Mai Quốc Ấn mà đọc. Cái khốn nạn của bọn nó là đang hạ chuẩn môi trường xuống để chôn lấp tự nhiên. Chôn lấp cái thứ này về lâu về dài là tàn phá môi trường dẫn đến thoái hóa giống loài.

Ông nào vác về san nền nhà mình là bị xui dại rồi.
Nhà báo? Nhà báo thì biết gì về kỹ thuật? Liệu có đọc hiểu tcvn hay qcvn không? Ở vn nhà báo là bọn hạ dẳng vì ngu về kỹ thuật, dốt về kinh tế nhưng lại thích bi bô!
 

giólangthang

Xe điện
Biển số
OF-373168
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
3,231
Động cơ
592,765 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Tro bay, xỉ nhiệt điện làm j có dư mà nhiều, có đến đâu đã được đặt hàng hết gồi.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Chính vì không hiểu nên có những thông tin đưa ra không chính xác gây hoang mang dư luận. Vấn đề là nhà máy nhiệt điện khi vận hành cần thải ra 1 lượng lớn tro xỉ cần phải xử lý, những nhà khoa học đã phải nghiên cứu xem mức độ ảnh hưởng của nó trước khi đưa ra tiêu chuẩn rồi. Tiêu chuẩn của VN khi viết ra cũng phải tham khảo tiêu chuẩn nước ngoài và nghiên cứu thực tế. Ít nhất cũng phải đảm bảo thì lãnh đạo mới phê duyệt. Đánh thuế khí thải là việc khác. Lượng tro xỉ của nhà máy nhiệt điện thải ra hàng năm là cực lớn. Riêng cụm nhà máy (hiện tại là 3, sau này là 5 nhà máy) của chủ thớt thải ra hàng năm cũng tầm 4tr tấn. Người ta phải tính dùng vào nhiều việc mới xử lý hết. Không xử lý được chỉ có đóng cửa nhà máy thì lấy đâu ra điện. Điện nguyên tử thì sợ rò rỉ phóng xạ, thuỷ điện thì không đảm bảo điều tiết lũ lụt, năng lượng gió và mặt trời cũng rất tốn kém và không phải muốn là được.
Nhà báo? Nhà báo thì biết gì về kỹ thuật? Liệu có đọc hiểu tcvn hay qcvn không? Ở vn nhà báo là bọn hạ dẳng vì ngu về kỹ thuật, dốt về kinh tế nhưng lại thích bi bô!
Theo luật báo chí thì nhà báo khi đăng tin bài phải có nguồn xác thực làm chứng. Là phỏng vấn các nhà khoa học trong ngành hoặc có các nghiên cứu, số liệu đầy đủ. Dùng nguỵ biện người nói là ai như hai cụ, cụ chuối và vài cụ khác trong này thế không chuẩn.
Nhà báo đăng tin phản biện xã hội mà không có bằng chứng thì bị xoá, bị phạt ngay. Mấy ông to có lợi ích quyền lợi liên quan có mà để yên. Thế nên có phản biện thì làm ơn đưa số liệu. Số liệu nói về ô nhiễm của nhà máy Nhiệt điện dùng công nghệ cũ ở VN thì đầy.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Theo luật báo chí thì nhà báo khi đăng tin bài phải có nguồn xác thực làm chứng. Là phỏng vấn các nhà khoa học trong ngành hoặc có các nghiên cứu, số liệu đầy đủ. Dùng nguỵ biện người nói là ai như hai cụ, cụ chuối và vài cụ khác trong này thế không chuẩn.
Nhà báo đăng tin phản biện xã hội mà không có bằng chứng thì bị xoá, bị phạt ngay. Mấy ông to có lợi ích quyền lợi liên quan có mà để yên. Thế nên có phản biện thì làm ơn đưa số liệu. Số liệu nói về ô nhiễm của nhà máy Nhiệt điện dùng công nghệ cũ ở VN thì đầy.
Dân VN biết tôn trọng luật và tuân thủ luật từ khi nào thế? Vẫn bảo lưu quan điểm nhà báo khối C là lũ ngu về kỹ thuật và dốt về kinh tế! Chúng không bao giờ đọc hiểu TCVn hoặc QCVN để có thể bình luật các vấn đề kỹ thuật. Việc chính của bọn nói láo đó chỉ là nâng bi, dìm hàng, Cướp giết, hiếp hay lộ hàng! Chấm hết!
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Dân VN biết tôn trọng luật và tuân thủ luật từ khi nào thế? Vẫn bảo lưu quan điểm nhà báo khối C là lũ ngu về kỹ thuật và dốt về kinh tế! Chúng không bao giờ đọc hiểu TCVn hoặc QCVN để có thể bình luật các vấn đề kỹ thuật. Việc chính của bọn nói láo đó chỉ là nâng bi, dìm hàng, Cướp giết, hiếp hay lộ hàng! Chấm hết!
Nhà báo viết tin phản biện ngược chiều phải có bằng chứng dắt lưng không tiêu lâu rồi, cụ lại nguỵ biện đánh đồng số đông :)) .
Đã bảo bằng chứng ô nhiễm điện than đầy, thích nghiên cứu từ trường ĐH cũng có. Cụ phản biện vào ý chính đi.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
dannongthon cụ đã bán nick chưa đấy, lâu không thấy cụ vào bàn chuyện cái o tô, giờ lại nhảy sang xỉ than thế này?
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Em có nguồn tro sỉ vô cùng lớn ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1. Các cụ mợ làm tàu biển, nhà máy sản xuất xi măng, trạm trộn bê tông. Tư vấn góp ý cho em được không ạ!!!
Cụ có phét lác quá không thế. Tro bay, xỉ thải của nhiệt điện đang là hàng hot của ngành xây dựng. Chất lượng tốt, giá rẻ người mua sẽ tự tìm đến, nếu cụ có đủ quyền hạn để quyết định.
 

