e thề con e mà học dốt e cũng cho làm csgt
Hoan nghênh bác đã tham gia diễn đàn (mặc dù không biết bác là cá vàng xịn hay chỉ cá tây giả dạng cá vàng), trong forum này em thấy hình như bác là cá vàng đầu tiên ra mặt đấy ạ (có rất nhiều cá vàng trong này nhưng không ra mặt như bác)...thật sự thì trong tổ chức xã hội nào cũng có người xấu người tốt nhưng em tin chắc trong tổ chức XXX của bác người xấu nhiều hơn người tốt vì em thống kê số XXX làm anh hùng núp để bắt phạt nhiều hơn số XXX đứng hướng dẫn GT, ngăn chặn vi phạm và em tin rằng bác là người không có tiếng nói gì trong lực lượng (vì bác khẳng định bác là XXX tốt)...đấy là tình trạng chung của xã hội rồi anh em cũng không trách gì bác..vì thực tế là muốn xin việc, muốn có vị trí ngon đều phải bỏ ra một sốt tiền không phải là nhỏ, nên phải thu hồi vốn thôi...đấy là thực tế phải chấp nhận ở mọi vị trí trong xã hội này...1. Cụ thể nhé:
Qua thống kê tại thực địa, số 2b đi lấn sang làn 4b tại các điểm quay đầu là ít. Nếu có lấn cũng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông của 4 bánh. Việc xử phạt còn phải căn cứ vào tình hình thực tế xem vi phạm có thực sự ảnh hưởng đến lưu thông hay không; đặc biệt là khi lực lượng mỏng. Nhưng nếu xảy ra va chạm giữa xe máy và ô tô trên làn đã kẻ của ô tô thì xe máy sai là chắc rồi. Không có chuyện thiên vị xe to xe nhỏ ở đây. Trước pháp luật, về nguyên tắc nhé, tất cả đều bình đẳng.
2. Nói chung nhé:
Qui định để từ 1 người đi bộ hay đi phương tiện thô sơ lên xe máy, motor rồi 4 bánh là rất khác nhau đúng không ạ. Nó đòi hỏi người điểu khiển phương tiện hiện đại phải có ý thức nhiều hơn, có kiến thức, trình độ cao hơn, có trách nhiệm với cộng đồng nhiều hơn. Chính vì lý do ấy các bác muốn lái ô tô thì phải học luật, phải thi bằng lái etc ... Một người đi bộ thiếu ý thức có thể làm vài người chết nhưng một ông lái ô tô khách hay xe lửa, máy bay mà thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm thì hậu quả như nào các bác biết rồi đấy. Còn "hiểu biết hơn, ngồi 4b mát lạnh" mà ý thức cũng vẫn như "bác thợ xây cà tàng" thì tôi nghĩ không những phải phạt mà phạt nặng hơn gấp mấy lần ấy chứ mới đáng (cũng vì lý do 4b nhiều risky hơn 2b thôi ạ). Bản thân tôi cũng muốn phạt để tăng nguồn thu ngân sách cho nhà nước những đối tượng này. Phải cho đi kho bạc chen chúc nộp phạt vất vả, xe để vào bãi cho thiếu tiện nghi vài bữa mới nâng cao ý thức được ạ. Thù ghét chúng tôi cũng chả để làm gì. Tôi nói thế tương đối kỹ rồi đấy ạ.
3. Về đề nghị của bác của PM, tôi thấy tôi đã và đang làm rồi đấy thôi. Có điều tôi không có tư cách (chính ngôn) để thay mặt cả lực lượng (vốn chưa hoàn hảo, toàn diện) để duy trì một topic hỏi - đáp như ý tưởng của bác. Biết gì tôi sẽ nói theo hướng xây dựng nhất để đóng góp cho văn hóa và an toàn GT. Kính.
Cụ Cá Vàng này dùng được cả Ngoại ngữ như Stop, reg nick và đặc biệt là từ Risky nên em không tin là CSGT nhà ta trình độ còn kém như bác nói đâu - Hay bác này là "Cá vàng" đặc biệt.Hôm .. tháng 6, em từ Kim Mã rẽ ra Hùng Vương, đến đầu Hùng Vương bị Anh Hùng Núp (toàn núp) bắt lỗi rẽ sai làn. Lập biên bản xong em đọc thấy buồn quá!
