[Funland] Em bị Lazada chiếm dụng tiền không trả

nano

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-2708
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
225
Động cơ
563,020 Mã lực
Chào các cụ,

Hôm nay 5/8/2024 bên Laz có mail cho em chờ tới 23/8/2024 các cụ ạ

Nay em viết bài cảnh báo về việc Lazada (viết tắt là Laz) cò quay nhằm chiếm dụng và không hoàn lại tiền cho người mua hàng.

Câu chuyện của em như sau:

- Ngày 26/7/2024, em đặt một đơn hàng từ một gian hàng trên Laz và đã thanh toán online. Hơn 7 năm mua hàng, em vẫn luôn thanh toán như vậy. Giá trị đơn hàng là 345.000đ.

- Sau thời gian quy định giao hàng, em đã nhắn tin cho shop nhưng không nhận được phản hồi và bên đó tự hủy đơn hàng.
View attachment 8662041
- Ngày 4/7/2024, Laz gửi email báo đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền.
View attachment 8662044
- Ngày 6-7/7/2024, em gọi tổng đài khiếu nại của Laz về việc chưa nhận được số tiền hoàn lại. Laz trả lời rằng em cần chờ từ 5 đến 7 ngày làm việc.

- Ngày 10/7/2024, Laz gọi điện báo là số tài khoản ngân hàng sai so với trên app (em khẳng định số tài khoản em cung cấp lại và số tài khoản em thêm trên app từ nhiều năm là như nhau, không khác). Em gửi lại email kèm số tài khoản như trên app và chờ từ 5-7 ngày làm việc tiếp theo để nhận lại tiền.
View attachment 8662047
View attachment 8662055
- Ngày 18/7/2024, em gửi email cho Laz vì chưa thấy được hoàn tiền. Em gọi điện cho tổng đài Laz khiếu nại tiếp thì được tiếp nhận và có email thông báo chờ tiếp 48 tiếng làm việc để hoàn tiền.
View attachment 8662056
- Ngày 21/7/2024, em nhận được cuộc gọi từ số điện thoại đăng ký của Laz là 0918801620, báo rằng ngân hàng Tech từ chối khoản tiền của em. Nhân viên Laz dùng tài khoản cá nhân của bạn ấy để kiểm tra vẫn đúng tên em theo số tài khoản em đã thêm trên app Laz và cung cấp trước đó.
Nhân viên đó báo em đổi sang số tài khoản của ngân hàng khác, kiểm tra mới thông tin khớp 100%.
View attachment 8662060
- Sau đó, Laz gửi một email mới báo chờ 7-9 ngày làm việc để hoàn tiền.
View attachment 8662066
- Ngày 30-31/8/2024, em gọi tổng đài 1900 của Laz để hỏi về khoản tiền của em, bạn CSKH của Laz báo mong em chờ đủ thời gian 7-9 ngày, không tính thứ 7 chủ nhật. Em đồng ý chờ tiếp.
- Hôm qua, ngày 1/8/2024, em chờ hết giờ hành chính sau 9 ngày và không thấy hoàn tiền, em gọi lên tổng đài khiếu nại tiếp. Một lúc sau có email từ Laz báo chờ 48 tiếng làm việc để hoàn tiền, tức là từ 2/8/2024 đến hết giờ hành chính ngày 5/8/2024, không tính thứ 7 chủ nhật mới có câu trả lời.
View attachment 8662069
- Sáng nay, ngày 2/8/2024, Laz gửi email báo chờ tiếp từ 5-15 ngày làm việc.
View attachment 8662070

Gần như tròn một tháng, em bị Laz chiếm dụng số tiền 345.000đ không trả. Mỗi lần khiếu nại họ lại báo chờ từ 5-7 ngày, sau đó lại gia hạn 5-15 ngày. Em không hiểu cách làm việc của Laz như thế nào, hay cố tình chiếm dụng số tiền trên. Trong khi sàn Shopee hoàn tiền ngay sau 5-15 phút.

Em post lên đây nhờ các cụ tư vấn, đòi công bằng giúp em. Chi tiết từng email em chụp ảnh đính kèm.

