Trường hợp của cụ theo em lại là một ví dụ điển hình nữa về việc luật GTDB nước mình đang quá đát cộng với việc áp dụng xử phạt rất có vấn đề.
Việc luật có quá nhiều câu chữ, thậm chí là những khái niệm đã lỗi thời, chỉ tổ làm công cụ cho bọn ăn bẩn nó bẫy nhân dân.
Người lái xe đúng ra không cần phải thuộc lòng từng câu từng chữ trong cái mớ văn bản loằng ngoằng đó (dài thế thì nhớ thế x nào được?!!), họ chỉ cần học và thực hiện đúng các nguyên tắc an toàn giao thông, bằng cách đọc hệ thống biển báo và vạch kẻ đường (những thứ này cũng phải được đo đạc, nghiên cứu một cách khoa học chứ không phải kẻ bừa cắm bãi, tùy tiện như nhiều chỗ hiện nay). Tôi chỉ cần biết có biển cấm vượt là không được vượt, có vạch liền là không được lấn qua (đường 1 làn mà không cho lấn vạch thì vượt thế x nào được!) chứ tôi chả việc gì phải nhớ 1,2,3,4,5 trường hợp nào là cầu hẹp, nào là đường vòng, đầu dốc, gầm cầu... (toan khái niệm rất chung chung đại khái).
Những câu chữ trong luật chỉ nên dùng để hướng dẫn cách lái xe + cắm biển, chứ vin vào đó để "vặt" thì chỉ có bọn ăn bẩn hơn con gâu gâu mới làm như thế. Nếu là cụ, em sẽ hỏi ngược lại xxx >
Sinh ra cái biển cấm vượt để làm gì? Nếu thực sự cái đoạn đường cong hạn chế tầm nhìn gây nguy hiểm thì tại sao không cắm biển cấm vượt, không kẻ vạch liền trong suốt chiều dài quãng đó ???