[Camera] Em bị XXX Hải Phòng bắt lỗi vượt nơi có biển đường cong

thuysan06

Xe máy
Biển số
OF-139764
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
67
Động cơ
366,940 Mã lực
Chia buồn với cụ.
Từ khi đường 5A tăng phí để chia lửa với 5B thì QL10, QL37, QL18 quá tải. Các anh xxx HP có vụ mùa bội thu:)).
Tuy nhiên, để thể hiện lòng mến khách các anh ý giở trò bắt xe vượt đường cong. Các anh ý chỉ bắt chiều HP HN chứ chiều ngược lại ko bắt. Điều này làm cho đoạn An lão Hải phòng tắc kinh khủng vào chiều tối.
He, he. Khi tắc thì chả thấy bóng dáng đâu.
Em mấy lần đi qua đây, cứ phải bò
 

Cap_cap

Xe đạp
Biển số
OF-135519
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
44
Động cơ
370,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kết cụ rồi đấy.UOTE="etran, post: 29442263, member: 45461"]Trường hợp của cụ theo em lại là một ví dụ điển hình nữa về việc luật GTDB nước mình đang quá đát cộng với việc áp dụng xử phạt rất có vấn đề.
Việc luật có quá nhiều câu chữ, thậm chí là những khái niệm đã lỗi thời, chỉ tổ làm công cụ cho bọn ăn bẩn nó bẫy nhân dân.

Người lái xe đúng ra không cần phải thuộc lòng từng câu từng chữ trong cái mớ văn bản loằng ngoằng đó (dài thế thì nhớ thế x nào được?!!), họ chỉ cần học và thực hiện đúng các nguyên tắc an toàn giao thông, bằng cách đọc hệ thống biển báo và vạch kẻ đường (những thứ này cũng phải được đo đạc, nghiên cứu một cách khoa học chứ không phải kẻ bừa cắm bãi, tùy tiện như nhiều chỗ hiện nay). Tôi chỉ cần biết có biển cấm vượt là không được vượt, có vạch liền là không được lấn qua (đường 1 làn mà không cho lấn vạch thì vượt thế x nào được!) chứ tôi chả việc gì phải nhớ 1,2,3,4,5 trường hợp nào là cầu hẹp, nào là đường vòng, đầu dốc, gầm cầu... (toan khái niệm rất chung chung đại khái).

Những câu chữ trong luật chỉ nên dùng để hướng dẫn cách lái xe + cắm biển, chứ vin vào đó để "vặt" thì chỉ có bọn ăn bẩn hơn con gâu gâu mới làm như thế. Nếu là cụ, em sẽ hỏi ngược lại xxx >

Sinh ra cái biển cấm vượt để làm gì? Nếu thực sự cái đoạn đường cong hạn chế tầm nhìn gây nguy hiểm thì tại sao không cắm biển cấm vượt, không kẻ vạch liền trong suốt chiều dài quãng đó ???[/QUOTE]
Ke
 

Sovogia

Xe hơi
Biển số
OF-56082
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
106
Động cơ
449,060 Mã lực
ko có camera hành trình thì mệt mấy chú này lắm, các xe nên lắm, đôi khi cả năm mới cần nhưng vẫn nên lắp
 
Biển số
OF-449969
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
24
Động cơ
207,540 Mã lực
Nơi ở
Localhost 127.0.0.1
Luật ở VN vẫn còn n hạn chế, kẽ hở và chưa sát thực tế. Xem camera hành trình của bác thì bác vượt không sai. Còn đúng là đường cong không được vượt dù là nét đứt. Ở cầu Tân Đệ, trên cầu nó kẻ nét đứt phân làn, bác nào k để ý vượt là bị tóm. Đúng luật trên cầu là k được vượt, đôi khi cứ bẫy nhau thế
 

masda

Xe tải
Biển số
OF-359807
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
200
Động cơ
261,853 Mã lực
Nể cụ chủ quá
 