Cảm ơn các cụ đã đọc bài.
Chắc nó nghĩ ít tiền nên chiếm đấy cụ
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
3,086
Động cơ
580,124 Mã lực
Như trên Shopee thì mình trả hàng là cũng không được đánh giá chấm sao gì cả.
Em nhấn vào đã nhận hàng, mở gói hàng mới thấy gửi sai ạ. Liên hệ shop, gửi ảnh, clip, thấy shop đã đọc tin nhắn mà chẳng trả lời, liên hệ Laz gửi thông tin ... thì được hướng dẫn nhấn vào trả hàng hoàn tiền.

Sau chắc Laz báo shop thì shop mới trả lời, giọng điệu rất xấc xược. Em chụp màn hình phản ánh gửi Laz, đánh giá 1*. Trả hàng thì shop không xác nhận đã nhận hàng hoàn, om đến hết thời gian quy định của LAZ, sau đó thêm gần chục ngày nữa mới nhận được lại tiền.

Liên hệ Laz nhiều lần nhưng toàn trả lời chung chung, chả giải quyết được gì, shop vẫn cứ nhơn nhơn..

Em cũng hay mua hàng online nhưng đây là lần trải nghiệm cực kỳ tồi tệ, chuốc bực vào người, thế em mới xóa app
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
Em nhấn vào đã nhận hàng, mở gói hàng mới thấy gửi sai ạ. Liên hệ shop, gửi ảnh, clip, thấy shop đã đọc tin nhắn mà chẳng trả lời, liên hệ Laz gửi thông tin ... thì được hướng dẫn nhấn vào trả hàng hoàn tiền.

Sau chắc Laz báo shop thì shop mới trả lời, giọng điệu rất xấc xược. Em chụp màn hình phản ánh gửi Laz, đánh giá 1*. Trả hàng thì shop không xác nhận đã nhận hàng hoàn, om đến hết thời gian quy định của LAZ, sau đó thêm gần chục ngày nữa mới nhận được lại tiền.

Liên hệ Laz nhiều lần nhưng toàn trả lời chung chung, chả giải quyết được gì, shop vẫn cứ nhơn nhơn..

Em cũng hay mua hàng online nhưng đây là lần trải nghiệm cực kỳ tồi tệ, chuốc bực vào người, thế em mới xóa app
Shop nó om thì kệ shop chứ, hết thời hạn nó không xác nhận thì sàn nó mặc định thực hiện chế độ hoàn tiền, sau đó tiền sẽ từ từ về tay người mua thôi. Cụ còn muốn thế nào? Laz nó hoàn tiền cho cụ là xong trách nhiệm của nó rồi. Còn trong phần xử lý đơn nó đã ghi hoàn tiền thì chắc chắn tiền sẽ hoàn, chỉ là thời gian để hệ thống nó xử lý có thể lâu hay chóng. Shopee cũng thế thôi. Người mua nhấn trả hàng, sàn hướng dẫn trả thế là mình trả theo hướng dẫn, xong chỉ việc ngồi chờ kệ họ xử lý tiếp hơi đâu nhắn shop làm gì?
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,139
Động cơ
219,970 Mã lực
Tuổi
36
Chuyển chậm thôi chứ không có gì cả đâu.
Mình bị suốt.
Đừng mong tiền về sớm ở những việc này.
 

Woay tàu

Đi bộ
Biển số
OF-588230
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
7
Động cơ
133,986 Mã lực
Trong này nhiều cụ tốt nhỉ, sàn sai lè lè ra nhưng: " chuyện bt ấy mà, mình bị suốt, sàn kia cũng thế, mấy trăm mà chiếm dụng gì, chậm thôi rồi tiền cũng về, quy trình nó vậy.... bla bla...
Mấy cụ này mà trồng cây chắc không cần bón phân nhỉ :-?
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
3,086
Động cơ
580,124 Mã lực
Shop nó om thì kệ shop chứ, hết thời hạn nó không xác nhận thì sàn nó mặc định thực hiện chế độ hoàn tiền, sau đó tiền sẽ từ từ về tay người mua thôi. Cụ còn muốn thế nào? Laz nó hoàn tiền cho cụ là xong trách nhiệm của nó rồi. Còn trong phần xử lý đơn nó đã ghi hoàn tiền thì chắc chắn tiền sẽ hoàn, chỉ là thời gian để hệ thống nó xử lý có thể lâu hay chóng. Shopee cũng thế thôi. Người mua nhấn trả hàng, sàn hướng dẫn trả thế là mình trả theo hướng dẫn, xong chỉ việc ngồi chờ kệ họ xử lý tiếp hơi đâu nhắn shop làm gì?
Shopee trả hàng hoàn cho ship xác nhận là tiền về luôn cụ ợ. Em bỏ tiền ra mua hàng, không nhận đúng sản phẩm mình mua thì ngay lập tức phải trả lại tiền cho em chứ chả phải đợi gì cả. Laz không thể cạnh tranh nổi với Shopee trong khoản bảo vệ người mua hàng được.