Chữ như trẻ con, chữ xxx xấu quá, sai chính tả lung tung cả... đọc mãi không hiểu vì kết cấu câu cú lủng củng... Xxx nhà mình trình độ còn kém quá.
P/S: Em rất vui vì thớt này có cụ Cá Vàng tham gia.
Có thể clb Cá Vàng ở forum này thuê phát ngôn viên thì sao....thỉnh thoảng lại "chúng tôi rất quan ngại về tình hình căng thằng hiện nay, cực lực lên án những hành vi tiêu cực và ủng hộ hết mình hòa bình thế giới, sự công bằng trong xã hội..."Cụ Cá Vàng này dùng được cả Ngoại ngữ như Stop, reg nick và đặc biệt là từ Risky nên em không tin là CSGT nhà ta trình độ còn kém như bác nói đâu - Hay bác này là "Cá vàng" đặc biệt.
Em thì cho rằng đây là Special One thật rồi vì chẳng ai lại tự nhận mình là "Cá vàng" hay "... vàng" khi đăng ký nick đâu!
Chúc cả nhà vui!
Đúng là em để ý thấy những xe biển lạ rất dễ bắt, và bị bắt rất nhiều, cũng đơn giản là ở những tỉnh mà đường phố rộng rãi như Vinh hay Bắc Kạn mà xuống Hn,lỗi đè vạch,làn đường hay đỗ dừng là rất dễ mắc phải. Còn những trường hợp ngang tai trái mắt như những tay cò đèo 4-5 cô gái lượn lờ suốt ngày trên đường Láng-Nguyễn Chí Thanh cung cấp cho mấy quán karaoke thì chả bao giờ thấy bị tuýt lại.Có chăng nhiều khi vì XXX nhũng nhiễu mà dân đen như chúng em mới nghĩ ra mấy cái kế để đối phó lại .Có một thực tế là nhiều nơi đầu tư máy bắn tốc độ, máy thử nồng độ cồn, nhưng bắn tốc độ thì không có hình ảnh đâu cả, thử nồng độ cồn thì dùng chung ống thổi ( ví dụ này em chứng kiến tại Việt Trì,đối diện sân vận động ),đi đăng ký xe ô tô thì mấy cụ XXX gõ máy tính như mổ cò, em không hiểu tại sao các cán bộ XXX hàng ngày tiếp xúc với máy tính cực kỳ thường xuyên, mà việc gõ mấy chữ đăng ký xe cũng rất là mất thời gian mặc dù đã có luật bất thành văn là vào 2 ra 3 .E thấy mấy cụ cứ chê cụ chủ thớt là chí phèo
E thiết nghĩ sống ở cái xã hội này khi gặp XXX mà k chí phèo thì chỉ có mà đem tiền cho nó
E thấy mấy bác XXX chỉ dình bắt mấy bác ở quê ra k lắm rõ luật và những ng ít hiểu biết thôi
Chứ gặp mấy ng có hiểu biết 1 chút thì chẳng mấy khi phạt được ng ta bởi đơn giản trình độ đào tạo của mấy bác XXX nhà ta e nghĩ là kém.
E thấy dân sành điệu đi xe máy đẹp k mũ bảo hiểm, cân 3 cân 4 có cụ XXX nào dám bắt đâu. Thế nhưng mấy bác ở quê có dịp đi HN k hiểu rõ biển cảnh báo thì các bác XXX phạt bằng chết thì thôi.
E biết phạm luật thì bị phạt nhưng cái lương tâm của con người thì sao? Nhiều lần gặp mấy bác tỉnh lẻ ăn mặc lôi thôi, cái xe cũng chẳng hẳn hoi bị mấy cụ XXX phạt nhìn cũng thấy thương. Thử hỏi các cụ với trình độ chung của dân trí mình thì cái việc nắm rõ luật được bao nhiêu %.
Giờ lại còn phạt gấp 2 gấp 3 e nghĩ các bác có tuổi ở quê k dám đi HN vì nhỡ bị phạt thì có mà nhịn ăn cả tháng.
Xã hội luôn đầy dãy sự bất công. Mạnh ai ng ấy sống.