Opioneer

Xe tải
Biển số
OF-404338
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
383
Động cơ
231,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Câu chuyện Bến Bính - Hải Phòng.
Chuyện là em đang đi bth trên QL10 hướng Quảng Ninh-Hải Phòng, đi qua đoạn Bến Bính thì bị XXX chỉ cạp nong mà nói thật là em không hiểu tại sao luôn, trước nay em luôn tuân thủ luật vì cơ bản là sợ chết.
XXX1: Chào anh.
Em: Chào đồng chí thượng úy Trương Tam. (Vẫn đang ngơ ngác vì không hiểu lỗi gì)
XXX1: Anh cho kiểm tra giấy tờ.
Em: Đồng chí cho hỏi tôi bị lỗi gì.
XXX1: Anh nghe bộ đàm cho rõ nhé (nói vào bộ đàm "thông báo lỗi xe 30Z-ABCD) rồi đưa bộ đàm vào tai em: "Xe 30Z-ABCD vượt tại nơi cấm vượt"
Em (ngơ luôn vì không hiểu cấm vượt chỗ nào): Đồng chí cho hỏi tôi vi phạm chỗ nào? Ở đây có vạch liền à?
XXX1: Anh nhầm khái niệm vạch liền rồi, vạch liền chỉ để phân làn, ở đây làm gì có vạch liền. Anh vượt tại nơi có biển báo hiệu đường cong, là 1 tại 5 trường hợp cấm vượt.
Em: Đồng chí nói tôi vẫn chưa hiểu, biển báo đường cong là biển cảnh báo, có phải biển cấm vượt đâu
XXX1: Anh cứ cho xem giấy tờ rồi mời anh qua kia trình bày (chỉ em sang bên kia đường có XXX2)
XXX2: Chào anh
Em: Chào đồng chí Lý Tứ
XXX2: Anh cho xem giấy tờ.
Em đưa luôn, không do dự.
XXX2: Anh vượt tại nơi có biển báo...(nói lại y như XXX1 về 5 trường hợp cấm vượt là Nơi giao nhau, đường hầm hay cầu có 1 làn, nơi giao nhau với đường sắt, đường cong khuất tầm nhìn...)
Em kệ cho nói chán, xong rồi em hỏi: Biển báo đường cong này không giới hạn khoảng cách, nói như đồng chí là tôi vượt sau biển này là vi phạm thì từ giờ về đến Hải Phòng tôi không được vượt à?
XXX2 (bắt đầu thấy khoai): Đoạn cong này có 2 biển tại 2 đầu theo 2 chiều đi, qua đoạn cong anh được vượt.
Em: Biển đoạn này là biển dành cho hướng ngược chiều, làm sao tôi quan sát được.
XXX2 Chán hẳn, chỉ qua bàn, nơi viết biên bản: Mời anh qua gặp XXX3 trình bày.
XXX3: Chào anh.
Em: Chào thượng úy Nhâm Tuất (đồng chí này SN82, em biết khi thảo luận với đồng chí ý chứ không có ý xúc phạm).
XXX3 sau khi nghe XXX2 nói lại thì hỏi em: Anh có gì trình bày không?
Em: Khi các anh dừng xe tôi, tôi không đồng ý lỗi vi phạm nhưng vẫn đưa giấy tờ là vì tôi tôn trọng các anh và công việc của các anh, tôi sẵn sàng hợp tác. Bây giờ tôi cũng không cần ghi âm hay quay phim vì tôi tin các anh phải làm đúng và tôn trọng pháp luật.
XXX3: Ngồi giảng luật cho em từ 5 điểm cấm vượt, cho đến phạm vi tác dụng của biển báo...5 phút.
Em: Nghe rồi lại nói lại ý kiến như đã nói với XXX2.
XXX3: Chúng tôi dừng xe là chúng tôi chắc chắn đúng, nhưng giải quyết thì chưa chắc đã phạt, có thể nhắc nhở, có thể chuyển sang lỗi nhẹ hơn cho anh.
Em: Thế theo đồng chí thì tôi không được vượt sau biển báo đường cong à?
XXX3: Biển báo có tác dụng cho đến ngã 3-4 tiếp theo, tức là sau khi đến nơi giao nhau thì biển báo này hết hiệu lực.
Em nghe thấy thế thì biết là bắt đầu cùn rồi, em kệ. Đồng chí XXX3 ngồi nói thêm 10 phút nữa về việc vượt tại nơi đường cong nó nguy hiểm thế nào rồi giải luật GTĐB...em kệ, ngồi nghe.
XXX3 nói chán rồi hỏi em: lần là anh nghe thế đã thông chưa?
Em: thông rồi, đồng chí nói đúng
XXX3: thế ý anh bây giờ thế nào? (gợi ý giải quyết nhanh)
Em: tôi đồng ý là đồng chí nói luật đúng, nhưng trường hợp của tôi thì tôi ko sai.
XXX3 nói tiếp chục phút nữa, gợi ý 3-4 lần giải quyết nhanh nhưng em kệ, vẫn nói em ko sai.
Chán quá mới trả giấy tờ nói là chúng tôi nhắc nhở anh lần này.
Kết luận1: câu chuyện hơi dài nhưng em chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm.
Kết luận 2: Lúc nào cũng nên bình tĩnh từ tốn, mình đúng cũng ko cần to tiếng, tốn kalo. Mình sai cũng ko cần run. Cứ đúng luật mà giải quyết (muốn đúng được luật thì phải hiểu luật)
Cảm ơn các Mợ, các Cụ đã đọc và chúc mọi người luôn tỉnh táo, đi đúng và an toàn.
Dưới đây là clip ạ:
Một kinh nghiệm hay. Cám ơn Cụ.
 

asterix2006

Xe hơi
Biển số
OF-436498
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
113
Động cơ
213,530 Mã lực
mất nhiều thời gian quá cụ ơi. XXX vs cụ đều kiên trì cả. @@
 

giangnh74

Xe máy
Biển số
OF-57174
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
62
Động cơ
446,420 Mã lực
Bầu trời đâu xanh thế cụ chủ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top