À, mà cũng phải nói cho công tâm là trước đây có lần em mua trên Laz 1 sản phẩm điện tử từ 1 gian hàng nước ngoài (TQ), nhận hàng thì sản phẩm bị vỡ hỏng (do vận chuyển), chụp và gửi clip cho shop, ngay lập tức shop hướng dẫn hủy đơn, hoàn hàng và ngày hôm sau em nhận được tiền hoàn luôn, sản phẩm vỡ hỏng cũng chẳng thấy ship đến lấy
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,403
Động cơ
537,224 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Lazada em mua hàng chưa gặp trục trặc gì, nhưng mua ở HCM chuyển ra HN thì đơn vị vận chuyển có vẻ chậm hơn Shopee. Mua shopee có shop chỉ chọn chuyển nhanh, không phải hỏa tốc mà đặt sáng hôm trước là chiều hôm sau nhận được rồi
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,803
Động cơ
295,463 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Chắc trục trặc gì đó thôi, cụ chờ xem như nào. Em cũng không thích Lazada vì giao diện của nó nhìn rắc rối. Bên shopee trực quan hơn, hoàn tiền cũng rất nhanh nhẹn: chỉ mất vài ngày là cùng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
Shopee trả hàng hoàn cho ship xác nhận là tiền về luôn cụ ợ. Em bỏ tiền ra mua hàng, không nhận đúng sản phẩm mình mua thì ngay lập tức phải trả lại tiền cho em chứ chả phải đợi gì cả. Laz không thể cạnh tranh nổi với Shopee trong khoản bảo vệ người mua hàng được.

À, mà cũng phải nói cho công tâm là trước đây có lần em mua trên Laz 1 sản phẩm điện tử từ 1 gian hàng nước ngoài (TQ), nhận hàng thì sản phẩm bị vỡ hỏng (do vận chuyển), chụp và gửi clip cho shop, ngay lập tức shop hướng dẫn hủy đơn, hoàn hàng và ngày hôm sau em nhận được tiền hoàn luôn, sản phẩm vỡ hỏng cũng chẳng thấy ship đến lấy
Đấy là shop nó cầu thị còn gặp loại shop ba bựa thì dĩ nhiên tiền về sẽ phải chậm hơn là đúng rồi. Cái gì nó cũng phải có quy trình, có thời gian cho các bên. Cụ đòi các bên phải đáp ứng ngay cho cụ thì nhỡ ngược lại nó cho cụ chỉ 2 giờ để khiếu nại hàng hoá thay cho mấy ngày như hiện nay thì cụ tính sao? Liệu cụ có kịp làm khiếu nại hay không, nhất là lần đầu tiên gặp sự cố cũng phải mất công tìm hiểu cách thức đúng để khiếu nại chứ sao mà hiểu rõ mọi thứ ngay được.
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
3,086
Động cơ
580,124 Mã lực
Đấy là shop nó cầu thị còn gặp loại shop ba bựa thì dĩ nhiên tiền về sẽ phải chậm hơn là đúng rồi. Cái gì nó cũng phải có quy trình, có thời gian cho các bên. Cụ đòi các bên phải đáp ứng ngay cho cụ thì nhỡ ngược lại nó cho cụ chỉ 2 giờ để khiếu nại hàng hoá thay cho mấy ngày như hiện nay thì cụ tính sao? Liệu cụ có kịp làm khiếu nại hay không, nhất là lần đầu tiên gặp sự cố cũng phải mất công tìm hiểu cách thức đúng để khiếu nại chứ sao mà hiểu rõ mọi thứ ngay được.
Sàn cần phải bảo vệ người mua hàng mới kéo khách hàng về. Shop làm ăn bố láo thì loại ra cho sàn trong sạch. Laz mất 1 khách hàng như em cũng chỉ vì không bảo vệ người mua và để tồn tại những shop bẩn bựa như vậy.
 