dibo

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
817
Động cơ
586,997 Mã lực
Theo luật báo chí thì nhà báo khi đăng tin bài phải có nguồn xác thực làm chứng. Là phỏng vấn các nhà khoa học trong ngành hoặc có các nghiên cứu, số liệu đầy đủ. Dùng nguỵ biện người nói là ai như hai cụ, cụ chuối và vài cụ khác trong này thế không chuẩn.
Nhà báo đăng tin phản biện xã hội mà không có bằng chứng thì bị xoá, bị phạt ngay. Mấy ông to có lợi ích quyền lợi liên quan có mà để yên. Thế nên có phản biện thì làm ơn đưa số liệu. Số liệu nói về ô nhiễm của nhà máy Nhiệt điện dùng công nghệ cũ ở VN thì đầy.
Bác không cần phải giáo chã đâu, ở post trên em có nói nhà báo người ta phân tích bọn nó hạ mẹ cái gọi là qcvn (hoặc giữ nguyên những chỉ tiêu lỗi thời) để phù hợp với thực tế luôn, trò này quân 3x diễn suốt trong các ngành nghề khác còn gì, đâu có sai luật. Nhà báo người ta theo đuổi đề tài này trong nhiều năm, viết hàng chục bài, bọn ở trên kiếm cơm tốt nhờ rác đọc có 1 bài rồi múa phím vung tí mẹt lên thì cũng hợp logich thôi, miếng ăn của chúng nó mà.

https://www.facebook.com/quocan.mai/posts/10212269325520815

https://www.facebook.com/quocan.mai/posts/10212083264829414?hc_location=ufi

https://www.facebook.com/quocan.mai/posts/10211312048709493?hc_location=ufi

Vụ Bình Thuận nhà báo này đã cảnh báo sẽ còn có chuyện bạo loạn xảy ra nếu như không xử lý dứt điểm và kết quả như đã thấy (dĩ nhiên là chính quyền thì ẩn nó vào nguyên do biểu ti`nh luật đặc k.hu)

https://www.facebook.com/quocan.mai/posts/10211130720896411?hc_location=ufi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top