Bác Cá Vàng nói hay lắm, e mong bác sẽ luôn luôn làm được như bác nói. Thật ra ở đâu cũng thế cả thôi, có người tốt và người xấu. E mong là lực lượng của bác có nhiều người như bác thì chúng em tham gia giao thông sẽ đỡ búc xúc hơn. Ai tham gia giao thông cả có ít nhất 1 lần vi phạm (không loại trừ lực lượng của bác) có phải không bác. E là em quý nhất mấy bác điều hành giao thông ở các ngã rẽ, còn mấy bác chuyên anh hùng núp thì e khinh.Ngay trong lực lượng cũng phải đấu tranh bác ạ, bác có tham gia họp giao ban, họp kiểm điểm nên có thể không biết. Nhưng nếu chuyện thật như bác kể thì khi nghe được câu đó chính là lúc bác phải thể hiện bản lĩnh của một công dân tiến bộ, có hiểu biết trong một xã hội văn minh có luật pháp. Đã có bản lĩnh thì phải đấu tranh đến cùng với cái xấu bác ạ.
Chào bác Cá Vàng. Mong lắm hôm nay mới gặp được người như bác. Em rất thích những người như bác, vô tư và nhiệt tình bảo vệ lực lượng CGST, chứng tỏ bác chắc khá "liêm khiết". Mong rằng những người như bác ngày càng nhiều.... Còn bác nào muốn thử cứng hay yếu bóng vía thì cứ PM cho tôi, tôi sẽ nói rõ ngày mai tổ của tôi trực ở đâu và các bác nào "cứng bóng vía" cứ đi qua thử vi phạm xem thế nào.
Cảm ơn bác đã chỉ dạy nhưng chắc gì bác đã hơn em mà dạy đời,đấy, XXX cứ đưa ra hình ảnh chụp đè vạch đi, xem em có nộp không, đấy chính là kẽ hở mà em chỉ cần biết là phải có hình ảnh chứng minh, thế thôi.Còn cái đoạn này nó mới làm cái làn đó nên nhiều lúc quên lãng mà thôi, chứ còn kinh nghiệm lái xe em còn non, nhưng tuần nào em cũng đi Hải phòng, QN nhưng chưa bị phạt lần nào từ tháng 4 năm ngoái.
Còn giao thông VN, thì chả cần bác phải dạy em,bởi vì ngay cả các nhà tổ chức và quy hoạch giao thông còn sai lầm cơ mà, ví dụ đơn giản như việc bỏ rào chắn cầu Trung Hòa, hay ngã tư Đê La Thành -Láng hạ đó.Thế nên người nước ngoài mới thốt lên "giao thông ở Vn là một mớ hỗn độn"./
Và cuối cùng,bác nên nhớ em đi 1 mình, cũng là dân đen thôi, em chả gọi điện nhờ vả ai, cũng chẳng nặng lời gì cả;bác hãy tự hỏi xem bác đã góp phần gì cho giao thông VN,bác đã cho tiền XXX bao giờ chưa mà đòi dạy người khác.
Các bác có công việc của các bác là thương gia, luật sư, bác sĩ, công chức đi làm hàng ngày trong các công sở thì công việc của chúng tôi là ra đường để đảm bảo an toàn giao thông - người hưởng lợi trực tiếp nhất chính là các bác, những người tham gia giao thông. Sẽ ra sao nêu một ngày các bác thức dậy ra đường không có "cá vàng" chúng tôi đứng đó? Nói phải biết nghĩ. Tệ nhũng nhiễu, nhận tiền lót tay là có nhưng không phải tất cả chúng tôi như vậy. Rồi các bác đã đi sai nhưng lại lợi dụng quen biết, xin xỏ thậm chí ăn vạ. Chúng tôi cũng là con người, cũng có quan hệ quen biết nên nể tình nên nhiều lúc làm chưa nghiêm.
Bác nào có ý kiến rằng chúng tôi chỉ phạt, dọa dẫm được những người "yếu bóng vía" là sai rồi đấy. Các bác có vi phạm chúng tôi mới stop được chứ sức đâu chúng tôi ngăn được cả dòng xe cộ lại được mà hoạnh họe. Còn bác nào muốn thử cứng hay yếu bóng vía thì cứ PM cho tôi, tôi sẽ nói rõ ngày mai tổ của tôi trực ở đâu và các bác nào "cứng bóng vía" cứ đi qua thử vi phạm xem thế nào.
Theo dõi diễn đàn đã lâu nhưng hôm nay tôi chính thức reg nick chủ yếu để tham gia mục ATGT. Mục đích không phải để đôi co với các bác nhưng để các bác (biết nghĩ) có cái nhìn khách quan về lực lượng. Kính.