tuannguyetxm

Xe hơi
Biển số
OF-590169
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
108
Động cơ
133,688 Mã lực
Tuổi
37
giao diện laz nhìn rối mắt thật chứ, nhưng nhiều món nó rẻ hơn bên shope, như chiếc xe đạp canh hôm qua đến giờ, shopee nó vẩn mắc hơn 5 lít lạ thiệt
 

black9397

Xe hơi
Biển số
OF-727949
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
142
Động cơ
75,936 Mã lực
Tuổi
30
Đợi thôi cụ, chắc nó k đến nỗi bùng mấy trăm k đâu cụ
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
921
Động cơ
-393,977 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Chào các cụ,

Hôm nay 5/8/2024 bên Laz có mail cho em chờ tới 23/8/2024 các cụ ạ

Nay em viết bài cảnh báo về việc Lazada (viết tắt là Laz) cò quay nhằm chiếm dụng và không hoàn lại tiền cho người mua hàng.

Câu chuyện của em như sau:

- Ngày 26/7/2024, em đặt một đơn hàng từ một gian hàng trên Laz và đã thanh toán online. Hơn 7 năm mua hàng, em vẫn luôn thanh toán như vậy. Giá trị đơn hàng là 345.000đ.

- Sau thời gian quy định giao hàng, em đã nhắn tin cho shop nhưng không nhận được phản hồi và bên đó tự hủy đơn hàng.
View attachment 8662041
- Ngày 4/7/2024, Laz gửi email báo đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền.
View attachment 8662044
- Ngày 6-7/7/2024, em gọi tổng đài khiếu nại của Laz về việc chưa nhận được số tiền hoàn lại. Laz trả lời rằng em cần chờ từ 5 đến 7 ngày làm việc.

- Ngày 10/7/2024, Laz gọi điện báo là số tài khoản ngân hàng sai so với trên app (em khẳng định số tài khoản em cung cấp lại và số tài khoản em thêm trên app từ nhiều năm là như nhau, không khác). Em gửi lại email kèm số tài khoản như trên app và chờ từ 5-7 ngày làm việc tiếp theo để nhận lại tiền.
View attachment 8662047
View attachment 8662055
- Ngày 18/7/2024, em gửi email cho Laz vì chưa thấy được hoàn tiền. Em gọi điện cho tổng đài Laz khiếu nại tiếp thì được tiếp nhận và có email thông báo chờ tiếp 48 tiếng làm việc để hoàn tiền.
View attachment 8662056
- Ngày 21/7/2024, em nhận được cuộc gọi từ số điện thoại đăng ký của Laz là 0918801620, báo rằng ngân hàng Tech từ chối khoản tiền của em. Nhân viên Laz dùng tài khoản cá nhân của bạn ấy để kiểm tra vẫn đúng tên em theo số tài khoản em đã thêm trên app Laz và cung cấp trước đó.
Nhân viên đó báo em đổi sang số tài khoản của ngân hàng khác, kiểm tra mới thông tin khớp 100%.
View attachment 8662060
- Sau đó, Laz gửi một email mới báo chờ 7-9 ngày làm việc để hoàn tiền.
View attachment 8662066
- Ngày 30-31/8/2024, em gọi tổng đài 1900 của Laz để hỏi về khoản tiền của em, bạn CSKH của Laz báo mong em chờ đủ thời gian 7-9 ngày, không tính thứ 7 chủ nhật. Em đồng ý chờ tiếp.
- Hôm qua, ngày 1/8/2024, em chờ hết giờ hành chính sau 9 ngày và không thấy hoàn tiền, em gọi lên tổng đài khiếu nại tiếp. Một lúc sau có email từ Laz báo chờ 48 tiếng làm việc để hoàn tiền, tức là từ 2/8/2024 đến hết giờ hành chính ngày 5/8/2024, không tính thứ 7 chủ nhật mới có câu trả lời.
View attachment 8662069
- Sáng nay, ngày 2/8/2024, Laz gửi email báo chờ tiếp từ 5-15 ngày làm việc.
View attachment 8662070

Gần như tròn một tháng, em bị Laz chiếm dụng số tiền 345.000đ không trả. Mỗi lần khiếu nại họ lại báo chờ từ 5-7 ngày, sau đó lại gia hạn 5-15 ngày. Em không hiểu cách làm việc của Laz như thế nào, hay cố tình chiếm dụng số tiền trên. Trong khi sàn Shopee hoàn tiền ngay sau 5-15 phút.

Em post lên đây nhờ các cụ tư vấn, đòi công bằng giúp em. Chi tiết từng email em chụp ảnh đính kèm.

Cảm ơn các cụ đã đọc bài.
Kinh nghiệm của em là dính đến khiếu nại kiện cáo thì thường phải xác định khả năng cao là tốn thời gian công sức. Chắc cụ cũng bực tức vì lâu và tốn thời gian, cũng như laz không tăng độ ưu tiên xử lý để việc giải quyết luẩn quẩn, chậm trễ.
Theo em thì cụ cũng nên bình tĩnh lại, nếu số tiền không lớn quá thì cứ email cho rõ ràng, chờ lâu thôi còn mình không phải tốn thời gian giải thích, cung cấp thông tin cho từng người hỗ trợ một (mỗi lần liên hệ về cơ bản sẽ chuyển sang người mới xử lý họ sẽ hỏi lại thông tin từ đầu, email thì copy paste lại nguyên cái ban đầu, bổ sung thêm chút là được). Còn đâu họ xử lý nhiều nên dễ quá tải mới có quy trình chậm như vậy để không bị rối loạn công việc, chứ cuối cùng thì mình vẫn lấy lại được tiền thôi : )
 

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,201
Động cơ
456,169 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
ngày trc khi mới vào VN mình đã mua ủng hộ mấy lần.

1 lần mua máy in hết BH. khi bị lỗi ko ai giải quyết đành vứt bỏ hơn 5 củ.
lần 2 mua hàng phải fake cũng claim ko ai giải quyết (mua shop chính hãng Lazada).
lần 3 mua hàng và bị lỗi thanh toán mất tiền ko ai giải quyết, ko hoàn tiền, ko có hàng..

quá tam 3 bận nên cạch luôn. Bọn nó lừa đảo ko à!
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,843
Động cơ
432,878 Mã lực
mặc dù em xài Laz trước, đơn hàng nhiều. nhưng tầm 2-3 năm trở lại đay thấy Sọp be OK hơn rất nhiều. Khoản hoàn tiền rất nhanh. mua đồ, quay phim lại; hỏng là trả luôn tiền. đồ còn ko thèm lấy lại.
 

hoathaneitc

Xe buýt
Biển số
OF-326531
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
785
Động cơ
292,579 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm của em là dính đến khiếu nại kiện cáo thì thường phải xác định khả năng cao là tốn thời gian công sức. Chắc cụ cũng bực tức vì lâu và tốn thời gian, cũng như laz không tăng độ ưu tiên xử lý để việc giải quyết luẩn quẩn, chậm trễ.
Theo em thì cụ cũng nên bình tĩnh lại, nếu số tiền không lớn quá thì cứ email cho rõ ràng, chờ lâu thôi còn mình không phải tốn thời gian giải thích, cung cấp thông tin cho từng người hỗ trợ một (mỗi lần liên hệ về cơ bản sẽ chuyển sang người mới xử lý họ sẽ hỏi lại thông tin từ đầu, email thì copy paste lại nguyên cái ban đầu, bổ sung thêm chút là được). Còn đâu họ xử lý nhiều nên dễ quá tải mới có quy trình chậm như vậy để không bị rối loạn công việc, chứ cuối cùng thì mình vẫn lấy lại được tiền thôi : )
Món email hay điện thoại vẫn thế cụ ơi, bọn nó hỗ trợ theo hình thức nào cũng sẽ lại chờ 48h sau đó lại đá cái mail chờ từ 5-15 ngày :)) đến phút chót nó lại đá cho cái mail chờ tiếp, 23/8 này laz báo giải quyết nhưng em đoán nó sẽ tiếp tục chơi bài 5-15 ngày thôi.
 

Thành Thơm

Xe tải
Biển số
OF-185382
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
321
Động cơ
337,061 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy bình yên

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,713
Động cơ
82,922 Mã lực
em bị nó ngâm tiền từ 15/8 tới nay là 11/9 chưa trả cụ ạ, nhân lên 2000 người thì số tiền sẽ là bao nhiêu? Cụ này lên voz bị bọn khố rách áo ôm seeder trên kia chúng nó chửi có 300 bạc phốt làm gì :v nhưng mà 2000 người, người 300k người 30 triệu thì sẽ như thế nào?
Nick cụ mới đăng ký hôm nay mà phán ngang lưng thế. Cụ cho thông tin đầu đuôi xem sao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top